Tags:
Node Thumbnail

เจ้าหน้าที่ตำรวจกรีซได้เข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยอายุ 18 ปีจากการเข้าไปแฮกและแก้ไขหน้าเว็บไซต์ของกระทรวงยุติกรรมกรีซ โดยผู้ต้องสงสัยได้ซัดทอดเพื่อนวัย 16 และ 17 ปีอีก 2 คน การแฮกในครั้งนี้เกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยพวกเขาใช้ฉายา delirium, nikpa และ extasy ในการลงมือแฮก

กองบัญชาการอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ของกรีซพบร่องรอยทางอิเล็กทรอนิกส์จนนำไปสู่หลักฐานที่พวกเขาได้ทำการแฮกเว็บไซต์จำนวนมาก การเข้าจับกุมครั้งนี้สามารถยึดของกลางเป็นฮาร์ดดิสก์ 12 ตัวและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค 3 เครื่อง ตำรวจได้รายงานว่าพวกเขาทั้ง 3 คนได้อ้างตัวว่าเป็นสมาชิกในกลุ่ม Anonymous ที่ทำการโจมตีระบบต่างๆ ในหลายประเทศ

Tags:
Node Thumbnail

ศาลแห่งสหราชอาณาจักรได้ตัดสินจำคุกแฮกเกอร์นักศึกษาหนุ่มวัย 26 ปี เกลน สตีเฟ่น แมงแฮม เป็นเวลา 8 เดือน หลังจากที่เขาได้ทำการแฮก Facebook จากห้องนอนของเขา โดย Facebook ต้องเสียเงิน 200,000 เหรียญสหรัฐทำการสืบสวนเพื่อจับกุมตัวแฮกเกอร์รายนี้

เกลน แมงแฮมได้ยอมรับว่าเขาได้บุกรุกเข้าไปในเว็บไซต์ของ Facebook ระหว่างเดือนเมษายนถึงพฤษภาคมปีที่แล้ว เป็นที่ชัดเจนว่าไม่มีการขโมยข้อมูลผู้ใช้ออกไป แต่เขากลับเข้าถึงข้อมูลทางด้านทรัพย์สินทางปัญญาโดยตรงแทน โดยทาง Facebook ได้รีบแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ทันทีที่พบการบุกรุกนี้ในเดือนพฤษภาคม เมื่อเจ้าหน้าที่ตามสืบกลับไปพบว่าแฮกเกอร์รายนี้ได้บุกรุกโดยทำการแฮกบัญชีพนักงานของ Facebook

Tags:
Node Thumbnail

ทุกวันนี้กลุ่มแฮกเกอร์ Anonymous ใช้ WebLOIC (ทูลสำหรับ DDoS แบบใหม่) ในการยิงเครือข่ายเป้าหมาย เนื่องจากใช้งานได้ง่ายกว่า LOIC แบบเก่า เพราะไม่ต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชันมาใช้งาน โดย WebLOIC นั้นทำงานด้วยจาวาสคริปในเว็บเบราว์เซอร์ แต่มีลักษณะการทำงานเหมือนกัน LOIC คือสามารถยิงรีเควสท์หลายพันครั้งไปยังเหยื่อได้อย่างรวดเร็ว

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ของคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ (ก.น.จ.) ถูกแฮกโดยแฮกเกอร์คู่หูชาวปากีสถาน Saadi และ Hax.r00t ทั้งคู่ได้ทำการแก้ไขหน้าเว็บไซต์ โดยมีข้อความแจ้งว่า Hax.r00t นั้นเป็นประธานาธิบดีของประเทศไทย ส่วน Saadi เป็นนายกรัฐมนตรี และยังมีเพลงอาหรับให้ฟังอีกด้วย

จนถึงตอนนี้ไม่แน่ใจว่าทางเจ้าของเว็บรู้หรือยังว่าเว็บไซต์ตัวเองถูกแฮก เพราะทั้งข้อความและเสียงยังคงปรากฎอยู่ที่หน้าเว็บไซต์โดยไม่ได้รับการแก้ไขใดๆ

อัพเดต: ล่าสุดเข้าเว็บไซต์แล้วจะกลายเป็นหน้า 404 คาดว่าเจ้าหน้าที่คงกำลังทำการแก้ไขอยู่ครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเว็บไซต์ของ Anonymous ถูกแฮกไปเมื่อสองวันที่แล้ว ทางเว็บไซต์ Cyber War News ได้ลองส่งอีเมลไปสัมภาษณ์ Exotz เจ้าของผลงานการแฮกในครั้งนี้ และก็ได้รับคำตอบกลับมายืนยันว่าตนไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับ anonymous มาก่อน และเว็บไซต์ anonyops มีสคริปต์ห่วยๆ อยู่เพียบ เขาใช้เวลาเพียงนิดเดียวก็แฮกได้แล้ว โดยมีเนื้อหาดังนี้

CWN: คุณคิดว่าตัวเองเป็น anonymous หรือไม่?

Exotz: ผมไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ anonymous ไม่เคยเป็นและไม่มีทางที่จะเป็น

CWN: คุณมีแรงจูงใจอะไรในการโจมตีในครั้งนี้?

Exotz: แรงจูงใจ? ก็แค่ขำๆ

CWN: คุณแฮกด้วยวิธีการอะไร?

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากสร้างวีรกรรมแฮกและโจมตีเว็บไซต์ชาวบ้านไปทั่ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เว็บไซต์ของกลุ่ม Anonymous กลับถูกแฮกเสียเองโดยฝีมือของแฮกเกอร์ชื่อ Exotz หลังจากแฮกสำเร็จแฮกเกอร์นายนี้ได้ทิ้งข้อความเย้ยไว้หน้าเว็บไซต์ และเมื่อเว็บไซต์โหลดเสร็จจะถูกรีไดเร็กไปยังหน้า 404 ด้วยเพื่อยืนยันว่าเป็นการแฮกจริง ล่าสุดเว็บไซต์ของกลุ่ม Anonymous กลับมาใช้งานได้ปกติและได้ลบข้อความเย้ยหยันออกไปแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

กลุ่มแฮกเกอร์ Bangladesh Cyber Army ได้ทำการขู่ประเทศอินเดียผ่าน YouTube ว่าจะทำการโจมตีระบบการเงินและตลาดหลักทรัพย์ของอินเดียอีกครั้ง เพื่อเป็นการเรียกร้องให้กองกำลังป้องกันแนวชายแดนของอินเดีย (BSF) หยุดเข่นฆ่าผู้บริสุทธิ์ชาวบังคลาเทศตามแนวชายแดน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางกลุ่ม Bangladesh Cyber Army ได้ทำการโจมตีเว็บไซต์สำคัญที่เกี่ยวกับตลาดหลักทรัพย์ด้วยวิธี DDoS ไปแล้วถึง 3 เว็บไซต์ โดยทั้งหมดล่มไปในช่วงเวลาที่มีการใช้งานหนาแน่น ทำให้ไม่สามารถดำเนินธุรกรรมใดๆ ได้เป็นเวลา 10 ชั่วโมง การโจมตีครั้งนี้อาจสร้างความเสียหายให้กับระบบการเงินในอินเดียอย่างรุนแรง ซึ่งอาจมีค่าเสียหายหลายล้านรูปีเลยทีเดียว

Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก แอปเปิลมีปัญหาคดีความเรื่องสิทธิ์ความเป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้า iPad ในประเทศจีนกับ Proview เมื่อปีที่แล้ว และเมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้ เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลจีนได้เริ่มยึด iPad จากร้านค้าต่างๆ ล่าสุดประธานบริษัท Proview หยางหลงซาน ได้ออกมายอมรับว่าการที่จะแบนไม่ให้แอปเปิลขาย iPad ในประเทศจีนนั้นเป็นไปได้ยาก เพราะเจ้าหน้าที่ศุลกากรของทางการจีนบอกกับเขาว่าคงเป็นไปได้ยากที่จะทำการแบน iPad เนื่องจากมีลูกค้าชาวจีนมากมายที่รักสินค้าของแอปเปิล หรือเพราะส่วนแบ่งทางการตลาดที่ใหญ่มากของ iPad นั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

กลุ่มแฮกเกอร์ชื่อดัง Anonymous อ้างว่าได้ทำการแฮก Intelligence Knowledge Network (IKN เป็นเครื่องมือในการบริหารองค์ความรู้ช่วยให้ทหารสายลับของสหรัฐทั่วโลกสื่อสารและทำงานร่วมกัน ) ของกองทัพสหรัฐสำเร็จ

ทางกลุ่มได้ปล่อยไฟล์ขนาด 400 MB ที่แฮกมาได้ไว้ที่ Rapidshare โดยแบ่งไว้เป็น 2 ส่วน นอกจากนั้นทางกลุ่มยังได้ทวีตผ่านแอคเคาท์ AnonymousIRC เพื่อปล่อยบางส่วนของเอกสารที่ได้มาด้วย

ใครอยากรู้ว่าเอกสารที่ถูกแฮกมามีอะไรบ้าง สามารถดาวน์โหลดกันได้จากที่มาของข่าว

Tags:
Node Thumbnail

ใครที่แต่งงานแล้วและยังชื่นชอบเกมออนไลน์แนวสวมบทบาทถึงเวลาแล้วที่จะต้องหันมาสนใจคนข้างๆ ให้มากขึ้น เพราะถ้ามัวแต่ถือดาบไล่ฟันมอนสเตอร์เป็นเวลานานอาจจะทำให้ชีวิตสมรสมีปัญหาได้
จากการวิจัยของมหาวิทยาลัย Brigham Young พบว่าร้อยละ 75 ของคู่สมรสที่คู่สมรสของตนกำลังเล่นเกมออนไลน์แนวสวมบทบาทอยู่หวังว่าคู่ของเขานั้นจะใช้เวลาในการเล่นเกมน้อยลง และหันมาสนใจดูแลความสัมพันธ์กันบ้าง แต่ในทางตรงกันข้ามหากคู่สมรสเล่นเกมด้วยกันกลับทำให้เพิ่มความสุขให้กับชีวิตคู่สมรสมากกว่าคู่สมรสที่เล่นเพียงคนเดียว โดยร้อยละ 66 ของคู่สมรสที่เล่นเกมด้วยกันบอกว่าการเล่นเกมทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดีขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

Philips เป็นบริษัทใหญ่รายล่าสุดที่ตกเป็นเหยื่อของเหล่าแฮ็กเกอร์ เมื่อเว็บไซต์ของบริษัทถูกแฮ็กโดยแฮ็กเกอร์คู่หู bch195 และ HaxOr โดยทั้งคู่สังกัดอยู่ใน Team INTRA หลังจากแฮ็กสำเร็จ ทั้งคู่ได้ทิ้งโน้ต pastebin ไว้ โดยได้อ้างว่าสามารถแฮ็กเว็บไซต์รวมถึงซับโดเมนอื่นๆ ของ Philips อีกเพียบตามรูปท้ายข่าว

นอกจากนั้นยังได้ทิ้งโน้ตส่วนตัวไว้ใน pastebin ซึ่งภายในมีฐานข้อมูลที่ถูกแฮ็กมาและมีตัวอย่างอีเมลของผู้ใช้งานของ Philips จำนวนหนึ่งด้วย โดยแฮ็กเกอร์ตัวแสบได้ทิ้งข้อความไว้ด้วย

นี่คืออีเมล 100 รายการแรกจากทั้งหมด 2 แสนรายการ อย่าหวังจะได้มากกว่านี้เพราะที่เหลือเอาไว้ขาย

Tags:
Node Thumbnail

Klout บริการช่วยผู้ใช้งานคำนวนความมีอิทธิพลในโลกเครือข่ายสังคมออนไลน์ ได้เริ่มซื้อกิจการครั้งแรกหลังจากได้รับเงินลงทุนมูลค่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยได้เข้าซื้อ Blockboard โมบายแอพที่ช่วยให้ผู้คนสามารถสื่อสารกับเพื่อนบ้านได้ทุกเรื่องตั้งแต่เรื่องโคมไฟแตกไปจนถึงเรื่องซุบซิบนินทา

Tags:
Node Thumbnail

ร้านไมโครซอฟท์ออนไลน์สโตร์อินเดียถูกแฮกโดยกลุ่มแฮ็กเกอร์ชาวจีนชื่อ EvilShadow team – 7z1&Ancker หลังจากแฮกสำเร็จทางกลุ่มแฮ็กเกอร์ได้อ้างว่าสามารถเข้าถึงฐานข้อมูลของลูกค้า และได้ทำการเปิดเผยข้อมูลผู้ใช้และรหัสผ่าน รวมถึงข้อมูลการชำระเงินที่ได้มา
นอกจากนี้กลุ่มแฮ็กเกอร์ชาวจีนยังเปิดเผยอีกว่ารหัสผ่านที่ได้มานั้นไม่มีการเข้ารหัสใดๆ และเก็บไว้ด้วยรูปแบบ plain text อีกด้วย

จนถึงตอนนี้ไมโครซอฟท์ออนไลน์สโตร์อินเดียก็ยังอยู่ในสถานะออฟไลน์และยังไม่มีแถลงการณ์ใดๆ ออกมาจากทางไมโครซอฟท์เกี่ยวกับเรื่องนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวโด่งดังเกี่ยวกับการที่รัฐบาลอียิปต์สั่งปิดอินเทอร์เน็ตทั่วประเทศนั้น สมาชิกในกลุ่ม Anonymous กลุ่มแฮกเกอร์ชื่อดังจึงออกมาตอบโต้โดยการหันมาใช้วิธีย้อนยุคในการเผยแพร่เอกสารของ Wikileaks ที่เกี่ยวกับอียิปต์ โดยทางกลุ่ม Anonymous ได้ทำการแฟกซ์เอกสารเหล่านี้ไปยังโรงเรียนต่างๆ โดยหวังว่าเมื่อนักเรียนในโรงเรียนได้รับแฟกซ์จะนำเอกสารเหล่านี้ไปเผยแพร่ต่อกลุ่มผู้ประท้วงต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลได้ทำการว่าจ้าง Benjamin Vigier เข้าดำรงตำแหน่ง mobile commerce product manager โดย Benjamin Vigier เคยมีส่วนร่วมในการพัฒนาเทคโนโลยี NFC (near field communication) ตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งล่าสุดเขาดำรงตำแหน่ง product manager ด้านการชำระเงินผ่านมือถือที่ mFoundry โดยที่เขาเองเป็นผู้คิดค้นและดูแลบริการ PayPal Mobile และการจ่ายเงินด้วยบาร์โค้ดผ่านมือถือของ Starbucks นอกจากนั้นเขายังมีส่วนร่วมในการพัฒนากระเป๋าเงินในมือถือของธนาคารใหญ่ๆ ในสหรัฐอีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Facebook ได้ทำการเข้าซื้อบริษัทเล็กๆ รายหนึ่งชื่อ Chai Labs ด้วยมูลค่าประมาณ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ ความน่าสนใจของบริษัท Chai Labs อยู่ที่มีคณะกรรมการที่ปรึกษาอย่าง Marc Andreessen, Reid Hoffman (ประธานบริษัท LinkedIn) และ Joe Kraus จาก Google Ventures โดยที่ยังไม่มีสาเหตุที่แน่ชัดสำหรับการเข้าซื้อในครั้งนี้ของ Facebook