Tags:
Node Thumbnail

DxOMark เว็บไซต์รีวิวกล้องชื่อดังได้ออกคะแนนรีวิวกล้องของ Samsung Galaxy S9 Plus มาแล้วที่ 99 คะแนนโดยได้คะแนนสำหรับถ่ายภาพนิ่งที่ 104 คะแนนถือเป็นคะแนนสูงสุดเท่าที่เคยทดสอบมา และคะแนนสำหรับวิดีโอที่ 91 คะแนน
ทาง DxOMark ระบุว่าที่ Galaxy S9 Plus ได้คะแนนเยอะเนื่องจากทำผลงานการถ่ายภาพและวีดีโอได้ดีในทุกการทดสอบและไม่มีจุดอ่อนที่เห็นได้ชัด ทำให้ตอนนี้ Galaxy S9 Plus กลายเป็นมือถือที่เหมาะที่สุดสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการภาพถ่ายที่ดีที่สุดโดยที่ยังสามารถถ่ายวีดีโอที่ดีได้ด้วย

ที่มา - DxOMark

Tags:
Node Thumbnail

ผู้ใช้มือถือแอนดรอยด์หลายคนอาจเคยประสบปัญหาในการปรับเสียงของแอพที่หลายๆ ครั้งต้องการปรับระดับเสียงของแอพต่างกันในขณะที่ใช้งานพร้อมกัน เช่นอยากฟังเสียงแอพแผนที่ดังๆ แต่ไม่อยากฟังเพลงดังเกินไป

แต่หลังจากนี้ผู้ใช้งานมือถือของซัมซุงคงไม่ต้องทนอีกต่อไป เพราะซัมซุงเพิ่งออกแอพ SoundAssistant ที่ช่วยให้สามารถปรับระดับเสียงแยกตามแอพได้แล้ว

แอพ SoundAssistant ยังมีความสามารถอื่นๆ อีกด้วย เช่น ปรับเป็นโหมดสั่นเมื่อถึงวันเวลาที่กำหนดไว้ ปรับเสียงที่ออกจากหูฟังให้เป็น Mono ในกรณีที่ฟังเพลงจากหูฟังเพียงข้างเดียว

แอพ SoundAssistant สามารถโหลดได้ที่ Google Play

Tags:
Node Thumbnail

ยังมีข่าวหลุดมาอย่างต่อเนื่องสำหรับซัมซุงที่กำลังจะเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่ปลายเดือนนี้ ต่อจากข่าว หลุดภาพ TouchWiz โฉมใหม่ ทันสมัยขึ้นเป็นกอง และ หลุดอีกรอบ TouchWiz โฉมใหม่จากซัมซุง

Tags:
Node Thumbnail

จากที่มีข่าว หลุดภาพ Nexus 5 สีต่างๆจากหน้าเว็บ Google Play และ ข่าว หลุดภาพ Nexus 5 สีแดง ตอนนี้ก็มาถึงคิวของภาพกล่องแพ็กเกจของ Nexus 5 สีแดงกันบ้างครับ โดยรูปในคราวนี้มาจาก twitter ของ @artyomstar แสดงให้เห็นรูปกล่องของ Nexus 5 สีแดงพร้อมกล่องอื่นๆจำนวนมากด้านหลัง โดยที่กล่องระบุว่า เป็น Nexus 5 รุ่นสำหรับขายทั่วโลกเครื่องสีแดง พร้อม IMEI และ Serial ตามข่าวลือก่อนหน้าระบุว่า Nexus 5 สีต่างๆจะเริ่มขายในเดือนหน้านี้แล้ว และยิ่งมีภาพหลุดมาขนาดนี้ก็เพิ่มความเป็นไปได้ว่าข่าวลือจะเป็นจริงแล้วครับ

Tags:
Node Thumbnail

ดูเหมือนว่า iPhone รุ่นใหม่ของแอปเปิลอาจจะไม่ได้ชื่อว่า iPhone 5S อย่างที่ลือกันซะแล้ว เมื่อมีคนไปเจอว่าตอนนี้แอปเปิลได้ออกอัพเดตแอพ iMovie, iPhoto, Pages, Keynote และระบุไว้ในส่วนของอุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้ว่า "แอพนี้เหมาะสำหรับ iPhone 6" ("This app is optimized for iPhone 6.") ยังไงก็ตาม ยังมีความเป็นไปได้ที่ข้อความนี้เป็นแค่ความผิดพลาดของผู้กรอกข้อมูล ส่วน iPhone รุ่นใหม่จะได้ชื่อว่าอะไร อีกสองวันคงได้รู้กันแล้วครับ

ที่มา - The Verge

ซ้ำ

Tags:
Node Thumbnail

NAVER Japan (ซึ่งตอนนี้เป็น LINE Corporation แล้ว) ผู้ให้บริการสนทนาผ่านมือถือชื่อดัง ได้ตรวจพบการเข้าถึงของแฮกเกอร์จากภายนอกไปยังบริการได้แก่ NAVER Matome, N Drive, NAVER Photo Album และ pick and cafe ซึ่ง NAVER ได้ระงับบริการดังกล่าวในทันทีเพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อผู้ใช้งาน ผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบจะไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้จนกว่าจะเปลี่ยนรหัสผ่านที่ NAVER ได้ส่งอีเมลเตือนผู้ใช้ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบเพื่อเปลี่ยนรหัสผ่านแล้วและได้แนะนำให้เปลี่ยนรหัสผ่านของบริการอื่นๆ ที่ตั้งรหัสผ่านเดียวกันด้วย เท่าที่ทราบตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า LINE โดนแฮคนะครับ ส่วนท่านใดที่ใช้งานบริการดังที่กล่าวไปข้างต้น ไปเปลี่ยนรหัสผ่านด้วยนะครับ

ที่มา - อีเมลแจ้งเตือน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ไมโครซอฟท์ได้ซื้อ Skype ไปเราก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของแอพพลิเคชันตัวนี้มาเรื่อยๆ ล่าสุด Skype บนแอนดรอยด์ได้อัพเดตเป็นเวอร์ชัน 4.0 พร้อมเปลี่ยนอินเทอร์เฟซจากของเดิมที่ต้องกดเข้าไปยังเมนูต่างๆ จากหน้าโฮม มาเป็นสไลด์แท็บแล้ว (ดูภาพประกอบท้ายเบรค) โดยอินเทอร์เฟซแบบใหม่เป็นแบบ Modern และเน้นไปที่สีขาวตามสมัยนิยมรวมทั้งปรับปรุงไอคอนต่างๆ ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้นตามแนวทางของไมโครซอฟท์ พร้อมทั้งปรับปรุงประสิทธิภาพของแอพให้ดียิ่งขึ้นจากการเขียนแอพขึ้นมาใหม่ทั้งหมดไม่ได้เปลี่ยนแค่ UI (ใครลองแล้วมันเร็วขึ้นมั้ยครับ) ใครอยากลองของใหม่ก็ไปโหลดกันมาลองได้เลยที่ Google Play

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากปล่อยให้คอยกันมาพักใหญ่ๆ สำหรับผู้ใช้ Android วันนี้ Facebook ประกาศอัพเดต Facebook for Android เป็นเวอร์ชัน 2.0 แล้ว
สิ่งที่เปลี่ยนไปหลักๆ คือเพิ่มความเร็วในการใช้งาน โดยจะเปลี่ยนมาเป็น native แอพพลิเคชันตามแบบ iOS ที่เปลี่ยนมาก่อนหน้านี้แล้ว ผู้ใช้สามารถอัพเดตได้จาก Google Play ตั้งแต่วันนี้ครับ

ที่มา - Facebook Newsroom, Under the Hood: Rebuilding Facebook for Android

Tags:
Node Thumbnail

ถ้าใครได้ตาม Google Plus ของ Google Developers คงจะเห็นรูปที่โพสต์ลงไปใหม่ เป็นรูปของกระบอกใสล้มอยู่และมีเม็ดสีคล้ายขนม Jelly Bean หกกระจายอยู่ด้านข้าง ซึ่งใครที่ติดตามเรื่องราวของ Android มาก็คงจะรู้ว่าตามปรกติ Google จะทำโมเดลตามชื่อเล่นของ Android เวอร์ชันต่างๆ วางไว้หน้า Googleplex เสมอๆ การมาของขนมชิ้นนี้ก็เป็นสิ่งช่วยยืนยันอีกทางหนึ่งว่าพรุ่งนี้ Google คงจะเปิดตัว Android เวอร์ชันใหม่เป็นที่แน่นอน ส่วนรูปประกอบดูได้จากที่มาครับ

ที่มา - Google Plus Google Developers

Tags:
Node Thumbnail

ในขณะที่หลายๆคนกำลังนั่งรอลุ้นรอดู Android เวอร์ชันใหม่ที่งาน Google I/O 2012 ตอนนี้มีหลักฐานออกมาแล้วครับว่า Android รุ่นถัดไปจะเป็น Android 4.1 Jelly Bean ค่อนข้างแน่นอนแล้ว โดยสมาชิกท่านนึงในเว็บ XDA-Developer ได้ไปเจอเข้าโดยบังเอิญระหว่างที่กำลังเปรียบเทียบราคาเครื่องเปล่าของ Galaxy Nexus บน Play Store แล้วพบว่าคำอธิบายคุณสมบัติเครื่องมีคำว่า Android 4.1 Jell... ซึ่งสามารถคาดการณ์ค่อนข้างชัดเจนว่า Google จะปล่อยอัพเดท Android เวอร์ชันใหม่เร็วๆนี้ครับ ภาพหลักฐานดูได้จากที่มาครับ

ปล.หรือนี่จะหมายความว่า Galaxy Nexus จะได้อัพเดตเร็วๆ นี้แล้ว (ทั้งๆ ที่เครื่องอื่นยังเพิ่งจะเป็น ICS กันบางส่วนเอง)

ล่าสุดในเว็บได้มีการแก้ไขออกไปแล้วครับ ใครจะไปลองกดมั่งก็ไม่เห็นแล้วละนะ

Tags:
Node Thumbnail

อัพเดตเล็กๆ แต่อาจสำคัญสำหรับชาว Android ตอนนี้ Google ได้เปิดให้นักพัฒนาสามารถโต้ตอบกับผู้ใช้ที่มารีวิวในหน้าแอพของตัวเองได้แล้วไม่ว่าจะเป็นรีวิวในด้านบวกหรือลบ โดยในตอนนี้ยังเปิดให้นักพัฒนาที่ได้รับ Top Developer Badge เท่านั้นและจะเปิดให้ใช้อย่างทั่วถึงในอนาคต

ที่มา - AndroidSPIN

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีข่าวต่างๆออกมามากมายหลายต่อหลายข่าว ตอนนี้ Instagram แอพพลิเคชันถ่าย-แชร์รูปยอดนิยมบน iOS ก็ออกเวอร์ชัน Android มาให้ใช้กันแล้วนะครับ เรื่องที่ว่ามันทำอะไรได้คงไม่ต้องพูดถึง
หลังจากนี้ Instagram คงมีผู้ใช้เพิ่มขึ้นอีกหลายล้านคนในเวลาอันรวดเร็ว ใครที่ไม่อยากตกเทรนด์ก็รีบเข้าไปโหลดกันนะครับ

เพิ่มเติมครับ ดูเหมือนว่าขณะนี้อุปกรณ์จำพวกแท็บเล็ตจะยังใช้ไม่ได้นะครับ ใครที่กำลังรออยู่ก็คงต้องรอกันไปอีกหน่อยครับ

ที่มา - Google Play

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวสั้นๆและไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ครับ ผู้ที่เคยใช้งาน Windows Mobile หลายๆคนคงได้รับอีเมลแจ้งว่า Microsoft จะปิดบริการ Windows Marketplace บน Windows Mobile 6.x ในวันที่ 9 พ.ค. นี้แล้วครับ โดยผู้ใช้จะไม่สามารถเข้าค้นหา ซื้อ หรือดาวน์โหลดแอพพลิเคชันและเกมส์ได้อีกหลังวันดังกล่าว

ทั้งนี้แอพพลิเคชันและเกมส์ที่ได้โหลดเอาไว้จะสามารถทำงานต่อไปได้ตามปรกติ และ Microsoft ได้เตือนไว้ด้วยว่า ข้อมูลทุกอย่างรวมถึงตัวแอพพลิเคชันจะสูญหายในกรณีที่ทำการ wiped หรือ hard reset ครับ
เนื้อหาของอีเมลเต็มๆสามารถอ่านได้หลังเบรกครับ

ปล.ท้ายอีเมลมีการเชิญชวนให้เปลี่ยนไปใช้ Windows Phones ด้วยครับ ;D

Windows Marketplace for Mobile 6.x Discontinuation Notice

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวสั้นและข่าวดีสำหรับหลายคนครับ Galaxy Nexus ที่หลายๆคนกำลังอยากเป็นเจ้าของ ตอนนี้ทาง Samsung ประเทศไทย ได้โพสตอบผู้ใช้ที่ชื่อ Sonkub Akuma ใน Facebook ของบริษัท ว่าจะวางขายเจ้า Galaxy Nexus ภายในประมาณสิ้นเดือนนี้แล้วครับ

โดยก่อนหน้านี้เล็กน้อยทาง Samsung ก็ได้โพส ภาพ ของ Galaxy Nexus ใน Facebook ของบริษัท พร้อมข้อความว่า "ใครที่รอ Galaxy Nexus แอดมินอยากบอกว่า เร็วๆ นี้คงได้ยินข่าวดีกันครับ"

สำหรับคนที่รอเครื่องศูนย์อยู่ก็เตรียมทุบกระปุกกันได้แล้ว