Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยว่าทางบริษัทได้แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการคนใหม่คือคุณพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา แทนคุณปฐมา จันทรักษ์ ที่จะไปรับภารกิจใหมที่ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ในเรดมอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ 28 มีนาคม 2554 นี้

สำหรับคุณพีรธนนั้นเคยเป็นกรรมการผู้จัดการโซนี่ มิวสิคประจำประเทศไทยและสิงคโปร์มาก่อน

ที่มา : มติชนออนไลน์

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Apple Inc. ได้อัพเดตผลิตภัณฑ์ของตัวเองแล้ว ตามที่มีกระแสข่าวมาจากหลายที่ว่าจะมีการอัพเดตเร็วๆ นี้

  • Mac Mini มีให้เลือกสองรุ่นย่อย แบบ HDD 120 GB และ 320 GB มี USB มาให้ถึง 5 พอร์ต, Mini Display Port แบบใหม่และ Firewire 800

  • iMac ยังคงมีให้เลือก 4 รุ่นย่อยเหมือนเดิมกับจอ 20 และ 24 นิ้ว CPU ในตัวท๊อปสูงสุด 3.06Ghz พร้อม Ram 4 GB และ HDD ขนาด 1 TB และยังสามารถเพิ่ม Ram ได้มากถึง 8 GB

  • Mac Pro มีออกมาให้เลือกแบบสองรุ่นย่อย ต่างจากเมื่อก่อนที่มีให้เลือกแบบเดียว คือ CPU Intel Xeon Quad Core และ แบบ 8-Core อัพเกรด CPU ได้มากถึง 2.93Ghz และใส่ Ram ได้ถึง 32 GB

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) กล่าวในงานเสวนา 3Gเทคโนโลยีเปลี่ยนชีวิต : โอกาสและความท้าทาย ซึ่งจัดโดยศูนย์เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน คณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ว่า กทช.พยายามที่จะกำหนดวิธีสรรหาความถี่ 3G ให้ได้ภายในวันที่ 5 ก.พ. 2552 และจะสามารถออกใบอนุญาตสำหรับการประกอบกิจการได้ภายในเดือน เม.ย. - พ.ค. 2552

และน่าจะได้เห็นบริการ 3G ไม่เกินไตรมาส 2 ของปี 2553

ทางด้าน AIS , DTAC , TRUEMOVE เองก็ได้ออกมาประสานเสียงกันว่า พร้อมดำเนินการและให้บริการทันที หลังจากที่ กทช.อนุมัติ

ที่มา : ASTV ผู้จัดการออนไลน์

Tags:
Node Thumbnail

มีความเป็นไปได้ว่า Asus กำลังจะผลิตโทรศัพท์มือถือ Smart Phone ภายใต้แบรนด์ "EEE SmartPhone"

การให้สัมภาษณ์ของ Jonney Shih ประธานบริษัท Asus จากหนังสือพิมพ์นิวยอร์ค ไทม์ ได้พูดถึงว่าทางเรากำลังทำงานเพื่อโทรศัพท์มือถือแบบ SmartPhone ภายใต้แบรนด์ EEE SmartPhone โดยมีเป้าหมายว่า เป็นตัวควบคุมกิจกรรมดิจิตอลต่างๆ ในบ้าน

แต่ทาง Shih เองก็ยังไม่ได้เปิดเผยถึงคุณสมบัติของ EEE Phone ว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการอะไร คุณสมบัติหรือรูปร่างหน้าตาของ EEE Smartphone

อย่างไรก็ตามนิวยอร์คไทม์ได้มองเห็นถึงความนิยมในผลิตภัณฑ์ Netbook ว่า หาก EEE SmartPhone มีราคาและคุณสมบัติต่างๆ พอเหมาะพอดี EEE SmartPhone ก็จะสามารถแข่งขันในตลาดได้ไม่อยากนัก

Tags:
Node Thumbnail

ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2550 ให้ข้าราชการและพนักงานของรัฐยุติการใช้จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ฟรีของเอกชน โดยเฉพาะของต่างประเทศภายใน 1 ปี นั้น กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจึงได้เปิดบริการอีเมลของภาครัฐ ภายใต้โดเมน @mail.go.th

โดยที่พนักงานและข้าราชการของรัฐยังสามารถใช้ฟรีเมลในการติดต่อส่วนตัวได้ แต่สำหรับเอกสารและข้อมูลของราชการแล้วให้ส่งผ่านเฉพาะระบบอีเมลภาครัฐเท่านั้น เพื่อเป็นการรักษาความลับทางราชการและความปลอดภัยของข้อมูล ซึ่งขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขแสดงความจำนงขอใช้ถึง 2 หมื่นรายชื่อแล้ว ส่วนกระทรวงการต่างประเทศยังไม่ได้ขอเข้ามา

Tags:
Node Thumbnail

Uninet หรือหลายท่านไม่ทราบว่า Uninet คืออะไร ก็คือ สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการพัฒนาการศึกษา ภายใต้การกำกับของสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา ทำหน้าที่เป็นเครือข่ายกลางในการเชื่อมโยงการเรียนการสอน งานวิจัยเพื่อการศึกษา และเชื่อมต่อหน่วยงานการศึกษาและการวิจัยในต่างประเทศ และยังเชื่อมต่อกับมหาวิทยาลัยต่างๆ เตรียมอัพเกรดเครือข่ายอินเทอร์เน็ตแล้ว

นายวิชาญ เลิศวิภาตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการพัฒนาการศึกษา (UniNet) กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เครือข่ายเดิมที่มีความเร็วเพียง 34 Mbps ถึง 1 Gbps แต่จะอัพเกรดเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเป็น 10 Gbps ในปี 2552 นี้ เพื่อประสิทธิภาพทางด้านการศึกษาที่ดียิ่งขึ้น

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลายคนได้สงสัยในหน้าเวบไซต์ของทรูมูฟเรื่องของการให้บริการ 3G เมื่อเปิดขาย iPhone 3G นั้นว่าจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้แล้วนั้น

แหล่งข่าวจากประชาชาติธุรกิจเปิดเผยว่า TrueMove จะเปิดแถลงข่าวร่วมกับ กสท. ในวันนี้ (14 ม.ค.) เกี่ยวกับความร่วมมือในการทดสอบระบบ HSPA (Hi-speed Packet Access) บนคลื่นความถี่ 850 MHz ซึ่งสามารถทำให้ TrueMove เปิดบริการโทรศัพท์มือถือ ระบบ 3G ได้ พร้อมเปิดใช้งานได้ในวันเปิดตัว Apple iPhone 3G ได้ในระหว่างวันที่ี 16-18 มกราคม 2552 ณ สยามพารากอน

ซึ่งตามรายงานข่าวพบว่า TrueMove ได้ดำเนินการติดตั้งและทดสอบเครือข่ายระบบ 3G แล้ว เน้นกลางเมือง เช่น สีลม สาทร ราชประสงค์ และสุวรรณภูมิ เป็นต้น แต่ยังเปิดให้บริการไม่ได้ เนื่องจากติดขัดเรื่องคลื่นความถี่

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ TrueMove ได้ประกาศขาย iPhone 3G แบบติดสัญญามาได้สักพักแล้ว กระแสตอบรับหลายคนอื้ออึงกันไปใหญ่ มาวันนี้ TrueMove ได้เพิ่มโปรโมชั่นเพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าแล้วครับ

iPhone 3G 8GB โปรโมชั่น Basic สามารถซื้อเครื่องได้ในราคา 23,275 บาท พร้อมติดสัญญารายเดือน 12 เดือน รายเดือนเดือนละ 599 บาท หรืออีกทางเลือก ลูกค้าทรูสามารถซื้อเครื่องเปล่าได้ในราคา 24,500 บาท ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 7

iPhone 3G 16GB โปรโมชั่น Basic สามารถซื้อเครื่องได้ในราคา 27,075 บาท พร้อมติดสัญญารายเดือน 12 เดือน รายเดือนเดือนละ 599 บาท หรืออีกทางเลือก ลูกค้าทรูสามารถซื้อเครื่องเปล่าได้ในราคา 28,500 บาทราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 7

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่หลายๆ คนได้เฝ้ารอ iPhone อย่างเป็นทางการมานาน วันนี้ Truemove ได้ประกาศขาย iPhone อย่างเป็นทางการแล้ว

โดย iPhone 3G 8 GB ราคาเงินสด 6,999 บาท ค่าบริการรายเดือนเริ่มต้นที่ 1,199 บาท โทรออกได้ 100 นาที SMS 100 ครั้ง GPRS/EDGE 10 ชั่วโมง และ Wifi 10 ชั่วโมง แต่สามารถเลือกรับ iPhone ฟรี แต่ต้องชำระผ่านบัตรเครดิตเท่านั้น ค่าบริการรายเดือนเริ่มต้น 1,399 บาท สัญญาการใช้บริการ 2 ปี หรือ 24 เดือน ทุกแพ๊กเกจ

Tags:
Node Thumbnail

อาจจะเป็นผลงานแรกๆ ของสบท. (สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม)ภายใต้การกำกับของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. เกี่ยวกับการคุ้มครองสิทธิ์เกี่ยวกับการให้บริการโทรคมนาคมของประเทศไทย

เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจาก มีผู้บริโภคร้องเรียนเข้าไปที่ สบท. เกี่ยวกับการให้บริการของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือ DTAC มีการเรียกเก็บค่าต่อคู่สายจำนวน 107 บาท หลังจากที่ผู้บริโภคได้ผิดนัดชำระค่าบริการรายเดือนล่าช้าและถูกตัดสัญญาณ หากจะใช้บริการต่อจะต้องจ่ายเงินต่อคู่สายอีกเป็นจำนวนเงิน 107 บาท

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่ประเทศเพื่อนบ้านและใกล้เคียงกันได้เปิดบริการไวแมกซ์อย่างเป็นทางการ ทั้งทดลองการใช้งาน และเปิดบริการเชิงพาณิชย์และทดสอบอีกมากมาย ประเทศไทยก็เริ่มที่จะมีวี่แววแล้ว

พลเอกชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ ประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. ได้ยืนยันแล้วว่า ที่ประชุม กทช.มีมติเห็นชอบและเร่งให้ทำแผนการให้บริการไวแมกซ์ในประเทศไทยในปี 2552 นี้ ซึ่งผลการทดลองพบว่า คลื่นความถี่ที่ 2.3-2.4 กิกะเฮริตซ์ นั้นสามารถบริการได้ดีในระดับหนึ่ง ส่วนความถี่ 2.5 กิกะเฮริตซ์ ยังพบถึงการรบกวนคลื่นนี้อยู่

"คาดว่าในปี 2552 นี้สามารถให้บริการไวแมกซ์ได้ในประเทศไทย อย่างแน่นอน" พลเอกชูชาติคอนเฟิร์ม!

ในภาวะเศรษฐกิจที่กำลังซบเซาอยู่ในขณะนี้ ภาวะการเลิกจ้างงานของบริษัทต่างๆ เริ่มที่จะเข้ามา หลากหลายวงการเริ่มที่จะมีการเลิกจ้างงาน

สำหรับประเทศไทย ข่าวแรกๆ ก็คือการเลิกงานพนักงานของ Nikon Thailand 700 ตำแหน่ง

ในตอนนี้ วงการไอทีก็เริ่มมีกระแสข่าวการปลดแรงงาน IT ออกจากงาน เพื่อประหยัดต้นทุน โดยผู้บริหารอ้า่งว่าเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย

และในประเทศไทยตอนนี้ก็ได้เริ่มมีการเลิกว่าจ้างงานกันแล้ว โดยผมเป็นคนแรกๆ ที่โดนเลิกจ้าง โดยให้เหตุผลในการเลิกจ้างว่า เศรษฐกิจไม่ดี ไม่มีงานเข้ามา

จึงมาฝากท่านสมาชิก Blognone ทุกท่านได้ทราบว่าภาวะการเลิกจ้า่งงานในประเทศไทยในส่วนของวงการ IT มันกำลังคืบคลานเข้ามาครับ รักษาเนื้อ รักษาตัวดีดีครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เราเคยได้ยินเรื่องของผู้ให้บริการมือถือที่ยื่นขออนุมัติอัพเกรดเครือข่ายตัวเองเป็น 3G จาก กทช. มานาน ในวันนี้ทาง กทช. ได้อนุมัติแล้วครับ

โดยได้ทาง DTAC ได้อัพเกรด 1,200 สถานีฐาน โดยจะลงทุนที่ กรุงเทพฯ สมุทรปราการ ปทุมธานี ชลบุรี ขอนแก่น นครราชสีมา ลำพูน พิษณุโลก และหาดใหญ่

กสท.โทรคมนาคม ได้อัพเกรด 656 สถานีฐาน โดยให้ TRUE MOVE เป็นผู้ทำการตลาดให้ โดยจะลงทุนในกรุงเทพ มากที่สุด รองลงมาก็จะเป็น ภูเก็ต เชียงใหม่ ขอนแก่น หาดใหญ่ และมหาสารคาม

AIS ก็ไม่น้อยหน้าเช่นเดียวกัน ได้อัพเกรดทั้งสิ้น 400 สถานีฐาน ให้บริการในพื้นที่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ เชียงราย สงขลา ภูเก็ต ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ นครราชสีมา และ ขอนแก่น