Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Google เปิดตัวบริการ #SmallThanks Hub ที่จะสร้างกราฟิกให้กับธุรกิจโดยอัตโนมัติ หากว่าธุรกิจเหล่านั้นลงทะเบียนไว้กับ Google My Business โดยจะดึงเนื้อหามาจากรีวิวของผู้ใช้ เบื้องต้นยังใช้ในได้สหรัฐอเมริกาเท่านั้น

ปัญหาของธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กส่วนใหญ่คือไม่มีทีมทำภาพกราฟิกเป็นของตัวเอง กูเกิลหวังว่าบริการนี้จะช่วยธุรกิจเหล่านี้ให้นำภาพมาใช้ในโซเชียลมีเดีย หรือใช้เป็นสื่อพิมพ์ออฟไลน์ได้ง่ายขึ้น กระตุ้นให้คนมาเพิ่มและคอยอัพเดทธุรกิจตัวเองใน Google My Business กันมากขึ้น

ผมลองเข้าไปเล่นดูแล้วก็พบว่า เราไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของสถานที่สามารถดาวน์โหลด artwork พวกนี้มาได้
สนใจลองเล่นได้ที่ #SmallThanks

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ Tesla Motors มีมูลค่าตลาดแซง GM (General Motors) ขึ้นเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ที่มีมูลค่าใหญ่เป็นอันดับหนึ่งในสหรัฐแล้ว (อันดับหนึ่งของโลกยังคงเป็น Toyota อยู่) หลังจากที่เพิ่งจะแซง Ford ที่เป็นอันดับสองมา หลังจากการซื้อขายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

หนึ่งในปัจจัยที่ดันให้ Tesla มี Market Cap แซงได้เนื่องมาจากยอดขายในไตรมาสแรกของทั้ง Ford และ GM ดูไม่ค่อยดีนัก ในขณะที่ยอดขาย Tesla Model S และ Model X ยังเป็นไปได้ดี นอกจากนั้นยังคาดว่าจะเริ่มขาย Model 3 ซึ่งเป็นรุ่นที่ราคาถูกสุดได้ภายในสิ้นปีนี้อีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Grab เตรียมเข้าซื้อ Kudo บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติอินโดนีเซียที่ทำเกี่ยวกับ Mobile Payment และ e-commerce โดยจะผนวกเข้ากับทีมของ Grabpay และคาดว่าดีลนี้อาจจะมีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านดอลล่าร์

การลงทุนในครั้งนี้น่าจะเป็นไปเพื่อการแข่งขันที่อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ Grab ในภูมิภาคนี้ หลังจากที่คู่แข่งสำคัญ อย่าง Go-Jek ได้เปิดบริการ Go-Pay ไปเมื่อปีที่แล้วและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

ที่มา - TechCrunch, Reuters

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ทวิตเตอร์ได้ประกาศว่าบริษัทได้เข้าซื้อกิจการของ Marakana บริษัทที่เน้นการสอนคอร์สโอเพนซอร์สต่างๆ จำพวก Android, Java, HTML5, Python ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในละแวกเดียวกับสำนักงานใหญ่ของทวิตเตอร์ใน San Francisco

หลังจากนี้ Marakana จะหยุดให้บริการสอนแก่บุคคลภายนอกทั้งหมดและเตรียมเข้าร่วมกับทวิตเตอร์อย่างเต็มตัว คาดว่าการเสริมทัพครั้งนี้เป็นไปเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนด้านเทคนิคภายในองค์กรกับโครงการ Twitter University หลังจากที่บริษัทเติบโตขึ้นมาก นับตั้งแต่เปิดตัวไปเมื่อปี 2006

Tags:
Node Thumbnail

เครือข่ายสังคมสำหรับแชร์เสียงหรือเพลงอย่าง SoundCloud ได้ประกาศว่าตอนนี้ผู้ใช้สามารถแชร์เพลงไปยัง Google+ ได้แล้ว โดยเพลงที่ถูกแชร์ไปจะสามารถเล่นเพลงได้โดยตรงจาก Google+ เลย

แม้ไม่น่าใช่เรื่องแปลกใจแต่ Google+ นั้นได้ชื่อว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ค่อนข้างปิดต่อนักพัฒนาภายนอก ดังนั้นการออกมารองรับการเล่นเพลงครั้งนี้อาจหมายความว่ากูเกิลอาจจะรองรับบริการอื่นเพิ่มในอนาคตอันใกล้

ที่มา: TechCrunch

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ทาง Rovio Mobile ผู้พัฒนาเกมสุดฮิตอย่าง Angry Birds ได้ปล่อยอัพเดทใหม่ทำให้มีฉากเพิ่มขึ้นอีก 45 ฉาก

ในเวอร์ชั่น 1.4.2 ยังมาพร้อมกับการแก้ปัญหาในเรื่องการแสดงผลเพื่อให้รองรับมือถือ Android รุ่นอื่นๆ มากขึ้น

ที่สำคัญยังฟรีเหมือนเดิม

ที่มา - Android and Me

Tags:
Node Thumbnail

เกมสนุกสุดมันอย่าง Angry Birds ที่หลายต่อหลายคนติดกันงอมแงมบน iPhone ปรากฏให้เห็นใน Android Market แล้ว โดยในตอนนี้ยังมีสถานะเป็นแค่ lite beta เท่านั้น และในข่าวแจ้งว่าใช้ได้เฉพาะ Market for Android 2.2

น่าจะได้รับความนิยมอย่างสูงเลยทีเดียว ลองดูจากข่าวเก่าที่ Angry Birds กำลังกลายเป็นของเล่นและหนัง

ที่มา - Android and Me