Tags:
Node Thumbnail

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส แถลงข่าวในงานดีอีเอสช่วยประชาชนสู้ภัย COVID-19 โดยกระทรวงดีอีเอส ได้ร่วมกับ CAT และ TOT ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤต COVID-19 ด้วยการสนับสนุนบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ประจำที่ (Fixed Broadband) ในชื่อแพ็กเกจพิเศษ "เน็ตอยู่บ้าน" ด้วยความเร็ว 100/50 Mbps ให้แก่ประชาชนฟรีเป็นระยะเวลา 3 เดือน นับตั้งแต่วันที่เปิดใช้บริการ หลังจากนั้นจ่ายราคาเต็ม 390 บาท/เดือน

สำหรับรายละเอียดเงื่อนไขอื่น ๆ เบื้องต้น

Tags:
Node Thumbnail

EA เปิดตัวแพคเสริมใหม่ (Expansion Pack) สำหรับเกมจำลองการใช้ชีวิต The Sims 4 ในชื่อ Eco Lifestyle ซึ่งแพคเสริมนี้จะเป็นแพคที่ 9 เตรียมวางจำหน่ายวันที่ 4 มิถุนายน นี้ (UTC+7) ในราคา 1,499 บาท

เนื้อหาในแพคนี้จะเน้นเรื่องการอยู่ร่วมกับสิ่งแวดล้อมอย่างไรให้สมดุลและยั่งยืน การเลือกใช้พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเช่นโซลาร์เซลล์หรือกังหันลม สามารถปลูกพืชปลูกผักไว้กินเอง เลือกใส่เสื้อผ้าที่วัสดุเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถ Recycle, Reuse, Reduce ของเครื่องใช้ต่าง ๆ ได้ รวมถึงการให้ชาวซิมส์สามารถทำงานกับคอมมิวนิตี้เพื่อจัดการกับทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

Tags:
Node Thumbnail

บริษัท LocalizeDirect รายงานสถิติของปี 2019 พบว่า ภาษาแปลในเกมที่มีอัตราเติบโตเพิ่มมากที่สุดในรอบ 4 ปี คือภาษาไทย ที่เติบโตถึงเกือบ 4 เท่า และภาษาอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ภาษาแปลหลัก เช่น โปแลนด์ ตุรกีและเวียดนาม ก็ได้รับความสนใจมากขึ้นด้วย

ภาษาที่แปลในภูมิภาคอาเซียนนับได้ว่าเติบโตได้อย่างน่าสนใจ โดยประเทศไทยเป็น 1 ใน 20 ประเทศที่มีมูลค่าตลาดเกมสูงที่สุด คาดว่าจะสร้างกำไรให้ผู้พัฒนา จนอาจจะได้เห็นเกมที่มีการแปลภาษาไทยมากขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เผยว่าคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเห็นชอบให้ CAT เป็นผู้รับผิดชอบในการบริหารจัดการทรัพย์สินที่กระทรวงดิจิทัลฯ รับโอนหลังสิ้นสุดสัญญาสัมปทานให้บริการดาวเทียมกับ บมจ. ไทยคม ในเดือนกันยายน 2564 ประกอบไปด้วยดาวเทียม 2 ดวงคือ ไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) และ ไทยคม 6 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอกระทรวงดิจิทัลฯ นำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป

ดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) ในขณะนี้มีอายุทางวิศวกรรมและพลังงานเชื้อเพลิงใช้ได้ถึงปี 2565 ทั้งนี้หากยังไม่มีดาวเทียมใหม่มาทดแทน อาจจะต้องส่งโดรนเติมเชื้อเพลิงเพื่อใช้งานต่ออีกระยะหนึ่ง เพื่อรักษา Slot วงโคจรและรักษาลูกค้าเดิมไว้เผื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่มในอนาคต

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ SpaceX ได้ทดสอบส่งแคปซูล Crew Dragon เป็นขั้นสุดท้ายก่อนที่จะส่งนักบินอวกาศจริงขึ้นไป ทาง NASA ได้กำหนดวันให้ SpaceX เตรียมส่งนักบินอวกาศ 2 คนไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ ISS ในวันที่ 27 พฤษภาคม นี้ ซึ่งจะนับเป็นครั้งแรกที่ได้ส่งนักบินอวกาศจากผืนแผ่นดินสหรัฐอเมริกา หลังจากที่โครงการกระสวยอากาศยุติลงไปเมื่อปี 2011

ตั้งแต่ที่ NASA ได้เลือก SpaceX ให้เป็นเป็นผู้พัฒนายานอวกาศสำหรับเชิงพานิชย์ เพื่อต้องการลดค่าใช้จ่ายในการส่งลูกเรือไปสถานีอวกาศนานาชาติให้น้อยลง SpaceX ได้ทำการส่งยาน Dragon ที่ขนส่งไปแต่สัมภาระเท่านั้น และพัฒนามาเรื่อย ๆ จนสามารถสร้างความมั่นใจได้ว่าการส่งลูกเรือจะไม่มีปัญหา

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สำนักงาน กสทช. ได้ประกาศและเปิดเผยถึงความคืบหน้าการเปลี่ยนวิธีลงทะเบียนซิมการ์ดโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบใหม่ ด้วยวิธีอัตลักษณ์ ซึ่งจะเป็นวิธีตรวจสอบและยืนยันตัวบุคคล เพื่อป้องกันการแอบอ้างหรือการปลอมแปลงการลงทะเบียนซิมได้

โดยวิธีที่ใช้การตรวจสอบอัตลักษณ์ จะใช้วิธีการเปรียบเทียบใบหน้า (face recognition) หรือลายนิ้วมือ (ขึ้นอยู่กับจุดที่ให้บริการ) เทียบกับข้อมูลที่บันทึกไว้ในบัตรประชาชน หากเปรียบเทียบแล้วตรงกัน จึงจะสามารถออกซิมใหม่ให้ได้ อย่างไรก็ตาม หากมีการตรวจสอบอัตลักษณ์แล้วไม่ผ่าน ให้ผู้ใช้บริการติดต่อศูนย์ให้บริการหรือสำนักงานบริการลูกค้าเพื่อตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อการเปิดใช้งานซิมการ์ดต่อไป