Tags:
Node Thumbnail

เคยมีข่าว Wikipedia เตรียม "จอมืด" ประท้วงกฎหมาย SOPA มาก่อน ซึ่งครั้งนั้นเป็นภาคภาษาอังกฤษ มาคราวนี้ภาคภาษารัสเซียได้ปิดตัวไป 24 ชั่วโมงในวันอังคารที่ 10 กรกฏาคม (ไม่ได้ระบุช่วงเวลา แต่เข้าใจว่าน่าจะเป็นเวลามอสโก) เพื่อประท้วงกฎหมายที่กำลังถกเถียงกั้นในสภาของรัสเซียที่เกี่ยวกับการขึ้นบัญชีดำเว็บที่จะนำไปสู่การปิดกั้นอินเทอร์เน็ต

วันนี้ (10 กรกฏาคม 2555) เป็นแบบนี้ ลองเข้าไปดูซิครับ http://ru.wikipedia.org

Tags:
Node Thumbnail

ตั้งแต่ Raspberry Pi เปิดตัว ก็ได้ข่าวเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลขนาดเล็กกว่าฝ่ามืออยู่บ่อยๆ ตอนนี้ก็กำลังจะมาอีกรายแล้วครับ Gooseberry Board

ข้อมูลจำเพาะ

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่า ตอนนี้ ภาษา Rust ได้ออกเวอร์ชัน 0.2 แล้ว โดยยังคงเป็น alpha release อยู่ การเปลี่ยนแปลงจากเวอร์ชั่นก่อนก็เช่น

Tags:
Node Thumbnail

หน่วยงานราชการของไอซ์แลนด์ทั้งหมดกำลังเร่งเพิ่มจำนวนการใช้งานซอฟต์แวร์เสรีและโอเพนซอร์ส โดยรัฐบาลมีแผนจะย้ายไปใช้ทั้งหมดภายในหนึ่งปี ตัวอย่างหน่วยงานที่ดำเนินการ เช่น กระทรวงต่างๆ เมือง Reykjavik และโรงพยาบาลแห่งชาติ

โครงการนี้จะสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการโอนย้ายระบบการทำงาน เช่นประเมินและทำเอกสารที่เกี่ยวกับการใช้งานซอฟต์แวร์เสรีและโอเพนซอร์ส และเปรียบเทียบความสามารถในการทำงานกับซอฟต์แวร์ไม่ใช่เสรี

หนึ่งในขั้นตอนแรกของโครงการคือการส่งหนังสือไปยังหัวหน้าหน่วยงาน เพื่อแนะนำตัวอย่างการใช้มาตรฐานเปิด และยกตัวอย่างความง่ายของการเปลี่ยนไปใช้ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส

Node Thumbnail

สิ้นสุดการรอคอย แม้จะมาเล่าข่าวช้าไปนิด จากข่าวเก่า ตอนนี้ เปิดจำหน่าย Raspberry Pi คอมพิวเตอร์ขนาดจิ๋ว แต่แสดงภาพขนาด 1080p ได้ ลง Linux ได้ มีสองแบบคือ Model A ซึ่งมี RAM ขนาด 256 MB ( ตอนแรก Model A วางแผนว่าจะมีแค่ 128 MB ) และ USB 1 ช่อง ราคา 25 ดอลลาร์สหรัฐ และ Model B ซึ่งมี RAM ขนาด 256 MB มี USB 2 ช่อง และมี Ethernet ราคา 35 ดอลลาร์สหรัฐ

เท่าที่อ่านจากข่าว ดูเหมือนขายเกลี้ยงแล้ว ต้องจองและรอการผลิตรอบหน้า ทั้งนี้ผู้คิดค้นคือ Raspberry Pi Foundation ใช้วิธีให้ลิขสิทธิ์ RS Components และ Premier Farnell ไปผลิตและจำหน่าย

Tags:
Node Thumbnail

คาดการณ์ค่าจ้างในอินเดียจะพุ่งทยานเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากการสำรวจล่าสุดในปี 2010 การฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของประเทศที่ขนาดเศรษฐกิจเป็นอันดับสามของเอเชีย ซึ่งได้รับอานิสงส์จากการมุ่งสร้างโครงสร้างพื้นฐานและอุปสงค์ของผู้บริโภค เทียบกับปีที่แล้ว ที่หลายกิจการลดหรือไม่ขึ้นเงินเดือนเนืองด้วยอุปสงค์ลดลงและเศรษฐกิจชะลอตัว ซึ่งเฉลี่ยแล้วเงินเดือนขึ้น 6.6 % จากผลการสำรวจของ Hewitt Associates
กับ 465 บริษัท ใน 20 อุตสาหกรรม ระบุว่า ที่จะขึ้นสูงที่สุดน่าจะเป็นกิจการทางด้านวิศวกรรมและการก่อสร้าง ซึ่งได้อานิสงค์จากโครงการโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 38 พันล้านดอลลาร์ของอินเดีย

ว่าแต่ท่านที่รับเงินเดือน ได้เพิ่มขึ้นบ้างหรือเปล่า