Tags:
Node Thumbnail

กรมยานยนต์ของรัฐแคลิฟอร์เนีย (Department of Motor Vehicles) ได้ร้องขอให้ทุกบริษัทที่ทดสอบเรื่องรถยนต์ไร้คนขับที่ได้รับอนุญาตแล้ว ส่งรายงานจำนวนครั้งในการยกเลิกระบบไร้คนขับเมื่อมีเหตุที่โปรแกรมไม่มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาระหว่างการขับขี่ได้ เช่น เมื่อเจอวัตถุตัดหน้า การเปลี่ยนเลน รถฉุกเฉินวิ่งมาใกล้ การเจอสิ่งก่อสร้างบนถนนที่อยู่นอกแผนการขับ หรือสถานการณ์ฉุกเฉินอื่นๆ ที่ทำให้ผู้ขับทดสอบต้องยกเลิกระบบขับขี่ไร้คนขับ แล้วเข้าควบคุมรถด้วยมือแทน โดยให้เก็บข้อมูลตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017 ถึงพฤศจิกายน 2018

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ตั้งแต่กล้องโทรทรรศน์อวกาศฮับเบิลที่ถูกใช้งานมากว่า 28 ปี ทำให้เราได้เห็นภาพดวงดาว กาแล็กซี่และจักรวาลส่วนอื่นๆ มาศึกษา ทำให้เราได้รู้จักจักรวาลมากขึ้น แต่ข้อจำกัดของมันก็ยังมีอยู่ มันยังไม่สามารถถ่ายภาพหรือเก็บแสงช่วงต้นกำเนิดจักรวาลได้

กว่า 20 ปีที่ผ่านมา องค์การนาซ่าได้พยายามพัฒนากล้องโทรทรรศน์อวกาศใหม่ที่มีความสามารถให้เหนือชั้นยิ่งกว่ากล้องโทรทรรศน์อวกาศฮับเบิล ภายใต้โครงการที่ชื่อว่า James Webb Space Telescope หรือ JWST ซึ่งเป็นกล้องที่ใช้กระจกทองขนาดใหญ่ถึง 25 ฟุต ที่มีความสามารถในการเก็บแสงอินฟราเรดที่ไกลและเก่าแก่ย้อนไปได้ถึงช่วงยุคแรกของการกำเนิดดวงดาวและกาแล็กซี่หลังจากเกิด Big Bang ซึ่งเป็นสิ่งที่นักดาราศาสตร์ฟิสิกส์ต้องการเห็นมากที่สุด

Tags:
Node Thumbnail

ผ่านมาเกือบ 4 ปี เรื่องยังไม่จบสำหรับ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ถ้ายังจำกันได้มีการฟ้องร้องแอปเปิลแบบกลุ่มเรื่อง Touch Disease ที่หน้าจอไม่ตอบสนองทัชสกรีน ซึ่งสาเหตุอาจมาจากเครื่องที่บิดงอเพียงเล็กน้อย ทำให้ชิปคอนโทรลเลอร์ของทัชสกรีนหลุดจากบอร์ดและทำงานผิดพลาดได้

ในคดีนี้ ผู้พิพากษา Lucy Koh เปิดเผยถึงเอกสารภายในของแอปเปิลว่า แอปเปิลรู้อยู่ก่อนแล้วว่า iPhone 6 และ iPhone 6 Plus มีแนวโน้มจะงอได้ง่ายกว่าไอโฟนรุ่นก่อนหน้า ซึ่งเป็นประเด็นที่เกี่ยวเนื่องให้เกิด Touch Disease

Tags:
Node Thumbnail

EA เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับเกม Battlefield 4 เผยใช้เอนจิน "Frostbite 3" (ภาคที่แล้วใช้ Frostbite 2) และจะเปิดจำหน่ายให้เล่นจริงในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้

สำหรับข้อมูลเกม Battlefield 4 นี้ EA เผยว่าระบบเกมโหมดผู้เล่นคนเดียวจะพบกับสภาวะแวดล้อมที่ใหญ่มากขึ้น มียานพาหนะหลากหลายให้เลือกขับและสามารถสั่งการทหารเพื่อนร่วมรบได้ นอกจากนี้ยังมีระบบติดตามการเล่นของโหมดผู้เล่นคนเดียวเพื่อแชร์ความก้าวหน้ากับเพื่อนๆ ได้อีกด้วย ส่วนข้อมูลระบบผู้เล่นหลายคน ทาง EA ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม

พร้อมกันนี้ EA ยังปล่อยเทรลเลอร์และวิดีโอตัวอย่างการเล่นความยาวถึง 17 นาทีมาเรียกน้ำย่อยด้วย สามารถดูได้ที่ท้ายข่าวครับ

ตัวอย่างเทรลเลอร์ 1 นาที

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่แอปเปิลปล่อยให้คนทั่วโลกได้ดาวน์โหลด iOS 6 ไปเรียบร้อยแล้ว แต่มีสิ่งหนึ่งที่ดูจะ "แย่ลง" ก็คือระบบแผนที่ของแอปเปิลเองที่เอามาแทนที่แผนที่ของกูเกิลเดิมที่มีให้ใช้ตั้งแต่ iOS 5 ลงไป

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากซัมซุงเปิดตัว Samsung Galaxy Camera และ Galaxy Note II นั้น ล่าสุดทาง Dropbox ได้ประกาศความร่วมมือกับซัมซุงโดยจะให้พื้นที่ฟรีถึง 50GB สำหรับลูกค้าที่ซื้ออุปกรณ์สองตัวนี้

โดย Dropbox จะถูกรวมเข้าไปในระบบ และเมื่อเปิดใช้งานอุปกรณ์ครั้งแรก ผู้ใช้จะถูกถามว่าต้องการใช้บริการ Dropbox หรือไม่ และเมื่อเลือกใช้แล้ว ข้อมูลรูปภาพและวิดีโอก็จะถูกซิงค์อัตโนมัติ

นอกจากนั้นสำหรับ Galaxy Note II ตัว Dropbox จะถูกรวมเข้ากับแอพอัลบั้มด้วย นั่นหมายถึง เมื่อคุณเปิดแอพอัลบั้ม คุณจะสามารถดูภาพหรือวิดีโอทั้งหมดที่ถูกเก็บไว้ใน Dropbox ได้ทั้งหมดเลย

Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุงเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Galaxy Note II ในงาน IFA 2012 ที่ประเทศเยอรมนี

สำหรับสเปกจะใกล้เคียงกับที่หลุดมาก่อนหน้านี้ สรุปแล้วมีสเปกดังนี้ครับ

  • หน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1,280x720 (267 ppi)
  • ซีพียู 1.6GHz Quadcore Exynos
  • แรม 2 GB
  • ความจุให้เลือก 16/32/64 GB
  • รองรับ microSD ได้สูงสุดถึง 64 GB
  • รองรับ NFC
  • แบตเตอรี่ 3,100 mAh
  • กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้า 1.9 ล้านพิกเซล
  • ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.1 Jelly Bean

ส่วนการออกแบบตัวเครื่องไม่ค่อยต่างจากรุ่นที่แล้วนัก บางลงกว่าเดิมเล็กน้อยเพียง 0.3 มิลลิเมตร เท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อสองสัปดาห์ก่อนที่มีข่าวออกมาว่าไมโครซอฟท์จะปล่อย SkyDrive สำหรับแอนดรอยด์ออกมา ล่าสุดไมโครซอฟท์ได้ปล่อยออกมาแล้วครับ

สำหรับเวอร์ชันแอนดรอยด์นี้จะมีฟังก์ชันในการทำงานเหมือนกับเวอร์ชันบน iOS และ Windows Phone ไม่ว่าจะเป็นการอัพโหลดรูปหลายรูปได้พร้อมกัน แชร์ไฟล์หาผู้อื่น สร้างหรือลบโฟลเดอร์ได้ หรือสามารถเปิดไฟล์ใน SkyDrive จากแอพแอนดรอยด์อื่นได้ เป็นต้น

ไมโครซอฟท์บอกว่าแอพเวอร์ชันแอนดรอยด์นี้ทำงานได้ดีที่สุดบน Android 4.0 แต่ก็สามารถใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชันตั้งแต่ Android 2.3 ขึ้นไปครับ

ใครพร้อมแล้วกดดาวน์โหลดได้เลย

Tags:
Node Thumbnail

Dirk de Kok เจ้าของเว็บ Mobtest (เว็บเกี่ยวกับการทดสอบแอพบนมือถือ) ได้โพสต์เกี่ยวกับการทำงานของแอพ Facebook บนอุปกรณ์ iOS ว่าอะไรทำให้แอพตัวนี้ค่อนข้าง ”แย่” โดยเฉพาะปัญหาในเรื่องของความเร็วและการโหลดเนื้อหา

จะว่าไปแอพตัวนี้มีเรทติ้งเฉลี่ยเพียงแค่ 2 ดาวจาก 5 ดาวเท่านั้น (ใน iTunes ของอเมริกา) ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแอพ social network ตัวนี้ให้ประสบการณ์การใช้งานที่ไม่ดีนักกับผู้ใช้ ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ก็คือ

Tags:
Node Thumbnail

เรื่องของเรื่องเกิดขึ้นที่ร้านค้าปลีก Apple Store สาขาแมนฮาสเซต มลรัฐนิวยอร์ก เมื่อหญิงวัย 83 ปีชื่อ Evelyn Paswall กำลังเดินเข้าไปในร้านและชนเข้ากับกระจกด้านหน้าอย่างแรงจนได้รับบาดเจ็บจมูกหัก (สาขานี้ด้านหน้าเป็นกระจกทั้งหมด)

สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาคือ เธอเรียกร้องค่ารักษาพยาบาล 75,000 ดอลล่าร์สหรัฐและยังฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายจากการละเลยในการเตือนเรื่องกระจกของแอปเปิลรวมทั้งหมดถึง 1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลได้ปล่อยโฆษณาตัวใหม่อีกครั้งสำหรับ iPad 2 ภายใต้ชื่อ "We'll Always"

สำหรับโฆษณาตัวนี้ได้แสดงการใช้งานที่หลากหลายของตัว iPad ซึ่งตลอดโฆษณามีคำพูดดังนี้ครับ

"We'll never stop sharing our memories. Or getting lost in a good book. We'll always cook dinner and cheer for our favorite team. We'll still go to meetings, make home movies, and learn new things. But how we do all this will never be the same."

ดูคลิปได้ที่ท้ายข่าวครับ

สำหรับแอพที่อยู่ในโฆษณาเรียงตามนี้ครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวนอกเหนือจาก Macbook Air และ Apple Thunderbolt Display แล้ว แอปเปิลยังเปิดตัวใหม่อีกตัวคือ Mac Mini และ Mac Mini Server

สำหรับ Mac Mini ใหม่ทั้งสองตัวนี้ทำจาก aluminum unibody เหมือนเดิม สิ่งที่อัพเกรดขึ้นคือ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ซัมซุงเปิดตัว Galaxy Tab 10.1 ไปได้ซักพัก แต่ก็ยังไม่มีเคสที่ซัมซุงรับรองอย่างเป็นทางการ

มาวันนี้บริษัท Anymode ได้ทำการออกแบบและผลิต Smart Case ให้กับบริษัทซัมซุงแล้ว ซึ่งบริษัทนี้มี Sang-yong Kim เป็นซีอีโอและยังเป็นหลานของประธานบริหารบริษัทแม่ซัมซุงอีกด้วย (ตามแหล่งข่าว) และเคสนี้ก็ยังได้รับรองจากซัมซุงอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย

Smart Case นี้มีมาให้ทั้งหมด 5 สี มีหน้าตาและวิธีใช้ที่คล้ายคลึงกับ Smart Cover ของแอปเปิล สามารถพับเป็นสามเหลี่ยมเพื่อตั้งหรือเป็นฐานรองให้ Galaxy Tab 10.1 ได้ด้วย แต่ที่ต่างกันคือมันไม่มีแถบแม่เหล็ก จึงต้องหุ้มด้านหลังเครื่องเป็นเคสแทน หากสงสัยว่าหน้าตาเป็นอย่างไร ดูได้ที่ท้ายข่าวครับ

Tags:
Node Thumbnail

ถ้าใครติดตามข่าวมาตลอด กลุ่มแฮ็กเกอร์ LulzSec นั้นฝากผลงานที่อาละวาดไว้มากมาย เช่น แฮ็กข้อมูล Sony Pictures ถล่มเว็บไซต์ CIA หรือเจาะหน่วยงานด้านความปลอดภัยของรัฐแอริโซนา ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้แฮ็กเกอร์กลุ่มอื่นที่อยู่อย่างเงียบๆ ตอนนี้ต้องมาอาละวาดคืนใส่ LulzSec เสียแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

โซนี่ได้เปิดตัวโน้ตบุ๊ก VAIO Z ออกมาแล้วกับสื่อทางฝั่งยุโรป เป็นโน้ตบุ๊กขนาดหน้าจอ 13.1 นิ้ว มีความหนา 16.65 มิลลิเมตร และหนักเพียง 1.18 กิโลกรัม (รวมน้ำหนักแบตเตอรี่แล้ว) ซึ่งสเปคคร่าวๆ มีดังต่อไปนี้

  • โพรเซสเซอร์อินเทลคอร์ i7 ความเร็ว 2.70 GHz (Sandy Bridge)
  • ความจุแบบ SSD ขนาด 256 GB
  • หน้าจอแบบด้านความละเอียด 1600x900 พิกเซล (สามารถเพิ่มเป็น Full HD 1920x1080 ได้)
  • การ์ดจอ Intel® HD Graphics 3000
  • คีย์บอร์ดมีไฟ backlit
  • แบตเตอรี่อยู่ได้นาน 7 ชั่วโมง สามารถใส่ "ถาด" (sheet) แบตเตอรี่ แล้วอยู่เพิ่มได้เป็น 14 ชั่วโมง

แต่สิ่งที่น่าสนใจ ไม่ได้มีเพียงเท่านี้

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้จริงๆ น่าจะอยู่ในหมวดบันเทิง แต่มันคาบเกี่ยวกับเทคโนโลยีภาพคอมพิวเตอร์ด้วย จึงนำมาลงให้อ่านกันครับซึ่งปกติผมเองก็ไม่ใช่แฟนคลับวงนี้เท่าไหร่ แต่ก็ขอท้าวความก่อนว่าวง AKB48 เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปของญี่ปุ่นที่รับสมาชิกเรื่อยๆ จนมีสมาชิกได้ถึง 58 คนแล้ว (จะเยอะไปไหน)

และล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2554 ทางค่ายต้นสังกัดก็ได้ประกาศว่ามีสมาชิกคนที่ 59 แล้วชื่อว่า Eguchi Aimi (ไม่ขอพิมพ์เป็นชื่อภาษาไทยนะครับ กลัวสะกดเสียงไม่ถูก)

เมื่อมีสมาชิกคนใหม่ แน่นอนว่าต้องเป็นที่สนใจของสื่อต่างๆ โดยงานแรกของเธอก็ไม่ใช่ย่อยได้เปิดตัวลงนิตยสาร Playboy อีกต่างหาก (ขออนุญาตลงรูปให้ชมกันเต็มที่นะครับ)

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่า Apple จดสิทธิบัตร Multi-touch บนอุปกรณ์พกพาแล้ว ทำให้กลายเป็น "Talk of the town" ไปทั่วโลกโดยเฉพาะบนโลกออนไลน์ในขณะนี้

ในขณะที่คนจำนวนมากต่าง "ตื่นตระหนก" ว่างานนี้ยาวแน่เพราะอุปกรณ์เคลื่อนที่ของบริษัทอื่นมากมายที่ไม่ใช่แอปเปิลต่างใส่ฟีเจอร์ Multi-touch ออกมาขายอย่างเทน้ำเทท่า

Tags:
Node Thumbnail

ปล่อยมาแบบเงียบเชียบไม่ให้รู้ตัวกันเลยทีเดียวสำหรับ Time Capsule และ AirPort Extreme รุ่นใหม่ของแอปเปิล

โดย Time Capsule รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับความจุที่เพิ่มขึ้นแต่ราคาเท่าเดิมคือ 2TB ในราคา 299 ดอลลาร์ (9,500 บาท) และ 3TB ในราคา 499 ดอลลาร์ (15,900 บาท)

ส่วน AirPort Extreme รุ่นใหม่ยังไม่มีประกาศฟีเจอร์หรือโฆษณาเพิ่มเติมว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงนอกจากเลขโมเดลเปลี่ยนไปจากเดิมคือ MC340AM/A เป็น MD031AM/A ส่วนราคายังคงเดิมคือ 179 ดอลลาร์ (5,600 บาท)

Tags:
Node Thumbnail

iPad รุ่นหน้ามีความเป็นไปได้ว่าจะใช้จอความละเอียดสูง (ต้นฉบับระบุ Retina Display) เมื่อมีผู้ไปค้นพบภาพความละเอียด 2048x1536 พิกเซล (ซึ่งมีจำนวนพิกเซลเป็น 4 เท่าของ iPad 2 ที่มีจอความละเอียด 1024x768 หรือพูดอีกอย่างคือเพิ่มความละเอียดอีกด้านละ 2 เท่า) ใน iOS 5 SDK ในส่วนของเฟรมเวิร์คของ Twitter และในภาพพื้นไม้ในแอพ Newsstand

นอกจากนั้น ชื่อของไฟล์ภาพทั้งสองแห่งดังกล่าวยังเพิ่มคำว่า "@2x" ต่อท้ายอีกด้วยครับ ส่วนหลักฐานดูภาพได้ที่ท้ายข่าวครับ

ที่มา: 9to5Mac

ภาพแรกแสดงชื่อไฟล์ที่มาพร้อมกับ "@2x" ต่อท้าย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ฟีเจอร์ Wi-Fi Sync ของ iOS 5 นั้น โดยหน้าที่หลักแล้วจะทำการเชื่อมต่อกับ iTunes บนเครื่องแมคหรือพีซีเพื่อซิงค์หรือแบ็คอัพข้อมูล (เช่น หนัง โชว์ทีวี หรือภาพถ่าย) ผ่านการเชื่อมต่อไร้สายแบบ Wi-Fi

แต่เรื่องของเรื่องก็คือ ฟีเจอร์นี้ดันมีหลักการทำงานแบบเดียวกับแอพ Wi-Fi Sync (ชื่อเหมือนกันอีกต่างหาก) ของนักพัฒนาแอพ iOS ชื่อ Greg Hughes

เล่าประวัตินิดนึงว่า แอพนี้ของ Greg Hughes เคยถูกส่งไปให้ App Store ของแอปเปิลเมื่อเดือนเมษายน 2010 และหนึ่งเดือนหลังจากนั้นมันก็ถูกถอดออกไปด้วยสาเหตุที่เขาได้รับแจ้งทางอีเมลว่ายังมีปัญหาเรื่องความปลอดภัย

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้สั้นๆ ครับ ทาง Samsung Mobile USA บน YouTube ได้ปล่อยโฆษณา Samsung Galaxy Tab 10.1 ภายใต้ชื่อ "It's Time To Tab!" ถ้าใครสนใจคลิกเข้าไปดูวิดีโอได้ที่ท้ายข่าว ซึ่งมีกัด iPad เล็กน้อยด้วยครับ ในแง่ของการใช้งาน Flash ไม่ได้

ที่มา: Samsung Mobile USA

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ใครที่ได้ดูงานแถลงข่าว WWDC 2011 คงจะเห็นฟีเจอร์ใหม่ๆ และเพิ่มเติมของ iOS 5 กันแล้ว
หลังจากงานนำเสนอจบลง เหล่านักพัฒนาก็สามารถดาวน์โหลด iOS 5 Beta มาได้เล่นทดลองก่อนใครและได้ค้นพบความสามารถต่างๆ ที่ซ่อนไว้ซึ่งไม่ได้ถูกกล่าวถึงในงานแถลงเลย

ความสามารถที่ถูกค้นพบเพิ่มเติม ทาง 9to5Mac ได้รายงานเป็นระยะๆ ซึ่งผมรวบรวมให้มีดังต่อไปนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

หน่วยงานความมั่นคงสหรัฐฯ (The National Security Agency หรือ NSA) ได้แนะนำให้ผู้ที่กำลังใช้ Windows XP อัพเกรดไปใช้ Windows Vista หรือ Windows 7 แทนได้แล้ว และถ้าเป็นไปได้ให้เลือกเวอร์ชันระบบ 64 บิตไปเลย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Katie Stanton รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ระหว่างประเทศของ Twitter ได้กล่าวในงานสัมมนา Guardian Activate ที่รัฐนิวยอร์กเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่า ตอนนี้ Twitter มีผู้สมัครใช้บัญชีเกิน 200 ล้านบัญชีแล้ว ซึ่งมีกว่า 70% ที่เป็นบัญชีมาจากนอกสหรัฐอเมริกาและ 25% ของทวีตทั้งหมดมาจากประเทศญี่ปุ่นที่เดียว

จากตัวเลขนี้ทำให้งานของ Katie Stanton เป็นงานที่สำคัญของ Twitter และบ่งบอกได้อีกว่ากลยุทธ์ที่เธอทำอยู่นั้นกำลังไปได้สวยทีเดียว

แต่ขณะนี้ที่หน้า What is Twitter? ยังแสดงตัวเลขเป็น 175 ล้านบัญชีอยู่ครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ธุรกิจของ Facebook ตอนนี้กำลังโตอย่างต่อเนื่องและโตเร็วกว่าที่ทางบริษัทเองได้คาดการณ์เอาไว้ จนตอนนี้คาดว่ามูลค่าอาจอยู่ในช่วงถึง 1 แสนล้านดอลลาร์แล้ว

มีแหล่งข่าวหนึ่งกล่าวไว้ด้วยว่าปีนี้ Facebook น่าจะมีกำไรถึง 2 พันล้านดอลลาร์ (ยังไม่รวมหักภาษี ค่าเสื่อมราคา ฯลฯ) ซึ่งรายได้จำนวนนี้มากกว่าจำนวนที่เคยนำเสนอให้กับกลุ่ม Goldman Sachs และบริษัทลงทุน Digital Sky Technologies (DST) จากประเทศรัสเซียที่ได้เข้ามาลงทุนกับ Facebook เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา (ขณะนั้นมูลค่าอยู่ที่ 5 หมื่นล้านดอลลาร์)

ถ้ามูลค่านี้เกิดขึ้นจริง การประเมินค่าของ Facebook จะสูงยิ่งกว่าบริษัท HP, Amazon และ Cisco Systems เลยทีเดียว

Pages