Tags:
Node Thumbnail

YouTube Rewind เป็นคลิปที่ทาง YouTube ออกมาเพื่อสรุปเรื่องราวที่น่าสนในประจำปี และปีนี้มี YouTuber คนไทย 6 คน ใน YouTube Rewind 2017 ประกอบด้วย

Tags:
Node Thumbnail

เป็นประจำทุกปีที่ทาง YouTube จะทำคลิป YouTube Rewind เพื่อเป็นการสรุปเรื่องราวยอดนิยมส่งท้ายปี และปีนี้มีคนไทย 2 คนที่อยู่ในคลิป YouTube Rewind: The Ultimate 2016 Challenge

ได้แก่ Bie The Ska ที่พึ่งคว้ารางวัล Channel of the Year จากงาน WebTVAsia Awards 2016 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลี และ สุรบถ หลีกภัย จากช่อง VRZOchannel

นอกจากนี้ยังมี YouTuber ชื่อดังจากเอเชียหลายคน ไม่ว่าจะเป็น hajime จากประเทศญี่ปุ่นที่ปรากฏที่ในภาพหน้าปกของคลิปเลยที่เดียว

ดูปีนี้ทาง YouTube ให้ความสำคัญกับทางเอเชียมากขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

Nick Bilton นักข่าวจาก The New York Times รายงานว่า Facebook ได้จ้างอดีตวิศวกรของ Apple ที่เคยทำงานด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์กับ iPhone มากกว่า 6 คน และที่เคยทำงานกับ iPad อีกหนึ่งคน มาทำงานในโครงการที่มีชื่อว่า "Buffy"

อดีตวิศวกร iPhone คนหนึ่งได้พบกับ Mark Zuckerberg ซึ่ง Mark Zuckerberg ได้ถามเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ และชนิดของชิปที่ใช้งาน อดีตวิศวกรยังเล่าอีกว่าทาง Facebook มีความต้องการดึงตัววิศวกรด้านฮาร์ดแวร์จาก Apple โดยผู้บริหาร Facebook และเล่าเรื่องเกี่ยวกับบริษัทจัดหาฮาร์ดแวร์อีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากวันที่ 21 พฤษภาคม 2555 หุ้น Facebook ปิดที่ 34.03 ดอลลาร์ ลดลงถึง 11 เปอร์เซนต์ แค่เพียง 2 วันหลังจาก IPO ราคาก็ต่ำกว่าราคา IPO ที่ 38 ดอลลาร์ซะแล้ว ส่งผลทำให้ Mark Zuckerberg จนลง 2.1 พันล้านดอลลาร์ ส่วน ผู้ถือหุ้นรายอื่นก็จนลงไปตามๆ กันไม่ว่าจะเป็น

  • Dustin Moskovitz จนลง 560 ล้านดอลลาร์
  • Eduardo Saverin จนลง 220 ล้านดอลลาร์
  • Sean Parker จนลง 276 ล้านดอลลาร์

ส่วนใครมีเงินเหลือไม่ต้องเสียใจที่ไม่ได้หุ้นตอน IPO ตอนนี้ซื้อได้ในราคาต่ำกว่า IPO ซะอีก

ที่มา Bloomberg