Tags:
Node Thumbnail

นักพัฒนา Lemi Orhan Ergin ได้ออกมาเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่าเขาได้ค้นพบช่องโหว่ใหญ่บน macOS High Sierra โดยที่ผู้ใช้สามารถรับสิทธิ์ root (ระดับสิทธิ์ที่สูงที่สุดของเครื่อง) เพียงแค่พิมพ์ชื่อผู้ใช้ root และไม่ต้องพิมพ์รหัสผ่าน และตัวระบบปฏิบัติการจะมอบสิทธิ์ root ให้โดยอัตโนมัติ โดยมีผู้ใช้ (รวมถึงตัวผู้เขียน) หลายคนสามารถทำตามได้

ในขณะนี้บัญชีฝ่ายช่วยเหลือของแอปเปิลได้ขอติดต่อกับผู้ค้นพบช่องโหว่ผ่านข้อความตรงในทวิตเตอร์ และยังไม่มีประกาศใดอย่างเป็นทางการจากแอปเปิลในเรื่องนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจบเกม Overwatch ทุกนัดจะมีวิดีโอไฮไลท์การเล่นที่เจ๋งที่สุดในเกม เรียกว่า Play of the Game (PotG) โดยที่กลไกการ PotG ของเกม Overwatch นั้นยังถือว่าเป็นเรื่องลึกลับสำหรับผู้เล่น เชื่อว่าผู้ที่เล่นเกมนี้เคยมีจังหวะที่ฆ่าศัตรูได้ 3-4 ตัวพร้อมกันแล้วกดปุ่มเก๊กท่าเพิ่มความเท่เพราะคิดว่าจะได้ PotG แน่นอน แต่ก็ถูกแซงไปด้วยวิดีโอป้อมปืนของ Torbjörn ที่ยิงอัตโนมัติและดูน่าเบื่อ

ผู้กำกับเกม Jeff Kaplan ได้ออกมาเปิดเผยสถิติในฟอรัม Overwatch ว่าตั้งแต่แพทช์ 1.3 เป็นต้นมามีตัวละครที่ได้ PotG บ่อยที่สุด ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

HTC ประกาศตัวเลขผลประกอบการที่ยังไม่ได้รับการตรวจบัญชีในไตรมาสที่ 3 (กรกฎาคม-กันยายน) ว่ามีกำไรสุทธิ 3.9 พันล้านดอลล่าร์ไต้หวันใหม่ (ประมาณ 133.2 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือ 4.09 พันล้านบาท) ลดลงจากไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้วกว่า 79%

ส่วนรายได้ของไตรมาสที่ 3 อยู่ที่ 7.02 หมื่นล้านดอลล่าร์ไต้หวันใหม่ (ประมาณ 2.4 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือ 7.34 หมื่นล้านบาท) ซึ่งน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้วกว่า 48% ซึ่งสวนทางกับคู่แข่งรายใหญ่อย่างซัมซุงที่ทำสถิติใหม่ในไตรมาสเดียวกัน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เปิดให้ผู้ใช้เข้าไปแปลได้เป็นเวลาเกือบหนึ่งเดือน ทวิตเตอร์ได้เปิดตัวหน้าตาเว็บในภาษาไทยแล้ว โดยผู้ใช้สามารถเข้าไปเปลี่ยนภาษาได้ที่หน้า Settings

แต่ถึงแม้จะเปิดตัวไปแล้ว การแปลภาษาไทยของทวิตเตอร์นั้นทำเสร็จไปประมาณร้อยละ 70 โดยที่การแปลนั้นสามารถทำต่อได้ที่ Translation Center

ที่มา - @translator

Tags:

หลายท่านอาจเคยได้ยินชื่อของระบบเครือข่ายสังคม Diaspora แบบผ่านหูผ่านตามาบ้าง โดย Diaspora นั้นเน้นการกระจายตัวและเปิดกว้าง โดยที่ใครๆก็สามารถนำระบบไปตั้งเป็นเครือข่ายของตัวเองได้

หนึ่งในสี่ผู้ก่อตั้ง Diaspora ชื่อ Ilya Zhitomirskiy ได้เสียชีวิตลงเมื่อวานนี้ ด้วยอายุเพียง 22 ปี โดยในขณะนี้ทาง Diaspora ยังไม่ได้ออกแถลงการณ์หรือเปิดเผยสาเหตุของการเสียชีวิตแต่อย่างใด

ที่มา - TechCrunch

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ซีอีโอ Stephen Elop เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าจะต้อง"ลดจำนวนพนักงานจำนวนมาก" วันนี้โนเกียประกาศแผนการลดจำนวนพนักงานถึงสี่พันคน โดยจะทำการปลดพนักงานออกเป็นช่วงๆจนครบสี่พันคนภายในสิ้นปีหน้า โดยที่สำนักงานที่จะมีคนออกมากที่สุดคือที่ฟินแลนด์ เดนมาร์ก และสหราชอาณาจักร

นอกจากนั้นโนเกียจะย้ายกิจการทั้งหมดที่เกี่ยวกับซิมเบี้ยน รวมถึงพนักงานอีกสามพันคน ไปอยู่กับบริษัทแอคเซนเจอร์

รวมแล้วโนเกียจะเสียพนักงานไปถึงเจ็ดพันคน จากจำนวนทั้งหมดทั่วโลกหนึ่งแสนสามหมื่นคน คิดเป็นประมาณร้อยละห้าของพนักงานทั้งหมด

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่มีเสียงร่ำลือกันมานาน เว็บไซต์ Engadget ได้รายงานว่าขณะนี้ลูกค้าของบริษัท Vodafone ในสหราชอาณาจักร สามารถซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟนสี่ รุ่นสีขาวได้แล้ว รายงานระบุว่ารุ่นสีขาว ขนาดความจุ 16 GB ใช้รหัสรุ่น "MC603B/A" ในขณะที่รุ่นสีดำ ขนาดความจุเท่ากัน ใช้รหัสรุ่น "MC604B/A" โดยที่ตัวเครื่องไอโฟนนั้นมีสีขาวทั้งกรอบด้านหน้าและด้านหลัง แต่ส่วนตรงกลางนั้นยังจะคงสีโลหะไว้เหมือนเดิม

รายงานข่าวยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่าเว็บไซต์ 9to5mac ให้ข่าวว่าไอโฟนสี่ สีขาว ของเครือข่าย T-Mobile จะวางจำหน่ายในประเทศอื่นๆ อย่างฮอลแลนด์ ภายในวันที่ 27 เมษายน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่โดนลูกค้ารายใหญ่ที่เป็นบริษัทมือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างแอปเปิลฟ้องไป เมื่อวานนี้ซัมซุงได้ยื่นฟ้องแอปเปิลในเรื่องของการละเมิดสิทธิบัตร โดยที่ซัมซุงได้ยื่นฟ้องในศาลที่เกาหลีใต้ถึง 5 คำร้อง ในศาลที่ญี่ปุ่น 3 คำร้อง และศาลที่เยอรมันอีก 2 คำร้อง

ที่มา - Reuters

ซัมซุงได้ให้คำอธิบายในประกาศว่า

Tags:
Node Thumbnail

บริษัท AOL ประกาศว่าจะเข้าซื้อกิจการของ Huffington Post ซึ่งเป็นบล็อกอันดับหนึ่งของโลก (อ้างอิงจาก Technorati) ด้วยจำนวนเงินที่สูงถึง $315 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 9,700 ล้านบาท)

ในประกาศยังระบุอีกด้วยว่าจะจัดตั้ง Huffington Post Media Group ขึ้นมาดูแลสื่อออนไลน์ต่างๆในเครือทั้งหมด โดยมีหญิงแกร่งชาวกรีซ Arianna Huffington ผู้ร่วมก่อตั้ง Huffington Post เป็นประธาน

ที่มา - NYTimes, AOL

Tags:
Topics: 

วันก่อนพี่ลิ่วมอบโอกาสให้ผมไปทดสอบจอภาพสามมิติที่ซัมซุง ประเทศไทย (ที่เดียวกับที่พี่มาร์คไปมาวันก่อน) ทีแรกนี่ดีใจมาก นึกว่าจะเป็นจอคอมพิวเตอร์สามมิติที่เอาไว้เล่นเกม แต่พออยู่บนรถขาไปก็ได้รู้ว่าจะให้ไปดูทีวีสามมิติฮะ ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีเหมือนกันครับ เพราะว่าผมยังไม่เคยเห็นตัวเป็นๆของจอภาพสามมิติทั้งสองแบบเลย

Tags:
Node Thumbnail

คณะกรรมการการสื่อสารเกาหลีประกาศว่าจะร่วมมือกับบริษัทหลักๆทางด้านการสื่อสารโทรคมในประเทศ ทำการทดลองแพร่สัญญาณภาพสามมิติด้วยความละเอียดขนาด Full HD ผ่านทางเครือข่ายทีวีผ่านอินเตอร์เน็ต (IPTV) ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ โดยที่ทางคณะกรรมการคาดว่าจะเริ่มอนุมัติไลเซนส์การเผยแพร่สัญญาณภาพสามมิติในช่วงต้นปีหน้า

ถึงแม้อังกฤษและญี่ปุ่นได้ทำการทดลองแพร่สัญญาณภาพสามมิติผ่านทางดาวเทียมไปแล้ว เกาหลีใต้จะเป็นประเทศแรกที่ทำการทดลองแพร่สัญญาณภาพสามมิติทางสายสัญญาณบนดิน

ที่มา - TechCrunch

หันกลับมามองกทช.บ้านเราแล้วถอนหายใจหนึ่งเฮือก

Tags:
Node Thumbnail

เอชพี (ฮิวเล็ตต์-แพคการ์ด) และปาล์มได้ประกาศร่วมกันในวันนี้ว่าเอชพีจะทำการเข้าซื้อปาล์มด้วยราคา $1.2 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 3.9 หมื่นล้านบาท) ทั้งสองบริษัทคาดว่าการเข้าซื้อนี้จะเสร็จสิ้นในวันที่ 31 กรกฎาคมซึ่งเป็นจะเป็นวันปิดไตรมาสงบประมาณที่สามของเอชพี คาดว่าประธานบริษัทและซีอีโอคนปัจจุบันของปาล์ม Jon Rubinstein จะอยู่กับบริษัทต่อไป โดยที่ราคาที่เอชพีเข้าซื้อนั้นอยู่ที่ $5.70 ดอลล่าร์ต่อหุ้น ส่งผลให้ราคาหุ้นของปาล์มนั้นดีดตัวขึ้นจาก $4.63 ดอลล่าร์ขณะปิดตลาด มาอยู่ที่ $5.92 ดอลล่าร์ในส่วนของการซื้อขายหลังเวลาทำการในไม่กี่นาที

Tags:
Node Thumbnail

ผู้ใช้เว็บข่าวไอทีชื่อดัง Blognone ได้รายงานว่าพบปัญหาเจอรูปภาพใบไม้เวลาเข้าเว็บ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเว็บที่โดนบล็อคโดยกระทรวงไอซีที โดยที่ทางผู้ก่อตั้งเว็บทั้งสองนั้นยังไม่ได้ออกมาประกาศอะไรใดๆ

สำนักข่าวต่างๆได้คาดการณ์ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดจากน้ำมือของโจทก์หลายๆรายของผู้ก่อตั้งเว็บ เช่น สาวกแอปเปิ้ล สาวกโนเกีย สาวกจาวา และสาวกดราม่า ได้ร่วมมือกันใช้อำนาจมืดกดดันผู้มีอำนาจให้เว็บนี้ถูกนำเข้าบัญชีรายชื่อเว็บที่ถูกปิดกั้นไม้ให้เข้าถึงได้

ขณะนี้สมาชิกของเว็บจำนวนมากกำลังรวมตัวกันเพื่อวางแผนจะชุมนุมโดยสันติและใช้อารยะขัดขืน เพื่อกดดันให้เว็บถูกถอดออกจากรายชื่อดังกล่าว

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ได้ผลักดันการ์ด Memory Stick ของตัวเองมาถึง 11 ปี บริษัท Sony ก็ได้เปิดตัวสายผลิตภัณฑ์ SD Card ของตัวเองในงาน CES 2010 โดยที่ SD Card ทั้งหมดยกเว้น MicroSD ขนาด 2GB จะเป็น Class 4 (ความเร็วเขียนขั้นต่ำ 4 MByte/s)

ทั้งนี้ทาง Sony กล่าวไว้ในประกาศว่าจะยังผลิตและจำหน่าย Memory Stick ต่อไป แต่เราก็คงต้องดูว่าผลิตภัณฑ์ต่างๆในอนาคตของ Sony โดยเฉพาะกล้องตระกูล CyberShot และ Alpha นั้นจะสนันสนุนการ์ดอะไรบ้าง

Tags:
Node Thumbnail

Techcrunch รายงานว่า Facebook ได้ทำการเข้าซื้อ Friendfeed แล้ว ทั้งสองบริษัทได้ประกาศว่าทั้งสองบริษัทมีวิสัยทัศน์ร่วมกัน และในขณะนี้ Friendfeed จะยังให้บริการเหมือนเดิมจนกว่าทั้งสองบริษัทจะวางแผนในระยะยาวเสร็จ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

กูเกิลได้ออกมาประกาศผ่านทางบล็อกว่าจะทำการจ้างแพะจากบริษัท California Grazing จำนวนสองร้อยตัว พร้อมสุนัขต้อนฝูงชื่อ Jen อีกหนึ่งตัว มาเล็มหญ้าของสำนักงานใหญ่ที่ Mountain View โดยจะใช้เวลาเล็มหญ้าและเติมปุ๋ยประมาณหนึ่งสัปดาห์ โดยกูเกิ้ลให้เหตผลว่าการใช้แพะนั้นมีค่าใช้จ่ายพอๆกับการใช้เครื่องตัดหญ้า แต่จะช่วยลดการปล่อยมลพิษและมลภาวะทางเสียงด้วย (หวังว่าเสียงแบ๊ะๆสองร้อยเสียงจะเบากว่าเสียงเครื่องตัดหญ้านะครับ)

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ได้ออกมาประกาศว่าจะยกเลิกระบบ AutoRun สำหรับไดร์ฟที่เขียนเพิ่มได้ อันได้แก่พวกแฟลชไดร์ฟและฮาร์ดดิสก์นั่นเอง โดยที่ระบบ AutoRun ในไดร์ฟที่เขียนเพิ่มไม่ได้จำพวกซีดีหรือดีวีดีนั้นจะทำงานเหมือนเดิม สาเหตุในการยกเลิกครั้งนี้เป็นเพราะโปรแกรมที่เป็นอันตรายในปัจจุบันนั้นแพร่กระจายผ่านไดร์ฟที่เขียนได้โดยใช้ระบบ AutoRun เป็นตัวช่วย

การยกเลิกนี้จะเริ่มใน Windows 7 Release Candidate ที่จะออกในช่วงนี้ และผู้เขียนคาดว่าน่าจะเริ่มใน Windows Vista Service Pack 2 ที่จะออกในเร็วๆนี้ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Yahoo! ประกาศว่าจะทำการปิดตัวบริการฟรีโฮสติ้ง GeoCities โดยในขณะนี้ Yahoo! ได้ทำการปิดไม่ให้มีการสมัครสมาชิกใหม่ไปแล้ว และระบุว่าจะทำการปิดตัวบริการโฮสติ้งภายในปีนี้

Yahoo! จะพยายามให้ผู้ใช้ GeoCities ย้ายไปใช้บริการโฮสต์จ่ายเงินของ Yahoo! แต่ในความเป็นจริงแล้ว ตอนนี้มีฟรีโฮสติ้งอื่นๆมากมายที่เกิดขึ้นมาตามหลัง GeoCities ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกบริการฟรีโฮสติ้งในยุค web 1.0

GeoCities นั้นก่อตั้งในปี 1994 แล้วถูก Yahoo! ซื้อไปในปี 1999 ในราคา $2.89 พันล้าน โดยเหตผลในการปิดคาดว่าเป็นเพราะ GeoCities ไม่สามารถขยับตัวไปเป็นผู้ให้บริการโฮสติ้ง web 2.0 เพื่อไปสู้กับคู่แข่งอื่นๆได้ เป็นผลให้มีผู้เข้าชมเว็บน้อยลงถึง 24% ในเวลาครึ่งปี

Tags:
Node Thumbnail

สำนักข่าว CNBC รายงานว่าสตีฟ จ็อบส์ ได้ออกบันทึกข้อความถึงพนักงานบริษัทแอปเปิล มีเนื้อหาว่าจะลาพักงานไปรักษาอาการป่วยจนถึงเดือนมิถุนายน โดยจะให้นายทิม คุก ดูแลการบริหารบริษัทแทน

บันทึกข้อความแปลได้ว่า:

ทีม,

ผมมั่นใจว่าทุกคนคงจะได้เห็นจดหมายของผมที่แบ่งปันบางอย่างที่เป็นส่วนตัวยิ่งของผมต่อชุมชนแอปเปิ้ล โชคร้ายที่ความสงสัยต่อสุขภาพของผมยังคงเป็นอุปสรรคไม่ใช่แค่ต่อผมและครอบครัวแต่ยังรวมไปทุกคนที่แอปเปิ้ลอีกด้วย นอกจากนั้นในสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้ค้นพบว่าปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพของผมมันซับซ้อนกว่าที่ผมคิดไว้ในตอนแรก

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

แอปเปิลได้ออกมาประกาศว่างาน MacWorld ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5-9 เดือนมกราคมที่จะถึงนี้ จะเป็นงาน MacWorld ครั้งสุดท้าย และในครั้งนี้จะไม่มี Keynote จาก Steve Jobs อีกด้วย แต่จะเป็นผู้บริหารแอปเปิ้ล Phil Schiller แทน

ทางแอปเปิลได้ประกาศไว้ผ่านทางเว็บว่า:

แอปเปิ้ลได้เข้าถึงผู้ใช้ในหลากวิธีกว่าที่เคยมาก่อน เหมือนหลายๆบริษัท งานนิทรรศการได้กลายเป็นส่วนเล็กๆของการเข้าถึงลูกค้าของแอปเปิล การเพิ่มขึ้นในความนิยมของร้านค้าของแอปเปิลที่มีผู้เข้าชมถึงสัปดาห์ละ 3.5 ล้านคน และเว็บไซต์ Apple.com ทำให้แอปเปิลสามารถเข้าถึงลูกค้ากว่าร้อยล้านคนทั่วโลกในวิธีใหม่ๆ โดยตรง

Tags:
Node Thumbnail

อินเทลได้ออกมาเปิดเผยชื่อทางการตลาดของซีพียูยุคต่อไปซึ่งก็คือ "Core i7" ซึ่งเป็นที่รู้จักในโค้ดเนม "Nehalem" แล้ว

ซีพียูรุ่นนี้มีการเปลี่ยนแปลงทางสถาปัตยกรรมมากมาย ไม่ว่าจะทั้งการเลิกใช้ Front side bus (FSB), เปลี่ยนไปใช้ Socket ใหม่ ส่งผลให้ form factor ของเมนบอร์ดก็ต้องเปลี่ยนตาม, การใช้ DDR3 และมีหน่วยควบคุมความจำอยู่ในชิป เรียกได้ว่าถ้าอยากใช้ ก็ต้องซื้อเครื่องใหม่สถานเดียว

ฟีเจอร์ที่เด่นๆของ Core i7 ที่หนีไม่พ้นคือจำนวน Thread ที่มากขึ้น เพราะทางอินเทลได้นำเทคโนโลยี Hyperthreading มาใช้กับซีพียูแต่ละคอร์ (ตัวอย่าง:ซีพียูรุ่น Quad Core ก็จะทำงานได้ถึง 8 Thread)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ไมโครซอฟท์ได้ถอนตัวจากการซื้อหุ้นของยาฮูเพื่อควบรวมกิจการเนื่องจากตกลงเรื่องราคากันไม่ได้ ไมโครซอฟท์ได้ออกมาประกาศว่าจะเริ่มต้นการเจรจากับยาฮูยกใหม่ แต่ในครั้งนี้เป้าหมายอาจไม่ได้อยู่ที่การซื้อกิจการทั้งหมด (อาจเป็นการซื้อบางส่วน) ถือได้ว่าต่างฝ่ายต่างถอยกันคนละก้าวแล้วกลับมาคุยกันใหม่

ที่มา - Engadget

(ข่าวสั้นมาก เพราะข่าวที่แหล่งข่าวก็สั้นเช่นกัน)

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าได้จะถอนตัวจากการซื้อหุ้นเพื่อควบรวมกิจการของยาฮู หลังจากที่ทั้งสองบริษัทตกลงกันเรื่องราคาหุ้นไม่ได้ โดยราคาสุดท้ายที่ไมโครซอฟท์เสนอคือ $33 ต่อหุ้น (ราคาแรกที่ไมโคซอฟท์เสนอคือ $31 ต่อหุ้น) แต่ทางยาฮูยืนยันว่าจะไม่ยอมขายหุ้นในราคาต่ำกว่า $37 ต่อหุ้น

หลังจากที่ต่อรองกันมานาน 3 เดือน สตีฟ บาลเมอร์ ซีอีโอของไมโครซอฟท์ก็ได้ประกาศว่าจะไม่ซื้อหุ้นของยาฮู และไมโครซอฟท์จะลุยต่อทางด้านออนไลน์ด้วยตัวเอง และยังกล่าวอีกด้วยว่า "ยาฮูจะเป็นตัวเร่งของกลยุทธของเราแต่ผมก็มั่นใจว่าเราจะมุ่งไปสู่จุดหมายของเราต่อไป"

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ถูกตั้งข้อหาหนีภาษีและคอรัปชั่น นายลีึ คุนฮี ประธานบริษัทซัมซุง ยักษ์ใหญ่วงการไอทีจากเกาหลี ได้ประกาศลาออกท่ามกลางความอับอายหลังจากกระแสกดดันจากหลายฝ่าย

นายลีกล่าวว่า

"พวกเรา รวมถึงตัวข้าพเจ้า ได้ก่อปัญหาให้แก่ประเทศชาติ ข้าพเจ้าขออภัยอย่างสุดซึ้ง และขอรับผิดชอบเรื่องนี้ทั้งหมด ทั้งทางกฎหมายและทางจริยธรรม"

เมื่อวานพฤหัสที่ผ่านมา อัยการพิเศษได้ตั้งข้อหาหนีภาษีต่อนายลี โดยกล่าวหาว่านายลีไม่ได้จ่ายภาษีสูงถึง 1.128 แสนล้านวอน (เกือบๆ 4 พันล้านบาท) หลังจากที่ถูกคณะกรรมการพิเศษตรวจสอบมากว่าสามเดือน

Tags:
Node Thumbnail

Twhirl ซึ่งเป็นหนึ่งใน Twitter Client ยอดนิยมในขณะนี้ (คู่แข่ง: Snitter, Twitteriffic) ถูกซื้อไปโดย Seesmic ผู้ให้บริการวีดีโอแชทซึ่งกำลังอยู่ในช่วง Closed Beta

การซื้อครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกของโปรแกรมที่ใช้ Adobe AIR ซึ่งนักเขียนจากแหล่งข่าวเชื่อว่าการซื้อครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของ RIA (Rich Internet Application) บนเดสก์ทอปและคาดว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็น microblogging ในรูปแบบวีดีโอผสมกับข้อความ (Twitter + Video = ?)

สงสัยว่า @sugree จะโพสต์อะไร

Pages