Tags:
Node Thumbnail

Exposure Notification เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยเตือนว่าผู้ใช้ iPhone เครื่องนั้นมีความเสี่ยงหรือได้เข้าใกล้ผู้ป่วยที่ติดเชื้อ covid-19 โดย Apple ได้ใส่ฟีเจอร์นี้มาตั้งแต่ iOS 13.7 ซึ่งหน่วยงานรัฐของประเทศต่าง ๆ จะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะให้เปิดใช้ฟีเจอร์นี้ในประเทศตนเองหรือไม่

ล่าสุดประเทศไทยได้เปิดให้ใช้ฟีเจอร์นี้แล้ว โดยทุกท่านสามารถกดเข้าไปเปิดใช้ได้ที่ Settings -> Esposure Notifications -> Turn On Exposure Notifications แล้วกดเลือกหาประเทศไทย จากนั้นจะขึ้นข้อตกลงของกระทรวงสาธารณสุขให้กดยอมรับ เป็นอันเสร็จสิ้น

Tags:
Node Thumbnail

Facebook ส่งอีเมลแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ที่เคยทำรายการส่งเงินให้เพื่อนว่าทางบริษัทกำลังจะยกเลิกให้บริการนี้ในวันที่ 15 มิถุนายน 2019 หลังจากนั้นผู้ใช้จะไม่สามารถใช้บริการส่งเงินให้เพื่อนได้อีก แต่สำหรับการทำรายการอื่นเช่นการบริจาคยังสามารถทำได้ตามปกติ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สำหรับโพสต์ของรัฐบาลฝรั่งเศสที่โดนบล็อคในครั้งนี้เป็นแคมเปญรณรงค์ให้ประชาชนออกมาลงทะเบียนสำหรับการเลือกตั้งสภาสหภาพยุโรปที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลฝรั่งเศสวางแผนจะจ่ายค่าโฆษณาให้ทวิตเตอร์ แต่ทางทวิตเตอร์ปฏิเสธที่จะรับโฆษณานี้เนื่องจากขัดกับนโยบายไม่รับโฆษณาโพสต์ทางการเมือง ซึ่งเป็นผลมาจากกฎหมายของฝรั่งเศสเอง

สำหรับกฎหมายดังกล่าวออกโดยรัฐบาลฝรั่งเศสเพื่อป้องกันข่าวปลอมเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยบังคับให้ผู้บริการที่เปิดให้มีการโพสต์แคมเปญรณรงค์ทางการเมืองต้องออกมาชี้แจงแหล่งทุนว่าใครเป็นผู้ลงโฆษณาและแจ้งจำนวนเงินด้วยว่าลงทุนไปเท่าไหร่ ซึ่งทางทวิตเตอร์เห็นว่าเป็นกฎหมายที่ปฏิบัติตามได้ยาก จึงปิดไม่ให้มีการโพสต์รณรงค์ทางการเมืองในทุกกรณี

Tags:
Node Thumbnail

บริษัท Lora DiCarlo ได้รับเชิญให้ไปแสดงสินค้าในงาน CES หลังจากผลิตภัณฑ์เล่นสำหรับผู้ใหญ่ รุ่น Ose ได้รับรางวัลนวัตกรรมสาขาหุ่นยนต์และโดรน แต่ถูกถอนรางวัลในอีกสองสัปดาห์ต่อมาและถูกห้ามไม่ให้บริษัทเข้าร่วมแสดงผลงาน โดย Consumer Technology Association ผู้จัดงาน CES กล่าวว่าเรื่องดังกล่าวเกิดจากข้อผิดพลาด และให้เหตุผลที่ถอนรางวัลว่าเนื่องจากไม่สามารถจัดหมวดหมู่ให้กับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ เพราะ Ose เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่ จึงไม่สามารถจัดให้อยู่ในหมวดหมู่หุ่นยนต์และโดรน และไม่เหมาะสมที่จะให้มาจัดแสดงในงาน CES

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Facebook ขอให้ผู้ใช้ในสหราชอาณาจักรส่งภาพลับส่วนตัวให้ Facebook ตรวจสอบเพื่อป้องกันเหตุการณ์ Revenge Porn หรือการแก้แค้นด้วยรูปภาพ ซึ่งมักเกิดขึ้นในกรณีที่คนรักเก่าพยายามทำลายชื่อเสียงของอีกฝ่าย

โดยผู้ใช้ที่มีความกังวลว่าอาจมีภาพหลุดสามารถติดต่อสายด่วนขอความช่วยเหลือ จากนั้นจะได้รับลิงก์ให้อัปโหลดภาพเหล่านั้นส่งให้ Facebook ภาพเหล่านั้นจะถูกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและจะสร้างลายนิ้วมือดิจิทัลสำหรับแต่ละภาพเก็บไว้ในฐานข้อมูล เมื่อระบบตรวจสอบเจอภาพที่มีข้อมูลตรงกันถูกอัปโหลดก็จะบล็อคก่อนที่จะถูกเผยแพร่ออกไป

Tags:
Node Thumbnail

เหตุการณ์ Cambridge Analytica ยังมีผลกระทบตามมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Elon Musk จัดการลบเพจของ ทิ้งไปเรียบร้อยแล้ว

เริ่มจากการที่ Musk ไปแซว Brian Acton อดีตผู้ก่อตั้ง WhatsApp ที่หนุนกระแส #deletefacebook (ข่าวเก่า) จากนั้นจึงมีคนไปท้าให้เขาลบเพจของ SpaceX ซึ่ง Musk ตอบว่าเขาเพิ่งรู้ว่ามีเพจของบริษัทด้วยและจะลบแน่นอน หลังนั้นก็มีคนท้าให้ลบเพจของ Tesla ด้วย ซึ่ง Musk ก็รับปากทันทีแถมยังกล่าวว่ายังไงมันก็ดูไม่ได้เรื่องอยู่แล้ว ซึ่งเพจทั้งสองก็หายไปในเวลาไม่นาน

ทั้งสองเพจมีผู้ติดตามรวมประมาณ 2.5 ล้านคนก่อนที่จะถูกลบไป

Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลปล่อยอัปเดต iOS 11.2.5 แล้ว หลังจากปล่อยอัปเดต iOS 11.2.2 มาเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน รอบรับลำโพงอัจฉริยะ HomePod ที่กำลังจะวางขายในวันที่ 9 นี้ และเพิ่มฟังก์ชันควบคุมลำโพงใน Control Centre หากมีลำโพงต่ออยู่ในระบบหลายตัว สามารถเลือกควบคุมระดับเสียงหรือเลือกที่จะเล่นเพลงบนอุปกรณ์ใดอุปกรณ์หนึ่งได้ เช่น สามารถเลือกฟังเพลงบน Apple TV ในขณะที่ฟังเพลงอื่นบน iPhone ไปด้วยได้ และยังมีรายละเอียดอัปเดตอื่นๆ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

พบลิงค์ที่อาศัยช่องโหว่แอป Message ใน iOS ส่งผลให้ iPhone และ iPad ที่ใช้ iOS 10 และ 11 ค้างทันทีที่ได้รับข้อความแม้จะไม่ได้เปิดเข้าไปดู และจะถูกบังคับรีบูทในไม่กี่นาทีต่อมา นอกจากนี้ยังทำให้แอป Message ไม่สามารถใช้งานได้ ช่องโหว่นี้ยังมีผลกับแอป Message ใน Mac ด้วย

วิธีแก้คือต้องเข้าไปลบข้อความที่ได้รับนั้นออกไปถึงจะทำให้แอปกลับมาทำงานได้ตามปกติ อย่างไรก็ตามบั๊กลักษณะนี้เคยถูกพบมาแล้วหลายครั้ง และไม่ใช่บั๊กร้ายแรง แค่สร้างความน่ารำคาญให้ผู้ได้รับเฉยๆ

Tags:
Node Thumbnail

Apple ปล่อยอัปเดต iOS 11.0.3 หลังจากปล่อยอัปเดต iOS 11.0.2 ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยแก้ปัญหาเล็กน้อยที่พบในเวอร์ชันก่อนหน้า ผู้ใช้สามารถกดดาวน์โหลดอัปเดตได้ทันทีในอุปกรณ์ที่รองรับ

  • แก้ปัญหาเสียงและระบบสั่นไม่ทำงานซึ่งพบใน iPhone 7 และ iPhone 7 Plus
  • แก้ปัญหาระบบสัมผัสไม่ทำงานบน iPhone 6s บางเครื่องเนื่องจากไม่ได้ใช้ชิ้นส่วนแท้จาก Apple
Tags:
Node Thumbnail

Apple ปล่อยอัปเดต iOS 11.0.2 หลังจากปล่อยอัปเดต iOS 11.0.1 ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยแก้ปัญหาเล็กน้อยที่พบในเวอร์ชันก่อนหน้า ผู้ใช้สามารถกดดาวน์โหลดอัปเดตได้ทันทีในอุปกรณ์ที่รองรับ

  • แก้ปัญหาเสียงแตกระหว่างโทรศัพท์ซึ่งพบใน iPhone 8 และ iPhone 8 Plus
  • แก้ปัญหารูปภาพโดนซ่อน
  • แก้ปัญหาการเปิดไฟล์แนบในอีเมลที่ถูกเข้ารหัส
Tags:
Node Thumbnail

Apple เตรียมเปิด Apple Store สาขาแรกในประเทศไทย หลังประกาศรับสมัครพนักงานเพื่อมาประจำสาขาประเทศไทยหลายตำแหน่ง

ตัวแทนของ Apple แจ้งกับสำนักข่าวเนชั่นว่าสถานที่ตั้งของร้านยังเป็นความลับ แต่ก่อนหน้านี้สำนักข่าวบางกอกโพสต์เคยลงข่าวว่า Apple Store สาขาแรกในไทยจะเปิดในปี 2018 ที่ตึกไอคอนสยาม โดยมีพื้นที่กว่า 20,000 ตารางฟุต

Apple Store สาขาประเทศไทยนับเป็นสาขาที่สองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถัดจากสาขาสิงคโปร์ที่เปิดในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา (ข่าวเก่า)

Tags:
Node Thumbnail

Apple ปล่อย macOS 10.13 High Sierra ให้ดาวน์โหลดแล้ว Mac ที่รองรับสามารถอัปเกรดได้ฟรี โดยมีฟีเจอร์หลักๆ เช่น

Tags:
Node Thumbnail

Apple ปล่อย iOS 11 และ watchOS 4 ให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ โดยมีฟีเจอร์ใหม่หลักๆ เช่น

iOS 11

  • Control Centre แบบใหม่

  • ปรับปรุงหน้าตาโดยรวม

  • ฟังก์ชัน Drag and Drop
  • Dock ใน iPad
  • ปรับปรุง Siri
  • โหมด Do not disturb ขณะขับรถ
Tags:
Node Thumbnail

Amazon เปิดตัว Echo Show ผลิตภัณฑ์ใหม่ในไลน์ Echo มีหน้าจอและกล้องหน้า เพิ่มช่องทางการสื่อสารกับผู้ใช้จากเดิมที่ต้องสั่งงานด้วยเสียงเท่านั้น

Echo Show ใช้หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วและกล้องหน้าขนาด 5 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับคุณสมบัติพื้นฐานของ Echo เช่นระบบผู้ช่วย Alexa ที่รองรับการสั่งงานด้วยเสียง บริการสตรีมมิ่งเพลง และการควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฮมต่างๆ

สำหรับความสามารถที่เพิ่มมา เช่น ผู้ใช้สามารถสั่งให้ Alexa เล่นคลิปจาก YouTube ได้, สามารถแสดงเนื้อเพลงขณะเล่นเพลงจาก Amazon Music, สั่งให้แสดงพยากรณ์อากาศได้ และยังสามารถมอนิเตอร์กล้องวงจรปิดสำหรับบางอุปกรณ์ที่รองรับได้ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ข้อมูลส่วนตัวของประชาชนสหรัฐฯ กว่า 200 ล้านคน คิดเป็นเกือบ 62% ของจำนวนประชากรสหรัฐฯ ถูกเก็บอยู่บนคลาวด์เซิร์ฟเวอร์ของ Amazon ใครมีลิงก์ก็สามารถเปิดดูได้ทันที

ข้อมูลขนาดกว่า 1.1 เทราไบต์ ประกอบไปด้วยข้อมูลเบื้องต้นตั้งแต่วันเกิด ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ จนไปถึงแนวคิดทางการเมือง มุมมองเกี่ยวกับเรื่องเชื้อชาติ และจุดยืนในประเด็นอ่อนไหวที่ยังมีการถกเถียง เช่น กฎหมายการควบคุมปืน สิทธิ์ในการทำแท้ง และการวิจัยสเต็มเซลล์ ซึ่งข้อมูลถูกรวบรวมมาจากหลายแหล่งตั้งแต่โพสต์ทางการเมืองบน Reddit จนไปถึงงานระดมทุนสนับสนุนพรรค Republican

Tags:
Node Thumbnail

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงาน Samsung SDI ที่เป็นโรงงานผลิตแบตเตอรีสำหรับมือถือ Samsung Galaxy Note 7 และยังมีหน้าที่รีไซเคิลแบตเตอรีที่เรียกคืนกลับมาด้วย เหตุการณ์นี้ต้องใช้พนักงานดับเพลิงกว่า 110 นายและรถดับเพลิงอีก 19 คันในการควบคุมเพลิง

ต้นเหตุเพลิงไหม้เกิดจากกองแบตเตอรีที่รอการรีไซเคิลที่เก็บอยู่ในโรงขยะเกิดลุกไหม้ขึ้นมา ไฟได้เผาแบตเตอรีลิเธียมที่อยู่ในสายการผลิตและผลิตภัณฑ์ที่ยังผลิตไม่เสร็จบางส่วน แต่สายการผลิตหลักไม่ได้รับความเสียหายมากนักและจะสามารถกลับมาดำเนินการได้ตามปกติในไม่ช้า

ซัมซุงแถลงว่าเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวถือเป็นเหตุการณ์ไม่ร้ายแรงและไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และทางบริษัทก็ได้ติดต่อให้หน่วยงานที่ดูแลด้านสิ่งแวดล้อมเข้าไปตรวจสอบคุณภาพอากาศแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Apple ปล่อยอัพเดต iOS 9.3 และ OS X 10.11.4 โดยมีฟีเจอร์ใหม่หลายอย่าง
ใน iOS 9.3

  • Night Shift: ปรับแสงจอภาพให้เป็นโทนที่อุ่นขึ้นโดยอัตโนมัติในตอนกลางคืนเพื่อลดปริมาณแสงสีฟ้าที่อาจส่งผลทำให้นอนหลับได้ยาก
  • Notes: สามารถล็อก/ปลดล็อก Notes ได้ด้วยรหัสผ่านและ Touch ID, สามารถเรียงลำดับบันทึกได้ตามตัวอักษร หรือตามวันและเวลาที่สร้างหรือแก้ไข
  • Health: เพิ่มแถบแสดงแอพที่สามารถใช้ในการเก็บข้อมูลในหมวดต่างๆ เช่น น้ำหนัก การออกกำลังกาย และการนอนหลับ และยังแสดงข้อมูลจาก Apple Watch ด้วย
  • Photos: สามารถดึงภาพนิ่งออกมาจาก Live Photo ได้ และสามารถส่ง Live Photo ระหว่าง iOS และ OS X ผ่านทาง AirDrop และ Messages ได้
  • iBooks: สามารถเก็บไฟล์ PDF ใน iCloud ทำให้สามารถ Sync ข้ามระหว่างอุปกรณ์ได้
Tags:
Node Thumbnail

เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ไร้คนขับของ Google ชนเข้ากับรถประจำทางคันหนึ่งในมลรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา จุดเกิดเหตุอยู่ไม่ไกลจากสำนักงานใหญ่ของ Google

รถของ Google ขับมาด้วยความเร็ว 3 กม./ชม. พยายามวิ่งเข้ามาในเลนและชนเข้ากลางคันรถประจำทางที่กำลังวิ่งอยู่ในเลน วิศวกรที่นั่งควบคุมรถของ Google กล่าวว่าเขาคิดว่ารถประจำทางที่วิ่งมาด้วยความเร็ว 24 กม./ชม. จะชะลอรถ เพื่อให้รถของ Google วิ่งแทรกเข้ามาในเลนได้ เขาจึงไม่ได้แทรกแซงระบบขับเคลื่อนด้วยตัวเองของรถ เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากข่าวก่อนหน้านี้ที่ Facebook จะเปิดให้ใช้ปุ่มแสดงความรู้สึกอื่นๆ นอกจาก Like โดยเรียกปุ่มแบบใหม่นี้ว่า Reactions (ข่าวเก่า) ตอนนี้ผู้ใช้หลายคนเริ่มใช้ปุ่มเหล่านี้ได้แล้วครับ

ปุ่มใหม่เหล่านี้จะเพิ่มมาจากปุ่มไลค์เดิม ได้แก่ “love”, “haha,” “wow,” “sad,” และ “angry” (ไม่ทราบว่าภาษาไทยมีแปลรึเปล่านะครับ) โดยสามารถเลือกปุ่มเหล่านี้ได้โดยการกดปุ่ม like ค้างในมือถือ (ทั้งในแอพและเบราว์เซอร์) หรือเอาเมาส์ไปวางเหนือปุ่ม like ในคอมพิวเตอร์ครับ

ที่มา: พบด้วยตัวเอง

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

กลุ่มแฮคเกอร์ Anonymous ประกาศสงครามไซเบอร์กับกลุ่มหัวรุนแรงหลังจากกลุ่ม IS ออกมาประกาศว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีกรุงปารีสในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ภาพในคลิปใน YouTube โฆษกของกลุ่มแฮคเกอร์สวมหน้ากากที่เป็นสัญลักษณ์ของกลุ่มได้ออกมาอ่านแถลงเป็นภาษาฝรั่งเศส มีใจความว่า จากการโจมตีของกลุ่ม IS ในกรุงปารีส กลุ่ม Anonymous ทั่วโลกจะตามล่ากลุ่ม IS เหมือนที่เคยทำตอนที่มีการโจมตีสำนักพิมพ์ Charlie Hebdo และครั้งนี้จะเป็นปฏิบัติการโจมตีครั้งใหญ่ที่สุดของกลุ่ม Anonymous เลย นอกจากนี้กลุ่ม Anonymous ยังแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียในเหตุการณ์ครั้งนี้

Tags:
Node Thumbnail

หากใครเป็นแฟนบอยภาพยนตร์เรื่อง Back to the Future คงจำรองเท้า Nike สุดล้ำที่สามารถผูกเชือกให้ตัวเองได้

วันนี้ (21 ต.ค. 2015) ซึ่งตรงกับวันในภาพยนตร์ที่ตัวเอกของเรื่อง Marty McFly เดินทางมาถึงโลกอนาคต Nike ได้ส่งรองเท้า Nike Mag ให้แก่ Michael J Fox นักแสดงที่รับบทเป็น Marty McFly ได้ลองสวมเป็นคนแรก

รองเท้า Nike Mag คู่นี้มาพร้อมกับฟีเจอร์ Power Laces ซึ่งแน่นอนว่าสามารถผูกเชือกให้ตัวเองได้และยังสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้ใส่และปรับความแน่นให้เหมาะสม นอกจากนี้ Nike ยังได้นำเทคโนโลยีนี้มาทดลองใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพให้นักกีฬาในกีฬาอีกหลายชนิดด้วย

Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลอัพเดตระบบปฏิบัติการของตัวเองทั้ง 3 ระบบ โดยมีการปรับปรุงและเพิ่มเติมการทำงานของแต่ละระบบหลายอย่าง

ของใหม่ใน OS X 10.11.1 เช่น ปรับปรุงชุดติดตั้งระบบปฏิบัติการ OS X El Capitan, แก้บั๊กที่เกิดกับชุด Microsoft Office 2016, ปรับปรุงแอพ Mail, แก้ปัญหาเมื่อเปิดดูรูปในแอพ Preview แล้วเห็นเพียงพื้นสีเทาหรือสีเขียว, แก้ปัญหาการใช้ AirDrop ระหว่างเครื่อง Mac กับ iDevice อื่นๆ (พบด้วยตัวเองครับ) และเพิ่ม emoji ใหม่อีกกว่า 150 แบบ ซึ่งมีกระทั่ง middle finger และ spock ด้วยครับ

สำหรับ iOS 9.1 มีการเพิ่ม emoji มาเช่นกัน และปรับปรุงการถ่ายภาพแบบ Live Photo โดยจะไม่บันทึกภาพขณะยกและวางโทรศัพท์ก่อนและหลังการถ่ายรูป นอกจากนี้ยังเปิดให้ใช้งานแอพ Apple News ใน UK อีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Apple เพิ่มลูกเล่นให้กับ Apple Maps ด้วยการทำให้แผนที่แบบ 3D สามารถแสดงผลแบบเคลื่อนไหวได้ โดยเริ่มจากสถานที่สำคัญ 2 แห่งใน London คือชิงช้าสวรรค์ London Eye ที่สามารถหมุนได้จริง ๆ และนาฬิกา Big Ben ที่ตอนนี้สามารถแสดงเวลาได้แบบเรียลไทม์ และมีแผนจะเพิ่มลูกเล่นนี้ให้กับสถานที่อื่น ๆ อีกในเร็ว ๆ นี้

เข้าไปลองเล่นได้ที่แอพ Maps ที่โหมด 3D Flyover ครับ

Tags:
Node Thumbnail

แอพเจ้าปัญหา "Bang with Friends" กลับมาบน Apple App Store อีกครั้งหลังจากถูกถอดออกไปเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว (ข่าวเก่า) และล่าสุดโดน Zynga ฟ้องเนื่องจากมีคำว่า "with Friends" เหมือนชื่อเกมของบริษัท (ข่าวเก่า)

ตัวแอพถูกเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "Down" สามารถใช้ได้ทั้งบน iPhone, iPod และ iPad ครับ โดยเนื้อหาข้างในเหมือนเดิมเกือบทั้งหมด เปลี่ยนแค่คำว่า "Down to Bang" เป็น "I'm down" แทน

ส่วน Bang with Friends บน Google Play Store ยังอยู่เหมือนเดิม แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะถือเป็นแอพคนละตัวกับ Down หรือจะสามารถแชร์ข้อมูลระหว่าง 2 แอพบนแต่ละแพลตฟอร์มได้

Tags:
Node Thumbnail

PopCap ประกาศวันจำหน่ายเกม Plants Vs. Zombies 2: It's About Time บน iPhone iPad และ iPod Touch ในวันที่ 18 กรกฎาคม นี้ โดยจะปล่อยให้ดาวน์โหลดเล่นฟรี และสามารถจ่ายเงินเพื่อซื้อของอัพเกรดเพิ่มเติมในเกมได้

เนื้อเรื่องของเกมภาคต่อนี้ยังคงยึดเนื้อเรื่องเดิมคือ ปลูกผักยิงผี แต่คราวนี้จะมีการเดินทางข้ามเวลาตั้งแต่อดีตจนถึงอนาคต ในเกมจะพบกับด่านใหม่ โลกใหม่ (ที่ประกาศมาตอนนี้มี Ancient Egypt, Pirate Sea และ Wild West) รวมถึงตัวละครใหม่ ๆ ทั้งฝั่ง plants และฝั่ง zombies นอกจากนี้ตัวเกมยังใช้วิธีควบคุมแบบใหม่ (ต้นฉบับใช้ว่า "all-new-touch-screen-power-ups") และผู้เล่นสามารถเล่นกับ zombies ได้โดยตรง