Tags:

Longdo.COM (ลองดูดอทคอม) เว็บพจนานุกรม และแผนที่ยอดนิยมของคนไทย เปิดตัวบริการใหม่ "Longdo คู่แท้" เว็บที่จะช่วยคนไทย ได้ค้นพบคู่แท้ของคุณง่ายๆ เพียงแค่คลิกเดียว

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

การซื้อขายสินค้าในอเมริกา แต่ละรัฐจะคุมกฎหมายภาษีเป็นเอกเทศแตกต่างกันออกไป ในอัตราที่ไม่เท่ากัน การซื้อขายสินค้าข้ามรัฐจึงสร้างปัญหาในการเก็บภาษี ดังเช่นคดีความระหว่าง National Bellas Hess บริษัทขายสินค้าผ่านจดหมายแค็ตตาล็อก กับกรมสรรพกรของรัฐอิลลินอยส์ ในปี 1967 การโต้เถียงลงเอยด้วยเสียงข้างมาก 5 ต่อ 4 ว่า ศาลอนุญาตให้การซื้อขายข้ามรัฐนั้น ได้รับการยกเว้นภาษี เนื่องจากความวุ่นวาย และการจัดการเป็นไปได้ยากมากในแต่ละรัฐ

Tags:
Node Thumbnail

โครงการ Gutenberg เป็นโครงการที่แจกจ่ายหนังสือ e-book ที่เป็นหนังสืออมตะ หรือหนังสือที่หมดลิขสิทธิ์ไปแล้ว และกลายเป็นสมบัติสาธารณะ (public domain) ล่าสุดในโครงการมีหนังสือรวมทั้งสิ้น 40,000 เล่ม ที่สามารถนำไปอ่านได้ทุกอุปกรณ์ ทั้ง Amazon Kindle, Kobo และ Sony (รองรับไฟล์ HTML, MOBI, EPUB)

สองสามวันมานี้ Gutenberg ได้เพิ่มความสามารถใหม่ที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถซิงค์ข้อมูลกับ Dropbox ของตนเองได้ ฟังก์ชั่นนี้ ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดเก็บหนังสือเป็นอย่างมาก และถึงแม้ Kindle, Kobo หรือ Nook รุ่นต่างๆ จะไม่มีโปรแกรม Dropbox ในตัวเอง แต่การโอนถ่ายไฟล์จากคอมพิวเตอร์ เข้าสู่เครื่อง e-reader เหล่านี้ ก็ทำได้ไม่ยากนัก

Tags:
Topics: 

Sony บริษัทยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นเอง ก็มีสายการผลิตของอุปกรณ์ e-reader ในตระกูล PRS เช่นกัน แต่ยอดขายตั้งแต่ทำการตลาดมา 7 ปี มีอยู่เพียง 500,000 เครื่องเท่านั้น จากผลการศึกษาของ R.R. Bowker พบว่า จำนวนตัวเลขของผู้ที่ครอบครอง e-reader มีเพียง 8% เท่านั้น เทียบกับตัวเลขในตลาดอเมริกา ที่มีอยู่ 20% นอกจากนี้ 72% ของผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นไม่เคยลอง และไม่คิดจะลองอ่าน e-book เลย

Robin Birtle สำนักพิมพ์ที่จัดทำ e-book ให้ความเห็นไว้ว่า รสนิยมของชาวญี่ปุ่นจะแตกต่างออกไป เพราะชาวญี่ปุ่นต้องการอะไรที่มันจับต้องได้ ซึ่งเป็นสาเหตุที่อธิบายได้ว่า แม้ในประเทศที่มีความเร็วอินเทอร์เน็ตเร็วที่สุดในโลกอย่างญี่ปุ่นนั้น เรื่องของบรรจุภัณฑ์, หรือ DVD ก็ยังเป็นที่ต้องการในปัจจุบัน

Tags:
Node Thumbnail

Amazon ขยายระบบนิเวศ (Ecosystem) เพื่อประโยชน์ของลูกค้าอีกครั้งหนึ่ง โดยเพิ่มความสามารถของระบบ AppLink ในรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดให้สามารถซิงค์ข้อมูลกับ Amazon MP3 App ในมือถือแอนดรอยด์เพื่อให้เข้าถึง Amazon Cloud ที่สามารถช่วยให้คุณทำสิ่งต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ดังนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Amazon ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอีคอมเมิร์ซ ได้รับสิทธิบัตรตัวใหม่ ที่บ่งบอกว่า เขากำลังเตรียมบุกตลาด สินค้าดิจิทัลมือสอง (digital resale) ซึ่งประกอบไปด้วยอีบุ๊ก และ ไฟล์เสียง (audio download) ต่อยอดจากแผนธุรกิจดั้งเดิม คือการขายหนังสือ และของใช้อื่นๆ มือสอง

ก่อนหน้านี้ ก็มีบริษัท ReDigi.com ที่เป็นผู้บุกตลาดนี้คนแรกในการขายสิทธิการเป้นเจ้าของไฟล์เพลง (pre-owned digital music) ซึ่งเปิดตัวเมื่อปลายปี 2011 สำหรับการได้รับสิทธิบัตรของ Amazon.com ครั้งนี้ ทาง ReDigi ให้ความเห็นว่า "สิทธิบัตรใบนี้ คือเกราะป้องกันของ Amazon สำหรับตลาดดิจิทัลมือสองในอนาคต และเขาไม่มีทางกลับหลังหันแน่นอน"

Tags:
Topics: 

ในยุคที่หนังสือเริ่มแปลงเป็น E-Book ยุคที่ทุกอย่างดูเหมือนสวยหรูเหมือนหนัง Sci-fi ข้อมูลขนส่งกันทางอิเล็กทรอนิกส์ ประหยัดทั้งเชื้อเพลิง และต้นทุนการพิมพ์ ผู้คนเข้าถึงองค์ความรู้ได้ง่ายดาย แม้จากในห้องนอนตัวเอง E-Book ช่วยอำนวยความสะดวกให้คนทุกกลุ่ม ยกเว้น… "ห้องสุมด"

การมาของ E-Book สร้างปัญหาให้กับห้องสมุดมาอย่างเนิ่นนาน ในขณะที่คนเข้าถึงในง่ายขึ้น ทำให้ยอดหมุนเวียนของการยืมหนังสือสูงขึ้นตามไปด้วย เพราะสามารถยืมหนังสือได้ง่ายขึ้น และส่งผลสะท้อนกลับไปทางสำนักพิมพ์เพราะคนจะซื้อหนังสือน้อยลง เพราะเช่าเอาไม่เสียสตางค์ และสะดวกสบายกว่าเดิมมาก

Tags:
Node Thumbnail

เกริ่นก่อน: ผมเป็นแค่ผู้เข้าร่วมงานนะครับ แต่ประทับใจงาน เลยอยากบันทึกไว้เฉยๆ :)

งาน "Business on the Move: เทคนิคการทำงานแบบเคลื่อนที่ ทุกที่ ทุกเวลา" จัดโดย GBG Bangkok  ที่ K-SME Knowledge Center อาคารจามจุรีสแควร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมาครับ ในงานนี้ ทุกคนเข้าร่วมได้ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยมีเงื่อนไขเพียงข้อเดียวคือ "ต้องติดขนมมาแบ่งคนอื่นด้วย!"

ในงานมีคนเมพๆ มาร่วมวงเสวนา เปิดเผยข้อมูล และแชร์วิถีการทำงานกันอย่างคับคั่ง ทั้งคุณ @iPattt @iMenn @ripmilla และคุณ @pawoot ครับ

Tags:
Node Thumbnail

David Risher ชื่นชอบ และหลงใหลการอ่านหนังสือมาตั้งแต่เขาจำความได้ เพราะหนังสือเป็นช่องทางเดียวที่ทำให้เขาได้ผจญภัยไปยังสถานที่ต่างๆ และได้ค้นพบสิ่งใหม่ๆ ตั้งแต่วัยเด็ก หนังสือเป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มการศึกษาให้กับเขา และเป็นสิ่งที่ทำให้เขาตัดสินใจ ย้ายชีวิตการทำงานจาก Microsoft มาที่ Amazon.com

ในระหว่างที่เขาอยู่กับ Amazon.com เขาเป็นคนสำคัญที่สร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างก้าวกระโดด จาก 16 ล้านเหรียญ สู่ 4 พันล้านเหรียญ จนได้รับตำแหน่งเป็นรองประธานอาวุโสของ Amazon.com ซึ่งเป็นตำแหน่งสุดท้ายของเขา ก่อนที่เขาจะตัดสินใจลาออกในปี 2545 เพื่อเข้าสู่สายอาชีพการเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัย และอาสาสมัครต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

"We're the People with the Smile on the Box" คือประโยคแรกใน คลิปวิดีโอ เปิดตัวของงานแถลงสินค้าตัวใหม่จาก Amazon.com ในวันที่ 6 กันยายน 2555 ณ เมือง Santa Monica รัฐ California หลังจากโฆษณาตัวนี้จบ, Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของ Amazon.com ก็ออกมาพร้อมคำพูดที่ทักทายผู้ชมอย่างเป็นกันเองว่า "Thank you for joining us in Santa Monica this morning, Beautiful day."

สำหรับใครที่สนใจดูงานเปิดตัวแบบเต็มๆ สามารถดูได้ที่ http://bit.ly/OfCfkK ครับ (สามารถกด CC ใต้วิดีโอ เพื่อเปิดคำบรรยายใต้ภาพได้นะครับ)

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเดือนกรกฎาคม 2555 ทางเว็บไซต์ KindleOK.com ได้จัดทำการสำรวจผู้ใช้ และผู้ที่สนใจใช้ Kindle ในประเทศไทยจำนวนทั้งสิ้น 527 ผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถาม เพื่อคาดการณ์ และศึกษาพฤติกรรมวิธีการใช้งาน Kindle ในประเทศไทย และได้ข้อมูลต่างๆ มาดังนี้