Tags:
Node Thumbnail

กระทรวงป้องกันมาตุภูมิของสหรัฐอเมริกา (Department of Homeland Security) ประกาศเพิ่มระยะเวลาโครงการฝึกงานหลังเรียนจบของนักเรียนต่างชาติ (Optional Practical Training program หรือ OPT program) จากที่จำกัดไว้ที่ 12 เดือน ขยายเป็น 29 เดือน โดยมีเงื่อนไขดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

กฏใหม่ระบุว่าไม่อนุญาตให้ใส่แบตเตอรี่สำรองไว้ในกระเป๋าที่ถูกบรรจุไว้ใต้เครื่องบิน ยกเว้นแต่จะถูกติดตั้งไว้กับอุปกรณ์อิเล็กโทรนิคเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารยังสามารถนำแบตเตอรี่สำรองใส่ไว้ในกระเป๋าที่หิ้วขึ้นเครื่องได้ เพียงแต่ถ้าเป็นแบตเตอรี่สำรองขนาดใหญ่ จะจำกัดอยู่ที่ 2 ชิ้นเท่านั้น (แบตเตอรี่มือถือและโน้ตบุ๊คทั่วไปไม่ถือเป็นแบตเตอรี่สำรองขนาดใหญ่)

เริ่มใช้กฏนี้ในวันที่ 1 มกราคม 2551

ที่มา - DPreview

ข้อมูลเพิ่มเติม - Safe Travel (Department of Transport)

Tags:
Node Thumbnail

Flickr ประกาศผ่าน feed ของตัวเองว่าได้เพิ่มปริมาณการอัพโหลดต่อเดือนของผู้ใช้ประเภทฟรี จากเดิมที่จำกัดอยู่ที่ 20MB เป็น 100MB!

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ประเภทฟรียังคงถูกจำกัดปริมาณของรูปที่จะแสดงอยู่ที่ 200 รูป และสร้าง Photoset ได้เพียง 3 photosets

ข้อมูลจาก feed เดียวกัน Flickr ได้ทำระบบมอบของขวัญแก่คนรู้จักเป็น บัญชีผู้ใช้แบบ Pro ซึ่งผู้ใช้ Flickr สามารถซื้อรหัสจากเว็บไซต์ แล้วก็พิมพ์รหัสนั้นออกมา หรือส่งเป็นอีเมล์ให้กับคนที่เราต้องการ ถือเป็นระบบที่ทำไว้รองรับเทศกาล การมอบของขวัญที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่ช้า

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Firefox 2.0 RC2 เพิ่งออกมาได้ไม่นาน Firefox 3.0 ยังไม่ทันออก Beta มาสักตัว แต่ Brendan Eich, CTO ของ Mozilla ได้เขียนไอเดียและรายละเอียดคร่าวๆ ของ Mozilla 2.0 ออกมาแล้ว ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะแปลงร่างเป็น Firefox 4.0! (และ Ice Weasel 4.0)

Brendan คาดว่าจะเริ่มการพัฒนา Mozilla 2.0 ได้ในปี 2008 หลังจากที่ทำ Firefox 3.0 (Mozilla 1.9) เสร็จแล้ว โดยครั้งนี้จะเป็นการยกเครื่องภายในครั้งใหญ่ หลังจากที่ Mozilla 1.0 ออกมาตั้งแต่ปี 2002

วันนี้มีประกาศอย่างเป็นทางการจาก Google Inc. ถึงการเข้าซื้อ YouTube ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการ Share Video Online เจ้าของตลาด ด้วยหุ้นมูลค่าถึง 1.65 พันล้านเหรียญ

ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวลือออกมาจาก WallStreet Journal ก็มีบางคนคิดว่าข่าวลือก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือ และวิเคราะห์ถึงความไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ Google จะเข้าซื้อ YouTube เสียเป็นเรื่องเป็นราว

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สำนักข่าว ABC เขียนรายงานเกี่ยวกับสาวแขนกลคนแรกของโลก Claudia Mitchell อายุ 26 ปี อดีตนาวิกโยธินที่ประสบอุบัติเหตุจากมอเตอร์ไซค์จนเสียแขนซ้ายไปทั้งแขน

แขนกลถูกพัฒนาขึ้นโดย Rehabilitation Institute of Chicago และถูกสวมให้กับ Mitchell ในปี 2005 แขนกลนี้ทำงานโดยการเชื่อมต่อกับเส้นประสาทที่หัวไหล่ของเธอ ซึ่งยังทำงานเป็นปกติ ถึงแม้จะเสียแขนไป อุปกรณ์ที่แขนกลจะอ่านสัญญาณจากเส้นประสาทและขยับตามสัญญาณนั้น ซึ่งหมายความว่าแขนกลนั้นสามารถเคลื่อนไหวได้ตามความคิดของ Mitchell!