Tags:
Node Thumbnail

Linux Mint ประกาศออกเวอร์ชัน 17.2 Codename Rafaela วันนี้ ทั้งรุ่น Cinnamon และ MATE โดยยังคงใช้ Ubuntu 14.04 LTS เป็นฐานเหมือนเดิม และยังคงได้การอัพเดตจนถึงปี 2019

ของใหม่ในเวอร์ชันนี้แยกเป็นสามส่วนหลัก ๆ ได้แก่

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้น่าจะมีประโยชน์กับนักเรียนหรือนักศึกษาที่กำลังศึกษาเรื่องของโครงสร้างข้อมูล, อัลกอริทึม, กราฟ โดยทางมหาวิทยาลัยแห่งชาติของสิงคโปร์ได้จัดทำเว็บไซต์สำหรับจำลองการทำงานของอัลกอริทึมในคอมพิวเตอร์อาทิ การจัดเรียงข้อมูล การค้นหาข้อมูล โดยสามารถจำลองการทำงานได้ทีละขั้นตอนคล้าย ๆ กับตอนดีบั้กโปรแกรม เอาเป็นว่าลองเข้าไปดูในเว็บไซต์ของ VisuAlgo เลยดีกว่าครับ

สำหรับคนที่จบมานานแล้วลองเข้าไปดูก็เพลิน ๆ ดีเหมือนกันครับ :)

Tags:
Node Thumbnail

ทีมอินทรีย์ฮานหวา ทีมเบสบอลจากเกาหลีใต้ในลีกเบสบอลระดับสูงสุดของประเทศ (The Hanwha Eagles) ซึ่งมีชื่อในเรื่องของความพ่ายแพ้ ได้นำหุ่นยนต์เข้ามาช่วยเชียร์เป็นกำลังเสริม โดยเป็นครั้งแรกของโลกที่นำหุ่นยนต์มาใช้ในการช่วยเชียร์กีฬา โดยแฟน ๆ ที่ไม่สามารถมาให้กำลังใจทีมได้นั้น สามารถส่งข้อความเข้ามายังป้ายไฟที่หุ่นยนต์ถืออยู่ได้ นอกเหนือไปจากนั้นตัวหุ่นยนต์ยังสามารถแสดงใบหน้าของแฟน ๆ ที่ส่งเข้ามาได้อีกด้วย โดยผ่านทางเว็บแอพพลิเคชันหรือทางแอพพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากกรณีที่ EU ได้ประกาศคำตัดสินให้บรรดาผู้ให้บริการเครื่องมือค้นหาบนอินเทอร์เน็ตดำเนินการค้นหาบางส่วนเพื่อพิทักษ์ "สิทธิ์ที่จะถูกลืม" ทาง Bing และ Google ก็ได้ออกแบบฟอร์มสำหรับผู้ที่ต้องการลบผลการค้นหาออกจากเครื่องมือค้นหา