Tags:
Node Thumbnail

eBay แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ เข้าซื้อ Sneaker Con ผู้พัฒนาระบบตรวจสอบรองเท้าสนีกเกอร์ว่าเป็นของแท้หรือไม่ ซึ่งทั้งสองบริษัทต่างมีบริการร่วมกันมาก่อนแล้ว โดยผู้ที่ซื้อรองเท้าในราคา 100 เหรียญขึ้นไป Sneaker Con ช่วยตรวจสอบให้อีกชั้นหนึ่งก่อนจะถึงมือลูกค้า

Tags:
Topics: 

ในหลายๆ ครั้งเราก็ต้องการแปลงไฟล์ PDF เป็นรูปภาพธรรมดาๆ ด้วยเหตุผลหลายอย่าง เช่น ไฟล์ PDF มีข้อจำกัดในการเปิดไฟล์ในบางอุปกรณ์ หรือบางครั้งเปิดในมือถือยาก หรือเปิดมาแล้ว มีความคลาดเคลื่อนกันของตัวอักษร วรรณยุกต์ เป็นต้น การบันทึกเป็นรูปภาพธรรมดาทำให้ง่ายต่อการเปิดไฟล์ทั้งในคอมพิวเตอร์และมือถือ

นอกจากนี้ ตามเว็บไซต์ต่างๆ ในปัจจุบันยังมีประสบการณ์หารใช้งานง่าย สามารถดึงไฟลืจากเครื่องและคลาวด์ได้ ในบทความนี้ Blognone จึงรวบรวมเว็บไซต์แปลงไฟล์ PDF เป็นไฟล์ JPG ฟรี และภาพไม่เพี้ยนมาให้ใช้งานกัน

Tags:
Node Thumbnail

Jack Dorsey ประกาศลาออกจากตำแหน่งซีอีโอทวิตเตอร์ บริษัทที่ตัวเองเป็นผู้ก่อตั้งขึ้นมาจนกลายเป็นหนึ่งในเครื่องมือโซเชียลทรงพลังของโลก โดยปผู้มาดำรงตำแหน่งเป็นซีอีโอแทนคือ Parag Agrawal ผู้ที่เป็นซีทีโอดูแลเทคโนโลยีของทวิตเตอร์มาอย่างยาวนาน

ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีข้อมูลข่าวสารของ Agrawal ปรากฏตามหน้าสื่อมากนัก แต่เขาเป็นหนึ่งในมือขวาสำคัญของ Dorsey เลยทีเดียว โดย Agrawal เป็นซีทีโอตั้งแต่ปี 2017 ปัจจุบันอายุ 37 ปี เชื้อชาติอินเดีย มีบทบาทสำคัญในการสร้างแมชชีนเลิร์นนิงและปัญญาประดิษฐ์ของทวิตเตอร์ รวมถึงปรับโครงสร้างพื้นฐานของบริษัท

Tags:
Node Thumbnail

CNBC รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อว่า Jack Dorsey ซีอีโอทวิตเตอร์เตรียมลงจากตำแหน่ง ล่าสุด มีแถลงการณ์ออกมาเป็นทางการว่าเป็นเรื่องจริง โดย Parag Agrawal ผู้ดำรงตำแหน่งซีทีโอจะขึ้นมาเป็นซีอีโอแทน โดย Dorsey จะยังคงเป็นสมาชิกของคณะกรรมการจนกว่าวาระจะสิ้นสุดลงในการประชุมผู้ถือหุ้นปี 2022

Tags:
Node Thumbnail

LINE TV แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งประกาศปิดให้บริการ โดยผู้ใช้งานจะไม่สามารถเข้าใช้งานแอปพลิชัน LINE TV ประเทศไทย ได้หลังจากวันที่ 31 ธันวาคม 2021 เวลา 12:00 ในทุกช่องทาง

ทาง LINE TV ไม่ได้บอกเหตุผลที่ปิดให้บริการเพิ่มเติม ซึ่ง LINE TV นอกจากให้บริการบนแอปพลิเคชันแล้ว ยังมีเวอร์ชันเว็บไซต์ด้วย นอกจากมีคอนเทนต์ออริจินัลที่เป็นเรือธงอย่าง แปลรักฉันด้วยใจเธอ แล้วยังรวบรวมการ์ตูน อย่างโคนัน ซีรีส์ละครไทยตามช่องทีวีต่างๆ เพื่อดูสด หรือดูย้อนหลังได้ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย Scott Morrison มีแผนเตรียมจะเสนอกฎใหม่ ให้โซเชียลมีเดียอย่าง Facebook และ Twitter เปิดเผยตัวตนของคนคอมเม้นท์หมิ่นประมาท โดยให้ผู้ใช้งานสามารถร้องเรียนแพลตฟอร์มให้ลบคอมเม้นท์หมิ่นประมาทที่ส่งผลกระทบต่อตัวเอง และถ้าแพลตฟอร์มไม่ทำตาม กระบวนการศาลจะสามารถบังคับให้แพลตฟอร์มระบุตัวตนของผู้หมิ่นประมาทในโซเชียลได้

Scott Morrison บอกว่า บนโลกออนไลน์ไม่ควรเป็นพื้นที่ให้พวกหัวรุนแรง ทำร้ายผู้คนโดยไม่เปิดเผยตัวตนได้ นั่นไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นในโลกจริง และไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นบนโลกดิจิทัลเช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

Spotify กำลังตามเทรนด์ TikTok ด้วยการทดสอบฟีเจอร์ใหม่ Discover แสดงคลิปวิดีโอในแนวตั้ง กดไลค์และปัดขึ้นเพื่อดูเนื้อหาต่อไปได้ โดยเป็นคลิปพร้อมเพลงและแบคกราวด์เพลงในฉบับ Spotify

Tags:
Node Thumbnail

Upbit Thailand ผู้ประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายและนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จัดโครงการอบรมออนไลน์และมอบประกาศนียบัตร ในหัวข้อ “Introduction to Blockchain & Cryptocurrency เข้าสู่โลกของบล็อกเชนและคริปโทเคอร์เรนซีได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย” เป้าหมายคือปูพื้นฐานนักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่สนใจ ให้พร้อมก้าวเข้าสู่โลกคริปโต อย่างปลอดภัย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Adam Mosseri ซีอีโอ Instagram เตรียมเข้าให้การต่อสภาคองเกรส ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของเขา หลัง Mark Zuckerberg เข้าให้การมาแล้วหลายครั้ง โดยครั้งนี้เป็นการตอบข้อซักถามเรื่อง Instagram กับผลกระทบต่อสุขภาพจิตผู้ใช้งาน รวมถึงสุขภาวะและความปลอดภัยของเยาวชน

Tags:
Node Thumbnail

จากกรณี แอปเปิลแจ้งเตือนเหล่านักกิจกรรม นักข่าวและบุคคลที่อาจตกเป็นเป้าหมายโจมตีของมัลแวร์ที่ได้รับการสนับสนุนโดยรัฐ ซึ่งมีนักกิจกรรมไทยได้รับแจ้งเตือนจำนวนหนึ่งนั้น

แอปเปิลออกมาชี้แจงเพิ่มเติมว่า การแจ้งเตือนดังกล่าว ออกแบบมาเพื่อแจ้งและช่วยเหลือผู้ใช้ที่อาจตกเป็นเป้าหมาย ซึ่งคนเหล่านี้ถูกกำหนดเป้าหมายโดยอิงจากการที่พวกเขาเป็นใคร ทำอะไร เป็นการเจาะจงไปที่บุคคลนั้น ซึ่งต่างจากอาชญากรไซเบอร์ทั่วไป ถือเป็นการโจมตีที่ลงทุนสูงและมีความซับซ้อน ทำให้การโจมตีเหล่านี้ยากต่อการตรวจจับและป้องกัน

Tags:
Node Thumbnail

Spotify เอาใจแฟนคลับหนังและซีรีส์ Netflix ด้วยการเปิด hub ใหม่ รวมเพลงซาวด์แทรคหนังและซีรีส์ รวมถึงพอดแคสต์เกี่ยวกับ Netfix ไว้ในที่เดียวกัน ผู้ฟังแบบฟรีและพรีเมียมในสหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ และอินเดียสามารถเข้าฟังได้พร้อมกับเนื้อหาพิเศษของ Spotify ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ถือเป็นอีกความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของแบรนด์ที่มักใช้โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้า แต่ตัวโซเชียลมีเดียก็มีปัญหาไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเป็นส่วนตัว ไปจนถึง Hate Speech โดย Lush แบรนด์ความงามที่สินค้ายอดนิยมคือสบู่บาธบอม จะปิดบัญชีโซเชียลใหญ่ทั้ง Facebook, Instagram, TikTok และ Snapchat จนกว่ามันจะปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

Tags:
Node Thumbnail

สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) เผยแพร่หนังสือสัญญาซื้อขายเป็นโทรศัพท์มือถือจำนวน 111 เครื่อง โดยแบ่งเป็น iPhone 12 ความจุ 128GB จำนวน 23 เครื่อง, iPhone 12 64GB จำนวน 88 เครื่อง เป็นมูลค่ารวม 2,681,355.80 บาท เป็นราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และค่าใช้จ่ายอื่นๆ แล้ว

ตัวหนังสือสัญญา จัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 15 พ.ย. โดยบริษัทคู่สัญญาคือ บริษัท สหธุรกิจ จำกัด ในสัญญาไม่ได้ระบุวัตถุประสงค์การใช้งาน ระบุเพียงรายละเอียดเกี่ยวกับสัญญาซื้อขาย การส่งสินค้า และการส่งมอบสินค้า

Tags:
Node Thumbnail

จากเดิมที่ Meta หรือ Facebook เดิมตั้งใจจะเปิดใช้งานเข้ารหัสแชทใน Facebook Messenger, Instagram เป็นค่าตั้งต้นในปี 2022 แต่ล่าสุดทาง Meta ยืนยันผ่าน Telegraph ว่าเลื่อนเปิดใช้งานเป็นปี 2023 เพราะมีหลายปัจจัยต้องพิจารณาเรื่องความปลอดภัยแก่ผู้ใช้งาน โดยเฉพาะเยาวชน

Tags:
Node Thumbnail

Netflix เข้าซื้อ Scanline VFX สตูดิโอในมิวนิก เยอรมนีโดยไม่เปิดเผยมูลค่าดีล โดย Scanline VFX เป็นผู้อยู่เบื้องหลังวิชวลเอฟเฟกต์ในซีรีส์ดังหลายเรื่องอย่าง Stranger Things, Cowboy Bebop รวมถึงหนัง Marvel, DC หลายๆ เรื่อง

Tags:
Node Thumbnail

Niantic ผู้อยู่เบื้องหลังเกม Pokemon Go ระดมทุนเพิ่มอีก 300 ล้านเหรียญจากบริษัทลงทุน Coatue ส่งผลให้มูลค่าบริษัท Niantic ตอนนี้เป็น 9 พันล้านเหรียญ โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนรอบใหม่นั้นทางบริษัทจะนำไปสร้าง Metaverse ในลักษณะที่เป็น real-world Metaverse หรือ Metaverse ในโลกจริง

Tags:
Node Thumbnail

FCC หน่วยงานโทรคมนาคมในสหรัฐฯที่เทียบได้กับ กสทช. ในประเทศไทย โหวตให้การรับรองการควบรวมกิจการของ Verizon โอเปอเรเตอร์รายใหญ่ในสหรัฐฯ และ Tracfone บริษัทผู้ให้บริการระบบเติมเงินมือถือด้วยมูลค่าดีล 6 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งประกาศเข้าซื้อกันในเดือนกันยายนที่ผ่านมา

โดย FCC ให้เงื่อนไขผูกมัดในการควบรวมว่า บริการของ Tracfone จะต้องยังเข้าถึงได้โดยเฉพาะสำหรับผู้มีรายได้น้อย และต้องสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าที่มีอยู่เดิมของ Tracfone จะต้องไม่ถูกทอดทิ้งในช่วงการเปลี่ยนผ่าน FCC ระบุด้วยว่า Verizon ต้องคงไว้ซึ่งแพ็กเกจผลิตภัณฑ์และบริการ 5G ที่ราคาไม่แพงให้กับลูกค้า Tracfone ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ โรงเรียนอัสสัมชัญ ร่วมมือกับ Bitkub Academy โดย บริษัท Bitkub เปิดโครงการเสริมสร้างความรู้ในเรื่องเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency โดยเปิดสอนให้แก่นักเรียน ม.ปลายที่สนใจ สามารถเรียนได้ตลอดภาคเรียนที่ 2/2564 ภายใต้ชื่อโครงการ AC Cryptocurrency & Blockchain Club :: Cryptocurrency NFT Defi Learning

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

วันนี้ (22 พ.ย.) Cisco เปิดตัวโครงการ CDA หรือ Cisco’s Country Digital Acceleration ในประเทศไทย ตั้งเป้าเป็นส่วนหนึ่งช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย โดยเน้นไปที่ Connected Healthcare, 5G สำหรับองค์กร, สมาร์ทซิตี้ และระบบขนส่ง และ สมาร์ทซิตี้ และระบบขนส่ง

โครงการ Cisco’s Country Digital Acceleration นั้น Cisco ทำมาแล้วใน 44 ประเทศทุกภูมิภาคทั่วโลก หลักๆ คือการเข้าไปร่วมกับภาครัฐและเอกชนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และนวัตกรรมทางไอที โดยในอาเซียน Cisco เปิดตัวโครงการแล้วที่ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, เวียดนาม สำหรับโครงการในประเทศไทย เป็นโครงการเริ่มต้นระยะสามปี ในเฟสแรก ระยะ 1.0 จะเน้นไปที่ส่วนงานต่างๆ ดังนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากข่าวลือที่ว่าทรูกำลังเข้าซื้อดีแทค ล่าสุดทั้งสองบริษัทออกหนังสือชี้แจง มีใจความว่า

ชี้แจงข่าวที่ปรากฏในสื่อ ตามที่มีข่าวเกี่ยวกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) และ บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) นั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่า หากมีข้อชี้แจงใดๆ ที่บริษัทฯมีหน้าที่แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทฯ จะแจ้งข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

Nike ไม่พลาดขบวน metaverse ร่วมกับ Roblox ผู้นำด้านเกมแนว sandbox สร้าง Nikeland เป็นพื้นที่เสมือนจริงที่ผู้เล่นสามารถมาแข่งขันกีฬาแมตช์เล็กๆ ได้ เช่น เล่นดอดจ์บอล วิ่งลู่ กระโดดไกล โดยผู้เล่นสามารถตกแต่งตัวละครอวตารในเกมได้ด้วยเสื้อผ้าและรองเท้า Nike แบบจัดเต็ม

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Spotify ขยายความสามารถในการแสดงเนื้อเพลงระหว่างฟังเพลงไปยังผู้ใช้งานฟรีแล้ว จากเดิมที่จำกัดความสามารถอยู่แค่ผู้ใช้งานพรีเมียมเท่านั้น โดยการแสดงเนื้อเพลงใช้งานได้ทั้งบนมือถือ, เดสก์ทอป, คอนโซลเกม, ทีวี

วิธีดูเนื้อเพลงให้กดที่ Now Playing View บนเพลงที่กำลังเล่นอยู่ > ปัดจอขึ้นด้านบนเพื่อแสดงเนื้อเพลง สามารถกดแชร์เนื้อเพลงไปยังโซเชียลมีเดียอย่าง Instagram Stories ได้ ส่วนบนเดสก์ทอปให้กดที่ไอคอนไมโครโฟนตรงแถบเพลงที่กำลังเล่น ระบบจะแสดงเนื้อเพลงให้เรียลไทม์เช่นกันกับบนมือถือ

Tags:
Node Thumbnail

Niantic ผู้สร้างเกม Pokemon Go จัดอีเว้นท์พิเศษ ดึงศิลปินระดับโลก Ed Sheeran เข้ามาจัดการแสดงผ่านแอปพลิเคชัน โดยอีเว้นท์พิเศษเริ่มตั้งแต่วันที่ 22 - 30 พ.ย. ผู้เล่นได้ฟังเพลงดังๆ ของเขาไม่ว่าจะเป็น Perfect, Bad Habits, Overpass Graffiti, Thinking Out Loud, First Times, Shivers เข้าชมการแสดงได้ผ่านเซกชัน News ในแอป

Tags:
Node Thumbnail

Google เพิ่มเครื่องมือเพื่อการอ่านข่าวและทำข่าวท้องถิ่นหลายอย่าง เริ่มจาก Google Search เมื่อใช้คีย์เวิร์ดค้นหาประเภทข่าว ผลการค้นหาจะแสดงข่าวท้องถิ่นเพิ่มขึ้นมาด้วย และแสดงเป็น carousel แยกให้ตามรูปภาพด้านล่าง และยังสามารถทำความเข้าใจคีย์เวิร์ดการค้นหา อย่างเช่นหากค้นหาฟุตบอล ผลการค้นหาจะแสดงข่าวฟุตบอลในท้องที่มากขึ้น ฟังก์ชันนี้เปิดใช้งานทั่วโลก ครอบคลุมหลากหลายภาษา

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หนึ่งในปัญหาการใช้งาน Twitter คือระบบจะรีเฟรชไทม์ไลน์ให้อัตโนมัติ ทำให้โพสต์ที่กำลังดูหรืออ่านอยู่หายวับไปกับตา ล่าสุด Twitter แก้ปัญหานี้บนเวอร์ชันเว็บไซต์แล้วด้วยการหยุดออโต้รีเฟรช

ผู้ใช้งานสามารถเลือกกดเองได้ว่าจะให้ Twitter รีเฟรชตอนไหน ซึ่ง Twitter เวอร์ชันแอปมือถือใช้งานได้แล้ว ก่อนหน้านี้ Twitter ยังหยุดครอปรูปภาพ ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง pain point ของผู้ใช้งาน Twitter มานาน

Pages