Tags:
Node Thumbnail

ได้รับการแจ้งเตือนจากเครื่อง iPhone 3GS ของตนเองว่ามีการอัพเดท iOS 6.1.6 เพื่อแก้ไขปัญหา SSL ที่มา : iPhone 3GS ของตนเอง

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

บริษัท Lineo ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่ทำให้สามารถทำการให้สามารถใช้งาน Embedded Linux ได้ภายใน 2.97 วินาที โดยให้ชื่อเทคโนโลยีนี้ว่า Warp 2

Warp 2 ซึ่งมีหลักการทำงานคล้ายๆกับ "suspend-to-disk" แต่ทำงานได้เร็วกว่า ซึ่ง Warp 2 ประกอบด้วย bootloader, linux kernel และ "hibernation driver" หลักการทำงานคือเมื่อต้องการปิดเครื่อง ระบบจะทำการจดจำค่าใน RAM ณ เวลานั้น (snapshot) ให้อยู่ในรูปแบบไฟล์ RAM image แล้วทำการเก็บไฟล์ RAM images ไว้ในแฟลช โดยอาจจะเลือกให้มีการบีบอัดข้อมูลด้วย เมื่อเวลาทำการเปิดเครื่อง ก็นำข้อมูลในแฟลชคลายออกแล้วย้ายข้อมูลไปสู่ RAM แล้วก็สามารถใช้งานต่อจากครั้งที่แล้วได้

Tags:

อย่างพึ่งเข้าใจผิด เหมือนผมน่ะ ว่าโปรแกรม Firebird เป็น Add-ons ของ Firefox แต่จริงๆ แล้ว Firebird เป็นฐานข้อมูลที่มีขนาดเล็ก แถมยังเป็นโอเพนซอร์สอีกต่างหาก Firebird นี้ได้รับการพัฒนามาจาก Borland Interbase และเป็น small SQL RDBMS ได้รับการนำไปใช้ในแอพพลิเคชันกันอย่างมาก อย่างโปรแกรม SAM broadcast เป็นต้น

Tags:
Node Thumbnail

Nasa ได้เลือกที่จะใช้ Supercomputer ของบริษัท SGI ในการแก้ปัญหาของ Nasa ที่จะต้องใช้เครื่องที่มีประสิทธิภาพสูง ในการคำนวณ ในปริมาณมหาศาล

โดย Nasa ได้เลือกใช้ Supercomputer ในตระกูล SGI Altix ที่มี 2,048 processor cores และมี RAM ถึง 4 TB(Terabytes)

Supercomputer เครื่องนี้ทำงานโดยใช้ Intel Itanium 2 processors แบบ Dual-Core ถึง 1024 CPU ด้วยการมี CPU เป็นจำนวนมากนี้ ทำให้สามารถประมวลผลได้ถึง 13.1 TFLOPS(Teraflops) และยังได้มีการใช้ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบ ultra-dense 240TB SGI InfiniteStorage 10000 (ผมดูจาก Website ของ SGI เป็นระบบ Storage ที่เชื่อมต่อด้วย Optic)

และที่สำคัญ ใช้ลีนุกซ์แบบ single-kernel ในการควบคุมการทำงานของระบบทั้งหมด