Tags:
Node Thumbnail

นักวิจัยจาก Kaspersky รายงานการค้นพบมัลแวร์ "Flame" ซึ่งถูกใช้ในการเก็บข้อมูลต่างๆ จากเครื่องเป้าหมายในหลายประเทศในตะวันออกกลางและเชื่อว่ารัฐบาลของบางประเทศเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

Kaspersky เชื่อว่ามัลแวร์ตัวนี้ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2010 แต่ไม่สามารถระบุที่มาที่แน่นอนได้ โดยการทำงานของ Flame นั้น จะต่างกับการโจมตีของมัลแวร์ในอดีตที่ผ่านๆ มาอย่าง เช่น Stuxnet ที่มุ่งเป้าไปที่โรงงานนิวเคลียร์ของอิหร่าน หรือ Duqu ที่เข้าไปขโมยข้อมูลจากระบบเครื่อข่าย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ประเทศประสบปัญหาเพราะถูกคว่ำบาตรจาก UN เนื่องด้วยปัญหาอาวุธนิวเคลียร์ เกาหลีเหนือก็หันมาหาเงินเข้าประเทศด้วยวิธีการที่หลายคนคงคาดไม่ถึง นั่นก็คือการแฮกเกม ออนไลน์เพื่อหาเงินเข้าประเทศ

โดยเกาหลีเหนือใช้แฮกเกอร์กว่า 30 ชีวิตเขียนโปรแกรมเพื่อเจาะเข้าไปในเซิร์ฟเวอร์เกม และทำการปล่อยโปรแกรม (น่าจะเรียกได้ว่าบอท) เพื่อเล่นเกมแบบอัตโนมัติบนเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งประเทศที่ถูกใช้เป็นฐานปฎิบัติการครั้งนี้ก็คือจีน (อาจจะเพราะ IP จากเกาหลีเหนือโดนแบน)

Tags:
Node Thumbnail

นักวิจัยจาก Oak Ridge National Laboratory ใน Tennessee ใช้ซูปเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ชื่อว่า Jaguar เข้ามาช่วยเหลือตำรวจในการค้นหาพวกที่เผยแพร่ภาพอนาจารเด็กในอินเทอร์เน็ต ทั้งการแจกไฟล์ในรูปแบบ peer-to-peer และตามเว็บแชร์ไฟล์ต่างๆ

โดย Jaguar เป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่งานได้ 1.8 petaflop ซึ่งจะเข้าไปตรวจสอบข้อมูลที่ถูกส่งผ่านกันในอินเทอร์เน็ต และค้นหาแพทเทิร์นที่ต้องสงสัยว่ากำลังแจกจ่ายไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับการทำอนาจารเด็ก และเก็บไอพีของเครื่องที่ต้องสงสัยไว้และแจ้งตำรวจเพื่อเข้าไปตรวจสอบ

Tags:
Node Thumbnail

บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ อเมริกาถูกแฮกเกอร์ขโมยข้อมูลของลูกค้ากว่า 2.2 ล้านรายไป ซึ่งข้อมูลที่ถูกขโมยไปประกอบด้วย ชื่อลูกค้า, อีเมลและ Vehicle Identification Numbers (VIN) โดยทางฮอนด้าแจ้งว่าข้อมูลที่ถูกขโมยนั้น ไม่มีข้อมูลด้านการเงินของลูกค้า, รหัสประจำตัวประชาชน หรือเบอร์โทรศัพท์

ทางฮอนด้าได้ส่งอีเมลแจ้งไปยังลูกค้าเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่รู้ว่าข้อมูลถูกขโมยไปตั้งแต่เมื่อไร และแนะนำให้ลูกค้าเปลี่ยนรหัสผ่าน และเตือนว่าอย่าหลงเชื่ออีเมลที่สอบถามเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัว เช่น รหัสประจำตัวประชาชนหรือรหัสบัตรเครดิต