Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวลือ Apple และ Google กำลังพัฒนารถยนต์ไร้คนขับอยู่ ก็มีข่าวว่า Sony ก็สนใจรถยนต์ไร้คนขับอยู่เช่นกัน Financial Times อ้างว่า Sony ได้ลงทุนราว 100 ล้านเยน (ประมาณ 27 ล้านบาท) เพื่อซื้อหุ้น 2% ของบริษัท ZMP ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่เชี่ยวชาญด้านหุ่นยนต์รถ โดย Sony หวังจะนำเอาเทคโนโลยีเซนเซอร์รับภาพของตนเข้าไปร่วมพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ

Tags:
Node Thumbnail

จากงานเปิดตัว Windows 10 ในเดือนที่แล้ว ก็มีเสียงตอบรับถึง DirectX 12 กับการพัฒนาเกมในอนาคต ซึ่งชัดเจนว่าประสิทธิภาพบน PC นั้นจะต้องดีขึ้นแน่นอน แต่ก็ยังเป็นที่สงสัยว่าประสิทธิภาพที่ได้บน Xbox One นั้นจะดีขึ้นมากแค่ไหน นักพัฒนาบางท่านเชื่อว่าประสิทธิภาพจะไม่แตกต่างจากเดิมมากนักเพราะ Xbox One ก็มีชุดคำสั่งระดับล่างให้ใช้อยู่แล้ว แต่บางท่านก็เชื่อว่าจะมีลูกเล่นใหม่ๆ มาให้ใช้งาน

นาย Ariel Arias จากสตูดิโอ Thotwise Games (ค่ายเกมสัญชาติอาร์เจนตินา) มีความเห็นที่ต่างออกไป โดยเขาเชื่อว่า DirectX 12 น่าจะเน้นให้นักพัฒนาผลิตเกมสำหรับ Windows 10 และน่าจะมีการใช้คุณสมบัติเฉพาะของ DirectX 12 ในเกมเอ็กซ์คลูซีฟของ Xbox One

Tags:
Node Thumbnail

โซนี่ประกาศจะยุติการดำเนินงานของโรงงาน Japanese Sony Semiconductor Oita Technology Center (เรียกสั้นๆ ว่า Oita TEC) ในเดือนมีนาคม 2559 (ปีหน้า) โดย Oita TEC เป็นโรงงานสำหรับผลิตชิปหน่วยความจำของชิป Cell และ RSX ที่ใช้ในเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 3

การตัดสินใจครั้งนี้เนื่องมาจาก โซนี่ต้องการปรับกำลังการผลิตของบริษัทจากสาเหตุความต้องการ PS3 ลดลง โดยพนักงานราว 220 คน จะถูกย้ายไปยังโรงงานเซนเซอร์รับภาพหรือโรงงานผลิตชิปโรงงานอื่นของโซนี่ที่จะมารับงานผลิตแทนในส่วนของ Oita TEC ที่จะถูกปิดนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเปิดตัว Play Station 4 อย่างเป็นทางการไปก่อนหน้านี้และประกาศวันวางจำหน่ายไปในงาน Gamescom 2013 ที่ผ่านมา ในงานเดียวกันนั้นเองทางเว็บไซต์ Polygon ได้สัมภาษณ์ Mark Cerny หนึ่งในหัวหน้าทีมพัฒนา PS4 ถึงเป้าหมายและรายละเอียดต่างๆในการพัฒนา

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวลือว่าโนเกียจะเข้าร่วมในตลาดมือถือจอใหญ่ โดยจะส่งสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการวินโดวส์โฟนขนาดจอ 6 นิ้ว สเปคอลังการเข้ามาร่วมแข่งขัน ล่าสุดทางเว็บไซต์ Windows Phone Central ก็ได้มีภาพหลุดเปรียบเทียบกับเรือธงจากโนเกียเองรุ่นล่าสุดอย่าง Nokia Lumia 1020 พบว่ามีขนาดใหญ่กว่าพอสมควร จากภาพคาดว่าจะใช้การออกแบบเดียวกันกับ Nokia Lumia 925 และนอกจากนี้ยังพบว่ามีการใส่เคสพร้อมฝาพับป้องกันหน้าจอ ซึ่งอาจไม่รองรับการชาร์จไร้สายในตัวแต่จะต้องใส่เคสเพื่อเพิ่มความสามารถการชาร์จไร้สายเช่นเดียวกันกับ Nokia Lumia 925 นั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีภาพหลุดไปแล้วหลายชุดและทางโซนี่เองก็ได้ปล่อยทีเซอร์ของ Xperia Z1 ที่คาดว่าจะเป็นเรือธงรุ่นถัดไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ล่าสุดก็มีภาพหลุดอีกชุดมาจากเว็บไซต์ 365dian แบบครบทุกซอกทุกมุม เรียกได้ว่ามายั่วน้ำย่อยก่อนเปิดตัวกันอีกครั้งครับ โดยดาดกันว่าเจ้า Xperia Z1 จะเปิดตัวในงาน IFA ที่เบอร์ลินในวันที่ 4 กันยายนนี้ครับ

ที่มา - 365dian ผ่าน Xperia Blog

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีภาพหลุดของเลนส์มีเซ็นเซอร์ในตัวจากโซนี่ไปก่อนหน้านี้ ก็ได้มีข่าวลือเกี่ยวกับราคาและชื่อของเจ้าอุปกรณ์เสริมตัวนี้ออกมาแล้วครับ จากแหล่งข่าวของ SonyAlphaRumors และ ePrice ค่าตัวของอุปกรณ์เสริมรุ่น QX100 ที่เป็นระดับ high-end นั้นจะมีราคา $450 (NT$14,900 / €370) เมื่อเทียบกับ Sony RX100 II (Amazon ขายอยู่ที่ $748) ที่คาดว่าจะใช้เลนส์และเซ็นเซอร์ระดับเดียวกันแล้วมีราคาต่ำกว่าอยู่ $300 ส่วน QX10 ซึ่งเป็นรุ่นสำหรับผู้ใช้ทั่วไป นั้นอาจมีราคาอยู่ที่ $230 (NT$6,900 / €170) นอก

Tags:
Node Thumbnail

Triluminos เป็นจอภาพชนิดใหม่ที่ทางโซนี่ได้นำมาใช้ในหลายๆ ผลิตภัณฑ์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น ทีวี Bravia, คอมพิวเตอร์พกพา VAIO, สมาร์ทโฟน Xperia ส่งผลให้เป็นที่สนใจในวงการต่างๆ ถึงคุณภาพของมันว่าดีจริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงคำทางการตลาดเท่านั้น ?

Tags:
Node Thumbnail

แหล่งข่าวจากร้านจำหน่ายเกมคอนโซลระบุว่ามีสินค้าใหม่เป็นเครื่องเกมคอนโซล "ไม่ระบุชื่อ" จากทางโซนี่ โดยจะวางขายในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ในโซนอเมริกาเหนือและยุโรป

คาดว่าเจ้าเครื่องเกมคอมโซลไม่ระบุชื่อนี้คือ PlayStation 4 และจะประกาศวันจำหน่ายอย่างเป็นทางการในงาน GamesCom 2013 ครับ ส่วนในบ้านเกิดประเทศญี่ปุ่นนั้น คาดว่าทางโซนี่จะประกาศวันจำหน่ายในงาน Tokyo Game Show แทน

หากวันวางจำหน่ายเป็นไปตามข่าวลือจริง คาดว่าโซนี่ต้องการจะผลิต PlayStation 4 ให้ได้มากพอขายในช่วงวันหยุดยาวท้ายปีและช่วงลดกระหน่ำ Black Friday ด้วยครับ ทั้งนี้ข่าวนี้ยังเป็นเพียงข่าวลือและการคาดเดาจากเว็บข่าวต่างๆ ยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่าย PlayStation 4 อย่างเป็นทางการจากทางโซนี่แต่อย่างใดครับ

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวลือ Sony จะเปิดตัวเลนส์ที่มีเซ็นเซอร์ในตัวก่อนหน้านี้ วันนี้ทาง SonyAlphaRumors ได้นำภาพหลุดออกมาแสดงแล้วครับ (เป็นภาพหลุดชัดเจนเหลือเกิน) ซึ่งเป็นข่าวลือที่โอกาสถูกต้องสูงมาก (almost certainly correct!) จากทาง SonyAlphaRumors

เลนส์ที่ว่านี้มันไม่ใช่เลนส์ตามปกติครับ เพราะทาง SonyAlphaRumors บอกว่ามันจะมีเซ็นเซอร์ในตัว, ชิปประมวลผลภาพ Bionz, Wi-Fi/NFC รวมถึงช่องเสียบ SD card พ่วงมาด้วย (ไม่ต้องลำบากหน่วยความจำของสมาร์ทโฟนอีกต่อไป) โดยจะใช้การแสดงผลผ่าน Wi-Fi/NFC บนจอสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ตครับ ยิ่งไปกว่านั้นทาง SonyAlphaRumors ยังคาดว่าเจ้าเลนส์ตัวนี้จะใช้ได้ทั้ง Android/iOS อีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

อย่างที่เราทราบกันว่า Xperia Z Ultra ทาง Sony ได้นำจอ "Triluminos" มาใช้งาน ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับเรือธงต้นปีอย่าง Xperia Z นั้น พบว่าจอชนิดใหม่นั้นดีกว่ามาก แต่จะเป็นเช่นไรหากนำไปเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟนจากค่ายอื่นที่มีจอภาพคุณภาพสูงเช่นกัน โดยทาง SECafe ได้นำ Xperia Z Ultra มาทำรีวิวฉบับเต็ม และในส่วนการทดสอบจอภาพนั้นได้นำไปเปรียบเทียบกับ HTC One ครับ

HTC One นับว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีจอภาพคุณภาพสูงมากรุ่นหนึ่ง เนื่องจากมีการนำจอ Super LCD 3 มาใช้งาน ส่งผลให้ผลทดสอบจอจากสำนักรีวิวต่างๆ ได้ผลออกมาเป็นที่น่าประทับใจ จึงเป็นตัวเปรียบเทียบที่ดีในการทดสอบคุณภาพของจอภาพ Xperia Z Ultra ในครั้งนี้ครับ