Tags:
Node Thumbnail

ย้อนหลังหน่อยเป็นข่าวเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนแต่เห็นยังไม่มีคนเขียนถึงนะครับ

แอพและเว็บรีวิวร้านอาหารของไทย "วงใน" (Wongnai) ประกาศผ่านทางหน้าข่าวของเว็บว่ามีจำนวนสมาชิกครบ 1 ล้านคนแล้วเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดเผยข้อมูลว่าสมาชิกวงในเป็นใคร ใช้งานวงในเวลาไหน และชอบอาหารประเภทใด โดยข้อมูลที่สรุปมาได้เป็นดังนี้

สมาชิก

Tags:
Node Thumbnail

Startup Weekend คือ กิจกรรมที่จัดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์เพื่อให้ผู้ที่อยากจะทำ startup เข้ามาเรียนรู้ด้วยการลงมือทำจริงๆ เริ่มจากให้ pitch ไอเดียสำหรับ startup ของตนและรับฟังความเห็นจากคนอื่นๆในงาน จากนั้นก็จะทำการโหวตเพื่อจัดอันดับไอเดียและตั้งทีมเพื่อนำกลุ่มไอเดียที่ได้คะแนนโหวตสูงสุดไปพัฒนาแผนธุรกิจ เขียนโปรแกรม ออกแบบตัวสินค้า และตรวจสอบตลาด โดยจะมีโค้ชซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์มาแนะนำและให้คำปรึกษา ทั้งหมดนี้จะใช้เวลา 54 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เย็นวันศุกร์จนถึงเย็นวันอาทิตย์ เมื่อหมดเวลาก็ให้เอาผลลัพธ์มานำเสนอเพื่อแข่งขันกัน คณะกรรมการจะเป็นนักลงทุนจริงๆที่จะเข้ามาฟัง ให้ความคิดเห็นและให้คะแนน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากประกาศรับพนักงานสำหรับสาขาประเทศไทยช่วงปลายปีก่อน บริษัทขายดีลรุ่นบุกเบิกและยังคงเป็นผู้นำในตลาดโลก Groupon ได้เปิดสาขาประเทศใหม่ในประเทศไทยโดยให้บริการผ่านเว็บ www.mygroupon.co.th

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวสั้นนะครับ แอพพลิเคชั่นบอตถามตอบ SimSimi ซึ่งกำลังเป็นที่นิยม และอยู่ในความเป็นห่วงของกระทรวงวัฒนธรรมในประเด็นของการทำให้คำหยาบคายระบาด ได้ "ลืมภาษาไทย" ไปแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

อินเตอร์เฟส “Slide to Unlock” และ “Keyboard Letter Pop” ที่แอปเปิลได้คิดค้นขึ้นมา และนำมาใช้ครั้งแรกบน iPhone เมื่อปี 2007 นั้นสร้างความฮือฮา และถูกลอกเลียนไปใช้โดยผู้ผลิตรายอื่นๆ หลายราย แต่ต่อไปนี้เราอาจจะได้เห็นมัน (ในสินค้าที่ไม่ใช่ของแอปเปิล) น้อยลงแล้ว

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

กระแส iPad กำลังมาแรง นอกจากจะสังเกตได้จาก Blognone ที่มีการจัด section "iPad Special" ขึ้นเป็นพิเศษแล้ว จำนวนรายการสินค้า iPad ใน eBay ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

iPad เพิ่งเริ่มส่งมอบเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาสำหรับลูกค้าในอเมริกา ส่วนลูกค้านอกอเมริกาต้องรอไปอีก 2 สัปดาห์ครึ่ง ทางเลือกสำหรับผู้ที่อยู่นอกอเมริกาที่ต้องการ iPad อย่างรวดเร็วก็คงไม่พ้น eBay เช่นเคย

ข่าวที่น่าสนใจวันนี้ รายการ iPad ที่ถูกตั้งไว้ 5,000 ดอลลาร์ ใน eBay มีผู้ซื้อไปแล้ว!

Tags:
Node Thumbnail

DTAC ได้ยื่นเรื่องไปยัง กสท. เพื่อขอเปิดบริการ 3G (HSPA) บนคลื่นความถี่เดิมทั่วกรุงเทพมหานครแบบไม่คิดค่าบริการ หลังจากได้ทดลองเปิดบริการไปในบางพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมา ผลตอบแทนที่คาดหวังไม่ใช่รายได้ แต่เป็นการสร้างชุมชนการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และรักษาฐานลูกค้าไม่ให้ไหลออกไปใช้ 3G ของระบบอื่น

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DTAC พูดถึงภาพรวมอุตสาหกรรมโทรคมนาคมปีนี้ที่ใบอนุญาตการให้บริการ 3G ยังไร้ความชัดเจนว่า

แข่งขันกันที่ความเร็วของบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย จะเป็นปีที่ผู้ใช้จะมีโอกาสได้ใช้บริการฟรีเหมือนรถเมล์ฟรี

ทางด้าน กสท. เจ้าของสัมปทาน บอกว่าอนุญาตให้ขยายพื้นที่ให้บริการเท่าใดก็ได้ ถ้าหากเป็นการให้บริการฟรี

Tags:

pureSilicon ผู้ผลิตอุปกรณ์เก็บข้อมูลเปิดตัว SSD รหัสตระกูล "Nitro" ความจุสูงสุดที่ 1 TB

ด้วยเทคนิคทางวิศวกรรมและเทคนิคการออกแบบ ทำให้ได้สามารถทำความหนาแน่นได้ถึง 15.4 GB ต่อ ลูกบาศก์เซนติเมตร (กว่าสามเท่าของ SSD ทั่วไปในตลาด)

สเปคคร่าวๆ (สเปคเต็มดูได้จากที่มาของข่าว)

  • 300 MB/s SATA II interface
  • ความเร็วในการอ่าน 240 MB/s เขียน 215 MB/s
  • ขนาด 100.2mm x 69.85mm x 9.5mm (2.5-inch form-factor)

ขนาดที่เล็ก และการอัตราการกินไฟที่ต่ำ จะเป็นจุดดึงดูดให้ถูกนำมาใช้ใน servers, datacenters , supercomputers รวมถึงคอมพิวเตอร์์พกพาทั้งหลาย

Tags:

ในอนาคตเราอาจจะไม่ต้องกังวลเรื่องมือถือแบตเตอรี่หมดอีกต่อไป

ทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Texas A&M และ Houston พบว่าถ้าใช้วัสดุ piezoelectric บางชนิด ที่มีความหนาประมาณ 21 นาโนเมตร (ถ้านึกไม่ออกว่าหนาขนาดไหน ลองเทียบกับเส้นผมมนุษย์ที่หนา 100,000 นาโนเมตร) จะสามารถเปลี่ยนพลังงานเสียงเป็นพลังงานไฟฟ้าได้เพิ่มมากกว่าเดิมอีก 100%

เทคโนโลยีดังกล่าวไม่ได้จำกัดอยู่แค่สำหรับโทรศัพท์เท่านั้น แต่ยังสามารถประยุกต์ใช้ได้กับอุปกรณ์อื่นๆ เช่น อุปกรณ์พกพา และตัวตรวจจับไร้สายต่างๆที่ต้องการพลังงานไม่มาก และการที่ไม่มีแบตเตอรี่ในตัวยังส่งผลดีทำให้น้ำหนักอุปกรณ์ลดลงไปได้เยอะอีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Eee Box - Nettop จาก Asustek ไม่ได้ขายดีตามที่คาดได้หลังจากเปิดตัวมาได้ราว 4 เดือน ทางบริษัทจึงออก Eee Box รุ่นใหม่ ที่มีราคาถูกลงกว่าเดิม โดย

  • เปลี่ยน CPU จาก Atom N270 1.6GHz เป็น Celeron 220 1.2 GHz
  • เพิ่ม Hard Drive จาก 80 GB เป็น 120 GB
  • ลดราคาขาย เดิม $300 ราคาใหม่ $240 และหากซื้อเป็นชุดพร้อมจอ LCD 19 นิ้ว ขายที่ $400

Asustek คาดว่าจะสามารถขาย Eee Box ได้ราว 100,000 ถึง 200,000 เครื่อง ภายในปี 2008 และจะขายได้เกิน 1 ล้านเครื่องภายในปี 2009 ขณะที่ Intel ประมาณการไว้ว่ายอดขาย Nettop จะเกิน 60 ล้านชุด ภายในปี 2011

มีใครซื้อ Eee Box มาลองบ้างหรือยัง ?

Tags:
Node Thumbnail

ซาร่าห์ พาลิน ผู้ว่าการรัฐอลาสกาคนปัจจุบัน และผู้สมัครลงชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีประเทศสหรัฐอเมริกาจากพรรครีพับลิกัน คู่กับนายจอห์น แมคเคน
ถูกตีพิมพ์ screenshots ของหน้าอีเมลส่วนตัวที่เปิดใช้อยู่กับยาฮู รวมไปถึงรูปภาพครอบครัว ลงเว็บไซด์ WikiLeaks โดยผู้ตีพิมพ์ได้บอกว่าเขาได้แฮกอีเมลส่วนตัวของ ซาร่าห์ พาลิน ได้สำเร็จแล้ว

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางฝ่ายผู้เสียหายได้ติดต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ
และโฆษก FBI ยืนยันกับ CNN ว่ากำลังสอบสวนเรื่องนี้อยู่

พาลิน ถูกวิจารณ์ว่าใช้อีเมลส่วนตัวในการทำงานบริหารรัฐอลาสกาที่ตนเป็นผู้ว่าการอยู่ พร้อมทั้งถูกสงสัยว่าเธอกำลังปิดบังข้อมูลจากสาธารณะ