Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากเหตุการณ์การระเบิดที่แยกราชประสงค์เมื่อเย็นที่ผ่านมา ทาง Uber ก็ได้ออกมาแสดงความเสียใจ และประกาศผ่านเว็บไซต์ว่า ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 สิงหาคม 2558 ผู้ที่ใช้บริการ UberX และ UberBLACK สำหรับการเดินทางไปบริจาคโลหิตที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จะไม่มีการคิดค่าบริการใดๆ

ผู้ที่สนใจบริจาคโลหิตสามารถตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่เว็บไซต์ของสภากาชาดไทย

Tags:
Node Thumbnail

@OnLeaks นักปล่อยภาพหลุดมือถือใหม่ชื่อดังที่มีผลงานมาแล้วมากมาย เว็บไซต์ uSwitch ร่วมกับ @OnLeaks นักปล่อยภาพหลุดมือถือใหม่ชื่อดังที่มีผลงานมาแล้วมากมาย จัดทำภาพเรนเดอร์ของ Nexus 6 ตัวใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ Huawei เป็นผู้ผลิต โดยอ้างอิงจากพิมพ์เขียวรายละเอียดของตัวอุปกรณ์ ที่ส่งไปให้บรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมก่อนการเปิดตัวจริง

Tags:
Node Thumbnail

JK Shin ซีอีโอร่วมของซัมซุง บอกกับทาง CNET เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาว่า Gear VR รุ่นใหม่จะออกวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ ซึ่ง Gear VR นั้น เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับมือถือรุ่นเรือธงของซัมซุง (ข่าวเก่า: ลองเล่น Samsung Gear VR) โดยในรุ่นก่อนหน้าจะต้องใช้ควบคู่กับ Galaxy Note 4 จึงทำให้การประกาศการวางจำหน่ายรุ่นใหม่ที่ออกมานี้ มีคนคาดหวังว่าจะสามารถใช้คู่กับ Galaxy Note 5 ได้ด้วย แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นเช่นนั้น

Tags:
Node Thumbnail

Slack บริการแชทแบบกลุ่มสำหรับองค์กร ได้มาในรูปแบบของแอพตัวเต็มบน Windows มาแล้วก่อนหน้า ตอนนี้ก็ประกาศเดินหน้าพัฒนาแอพบน Windows Phone ต่อ

ตัวแอพในตอนนี้ยังอยู่ในสถานะ beta และจำกัดการทดสอบเฉพาะผู้ที่ได้รับเชิญเท่านั้น ซึ่งทาง Slack ได้ส่งเมลเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจเข้าไปทดสอบ โดยแลกกับการส่ง feedback เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงตัวแอพ

นอกจากนี้ในหน้าเว็บไซต์ของ Slack ยังแสดง changelog สิ่งที่ปรับปรุงและปัญหาที่พบในเวอร์ชันล่าสุด รวมถึงสิ่งที่กำลังจะมาในเวอร์ชันหน้า ผู้ที่สนใจสามารถดูได้จากที่มาของข่าว

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เปิดตัวชุด API สำหรับตรวจจับสภาพแวดล้อม (APIs for contextual sensing) บน Windows 10 โดยประกอบไปด้วย API 5 ตัว

Tags:
Node Thumbnail

เรียกว่าแย่ตั้งแต่เริ่ม หลังจากที่ซัมซุงได้ทำการเปิดตัว Keyboard Cover อุปกรณ์เสริมสำหรับ Galaxy Note 5 และ S6 edge+ มาได้ไม่กี่วัน เว็บไซต์ข่าวไอทีอย่าง Mashable ก็ให้ความเห็นว่ามันให้ประสบการณ์การพิมพ์ที่แย่มาก

Mashable ได้ทดลองพิมพ์คำว่า mashable.com ด้วยตัว Keyboard Cover แต่ไม่สำเร็จ โดยเมื่อกดปุ่มตัว m นิ้วมือกลับไปโดนปุ่มอื่นๆ ที่อยู่ข้างๆ แทน ทั้งที่นิ้วไม่ใหญ่มาก ซึ่งอาจเป็นเพราะปุ่มที่แบน ไม่นูนเหมือนคีย์บอร์ดของ Blackberry ทำให้การกดพลาดไปโดนปุ่มอื่นๆ เป็นไปได้ง่ายกว่า

Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Google I/O 2015 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กูเกิลได้เปิดเผยข้อมูลของ Android M ซึ่งไม่เน้นฟีเจอร์ แต่เน้นคุณภาพเป็นหลัก โดยมีโค้ดเนมเรียกภายในว่าคุกกี้แมคคาเดเมีย (Macadamia Nut Cookie หรือ MNC)

ตอนนี้ก็ใกล้วันเปิดตัวเข้ามาทุกที พนักงานของกูเกิล 2 คนคือ Nat และ Lo ซึ่งดูเหมือนจะชอบทำวิดีโอเกี่ยวกับเรื่องราวภายในของผลิตภัณฑ์ของกูเกิล ก็ได้ออกวิดีโอตัวล่าสุด เชิญชวนให้ผู้ใช้ทายชื่อเต็มของ Android M โดยวิดีโอเล่าเรื่องราวถึงชื่อของแอนดรอยด์รุ่นเก่า ตั้งแต่ Cupcake จนถึง Lollipop ที่ออกมาในปีที่แล้ว ตามมาด้วยชื่อขนมต่างๆ ที่ขึ้นต้นด้วย M มากมาย

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เปิดตัวแอพ Photo Story สำหรับผู้ใช้ Windows Phone ซึ่งมีคุณสมบัติสามารถคัดเลือกภาพที่เราถ่ายออกมา และรวบรวมเพื่อจัดทำวิดีโอได้โดยอัตโนมัติ เพื่อลดเวลาที่ต้องเสียไปในการคัดเลือกภาพแต่ละภาพ โดยให้ตัวแอพทำให้ และหันมาโฟกัสเฉพาะการแชร์แทน

แอพตัวนี้เป็นหนึ่งใน Microsoft Garage โครงการที่กระตุ้นให้พนักงานของบริษัทใช้เวลาหลังเลิกงานสร้างสิ่งประดิษฐ์หรือไอเดียใหม่ โดยมีหัวหน้าทีมพัฒนาแอพคือ Krishnan Ramnath วิศวกรอาวุโสฝ่ายวิจัยและพัฒนาซอฟต์แวร์ ของแผนก computational photography group ซึ่งเขาได้อธิบายถึงเทคโนโลยีเบื้องหลังแอพว่าเป็นการใช้ machine learning และ computer vision ในการเลือกสรรภาพที่ดีที่สุดออกมาโดยอัตโนมัติ ฉะนั้นจึงไม่มีปัญหาเรื่องการเลือกภาพซ้ำหรือคุณภาพต่ำ

Tags:
Node Thumbnail

ยังคงหลุดอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่สเปคยันเครื่องต้นแบบ กับ Lumia เรือธงรุ่นใหม่ในรหัส Cityman และ Talkman ล่าสุด เจ้ากรมข่าวหลุดอย่าง @evleaks ก็ได้ออกมาให้รายละเอียดเกี่ยวกับช่วงเวลาเปิดตัวของอุปกรณ์ทั้งสองรุ่นแล้ว ว่าจะอยู่ในช่วงเดือนกันยายน

ช่วงเวลาเปิดตัวนี้ถือว่าน่าสนใจ เพราะทางฝั่งคู่แข่งอย่างแอปเปิลเอง ก็มีข่าวลือว่าจะมีการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ในช่วงเดือนกันยายนเช่นเดียวกัน ก็ไม่รู้ว่าการที่ไมโครซอฟท์ตัดสินใจชนกันเช่นนี้ จะเพราะมีไม้เด็ดอะไรหรือไม่

Tags:
Node Thumbnail

เครื่องมือแปลงโค้ดแอพแอนดรอยด์ให้สามารถรันได้บน Windows 10 Mobile หลุดกันมาได้ไม่นาน แต่ก็มีข้อจำกัดบางประการ นั่นคือไม่สามารถติดตั้ง Google Play Services ได้ จนกระทั่งเมื่อวานนี้มีมือดีจากชุมชน XDA รายหนึ่งนามว่า Karov_mm ไปทำการแฮกให้สามารถติดตั้งได้ผ่านทาง adb shell และทำให้ตัวบริการอย่าง Google Play Store สามารถทำงานได้โดยตรงจากตัวอุปกรณ์

Tags:
Node Thumbnail

Fitbit เปิดตัวแอพสำหรับ Windows 10 แบบ universal app เบื้องต้นรองรับพีซี, แท็บเล็ตและแล็ปท็อป ส่วนของ Xbox One และ Windows 10 Mobile จะตามมาช่วงท้ายปี

แอพสำหรับ Windows 10 มีคุณสมบัติเด่นๆ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ช่องโหว่ของแอนดรอยด์ที่ชื่อ StageFright มีความสามารถทำให้ผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถบุกเข้าสมาร์ทโฟนโดยมัลแวร์ที่ฝังมากับ MMS รวมถึงผ่านทางแอพและเว็บไซต์ แม้ตอนนี้จะมีแพตช์ออกมาอุดช่องโหว่แล้วก็เหมือนเรื่องราวจะยังไม่จบ เมื่อแพตช์ที่ออกมาอุดช่องโหว่กลับมีช่องโหว่เสียเอง

Tags:
Node Thumbnail

Mojang บริษัทเกมผู้สร้าง Minecraft ได้ออกอัพเดต Minecraft: Windows 10 Edition Beta เวอร์ชัน 0.12.0.1 ทำให้รองรับ 32-bit แล้ว

รายละเอียดอัพเดตอื่นๆ สามารถดูได้จากที่มา

ที่มา - Mojang

Tags:
Node Thumbnail

ผ่านกันไปครบ 1 เดือน หลังจากที่ทางไมโครซอฟท์ได้ปล่อย Windows 10 Mobile build 10166 ให้กับบรรดา Insider และมีการหลุดของ build 10240 ขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ทว่าทางไมโครซอฟท์ก็ไม่ปล่อย build ดังกล่าวให้ทดสอบกันแต่อย่างใด อันเนื่องจากมีบั๊กร้ายแรงบางประการ

วันนี้ทางไมโครซอฟท์ก็ได้ทำการปล่อย build 10512 มาแทนที่ build 10240 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง Gabe Aul ผู้บริหารของไมโครซอฟท์กล่าวไว้ว่า ได้มีการแก้ไขบั๊กไปกว่า 2,000 จุด นับตั้งแต่ build 10166 โดยสิ่งที่ปรับปรุงและแก้ไขไปแล้วมีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ปล่อยให้อัพเกรดกันไปแล้วสำหรับ Windows 10 ตั้งแต่วันที่ 29 ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าผู้ใช้บางคนที่ได้ทำการจองสิทธิ์ไว้ ก็ยังไม่ขึ้นการแจ้งเตือนให้อัพเกรดใดๆ แม้ทางไมโครซอฟท์จะเคยชี้แจงไปแล้วถึงการทยอยปล่อยอัพเกรดให้เป็นรอบๆ ผู้ใช้บางรายก็ดูเหมือนจะรอไม่ไหวหรือไม่ทราบเรื่องนี้ ทำให้ไมโครซอฟท์ต้องออกมาชี้แจงอีกรอบว่าหากยังไม่ขึ้นแจ้งเตือนการอัพเกรด ก็จะขึ้นแจ้งเตือนในอีกไม่กี่วัน หรือไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

Tags:
Node Thumbnail

ทำยอดการติดตั้งไปได้ 14 ล้านเครื่อง หลังจากเปิดตัวไปเพียง 24 ชม. มาในวันนี้ Windows 10 ก็ทำสถิติการติดตั้งไปได้ 67 ล้านเครื่องแล้ว เกือบ 5 เท่าของตัวเลขการติดตั้งหลังผ่านไป 24 ชม. แรก

ข้อมูลนี้มาจากพนักงานของไมโครซอฟท์ที่ไม่ขอเปิดเผยตัวตนคนหนึ่ง รายงานกับทาง Windows Central โดยนอกจากเรื่องของจำนวนของตัวเลขการติดตั้งแล้ว ไมโครซอฟท์ยังทำลายสถิติการใช้แบนด์วิดท์สูงสุดที่ 15 Tbps จากที่สำรองไว้ 40 Tbps ซึ่งมากกว่าแอปเปิลซึ่งทำสถิติไว้ที่ 8 Tbps จากการปล่อยตัวระบบปฏิบัติการล่าสุดอยู่เกือบเท่าตัว โดยทาง Windows Central เองยังไม่สามารถยืนยันถึงความถูกต้องของข้อมูลทั้งสองนี้ได้

Tags:
Node Thumbnail

แม้ว่าลูกค้าองค์กรที่ใช้ Windows 7 Enterprise และ 8.1 Enterprise จะไม่ได้รับสิทธิอัพเกรดเป็น Windows 10 ฟรี เหมือนกับผู้ใช้ทั่วไป (ยกเว้นลูกค้าองค์กรที่ซื้อสิทธิแบบ Windows Software Assurance (SA) ที่ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม) แต่ไมโครซอฟท์ก็ให้สิทธิทดลองใช้ฟรีได้ 90 วันสำหรับรุ่นดังกล่าวเหมือนรุ่นก่อนๆ

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อปีที่ผ่านมา Xiaomi ออก MiPad แท็บเล็ตตัวแรกของบริษัท จากนั้นตามด้วยข่าวลือส่งท้ายปีเก่าว่าจะมีแท็บเล็ตตัวใหม่ในชื่อ MiPad2 ใช้ซีพียูอินเทล Atom แม้หลังจากนั้นข่าวลือจะเงียบไป แต่ในวันนี้ข่าวลือที่ว่าก็กลับมาอีกครั้งแล้ว

Pan Jiutang หัวหน้าฝ่ายวิจัยที่สถาบัน Shenzhen Huaqiang Electronics Research Institute ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านห่วงโซ่มูลค่าของอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์จีน และมีผลงานในการปล่อยข่าวรายละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์ใหม่ๆ ของบริษัทจีน อาทิ Nexus 6 ตัวใหม่จะได้ Huawei เป็นผู้ผลิต, และมีขนาดหน้าจอ 5.7 นิ้ว

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Xiaomi โชว์มือถือ Mi 4 รุ่นรัน Windows 10 ของตัวเองไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่ง Hugo Barra ผู้บริหารของ Xiaomi ก็ได้ออกมาชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมในภายหลัง

วันนี้ Joe Belfiore ผู้บริหารฝ่ายระบบปฏิบัติการของไมโครซอฟท์ ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาได้ใช้งาน Windows 10 Mobile build 10240 (build ล่าสุดที่ปล่อยให้กับ Insider คือ 10166) บน Mi 4 มาประมาณสัปดาห์หนึ่งแล้ว และกำลังเตรียมเปิดโครงการ Insider Program ให้ผู้ใช้ Mi4 ในจีนได้ทดสอบในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ไมโครซอฟท์ได้ทำการเปิดให้ดาวน์โหลด Windows 10 IoT Core รุ่น Insider Preview สำหรับ Raspberry Pi 2 และ Intel Minnowboard Max ไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ตอนนี้ก็ได้เวลาเข้าสู่สถานะ RTM แล้ว

ตัวเลขเวอร์ชันรุ่นดังกล่าวคือ 10.0.10240.16384 ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้จากที่มา

ที่มา - OSBetaArchive via Microsoft-News

Tags:
Node Thumbnail

ในงานเสวนา "เช็ค ก่อน แชร์ ข้อมูลโซเชียลมีเดีย" ซึ่งจัดโดยสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA (เอ็ดด้า) ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายระบุว่า การส่งต่อข้อมูลที่ผิดพลาดลงโซเชียลมีเดียจะส่งผลกระทบต่อสังคม ซึ่งมีข้อดีคือทำให้คนระมัดระวังตัวมากขึ้น แต่ข้อเสียคือทำให้ผู้คนตื่นตระหนก ผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดียควรระมัดระวังว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่ เพราะหากเกิดความเสียหายใดๆ ขึ้น ทั้งคนโพสต์, แชร์ และไลค์ก็ล้วนแล้วแต่มีความผิดด้วยกันทั้งหมด

Tags:
Node Thumbnail

ในวันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ในประเด็นการเปลี่ยนแปลงทางสังคม โดยเฉพาะการสื่อสารที่ส่งผลกับเด็ก ซึ่งพลเอกประยุทธ์ได้แสดงความเป็นห่วงในเรื่องของโลกอินเทอร์เน็ต และโลกโซเชียลที่จะมีผลกับเด็ก ส่งผลให้เด็กโตไปเป็นคนที่ก้าวร้าว โดยมีใจความตอนหนึ่งว่า

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากการจับกุมตัว 14 นักศึกษา หรือกลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ที่ออกมาต่อต้านรัฐบาลคสช. และได้มีข่าวลือในโลกสังคมออนไลน์อย่างหนาหูว่าจะมีการห้ามนำเสนอข่าวดังกล่าว วันนี้คุณสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. ก็ได้ยืนยันถึงการมีอยู่จริงของข่าวลือดังกล่าวแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

แม้ไมโครซอฟท์จะเลิกสนับสนุน Windows XP ไปแล้ว เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา ทว่าก็ยังมีผู้ใช้อยู่จำนวนมาก ในระดับที่มากกว่า Windows 8.1 มาเป็นระบบปฏิบัติการที่มีผู้ใช้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในตลาด แต่ในวันนี้ Windows 8.1 ก็สามารถปลดป้ายแห่งความเป็นอันดับ 2 มาอย่างยาวนานของ Windows XP ลงได้แล้ว

NetMarketShare รายงานส่วนแบ่งการตลาดของระบบปฏิบัติการบนเดสก์ทอป ประจำเดือนมิถุนายน 2015 โดยในภาพรวม Windows ยังคงครองความเป็นเจ้าตลาด อยู่ที่ 90.85% ตามมาด้วย Mac OS 7.54% และ Linux 1.61%

เมื่อแบ่งแยกเป็นเวอร์ชัน พบว่า Windows 7 ยังคงครองแชมป์ ที่ 60.98% ขณะที่ Windows 8.1 ตามมาในอันดับสองที่ 13.12% เพิ่มขึ้นจาก 12.88% และ Windows XP มาในอันดับสาม อยู่ที่ 11.98% ลดลงจาก 14.6%

Tags:
Node Thumbnail

Eugene Kaspersky ซีอีโอของบริษัทโปรแกรมแอนตี้ไวรัสชื่อดัง Kaspersky ได้ออกความเห็นเกี่ยวกับภัยบนคอมพิวเตอร์ในยุคสมัยใหม่อย่างมัลแวร์ โดยกล่าวความเห็นไว้โดยรวมว่า "ไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการใดๆ ก็ตามต่างก็มีช่องโหว่ โดยเฉพาะระบบปฏิบัติการของ IoT เราได้วิเคราะห์จากการโจมตีนับล้านครั้งต่อวันแล้ว พบว่ากว่า 300,000 ครั้งในนั้นคือมัลแวร์" และยังเสริมอีกว่า "Windows เป็นระบบปฏิบัติการที่ดีกว่าระบบปฏิบัติการอื่นๆ มาก (iOS, OS X และ Android) อีกทั้งไมโครซอฟท์เองก็ยังจะทำให้มันแข็งแกร่งขึ้นอีกในเวอร์ชันถัดไป" เพราะถึงแม้ว่าจะมีจำนวนของมัลแวร์และไวรัสอยู่มาก แต่ก็มีเครื่องที่ติดไวรัสหรือมัลแวร์อยู่เพียงแค่ 5% ของจำนวน PC ทั้งหมดเท่านั้น และแนวโน้มการโจมตีหันไปทางอุปกรณ์พกพามากขึ้น จากการที่สถิติได้เ

Pages