Tags:
Node Thumbnail

ผ่านไปแล้วกับงาน Startup Asia Tokyo 2014 จัดโดยเว็บไซต์ Tech In Asia เมื่อวันที่ 3-4 กันยายน 2557 โดยภายในงานประกอบด้วยการบรรยายจากวิทยากรจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นสตาร์ทอัพ องค์กรบ่มเพาะ ภาคนักลงทุน หรือแม้แต่ทางภาครัฐก็มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน นอกจากนี้ยังมีบูทของสตาร์ทอัพจัดแสดงโดยรอบห้องประชุม ซึ่งสตาร์ทอัพในงานนี้มีหลากหลายระยะ ตั้งแต่มีแค่เดโมเพื่อระดมทุนจาก Angel Investor จนไปถึงธุรกิจดำเนินได้ต่อเนื่องแล้วกำลังวางแผนระดมทุนจาก VC เพื่อขยายตลาดออกสู่ระดับภูมิภาค หรือระดับโลก โดยบทความนี้จะนำเอาสตาร์ทอัพที่น่าสนใจมาเล่าสู่กันฟัง

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่ Sprint (ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือในสหรัฐฯ ที่ได้สิทธิ์จำหน่าย Palm Pre) ได้ออกมาเปิดเผยราคา Palm Pre ในแบบมีสัญญาแล้ว (ข่าวเก่า) ก็มีคำถามสำหรับบรรดาคนอยากได้เครื่องหิ้วว่า มีราคาแบบไม่มีสัญญาไหม ราคาเท่าไหร่

ขณะนี้ได้มีหลักฐานจาก chat log ระหว่างลูกค้ากับฝ่ายบริการลูกค้าของ Sprint (ดูภาพจากที่มา) ว่าราคา Palm Pre ในแบบไม่มีสัญญาอยู่ที่ $549 (ประมาณ 19,500 บาท)

อย่างไรก็ตามราคาที่ปรากฎออกมานั้นเป็นราคาแบบไม่ติดสัญญาเท่านั้น ไม่ใช่ปลดล็อคเครื่อง เป็นไปได้ว่าเครื่องอาจจะล็อคให้ใช้กับ Sprint เท่านั้น (สงสัยคงจะมี WebOS jail break อีก)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

อ้างอิงถึงแหล่งข่าวจากฝ่ายบริการลูกค้าของ Sprint ว่าจะเปิดจำหน่าย Palm Pre ในวันที่ 15 เมษายนนี้ ที่ราคาประมาณ 300 เหรียญหลังลดแล้ว และมีสัญญา 2 ปี แต่โฆษกของ Pre ออกมาบอกว่า Palm Pre จะถูกส่งไปภายในครึ่งปีแรก

พนักงานของบริษัท Palm ไม่สามารถติดต่อได้เพื่อขอความคิดเห็น และโฆษกยังยืนยันคำพูดเดิมที่ว่า Palm Pre จะถูกส่งไปภายในครึ่งปีแรก ถึงแม้ว่าจะมีข้อโต้แย้งว่า Pre น่าจะเปิดตัวในวันอาทิตย์ ซึ่งวันที่ 15 เมษายนเป็นวันพุธ แต่บางคนเห็นว่า วันที่ 15 เมษายนเป็นวันที่เหมาะสมเพราะ Palm เพิ่งเปิดตัว Classic เป็น emulator สำหรับแอปบน Palm OS ที่ทำให้รันได้บน WebOS และ Mojo SDK สำหรับพัฒนาซอฟท์แวร์บน Palm ข่าวเก่า

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Sprint เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือซึ่งได้สิทธิ์ในการจำหน่าย Palm Pre ในสหรัฐ

ถึงแม้ว่าจะยังไม่ใช่โฆษณา Palm Pre ในแบบที่คาดหวังเอาไว้ แต่เป็นสัญญาณที่ดีที่บ่งบอกว่า Palm Pre กำลังจะคลอดในเร็วๆนี้ ซึ่งโดยโฆษณาของ Sprint ที่ออกมามีภาพของ Palm Pre สั้นๆ (สั้นจริงๆ)

โฆษณาอันนี้จะออกฉายในวันที่ 23 เมษายน คาดว่าโฆษณาชุดต่อไปจะเป็นชุดที่เปิดตัว Palm Pre เต็มตัวซึ่งอาจจะเปิดเผยวันจำหน่าย Palm Pre

ที่มา :