Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Nokia World ซีอีโอของ WhatsApp ได้เปิดเผยว่ามียอดผู้ใช้ประจำขึ้นเป็น 350 ล้านรายต่อเดือน โดยโตขึ้นมา 50 ล้านรายตั้งแต่เดือนสิงหาคม และยังเปิดเผยอีกว่าผู้ใช้งานถึง 250,000 รายต่อวัน ลงทะเบียนด้วยโทรศัพท์มือถือโนเกีย (Symbian, Asha และ Lumia) รวมเป็นกว่า 7 ล้านรายต่อเดือน

ที่มา - The Verge

Tags:
Node Thumbnail

ชะตากรรมของ Windows RT 8.1 ที่ถูกถอดออกจาก Windows Store ชั่วคราว และทำให้เกิดปัญหาสำหรับคนที่เคยอัพเดตบางส่วนจนต้องออกตัว Surface RT Recovery Image เพื่อแก้ปัญหา วันนี้ทาง Microsoft Support ทวีตว่าได้นำกลับมาให้อัพเดตบน Windows Store อีกครั้ง ซึ่งสามารถอัพเดตได้บน Windows Store ของ Windows RT และ Surface RT

ที่มา - @MicrosoftHelps ผ่าน Engadget

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีข่าวลือว่า HTC One Google Edition จะเปิดตัวอาทิตย์หน้า วันนี้ก็ได้เปิดตัวแล้ว โดย Sundar Pichai รองประธานอาวุโสของ Google ประกาศในงาน D11 ว่าพร้อมวางขายผ่าน Play Store ในราคา 599 เหรียญ ในเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมกับ Samsung Galaxy S4 Google Edition ที่ขายในวันเดียวกันแต่ถูกกว่ากันเล็กน้อย

ทางด้านสเปกเหมือนกับ HTC One ที่ขายตามปกติ ส่วนที่แตกต่างคือปลดล็อก bootloader มาให้ตั้งแต่ต้นเหมือนกับ HTC One Developer Edition แต่ต่างกันตรงที่เป็น Android รุ่นล่าสุดโดยไม่มี HTC Sense มาครอบไว้ และสามารถอัพเดตไปยังรุ่นที่ใหม่กว่าได้ทันทีที่ Google ปล่อยออกมา

Tags:
Node Thumbnail

ถึง iPhone 5 จะทั้ง เจอขอบจอเขียว, กล้องติดสีม่วง และ เป็นรอยตั้งแต่เปิดกล่อง แต่ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ล้นหลามจนกระทั่งประธาน Foxconn ได้ออกมาบอกกับทางสำนักข่าวรอยเตอร์ และทาง Wall Street Journal เลยว่า iPhone 5 เป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก จึงไม่สามารถผลิตได้ตามความต้องการของ Apple เนื่องจากประกอบยากกว่าเดิม และต้องคำนึงถึงคุณภาพให้ได้ตามมาตรฐานที่เข้มงวดของ Apple อีกด้วย

ที่มา - MacRumors

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน ซัมซุงเปิดตัว Samsung Galaxy Camera ล่าสุดทางซัมซุงก็ได้ประกาศวันและราคาขาย Samsung Galaxy Camera แล้ว โดยจะขายที่แรกที่ประเทศอังกฤษ ในราคา 399 ยูโร (หรือประมาณ 16,000 บาท) และจะเริ่มการขายในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ เวลา 5 โมงเย็น ในร้านค้าของซัมซุงเพียงแห่งเดียว และวันที่ 8 พฤศจิกายน ถึงจะเริ่มขายในร้านค้าปลีกทั่วอังกฤษครับ

ที่มา - Engadget

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากงาน Apple เปิดตัว iPad 4 และ iPad Mini Apple ก็ได้ประกาศว่าสามารถขาย iPad 4 และ iPad Mini ได้ 3 ล้านเครื่องภายใน 3 วัน โดยก่อนหน้านี้ iPad 3 สามารถขายได้เพียง 1.5 ล้านเครื่อง ในรุ่น Wi-Fi

นักวิเคราะห์ยังได้รายงานว่า iPad Mini ขายไปได้ถึง 60% เมื่อเทียบกับสินค้าตัวอื่นในร้าน Apple Store ทั่วสหรัฐฯ และเมื่อจำแนก รุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือรุ่น 16GB ทั้งสีดำ และสีขาว สามารถขายไปได้ถึง 100% ของสต๊อกที่มีอยู่ ส่วนรุ่น 64GB สีขาว ที่มีราคาสูงที่สุด สามารถขายได้เพียง 10% เท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

Microsoft ได้ทำการเปิดตัว Microsoft Store นอกทวีปอเมริกาเหนือแล้ว ที่เมือง San Juan ประเทศเปอร์โตริโก้, Microsoft Store ที่นี่มีขนาด 4,000 ตารางฟุต จะมุ่งเน้นการขายผลิตภัณฑ์ Microsoft และให้บริการสนับสนุนสำหรับผู้บริโภค และธุรกิจขนาดเล็ก โดยก่อนทำการเปิด มีผู้คนมารอต้อนรับประมาณ 1,200 คน และมีบางคนถึงขนาดรอพักค้างแรมก่อนทำการเปิด Store และในพิธีเปิดมี Hernán Rincón ประธานของ Microsoft Latin America มาเปิดตัวด้วยครับ

ที่มา - TechNet

Tags:
Node Thumbnail

ในระยะหลังที่ Apple เปิดตัวสินค้าใหม่ จะไม่มีการถ่ายทอดสด มีเพียงแต่บล็อกเกอร์หรือเว็บไซต์ดัง ๆ ที่ซื้อบัตรหรือได้รับบัตรเชิญเข้าไปแล้วทำการ livestream ออกมา (แต่ก็ไม่มีการ stream แบบวิดีโอ มีเพียงภาพเท่านั้น)

แต่ในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ทาง Apple ถ่ายทอดสดวิดีโอ (หลังจากงาน Back to the Mac เมื่อปี 2010) โดยงานจะถ่ายทอดสดประมาณเที่ยงคืนของวันนี้ ผ่านทาง 3 ช่องทาง คือ