Tags:
Node Thumbnail

นอกจาก Google Panda แล้ว อีกหนึ่งบริการของกูเกิลอย่าง Google Fiber, ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต (ISP) ของกูเกิลก็เปิดตัวบริการส่งกาแฟถึงบ้านเช่นกัน บริการนี้เกิดจากการที่กูเกิลพบว่าผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ใช้อินเตอร์เน็ตไปพร้อมกับดื่มกาแฟ แล้วทำไมไม่ลองให้บริการทั้งบริการอินเตอร์เน็ตและกาแฟไปพร้อมๆ กันล่ะ?

บริการใหม่นี้ชื่อ "Coffee-To-The-Home" (CTTH) มันคือการวางท่อส่งกาแฟจากร้านกาแฟในท้องที่ (กูเกิลเรียกว่า hot beverage backbone - หรือย่อว่า HBB) คู่ไปกับสายไฟเบอร์อินเตอร์เน็ตถึงก๊อกกาแฟที่บ้านของผู้ใช้บริการครับ (ดูวีดิโอประกอบท้ายข่าว)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ผ่านมา ผู้ก่อตั้ง Blognone อย่าง @markpeak และ @lewcpe ใจดี พาบรรดา Writer ร่วมเกือบๆ 30 ชีวิตและแขกรับเชิญไปกินฟรีที่ห้องอาหาร Cuisine Unplugged โรงแรม Pullman Kingpower ซอยรางน้ำครับ

P1070021

Tags:
Node Thumbnail

ระบบกล้องสุดร้อนแรงในปีที่แล้วคงไม่พ้น micro 4/3 (หรือเรียกสั้นๆ ว่า m4/3) จากพานาโซนิคและโอลิมปัส ซึ่งตอนนี้ได้ก้าวข้ามจากโลกกล้องถ่ายภาพนิ่งมาสู่กล้องวิดีโอเต็มตัวแล้วครับ

พานาโซนิค AG-AF100 สามารถบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดสูงถึง 1080p/720p ด้วย codec AVCHD มีไมโครโฟนระบบสเตอริโอมาให้พร้อม แถมยังมีฟิลเตอร์ ND มาให้ในตัวอีกต่างหาก บันทึกภาพลง SD Card โดยสนับสนุนถึง SDXC ตัวใหม่ล่าสุดเลยครับ และแน่นอนว่ารองรับเลนส์และอุปกรณ์เสริมในระบ m4/3 ทุกตัว

Tags:
Node Thumbnail

E-PL1 นี้ถูกวางให้อยู่ต่ำกว่า E-P1/2 ของโอลิมปัสเองครับ โดยปรับหน้าตาและการใช้งานให้ใกล้เคียงกับกล้องคอมแพคมากขึ้น (ที่เห็นชัดเจนคือตัดแป้นหมุนสำหรับปรับค่าในโหมด P/A/S/M ออก) มีโหมด Live Guide ที่ช่วยให้คุณเลือกได้ง่ายๆ ว่าอยากจะได้ภาพแบบไหนแล้วกล้องจะปรับค่าต่างๆ ให้คุณเอง (เหมือนกับ Guide Mode ใน D3000 ของนิคอน) ตัวกล้องมีส่วนของพลาสติกมากกว่า E-P1/2 จึงเบากว่าและมีขนาดเล็กกว่าครับ

ขุมพลังของ E-PL1 ยังเป็น Live MOS 12.3 ล้านพิกเซลเช่นเดียวกับ E-P1/2 มีระบบกันสั่นที่ตัวเซนเซอร์พร้อมระบบกำจัดฝุ่น จอ LCD ขนาด 2.7 นิ้ว 230,000 พิกเซล ที่เหนือว่าอย่างเห็นได้ชัดคือมีแฟลชป๊อบอัพในตัวแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

แม้ว่าระยะหลังกล้อง DSLR รุ่นเล็กๆ รวมไปถึงกล้องเล็กสายพันธุ์ m4/3 จะออกมากินส่วนแบ่งจากกล้องคอมแพคแบบ SLR Like ไปได้ค่อนข้างมาก แต่ทางฟูจิฟิล์มยังคงเชื่อมั่นในกล้องแบบนี้ของตน และตอกย้ำความเชื่อมั่นนี้ด้วยกล้องอภิมหาโคตรซูมถึง 30 เท่าอย่าง FinePix HS10 ครับ

HS10 มีเลนส์ซูมถึง 30 เท่า (24-720 F2.8-5.6) เป็นตัวชูโรง พร้อมเซนเซอร์แบบ CMOS ขนาด 1/2.3 นิ้ว ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 10 fps ที่ทุกความละเอียด บันทึกวิดีโอความละเอียด 1080p/30fps พร้อมเสียงสเตอริโอ มีโหมดถ่ายภาพอัตโนมัติและ P/A/S/M มาให้ครบถ้วนแถมยังถ่ายเป็น RAW ได้อีก

กล้องตัวนี้ผมว่าเหมาะกับคนที่ขี้เกียจเปลี่ยนเลนส์ ไม่อยากเสียเงินระดับ DSLR รุ่นเล็กๆ แต่อยากได้กล้องที่จับถือแบบ SLR ครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากปล่อยข่าวมานานแล้วว่าจะออกกล้องรุ่นใหม่ออกมาชนกับ m4/3 ในตลาดกล้องประสิทธิภาพสูงขนาดเล็ก (ข่าวเก่า) ตอนนี้ซัมซุงเปิดตัว NX10 อย่างเป็นทางการแล้วครับ

NX10 ใช้เซ็นเซอร์ CMOS ขนาด APS-C 14.2 ล้านพิกเซล พร้อมสร้างความแตกต่างด้วยจอ OLED ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 614,000 จุดซึ่งซัมซุงอ้างว่าทำให้ประหยัดพลังงานมากขึ้นและใช้งานในที่แสงจ้าดีขึ้น กล้องสามารถถ่ายภาพวีดีโอระดับ HD ที่ความละเอียด 720p และ NX10 ยังมี Electronic Viewfinder (EVF) ด้วยครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากยิงโฆษณาและภาพตัวอย่างยั่วน้ำลายมานาน โอลิมปัสถือโอกาสครบรอบ 50 ปีของกล้องตระกูล Pen ปล่อยกล้อง Micro 4/3 ของตนเองที่ทุกคนรอ (เสียที)

กล้อง E-P1 "digital Pen" มีรูปร่างต่างจากพานาโซนิค G1 เพื่อนร่วมวงศ์ Micro 4/3 ชนิดฟ้ากับเหว โดยย้อนกลับไปใช้รูปร่างเล็กๆ ของกล้อง half frame ระดับตำนานอย่าง "Pen" ของตนแทน (ขนาดเล็กกว่า G1 อยู่มากเลยทีเดียว)

รายละเอียดของ E-P1 คือใช้เซ็นเซอร์ MOS 12.3 ล้านพิกเซล มีระบบกันสั่นในตัวกล้องพร้อมระบบขจัดฝุ่นบนเซ็นเซอร์ มีระบบ Art Filter ที่ช่วยสร้างสรรค์ภาพแบบแปลกใหม่เหมือนใส่ฟิลเตอร์และฟิลม์ชนิดต่างๆ และยังรองรับการถ่ายวิดีโอแบบ HD (720p) ด้วยครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากปล่อยข่าวลือมาตั้งแต่ต้นปี ในที่สุดนิคอนก็หาทางออกให้กับชื่อกล้อง DSLR ของตนเองได้ในกล้องตัวใหม่อย่าง D5000 ครับ

D5000 นี้ถูกจัดให้เป็นตัวแทน D60 ครับ จุดเด่นก็คือ สามารถถ่ายวิดีโอที่ความละเอียด 720p มีจุดโฟกัส 11 จุด ซ้ำยังเป็นรุ่นแรกของนิคอนที่มีจอ LCD พับหมุนได้ ขนาด 2.7 นิ้ว (ดูรูปประกอบ) ซึ่งช่วยคุณใช้ได้สนุกขึ้นมาก

ส่วนการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานอื่นๆ ก็เช่น ความละเอียด 12.3 ล้านพิกเซล, ชิพประมวลผล EXPEED, โหมดถ่ายภาพแบบ SCENE มีให้ถึง 19 โหมด แถมด้วยข้อจำกัดเล็กน้อยก็เหมือน D60+D90 นั่นคือออโตโฟกัสได้เฉพาะเลนส์ที่มีมอเตอร์ในตัวเท่านั้น และขณะถ่ายวิดีโอจะออโตโฟกัสไม่ได้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ไลก้าผู้ผลิตกล้องและเลนส์ระดับตำนานจากเยอรมันได้ประกาศข่าวร้ายสำหรับผู้ใช้กล้องแมนนวลโฟกัส SLR ระบบ R ของตนออกมาครับ

ข่าวร้ายนั้นคือไลก้าจะทำการยกเลิกการผลิตกล้องและเลนส์สำหรับระบบ R ทั้งหมดครับ ซึ่งกล้องตัวสุดท้ายก็คือ R9 ที่จุดเด่นคือใส่ Digital Back ให้กลายเป็นกล้องดิจิทัลได้

ขณะนี้ไลก้ากำลังพัฒนากล้องและเลนส์ระบบ S ซึ่งเป็น DSLR ขึ้นมาแทนที่ครับ ปีที่แล้วก็เปิดตัว Leica S2 ที่ออโตโฟกัสได้ ความละเอียด 37.5 ล้านพิกเซล แถมเซ็นเซอร์ยังขนาดใหญ่ถึง 30 x 45 มม. ซึ่งใหญ่กว่าฟิล์ม 35 มม. ถึง 56% ด้วยกัน

ไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วกล้องไลก้านี่ พวก rangefinder ระบบ M นี่ท่าจะขายดีกว่า R รึเปล่า

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากปล่อย Lumix DMC G1 เป็นหัวหมู่ทะลวงฟันสำหรับกล้องสายพันธุ์ Micro 4/3 เมื่อปลายปีที่แล้ว ตอนนี้พานาโซนิคได้ปล่อยรุ่นอัพเกรดให้สามารถถ่ายวิดีโอคุณภาพระดับ HD ออกมาแล้วครับ

สำหรับเจ้า DMC-GH1 นี้นั้นความสามารถพื้นฐานและรูปร่างภายนอกยังเหมือนๆ กับตัว G1 ครับ แต่ว่าสามารถบันทึกวิดีโอได้ความละเอียดถึง 1080p หรือ 720p ในระบบเสียงสเตอริโอ Dolby Digital สำหรับ codec ที่ใช้คือ H.264 และ AVCHD นอกจากนี้ยังปรับปรุงระบบ Face Detection ให้จดจำหน้าและกำหนดความสำคัญในการโฟกัสได้ GH1 นี่สามารถออโต้โฟกัสในขณะถ่ายวิดีโอได้นะครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากโอลิมปัสและพานาโซนิคเปิดตลาดกล้องดิจิทัลพันธุ์ Micro 4/3 ที่มีขนาดเล็กลงมากแถมยังเปลี่ยนเลนส์ได้ไปแล้วนั้น (ข่าวเก่า) มาวันนี้ซัมซุงได้เปิดตัวกล้องตระกูล NX ลงมาขอแบ่งตลาดกล้องเล็กประสิทธิภาพสูงนี้ด้วยครับ

สำหรับ NX นี้ยังเป็นลูกผสมระหว่าง DSLR และ Compact เหมือน Micro 4/3 แต่ใช้เซ็นเซอร์ขนาด APS-C เท่าๆ กับ DSLR ทั่วๆ ไปแทน เมื่อตัดกระจกสะท้อนภาพและปริซึมออกไปแล้วทำให้ลดขนาดลงจาก DSLR อื่นๆ ได้ถึง 60% โดยจะใช้จอ EVF และ LCD เช่นเดียวกับกล้อง Compact

Tags:
Node Thumbnail

Dr Vinesh Oommen นักวิทยาศาสตร์จาก Queensland University of Technology's Institute of Health and Biomedical Innovation ได้ทำการวิจัยผลสำรวจเกี่ยวกับการจัดพื้นที่ทำงานของออฟฟิศสมัยใหม่กับผลของการทำงานและสุขภาพทั่วโลก ได้ผลออกมาเป็นผิดความคาดหมายมาก

ข้อสรุปจากผลสำรวจพบว่า 90% ของพื้นที่ทำงานแบบเปิด (คือมีห้องน้อยๆ ไม่มี pratition กั้นระหว่างพนักงาน) พนักงานจะมีความเครียดสูง, ความดันสูง, ผลการทำงานต่ำ และมีการลาออกสูงมาก

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากปล่อยให้คู่แข่งอย่างแทมรอนส่งเลนส์ซุปเปอร์ซูมอย่าง 18-270 VC ออกมาสู่ตลาดได้ก่อน ซิกม่าผู้ผลิตเลนส์อิสระอันดับหนึ่งของโลก ก็ออก 18-250 F3.5-6.3 DC OS HSM ออกมาลงแข่งในตลาดเลนส์ช่วงยาวนี้บ้าง

18-250 ของซิกม่านี้มาพร้อมระบบกันสั่นและมอเตอร์แบบ Hyper Sonic ของซิกม่า ทำให้โฟกัสได้เร็วและเงียบเช่นเดียวกับเทคโนโลยี USM และ SWM ของแคนนอนและนิคอน มีรูรับแสง F3.5 ถึง 6.3 ตัวเลนส์จะมีเลนส์แก้ความคลาดทรงกลม (Aspherical) และเลนส์ลดความคลาดเคลื่อนของสี (SLD) ด้วยครับ

Tags:
Node Thumbnail

โอลิมปัสมีชื่อเสียงมานานแล้วกับกล้องตระกูลมิวที่มีจุดเด่นที่ความอึด+ถึก สามารถกันน้ำกันกระแทกได้ หลังจากเปลี่ยนชื่อรุ่นเป็น TOUGH ได้ไม่นาน ก็ปล่อยกล้องจอมอึดของตัวเองออกมาอีก 2 ตัวแล้วครับ

กล้องตระกูล TOUGH ตัวใหม่คือ TOUGH-8000 และ TOUGH-6000 ทั้งสองตัวนี้มีคุณสมบัติที่เหมือนกันคือ เลนส์ซูมมุมกว้าง 28 – 102 มม. ตามสมัยนิยม มีระบบกันสั่น Dual Image Stabilisation (เลื่อนเซ็นเซอร์+เพิ่ม ISO อัตโนมัติ) ใช้จอ 2.7 นิ้วความละเอียด 230,000 พิคเซล และทนอากาศเย็นได้ถึง -10 องศาเซลเซียส

Tags:
Node Thumbnail

IronPython ซึ่งเป็นหัวหอกของภาษาไดนามิคบน .Net Framework ได้ออกเวอร์ชัน 2.0 มาแล้วครับ

สำหรับเวอร์ชัน 2.0 นี้ถือเป็นการเปลียนแปลงครั้งใหญ่ คือเปลี่ยนจากทำงานบน CLI ไปเป็นทำงานบน Dynamic Language Runtime (DLR) แทน ซึ่ง DLR นี้ถูกออกแบบมาสำหรับพัฒนาภาษาไดนามิคบน .Net โดยเฉพาะ

จุดเปลี่ยนแปลงอื่นๆ จาก 1.1.2 ก็เช่น ปรับปรุงให้เข้ากันได้กับ Python 2.5 (จากเดิม 2.4.4), แก้บั๊กกว่า 500 จุด, มีตัว Installer มาให้, รองรับการทำงานกับ Silverlight และปรับปรุงให้ทำงานได้เร็วขึ้นครับ

สำหรับเวอร์ชัน 2.0 นี้ต้องอาศัย .NET 2.0 SP1 ครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับ D3 กล้อง DSLR เซ็นเซอร์ขนาดเท่าฟิล์มตัวแรกของตนออกมาเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้นิคอนได้ปล่อย D3X ออกมาสู้สงครามความละเอียดกับแคนนอนและโซนี่ตามข่าวลือแล้วครับ

รายละเอียดของ D3X มีดังนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากปล่อยโฆษณาออกมายั่ว น้ำลายช่างภาพได้ไม่นาน แคนนอนได้เปิดตัว 5D MKII เพื่อสานต่อความสำเร็จของกล้อง DSLR เซ็นเซอร์ขนาดเท่าฟิล์มราคาต่ำกว่าแสนตัวแรก และต่อกรกับ D700, A900 แล้วครับ

5D MKII มีรายละเอียดหลักๆ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากแคนนอนออกเลนส์ 50mm f/0.95 สำหรับกล้อง Rangefinder ตั้งแต่ปี 1961 วันนี้ไลก้าบริษัทผลิตกล้องและเลนส์ระดับตำนานจากเยอรมัน ได้ออกเลนส์โคตรไวแสงเท่าๆ กันอีกตัวออกมาแล้วครับ

เลนส์ตัวนั้นคือ NOCTILUX-M 50 mm f/0.95 ASPH เมาท์ M สำหรับกล้อง Rangefinder ของไลก้า แต่ใช้เทคโนโลยีใหม่กว่าของแคนนอน (แน่นอน ห่างกันตั้ง 47 ปี) โดยใส่เลนส์แก้ความคลาดทรงกลม(Aspherical) มาให้ถึง 2 ชิ้น

เลนส์ตัวนี้จะวางขายเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ราคาตั้งไว้ 6290 ปอนด์ ซึ่งราคานี้คงไม่ใช่ปัญหาสำหรับผู้ใช้ไลก้าเท่าไหร่นัก

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากผู้ผลิตเลนส์สัญชาติเยอรมันระดับตำนานอย่าง Carl Zeiss ออกเลนส์เมาท์ ZF สำหรับ Nikon มาได้เกือบ 2 ปี มาวันนี้ชาว Canon ไม่ต้องอิจฉาแล้วครับ เพราะ Carl Zeiss ได้ออกเลนส์สำหรับเมา์ท์ EF แล้ว

สำหรับ Carl Zeiss "ZE" นี้เป็นเลนส์แมนนวลโฟกัส ใช้จุดสัมผัสอิเล็กทรอนิกส์ทำให้ใช้งานได้ครบทุกโหมดถ่ายภาพระดับก้าวหน้าอย่าง P/A/S/M

ตอนนี้มีเลนส์ออกมาตัวเดียวคือ Planar T* 1.4/50 ครับ ปลายปีนี้ Carl Zeiss วางแผนจะออก Planar T* 1.4/85 มาอีกตัวครับ

ที่มา - DPreview

Tags:
Node Thumbnail

จริงๆ มีข่าวลือกันมานานมากๆ ครับกับกล้องพันธุ์ใหม่ลูกผสมระหว่าง DSLR และ compact จนกระทั่งหลังจากโอลิมปัสและพานาโซนิคออก Micro 4/3 ออกมา ในวันนี้ พานาโซนิคหนึ่งในพันธมิตร 4/3 ก็ได้ส่งกล้องพันธุ์ใหม่อย่าง Lumix DMC G1 ออกมาแล้วครับ

ต้องเอ่ยถึง Micro 4/3 กันก่อน มันคือระบบใหม่ทำให้ลดขนาดของกล้องและเลนส์ลงได้มากๆ โดย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากมีออกโฆษณาตั้งแต่งาน PMA ปีที่แล้ว ในที่สุดโซนี่ก็เปิดตัวกล้อง DSLR ที่ใช้เซ็นเซอร์ขนาดเท่าฟิล์มระดับมืออาชีพ อย่าง Alpha 900 แล้วครับ

สำหรับ A900 นี้นอกจากจะใช้ CMOS ขนาดเท่าฟิล์มแล้ว ยังขนจำนวนพิกเซลมามากที่สุดในกล้อง DSLR ถึง 24 ล้านพิกเซล เพื่อความเร็วของจำนวนพิกเซลขนาดนี้ จึงต้องใช้ตัวประมวลผล BIONZ (ตัวเดียวกับ A700) ถึงสองตัวจึงถ่ายได้ต่อเนื่อง 5 รูปต่อ 1 วินาที ด้วยจุดโฟกัสถึง 10 จุด (9 จุดหลักและ 10 ตัวช่วย) และขนาด A900 นั้นเล็กกว่า 1Ds หรือ D3 มากๆ ครับ (ขนาดพอๆ กับ 5D เท่านั้น)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากออก 50D มาหักปากกาเซียนกันเป็นแถว ตอนนี้แคนนอนได้เปิดโฆษณาตัวอย่างกล้องตัวใหม่ของตนที่นี่

ภาพตัวอย่างนี้ไม่มีบอกอะไรเกี่ยวกับกล้องตัวนี้เลย นอกจากคำว่า "Destined Evolution" และภาพกล้องเงาดำๆ แต่ดูจากกล้องของนิคคอนแล้ว หลายๆ คนคาดว่าคงไม่พ้นตัวแทนของ 5D ที่จะออกมาสู้กับ D700 ในตลาด DSLR ขนาดเซ็นเซอร์เท่าฟิล์มราคาต่ำกว่าแสนครับ

ที่มา - DPreview

Tags:
Node Thumbnail

ไฟร์ฟ็อกซ์ เบราว์เซอร์ยอดนิยมที่เพิ่งเปิดตัวเวอร์ชั่น 3 ไปแบบตื่นตาตื่นใจ ได้ออกอัพเดตใหม่ออกมาแล้วครับ

มีรายการเปลี่ยนแปลง ก็เช่น แก้ไขบั๊กใหญ่ๆ ไปสามตัวซึ่งเป็นตัวร้ายแรงที่ทำให้เบราว์เซอร์พังได้ทั้งนั้น, ปรับปรุงเรื่องการอัพเดตฐานข้อมูล phishing, แก้ไขบั๊กที่ลงไปที่เดียวกันกับไฟร์ฟ็อกซ์ 2 แล้วทำให้ไฟร์ฟ็อกซ์ 2 ไม่ทำงาน (แก้ไขคู่กับไฟร์ฟ็อกซ์ 2.0.0.15) รวมถึงแก้ไขบั๊กเล็กๆ น้อยๆ อีกจำนวนหนึ่งครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวลือหลุดมาได้สักพัก ในที่สุดนิคคอนก็ปล่อย D700 ที่ใช้ CMOS ขนาดเท่าฟิล์ม (35 มม.) ระดับรองลงมาชนกับแคนนอน EOS 5D แล้วครับ

เจ้า D700 นี้เป็นกล้องระดับโปรรุ่นรอง ซึ่งจะมีความสามารถหลักๆ ใกล้เคียงกับ D300 แต่ใช้เซ็นเซอร์ตัวเดียวกับ D3 จึงให้คุณภาพของภาพและ ISO 200 ถึง 6400 เหมือน D3 สิ่งที่ต่างกันเล็กน้อยกับ D300 ก็เช่นช่องมองภาพที่เล็กลงจาก 100% กลายเป็น 95% และความเร็วที่ลดลงไปจากถ่ายได้ 6 เฟรมต่อวินาที ก็เหลือ 5 แทน ส่วนความสามารถอื่นๆ ตามสมัยนิยมอย่าง live view, ระบบขจัดฝุ่น ก็มีมาให้ครบครัน

Tags:
Node Thumbnail

คุณ Mary Jo Foley ได้สัมภาษณ์ Sam Ramji ไดเรกเตอร์ฝ่ายเทคโนโลยีแพลทฟอร์มของไมโครซอพท์เกี่ยวกับทิศทางของไมโครซอพท์เองกับโอเพนซอร์ส ซึ่งก็ได้คำตอบมาว่า "ตอนนี้ไมโครซอพท์เองกำลังมุ่งไปที่การใช้งานโอเพนซอร์สบน Windows โดยเฉพาะความเข้ากับได้ระหว่างโปรแกรมในชุด LAMP กับ Windows"

พร้อมกันนี้คุณ Ramji แสดงให้คุณ Mary ดูพรีเซนเทชั่นซึ่งแสดงทิศทางของไมโครซอพท์กับโอเพนซอร์สได้ครบถ้วนครับ (ดูรูปที่นี่)

Pages