Tags:
Node Thumbnail

PlayStation เปิดเผยรายละเอียดการอัพเดทซอฟต์แวร์เครื่อง PlayStation 5 รอบล่าสุดว่า ตัวเครื่องจะเพิ่มทางเลือกความละเอียด 1440p ให้เมื่อใช้งาน พร้อมเปิดให้ผู้ใช้สร้าง Gamelists ของตัวเองเพื่อบริหารจัดการ หรือค้นหาเกมที่ตัวเองชอบได้ง่ายขึ้น โดยจะสร้างได้ 15 Gamelists และใส่เกมได้สูงสุด 100 เกม

นอกจากนี้ตัวเครื่อง PlayStation 5 ยังเปิดให้ผู้ใช้ขอ Share Screen จากสมาชิกใน Party เพื่อร่วมสนุกในการเล่นเกมไปด้วยกัน และเข้าถึงหน้าโปรไฟล์ของเพื่อน รวมถึงได้รับการแจ้งเตือนเมื่อถูกชวนให้เข้ามาเล่นเกมด้วยกันได้เร็วกว่าเดิมผ่าน Party Chat

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ Kotaku รายงานว่า วันที่ 10 ก.ย. 2022 ภายในงาน Ubisoft Forward จะมีการเปิดเผยรายละเอียดเกม Assassin's Creed ถึง 4 ภาคด้วยกัน เบื้องต้นมีเกมภาคที่เหตุการณ์เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น และเกมบนโทรศัพท์มือถือภาคใหม่

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ Slate.com รายงานว่า ผู้ผลิตรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาต่างเดินหน้าพัฒนา และจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น พร้อมจูงใจผู้ซื้อด้วยตัวรถที่มีสมรรถนะสูง และการออกแบบที่ดุดันตามความชื่นชอบของผู้ซื้อที่นั่น แต่ในมุมบวกเหล่านั้นกลับมีภัยร้ายซ่อนอยู่ นั่นคือ อุบัติเหตุ บนท้องถนนที่จะร้ายแรงขึ้น โดยเว็บดังกล่าวมองไว้ 3 เรื่องคือ

1.น้ำหนักของรถยนต์ไฟฟ้าที่มากกว่ารถยนต์ปกติ ทำให้เวลาเกิดการชนย่อมมีความเสียหายกับรถยนต์คันอื่น หรือผู้คนมากกว่าเดิม โดยเหตุที่รถยนต์ไฟฟ้ามีน้ำหนักมากกว่ารถยนต์ใช้น้ำมัน เพราะต้องติดตั้งแบตเตอรี่ขนาดใหญ่จนตัวรถมีน้ำหนักหลายตัน เช่น Hummer EV ของกลุ่ม GM ที่มีน้ำหนักแบตเตอรี่ถึง 4 ตัน มากกว่า Honda Civic ทั้งคันที่มีน้ำหนักราว 1.4 ตัน

Tags:
Node Thumbnail

Pokimane หนึ่งในสตรีมเมอร์คนสำคัญของ Twitch ประกาศลดเวลาการสตรีมมิงบนแพลตฟอร์มดังกล่าว เพราะเหนื่อยจากการทำอาชีพสตรีมเมอร์ และต้องการแบ่งเวลาไลฟ์สตรีมไปสร้างเนื้อหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองในปัจจุบัน และนำไปโพสต์ลงบนแพลตฟอร์มอื่น เช่น Twitter, Instagram และ TikTok มากกว่า

ปัจจุบัน Pokimane อยู่ระหว่างหยุดพักสตรีมชั่วคราวมาตั้งแต่เดือน ก.ค. 2022 แต่การประกาศดังกล่าว Pokimane ยืนยันว่า จะไม่ใช่การเลิกไลฟ์สตรีมบนแพลตฟอร์ม Twitch เพียงแต่จะกลับมาเล่นเกม หรือพูดคุยกับคนดูบนแพลตฟอร์มนี้เมื่อเธอต้องการ

Tags:
Node Thumbnail

Yasuyuki Oda โปรดิวเซอร์ SNK และผู้กำกับเกม King of Fighters 16 แจ้งอย่างเป็นทางการว่า SNK และ Capcom มีความสนใจพัฒนาเกมต่อสู้ SNK vs. Capcom ภาคใหม่ร่วมกัน โดยความร่วมมือนี้ยังอยู่ในระดับเริ่มต้น และยังไม่มีความชัดเจนว่าตัวเกมจะออกมาให้เล่นเมื่อไร

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังการเปิดเผยโปสเตอร์ที่มีตัวละครเอกของทั้งสองฝ่าย พร้อมข้อความ Welcome Back ใน EVO 2022 งานแข่งขันเกมต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อเดือน ส.ค. 2022 ที่น่าสนใจคือตัวละครเหล่านั้นถูกวาดด้วยลายเซ็นเอกลักษณ์จากฝั่ง SNK และ Capcom โดยโปสเตอร์ดังกล่าวแจกฟรีภายในงาน และมีผู้สนใจจำนวนมาก

Tags:
Node Thumbnail

อัพเดต Nikon ชี้แจงแล้วว่ายังไม่เลิก

สำนักข่าว Nikkei Asia รายงานว่า Nikon อยู่ระหว่างตัดสินใจถอนตัวออกจากตลาดกล้อง SLR เนื่องจากไม่สามารถต้านทานการทำลายตลาดนี้ของกล้องบนสมาร์ตโฟนที่มีความสามารถมากขึ้น และให้ผลการถ่ายภาพที่พึงพอใจจนผู้คนทั่วไปเริ่มเมินเฉยต่อการตัดสินใจซื้อกล้อง SLR

ในทางกลับกัน Nikon จะหันไปให้ความสำคัญกับการพัฒนากล้อง Mirrorless ที่กำลังเป็นที่นิยม และตอบโจทย์การใช้งานในปัจจุบันได้มากขึ้น ถือเป็นการปิดตำนานกล้อง SLR ที่ช่างภาพมืออาชีพเชื่อมั่นมากว่า 60 ปี และถูกใช้งานในฐานะอาวุธของนักข่าว และอุปกรณ์สร้างรายได้ให้กับอาชีพช่างภาพ

Tags:
Node Thumbnail

ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 30 มิ.ย. 2022 ผู้ใช้ทวิตเตอร์มีการดันแฮชแทค #ธนาคารกรุงเทพ และ #กรุงเทพล่ม จนขึ้นเทรนด์อันดับที่ 2 และ 3 ของประเทศไทย เนื่องจาก BualuangM หรือแอปพลิเคชันโมบายแบงกิ้งของธนาคารดังกล่าวไม่สามารถใช้งานได้ และถึงตอนนี้ทางธนาคารยังไม่แจ้งข้อมูลว่าเกิดขึ้นเพราะเหตุใด รวมถึงจะกลับมาใช้งานได้เมื่อไร

Tags:
Node Thumbnail

Capcom เปิดเผยตัวอย่างเกม Resident Evil 4 ภาค Remake พร้อมประกาศวันวางจำหน่ายวันที่ 24 มี.ค. 2023 ลงให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series X|S และ Steam ถือเป็นการนำเกมเก่าของตระกูล Resident Evil กลับมา Remake ด้วยกราฟิกยุคปัจจุบันอีกครั้ง

หากอ้างอิงเนื้อหาจากเว็บไซต์ทางการจะพบว่า Resident Evil 4 ภาคนี้จะ Remake จากภาคต้นฉบับที่เปิดตัวเมื่อปี 2005 แต่มีการปรับแต่งกราฟิก รวมถึงการนำเสนอให้ตรงตามยุคใหม่ และดึงความเป็น Survival Horror ของเกมนี้กลับมาอย่างมีประสิทธิภาพ

Tags:
Node Thumbnail

เทรนด์การออกแบบลำโพงเริ่มล้ำสมัยขึ้นเรื่อย ๆ เช่น ลำโพงทรงตะเกียงของ Sony และลำโพงแบบบางเฉียบใช้แปะผิวหนังเพื่อเปิดเพลงฟังได้ของงานวิจัยจากเกาหลี

ล่าสุดเหมือนทุกอย่างจะล้ำขึ้นไปอีก เพราะ Lovesac แบรนด์เก้าอี้พักผ่อนจากสหรัฐอเมริกาเริ่มขายชุดโซฟาฝังลำโพงที่ออกแบบระบบเสียงโดย Harman Kardon แถม Yatsushiro Tatamix Project องค์กรความร่วมมือในญี่ปุ่นเตรียมพัฒนาเสื่อทาทามิที่มีลำโพงสั่นสะเทือนติดอยู่ภายใน

ลำโพงแบบล้ำ ๆ ทั้ง 2 รุ่นนี้มีรายละเอียดการใช้งาน ให้เสียงออกมาแบบไหน และราคาเท่าไร ทีมงาน Blognone ได้รวบรวมมาให้รับรู้กันครับ

Tags:
Node Thumbnail

ทีมงาน Blognone พบว่า ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันนี้ (31 พ.ค. 2022) ผู้ใช้ Twitter จำนวนมากโพสต์ว่าไม่สามารถทำธุรกรรมต่าง ๆ เช่น โอน หรือจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชัน SCB Easy ได้ พร้อมกับดันแฮชแท็ก #scbล่ม ขึ้นที่ 1 ของ Thailand Trends จนถึงช่วงเวลา 13.35 น.

ทั้งนี้บัญชี Twitter ทางการ @scb_thailand ยังไม่มีการโพสต์ชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด

อัพเดต: เมื่อเวลา 16.11 น. ทางทีมได้ทดสอบโอนเงินด้วยแอปพลิเคชัน SCB Easy พบว่าสามารถทำธุรกรรมสำเร็จ

Tags:
Node Thumbnail

GSMArena รายงานว่า Samsung Galaxy Z Fold4 จะมาพร้อมกับตัวเครื่องที่ขนาดใกล้เคียงเดิม ผ่านการใช้หน้าจอพับด้านใน 7.6 นิ้วเท่ารุ่นก่อน แต่จะลดตัวรอยพับที่เกิดขึ้นบริเวณกลางจอ ส่วนหน้าจอด้านนอกจะมีขนาด 6.2 นิ้ว และทั้งคู่เป็นหน้าจอแบบ AMOLED 120 Hz

ด้านกล้องถ่ายภาพ กล้องหลังจะมี 3 กล้องเช่นเดิม โดยกล้องหลักจะมีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล กล้อง Telephoto จะเพิ่มระยะซูมเป็น 3 เท่าจากเดิม 2 เท่า ส่วนกล้อง Ultrawide จะยังไม่เปลี่ยนอะไรมาก โดยกล้องรองทั้งคู่จะมากับความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

Tags:
Node Thumbnail

สำนักข่าว Wall Street Journal รายงานว่าในไตรมาส 1 ปี 2022 องค์กรต่าง ๆ ในสหรัฐอเมริกาสั่งซื้อหุ่นยนต์เพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน หากนับทั้งปี 2021 ยอดสั่งซื้อหุ่นยนต์มีมูลค่าถึง 1,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 55,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% จากปีก่อนหน้า

ข้อมูลทั้งหมดอ้างอิงจากการสำรวจโดย Association for Advancing Automation ส่วนเหตุผลที่มีการสั่งซื้อหุ่นยนต์มากขึ้นขนาดนี้ มาจากปัญหาการขาดแคลนแรงงานในสหรัฐอเมริกา เพราะหลายองค์กรต้องการนำหุ่นยนต์มาช่วยเหลือในส่วนงานที่แรงงานขาดหายไป

Tags:
Node Thumbnail

Handheld Gaming PC หรือเครื่องเกมแบบพกพาที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์, ลีนุกซ์ หรืออื่น ๆ มีตัวเลือกมากขึ้น ไม่จำกัดแค่ Steam Deck ที่สามารถเล่นเกมระดับ AAA บน Steam ได้อย่างลื่นไหล

ทีมงาน Blognone จึงอยากชวนมารู้จัก AYA NEO AIR และ Ayn Loki สองเครื่องเกมแบบนี้ที่เล่นเกม AAA บน Steam ได้ลื่นไหลเช่นกัน สเปกจะดุเดือดขนาดไหน เล่นเกมอะไรได้บ้าง และราคาอยู่ที่เท่าไร

Tags:
Node Thumbnail

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า องค์กรต่าง ๆ ในประเทศสิงคโปร์หันมาลงทุนในหุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติมากขึ้นตั้งแต่การระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากแรงงานชาวต่างชาติขาดแคลน โดยการทำงานของหุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติครอบคลุมการทำงานตั้งแต่ในห้องสมุดจนถึงไซต์ก่อสร้าง

หากเริ่มที่การทำงานในห้องสมุดจะพบว่า ห้องสมุดแห่งชาติของสิงคโปร์จะใช้งานหุ่นยนต์เพื่อช่วยตรวจสอบ และแจ้งบรรณารักษ์ว่าหนังสือเล่มใดวางไม่ถูกที่ โดยตัวหุ่นยนต์สามารถตรวจสอบหนังสือได้ 1 แสนเล่ม/วัน หรือคิดเป็น 30% ของหนังสือทั้งหมด ช่วยลดการใช้แรงคนในการตรวจสอบ และนำเวลาไปทำงานอื่น ๆ ได้

Tags:
Node Thumbnail

Takara Tomy บริษัทของเล่นยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น เปิดตัว Coemo ลำโพงเล่านิทานอัจฉริยะ ที่สามารถเล่านิทานผ่านการจำลองเสียงพ่อแม่ หรือญาติผู้ใหญ่ได้ มีนิทานทั้งหมด 45 เรื่องให้เลือกอ่าน จำหน่ายช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2022 ราคา 12,980 เยน หรือราว 3,500 บาท เปิดจองช่วงกลางเดือน มิ.ย. 2022

สำหรับการใช้งานลำโพงอัจฉริยะ Coemo ผู้ใช้ต้องติดตั้งแอปพลิเคชัน Koe Station เพื่อใช้อัดเสียงตัวเอง โดยตัวแอปฯ จะให้ผู้ใช้อ่านข้อความสั้น ๆ เพื่อนำไปประมวลผล และจำลองการออกเสียง ทั้งยังสร้างโปรไฟล์เสียงเพิ่มเติมได้ เปิดโอกาสให้บุตรหลานสามารถเลือกฟังนิทานจากเสียงที่หลากหลาย

Tags:
Node Thumbnail

Goldman Sachs วาณิชธนกิจรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา คาดการณ์ว่า มูลค่าโลหะที่ใช้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า เช่น โคบอลต์, ลิเธียม และนิกเกิล จะมีราคาถูกลงภายใน 2 ปีข้างหน้า เนื่องจากมีบริษัทมากมายเข้ามาลงทุนเกี่ยวกับโลหะดังกล่าวจนโลหะเหล่านี้เกิดภาวะ Oversupply

ปัจจุบันโคบอลต์, ลิเธียม และนิกเกิล ยังประสบปัญหาขาดแคลน เพราะการระบาดของโรคโควิด-19 และการเกิดสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครน จนทำให้ราคาพุ่งสูง แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้หลายองค์กรมองเห็นโอกาสในการลงทุนโลหะเหล่านี้ และมองว่าแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าคืออีกสินค้าที่มีความจำเป็นต่อการใช้งานในอนาคต

Tags:
Node Thumbnail

Binance เปิดให้บริการในอิตาลีอย่างถูกต้องภายใต้ชื่อ Binance Italy หลังขึ้นทะเบียนกับ Organismo degli Agenti e dei Mediatori (OAM) หรือหน่วยงานกำกับกิจการเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลของอิตาลี ถือเป็นอีกก้าวในการบุกตลาดยุโรปเต็มรูปแบบ

การขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องทำให้ Binance สามารถให้บริการในประเทศอิตาลีได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และไม่ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในเครื่องมือของการฟอกเงินอีกต่อไป หลังจากถูกกลุ่มประเทศยุโรปกดดันให้เข้ามาอยู่ในการกำกับกิจการ โดยหลังจากนี้ Binance จะเปิดสำนักงานในอิตาลี และจ้างพนักงานท้องถิ่นเพิ่มเติม

Tags:
Node Thumbnail

Michał Janiszewski หัวหน้าฝ่ายทัศนศิลป์ของเกม Cyberpunk 2077 เปิดเผยภายในงานสัมมนาเกี่ยวกับเกม Digital Dragons ว่า ที่มาของการใช้สีเหลืองเป็นสีธีมของเกม Cyberpunk 2077 ทางทีมงานได้แรงบันดาลใจมากจากรูปลักษณ์ และการออกแบบของ โค้กขวดแก้ว

อาจจะงง ๆ ว่าโค้กขวดแก้ว กับสีเหลือง Cyberpunk 2077 มันเกี่ยวอะไรกัน แต่หัวหน้าฝ่ายทัศนศิลป์ของเกมนี้อธิบายไว้อย่างน่าสนใจว่า โค้กขวดแก้วมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ถึงจะไม่แปะยี่ห้อ หรือใส่สีใด ๆ เวลาคนมองเห็นก็จะรู้ว่ามันคือขวดของโค้ก ซึ่งทีมศิลป์ของ Cyberpunk 2077 อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวเกมบ้าง

Tags:
Node Thumbnail

PC Game Pass บริการสมัครสมาชิกเล่นเกมนับร้อยบนคอมพิวเตอร์ในราคา 99 บาท/เดือน เปิดตัวเงียบ ๆ ในประเทศไทยช่วงปลายเดือน เม.ย. 2022 แต่ก็สร้างความตื่นเต้นให้กับเกมเมอร์ไทยไม่น้อย เพราะถือเป็นครั้งแรก ๆ ที่ Xbox ของ Microsoft เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

กว่าจะมีวันนี้ PC Game Pass และ Xbox วางแผนอะไรบ้าง และทำไมถึงเลือกไทย รวมถึงเลือกแล้วอนาคตจะมีเกมภาษาไทยมากขึ้นหรือไม่ ทีมงาน Blognone มีโอกาสสัมภาษณ์ ภาณุ สมุทรโคจร Xbox Games Category Management หนึ่งในผู้มีส่วนร่วมของการผลักดันเรื่องข้างต้น เพื่อหาคำตอบไปด้วยกัน

Tags:
Node Thumbnail

กลุ่มนักลงทุน Twitter รวมตัวกันฟ้องร้อง Elon Musk และ Twitter เพราะทั้งคู่ต่างดำเนินหน้าดีลซื้อกิจการต่อไปไม่ได้ ทั้งมีการการดูหมิ่น รวมถึงพยายามต่อรองเรื่องมูลค่าซื้อขายกิจการจากที่กำหนดไว้ 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยการฟ้องร้องมี Frank Bottini เป็นทนาย และยื่นคำรองต่อศาลใน San Francisco

นับตั้งแต่ Elon Musk เดินหน้าซื้อกิจการ Twitter มักจะมีเรื่องฉ้อฉล และสร้างความสงสัยต่อนักลงทุนมากมาย เช่น ความล่าช้าในการเปิดเผยข้อมูลว่า Elon Musk เข้าไปถือหุ้น Twitter อย่างมีนัยสำคัญ และการที่ Elon Musk ประกาศชะลอดีลนี้เพราะต้องการให้ Twitter ชี้แจงอัตราส่วนของบัญชีปลอม เป็นต้น

Tags:
Node Thumbnail

CD Projekt บริษัทผู้พัฒนาเกมจากประเทศโปแลนด์รายงานผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2022 ว่า มีรายได้เพิ่มขึ้น 9% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนเป็น 216 ล้านซวอตือ หรือราว 1,700 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิเติบโต 112% เป็น 68.9 ล้านซวอตือ หรือราว 550 ล้านบาท

ปัจจัยหลักที่ทำให้รายได้ และกำไรสุทธิเติบโตมาจากการแก้ไข และจำหน่ายตัวเกม Cyberpunk 2077 สำหรับเครื่องเจ็นปัจจุบัน (PlayStation 5 และ Xbox Series X|S) ทำได้เป็นที่น่าพอใจ โดย Adam Kicinski ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CD Projekt บอกว่า ตัวเกมได้รับผลตอบรับที่ดีทั้งจากผู้เล่น และยอดขาย

Tags:
Node Thumbnail

Jim Ryan ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Sony Interactive Entertainment ประกาศระหว่างการประชุมกับผู้ถือหุ้นว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายจากธุรกิจเกม PC ในปีงบประมาณที่จะสิ้นสุดเดือน มี.ค. 2023 กว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากปีงบประมาณที่พึ่งจบไปทำได้ 80 ล้านดอลลาร์

การเติบโตมากขนาดนี้มาจากความจริงจังในการทำตลาดเกม PC ตั้งแต่ปี 2020 เช่น เกม Horizon: Zero Dawn, Days Gone และ God of War นอกจากนี้การซื้อกิจการ Bungie ค่ายผู้พัฒนาเกม Destiny 2 ที่ดีลจะเสร็จสิ้นภายในปี 2022 ยังช่วยเพิ่มยอดขายจากธุรกิจเกม PC เช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

Gigabyte และ MSI สองยักษ์ใหญ่ในธุรกิจชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ต่างนัดกันเปิดตัวเมนบอร์ดรูปแบบใหม่ที่สามารถซ่อนสายไฟ และสายเชื่อมต่อต่าง ๆ ไว้ด้านหลังเครื่อง ทำให้เมื่อมองจากด้านที่โชว์เมนบอร์ดจะเห็นแค่การ์ดจอ, แรม, และชุดระบายความร้อนด้วยของเหลว หรืออากาศของตัวเครื่องเท่านั้น

เริ่มต้นกับ Gigabyte ที่ร่วมมือกับ Maingear เปิดตัว AORUS Project Stealth ชุดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ประกอบด้วยเมนบอร์ด, การ์ดจอ และเคสคอมพิวเตอร์ โดดเด่นเรื่องการเก็บสายไฟ และสายเชื่อมต่อ แก้ปัญหาคอมประกอบสเปกสูงที่มักจะมีสายเกะกะ และไม่ถูกใจเจ้าของที่ต้องการคอมพิวเตอร์ที่จัดเก็บสายไฟอย่างเรียบร้อย

Tags:
Node Thumbnail

The Elec สำนักข่าวด้านชิ้นส่วนเทคโนโลยีจากเกาหลี รายงานว่า สมาร์ตโฟนพับได้ของ Google ที่ตอนนี้มีชื่อตามข่าวลือว่า Pixel Notepad จำเป็นต้องเลื่อนเวลาออกไปจากกำหนดเดิมในช่วงปลายปี 2022 โดย Ross Young นักวิเคราะห์ด้าน Supply Chain เสริมว่า สมาร์ตโฟนรุ่นดังกล่าวอาจเปิดตัวไตรมาส 2 ปี 2023

ก่อนหน้านี้หลายสำนักข่าวเทคโนโลยีรายงานว่า Google เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนพับได้ตั้งแต่ปี 2021 ซึ่งสุดท้ายเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกิดขึ้น ก่อนที่จะมีรายงานอีกครั้งว่าสมาร์โฟนพับได้รุ่นนี้จะเปิดตัวปลายปี 2022 แทน และอาจมีการเผยโฉมเบื้องต้นในงาน Google I/O 2022

Tags:
Node Thumbnail

Amazon.com ประกาศเปิดตัว Amazon Style ร้านเสื้อผ้าสาขาแรกของบริษัท มาพร้อมเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น การชำระเงินแบบ Just Walk Out ผ่านบัญชี Amazon.com และในห้องลองมีการติดตั้งหน้าจอทัชสกรีนสามารถสั่งการเกี่ยวกับการเลือกซื้อเสื้อผ้าได้ โดยร้านนี้สร้างเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ของการซื้อเสื้อผ้า

Amazon Style ตั้งอยู่ที่ Los Angeles ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเปิดสาขาอื่น ๆ เพิ่มหรือไม่ โดยการเปิดร้านเสื้อผ้าแห่งนี้ต่อยอกกลยุทธ์บุกตลาดค้าปลีกดั้งเดิมของ Amazon.com ที่ก่อนหน้านี้เป็นเจ้าของค้าปลีกขนาดใหญ่ Whole Foods และค้าปลีกที่มาพร้อมนวัตกรรมของบริษัท Amazon Go และ Amaon Fresh

Pages