Tags:
Node Thumbnail

เป็นที่ทราบกันดีอยู่ว่ามูลค่าของ Bitcoin นับวันจะยิ่งพุ่งสูงขึ้นไปจนล่าสุดนั้นพบว่าพุ่งขึ้นไปกว่า 9,000 ดอลลาร์ต่อ BTC แล้ว ในทางเดียวกันพลังงานไฟฟ้าที่เป็นทรัพยากรหลักสำหรับการขุด Bitcoin นั้นก็ได้มีปริมาณการใช้ที่เพิ่มสูงขึ้นมากเช่นกัน อีกทั้งยังมีข่าวว่า Bitcoin สูญหายไปจากระบบประเมินแล้วกว่า 23% ของ BTC ทั้งหมดในขณะนั้นด้วยแล้ว อาจทำให้นักขุดต้องเพิ่มกำลังการขุดขึ้นอย่างมากและต้องใช้พลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นแน่นอน

Tags:
Node Thumbnail

ปัจจุบันหุ่นยนต์โดยทั่วไป ถูกพัฒนารูปแบบให้มีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์ อาทิหุ่นยนต์ต้อนรับ หุ่นยนต์รักษาความปลอดภัย(ที่ไม่รู้น้อยใจอะไรหรือเปล่า) สัตว์เลี้ยง หรือแม้แต่โดรนล่าสังหาร

แต่มีทีมวิศวกรและศิลปินกลุ่มหนึ่งคิดต่างออกไปในการพัฒนา ด้วยการสร้างหุ่นยนต์ที่มีกฎว่า "หลีกหนีให้ห่างจากมนุษย์"

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เป็นที่ทราบกันดีถึงสเปคภายในของ Surface Book 2 รุ่นขนาดจอ 15 นิ้ว ไม่ว่าจะเป็น Core i7 รุ่นที่ 8 บวกกับ NVIDIA Geforce GTX 1060 แสดงถึงขุมพลังในการเล่นเกมได้อย่างดี

อย่างไรก็ตามด้วยสเปคที่โหดถึงเพียงนี้กลับย้อนมาทำร้ายตัวเองเสียแล้ว เพราะจากผลการทดลองเล่นเกมโหด ๆ อย่างเช่นเกม Destiny 2 ด้วยการตั้งค่าการใช้พลังงาน 'Best performance' ของวินโดวส์นั้นปรากฎว่าแบตเตอรี่ลดลงด้วยอัตรา 10% ต่อชั่วโมงเป็นอย่างน้อย แม้จะเสียบอะแดปเตอร์อยู่ก็ตาม

Tags:
Node Thumbnail

ด้วยพฤติกรรมของไมโครซอฟท์หลัง ๆ มาเป็นที่รู้กันดีว่า คอลัมนิสต์สายข่าวสำนักต่าง ๆ พากันเมินหน้าหนีกันหมด ทั้ง Ed Bott จาก ZDNet, Tom Warren จาก The Verge, Mary Jo Foley จาก WinBeta และล่าสุด Kellogg Brengel จาก WinBeta หนึ่งในผู้ที่ยังเหลืออยู่คือนายคนนี้ Daniel Rubino คอลัมนิสต์สายไมโครซอฟท์ชื่อดังแห่งเว็บไซต์ Windows Central ที่ยังคงอยู่ฝั่งไมโครซอฟท์และผลิตคอนเทนท์ต่าง ๆ มาโดยตลอด

Tags:
Node Thumbnail

จาก ข่าวเก่า 1 และ ข่าวเก่า 2 ก็ถึงเวลาแล้วที่ MixRadio บริการสตรีมมิ่งเพลงออนไลน์ที่ฝ่าวิบากกรรมมาหลายต่อหลายครั้งต้องยุติการให้บริการลงสักที

MixRadio ได้เสนอช่องทางการฟังเพลงช่องทางอื่นเพื่อการฟังเพลงที่ไม่ขาดตอนโดยได้ Deezer และ Groove มาช่วยสานต่อเจตนารมณ์แห่งเสียงเพลงต่อไป