Tags:
Node Thumbnail

ในงานสัมมนา F8 ของ Facebook ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 - 19 เมษายนที่ผ่านมามีการพูดถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ที่ทาง Facebook กำลังพัฒนาอยู่ หนึ่งในโปรเจ็กต์ที่ผมคิดว่าน่าทึ่งมากจนอยากบอกต่อคือ "ระบบคำพูดไร้เสียง" (Silent Speech System) ซึ่งอาศัยเซ็นเซอร์ในการรับและส่งสัญญาณข้อมูลให้สมองโดยไม่ต้องออกเสียงเลย

Tags:
Node Thumbnail

แจ้งข่าวสำหรับผู้ที่สั่ง MicFlip สาย micro USB แบบเสียบได้สองด้านลักษณะคล้ายสาย Lightning ของ Apple

เมื่อวันก่อนทาง WinnerGear ผู้ผลิตออกมายอมรับว่าสายที่ส่งไปล็อตแรกมีปัญหาเรื่องความทนทานของขั้ว และปัญหาลัดวงจร ซึ่งทางผู้ผลิตแก้ไขแล้ว พร้อมผลิตส่งได้ภายในเวลาหนึ่งเดือน

สำหรับผู้ที่พบปัญหาในล็อตแรก สามารถติดต่อทาง WinnerGear เพื่อส่งสายชุดใหม่ได้ครับ (ของผมหัวหลุดไปอันนึง อีกอันนึงก็หัวเริ่มหลวมแล้ว)

ที่มา: MicFlip บน Indiegogo

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีโครงการผลิตสาย micro USB ชนิดเสียบด้านไหนก็ได้เปิดตัวมาหลายโครงการ และมี MicFlip ที่เปิดตัวกับ Indiegogo เป็นหนึ่งในนั้น วันนี้ผมจะมารีวิวสั้น ๆ หลังจากได้รับสายมาประมาณหนึ่งสัปดาห์ครับ

ราคาและการจัดส่ง

เนื่องจากผมสนับสนุนไปในช่วง Super Early Bird จึงได้มาในราคา $10 พร้อมส่งฟรี (เทียบกับโครงการอื่น ๆ แล้วผมมว่าคุ้มนะครับ) มีกำหนดส่งเดือนกันยายน แต่สายนี้ผมได้รับมาช่วงปลายเดือนสิงหาคม และมีการอัพเดตโครงการเป็นระยะ ๆ ถือว่าเป็นโครงการที่น่าประทับใจโครงการหนึ่งเลยครับ (นี่เป็นการสนับสนุนโครงการสตาร์ตอัพแรกของผมด้วย ^^)

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเวลาประมาณ 18.20 น. ขณะที่ผมกำลังนั่งพิมพ์งานอยู่ในร้าน Starbucks ก็ได้ยินบาริสตา (คนชงกาแฟ)​ พูดกันว่ามีอีเมลจากส่วนกลางมาแจ้งว่าลูกค้าสามารถใช้แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนทั้งระบบ Android และ iOS ชำระค่าสินค้าได้แล้ว นับเป็นทางเลือกใหม่ที่สะดวกมากขึ้นจากนโยบายก่อนหน้านี้ต้องใช้บัตรเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถแม้กระทั่งสร้าง QR เก็บไว้ในอุปกรณ์อื่น ๆ ได้เลย

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อสัปดาห์ก่อน Motorola ส่งเทียบเชิญสื่อเข้าร่วมการเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ ซึ่งหลายสำนักเก็งกันว่าต้องเป็น global version ของ Droid Turbo ที่ทำตลาดเฉพาะกับเครือข่าย Verizon ในอเมริกาเท่านั้น

และในที่สุดวันนี้ทาง Motorola ก็ได้เปิดตัว Moto Maxx อย่างเป็นทางการด้วยสเปกและหน้าตาที่เหมือนกันทุกประการ ยกเว้นไม่รองรับระบบ CDMA และตรา Verizon ที่หายไป (Motorola ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเรื่องความถี่ต่างๆ ที่รองรับ ซึ่งจะอัพเดตอีกครั้งเมื่อมีการประกาศครับ) โดยจะเริ่มวางจำหน่ายเฉพาะรุ่น 64 GB ในบราซิลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปด้วยราคา 2,199 เรียล (ประมาณ 28,767 บาท) ตามด้วยเม็กซิโกช่วงกลางเดือน ก่อนจะกระจายไปยังประเทศในแถบอเมริกาใต้ตามลำดับ

Tags:
Node Thumbnail

ทวิตเตอร์ @MotoFirmware แอคเคาท์รวบรวมความเคลื่อนไหวของ Motorola ได้ทวีตภาพกล่องแพ็กเกจของ Droid Turbo (รหัส Quark) ที่มีสเปกใกล้เคียงกับ Nexus 6 ยกเว้นขนาดหน้าจอ 5.2 นิ้วและแบตเตอรี่ขนาด 3,900 mAh ซึ่งรูปยังเป็นการยืนยันว่าตัวเครื่องมาพร้อมกับปลั๊กจ่ายไฟแบบ Quick Charge อีกด้วย (ชมภาพได้หลังเบรคครับ)

โดย Droid Turbo มีคิวเปิดตัวในวันที่ 28 ตุลาคมนี้และจะวางจำหน่ายกับเครือข่าย Verizon ส่วนเครือข่าย AT&T และ T-Mobile คาดกันว่าจะมีฝาแฝดตามมาในชื่อ MOTO X Play ครับ

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ Android and Me ได้พบงาน 2 ชิ้น ของนักโฆษณานาม B.A. Bäkken โพสต์ลงบนเว็บไซต์ Behance (เว็บรวม portfolio ออนไลน์) ใช้ชื่อว่า "Goodbye MOTO exploration" และ "Hello again exploration" ทั้งสองงานมีคำอธิบายว่า "แบบร่างงานสำหรับ Motorola" และติด แทค "rebrand" ซึ่งทั้งสองแคมเปญ ยังไม่ถูกใช้งานในปัจจุบัน

สำหรับ "Goodbye MOTO exploration" นำเสนอโพรโพซอลแคมเปญการ "ปิดฉาก" ของยักษ์ใหญ่แห่งวงการโทรคมนาคม ที่มาโทนสีดำเมทัลลิก และจู่โจมสายตาผู้พบเห็นด้วยคำว่า "goodbye MOTO" ซึ่งตรงข้ามกับสโลแกนอย่าง "hello MOTO" ที่ใช้มาหลายปี

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวว่า Verizon เตรียมซื้อคลื่นความถี่เพิ่มเติม ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ก็ได้มีแถลงเข้าซื้อใบอนุญาตคลื่นความถี่ย่าน 1700 MHz (มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Advanced Wireless Spectrum - AWS) จาก COX Communications ด้วยมูลค่า 315 ล้านเหรียญ ซึ่งการเข้าซื้อคลื่นในครั้งนี้ต่างจากกรณี AT&T กับ T-Mobile ตรงที่เป็นการซื้อแค่สิทธิเข้าใช้งานความถี่ มิใช่การเข้าซื้อกิจการ

AWS เป็นช่องความถี่ในย่าน 1700 MHz ที่ทาง FCC นำมาประมูล เมื่อปี 2006 เพื่อเพิ่มช่องสัญญาณการให้บริการโครงข่ายไร้สาย มีผู้ให้บริการเครือข่ายเข้าร่วมประมูลกันพร้อมหน้า รวมถึง Verizon ที่ได้ความถี่มาส่วนหนึ่งแต่ยังไม่ได้นำออกมาใช้ เครือข่ายที่นำมาใช้งานจริงได้แก่ T-Mobile

Tags:
Node Thumbnail

กสทช. อนุมัติคำร้องขอร่วมจาก TOT และ AIS เพื่อทดลองเทคโนโลยีเครือข่าย LTE บนความถี่ 1800 MHz และ 2300 MHz รวมทั้งสิ้น 20 ช่องสัญญาณ โดยการทดสอบจะติดตั้งตัวส่งสัญญาณ 84 จุดในกรุงเทพฯ และบางหัวเมืองใหญ่ ใช้เวลาทดสอบทั้งสิ้น 90 วัน และสามารถขยายเพิ่มได้อีก 90 วัน (เป็น 180 วัน) ทั้งนี้ในเนื้อหาข่าวยังไม่ได้ระบุพื้นที่ และช่วงเวลาในการทดสอบ

นอกจากนี้ กสทช. ยังคงเปิดรับคำร้องจากทั้งทาง CAT Dtac และ True ด้วยเช่นกัน จากคำบอกเล่าของคุณศุภชัย เจียรวนนท์ ทาง True เป็นอีกค่ายที่ได้ยื่นคำร้องไปแล้ว

ปล. ไม่แน่ใจควรจะดีใจไหม?

ที่มา - The Nation

Tags:
Node Thumbnail

ท่ามกลางกระแสความนิยมสมาร์ทโฟนที่พวยพุ่งอย่างไม่หยุดยั้ง วันนี้ผมก็จะมาขอแชร์ประสบการณ์
การใช้งานสมาร์ทโฟน "สองหัว" จากสองค่ายใหญ่ ได้แก่ Motorola Atrix และ Samsung Galaxy SII เผื่อจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆ บ้างนะครับ ^^

อนึ่ง เนื่องด้วยทั้งสองตัวก็มีรีวิวออกมาพอสมควร ดังนั้นบทความนี้ผมจะพูดถึงความต่างระหว่างทั้งสองตัวเป็นหลัก และแทรกเรื่องอื่นๆ ที่บทความอื่นอาจไม่มีเป็นรองนะครับ ส่วนรูปผมไม่เน้นครับ

แนะนำผู้แข่งขัน

ฝ่ายซ้าย: Motorola Atrix
โทรศัพท์มือถือ dual-core ที่วางขายตัวแรกของโลก (LG 2X เปิดตัวรุ่นแรกของโลก)

Tags:
Node Thumbnail

สาวก Motorola เตรียมเฮ หลัง Motorola เตรียมแต่งตั้ง Jay Mart เป็นผู้แทนจำหน่ายในไทยอีกครั้ง โดยจะมีการแถลงข่าว ในวันอังคารที่ 15 กันยายน 2552 เวลา 13.30 น. ณ ร้าน Jay Mart ชั้น 4 สยามพารากอน

ทั้งนี้ Jay Mart ยังเตรียมนำ ZN5 มาขายในราคา 5900 บาท ซึ่งจากการสอบถามพนักงาน ทราบว่าทางเจย์มาร์ทจะเป็นผู้รับประกันเครื่องเองหนึ่งปี แต่ไม่แน่ชัดว่าสินค้าดังกล่าวเป็นสินค้าค้างสต็อกจากเมื่อปลายปีหรือไม่

ปล. ผมจองหนึ่งเครื่อง

ที่มา - ห้องมาบุญครอง, newswit

Tags:
Node Thumbnail

งาน It's Only Rock and Roll จบลงไปแล้ว โดยสรุปได้ดังนี้

  • เปิดงานด้วย Steve Jobs! o_O! คนตะลึงงงง (ข่าวลือผิดหนึ่งข้อ)

iPhone

  • Firmware 3.1 สำหรับ iPhone และ iPod Touch เพิ่มระบบ Genius
  • รองรับ Stereo Bluetooth(ลืมไปแล้วว่า iPod Touch ก็มี) และเขย่าสุ่มเพลง
  • มีริงโทนขายผ่าน iTunes ด้วยนะ
  • Firmware โหลดฟรี สำหรับ iPhone และ iPod Touch ที่เป็น 3.0, $4.95 สำหรับ iPod Touch เวอร์ชั่นเก่า

    iTunes

  • iTune 9.0 ปรับปรุงใหม่ พร้อม Genius เช่นกัน