Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

โปรดิวเซอร์ Casey Cudson ผู้ให้กำเนิดซีรี่ส์ดัง "Mass Effect" ได้ประกาศลาออกจาก BioWare แล้ว หลังจากทำงานร่วมกับสตูดิโอเกมชื่อดังมานานกว่า 16 ปี

เขาให้เหตุผลในการลาออกว่า เป็นการ "กดปุ่มรีเซ็ตตัวเองใหม่" และเพื่อสร้างโอกาส "พัฒนาสิ่งใหม่ๆ" ให้กับตนเอง

Casey Hudson เริ่มต้นการทำงานกับ BioWare ในตำแหน่ง technical artist ให้กับเกม Neverwinter Nights และ MDK2 หลังจากนั้นจึงได้เลื่อนตำแหน่งไปเป็น project director ให้กับเกม Star Wars: Knights of the Old Republic ซึ่งได้รับรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปีภายในงาน Game Developers Conference 2003 และสร้างซีรี่ส์เกมไซไฟ Mass Effect ทั้งสามภาคในเวลาต่อมา

Tags:
Node Thumbnail

บริษัท Chart-Track ผู้เก็บสถิติยอดขายสื่อบันเทิงรายงานว่า Titanfall เกมดังจากค่าย EA กระตุ้นยอดขายเครื่องคอนโซล Xbox One มากขึ้นถึง 96% ในสหราชอาณาจักร เมื่อเทียบระหว่างสัปดาห์ที่ 9-15 มีนาคม กับสัปดาห์ก่อนหน้านั้น

ยอดขายของ Xbox One กว่า 70% ในสัปดาห์ดังกล่าวมาจาก "Xbox One Titanfall Bundle" หรือแพ็คเกจซื้อเครื่องคอนโซลพร้อมคีย์เกมในราคาถูกพิเศษนั่นเอง

Titanfall เป็นเกมแอ็คชั่นเดินหน้ายิงแบบเล่นหลายคน พัฒนาโดย Respawn Entertainment วางขายแล้วตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2014 บน Xbox One และ PC ส่วนเวอร์ชั่น Xbox 360 จะตามมาในภายหลังในช่วงสิ้นเดือนมีนาคม โดยที่ยอดขายของตัวเกมเวอร์ชั่น Xbox One นับเป็น 94% ของยอดขายทั้งหมด

Tags:
Node Thumbnail

Marc Whitten ผู้บริหารของทีม Xbox ประกาศลาออกจาก Microsoft แล้วหลังจากดำรงตำแหน่งมานานกว่า 14 ปี โดยจะย้ายไปทำงานในตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายผลิตที่บริษัทเครื่องเสียง Sonos แทน

นับตั้งแต่ปี 2000 เขาเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเครื่องคอนโซล Xbox ทั้งสามรุ่น อีกทั้งยังเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้การเปิดตัว Xbox LIVE เป็นไปได้ด้วยดี และเติบโตมาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งมีฐานผู้ใช้ 48 ล้านคนในปัจจุบัน

Terry Myerson รองประธานฝ่ายระบบปฏิบัติการของ Microsoft จะทำหน้าที่เป็นผู้นำชั่วคราวให้กับทีม Xbox จนกว่าจะพบผู้ดำรงตำแหน่งคนใหม่