Tags:

นักศึกษาหนุ่มวัย 18 ปี ทำโครงงานส่วนตัวด้วยการผ่ากล้องฟิล์มยุคปี 1970 มาประกอบร่างกับเซ็นเซอร์รับภาพดิจิทัลจากกล้อง Sony NEX5 โดยใช้การพิมพ์สามมิติ (3d printing) สร้างกรอบฝาหลังใหม่ ผลงานทดลองครั้งแรกเผยแพร่ผ่านบล็อกเร็ว ๆ นี้

เรื่องราวจากบล็อกชื่อ FrankenCamera ของ Ollie Baker กำลังเป็นสิ่งฮือฮาในแวดวงคนรักการถ่ายภาพ ด้วยว่านายเบเกอร์ นักศึกษาวัย 18 ปี สร้างโครงการในฝันของนักถ่ายภาพทั่วโลกด้วยการนำกล้อง Konica Auto S3 ซึ่งเป็นกล้องฟิล์มชนิดเร็นจ์ไฟน์เดอร์ (rangefinder) ติดเลนส์คุณภาพสูง (38mm, F1.8) ในอดีต มาประกอบร่างกับเซ็นเซอร์รับภาพของ Sony NEX5 โดยสร้างชิ้นส่วนฝาหลังขึ้นใหม่ด้วยเครื่องพิมพ์สามมิติ

Tags:
Node Thumbnail

แวะมาเล่าให้ฟังว่า เกมบี้มดชื่อ Ant Smasher ที่มีให้ดาวน์โหลดฟรีบน App store นั้น มันอาจทำให้เสียเงินโดยไม่ยินยอมพร้อมใจได้ ปกติผมไม่ค่อยจะเล่นเกม(ก็ตามวัยแหละนะ) พอดีมีหลานมาเยี่ยมจึงหาโหลดเกมมาให้เด็กเล่น คิดไม่ถึงว่าเดี๋ยวนี้เขาหากินกันง่าย ๆ ด้วยการทำคลิกเพิ่มฟีเจอร์ตัดโฆษณาวนเวียนอยู่ใกล้นิ้วที่ลากไปมาเล่นเกมส์ ผลคือวันนี้ผมโดนตัดเงินไป 4.99$ แบบงง ๆ

ลองเข้าไปค้นกูเกิ้ลว่า มีใครโดนคล้าย ๆ ผมบ้างไหม ก็เห็นในคอมเม้นต์ของหน้าแอ็พสโตร์เลย โดนไป 9.99$ จากระบบ in-app purchase ของแอ็บเปิ้ลที่มีนโยบายไม่มีการคืนเงินด้วย