Tags:
Node Thumbnail

คุณ Gianfranco Lanci ซีอีโอของ Acer ได้บอกกับทางสำหนักข่าว Dow Jones Newswire ว่าจะมีการเปิดตัว Tablet ตัวแรกของบริษัทภายใน 23 พฤศจิกายนนี้ ที่เมืองนิวยอร์ค สำหรับ Tablet จากค่าย Acer นั้นทำออกมา 3 ขนาดคือ 5 นิ้ว 7 นิ้ว และ 10 นิ้ว มี Keyboard แบบ QWERTY ราคาเครื่องอยู่ที่ $299 ถึง $699 และคุณ Gianfranco บอกเพิ่มเติมอีกว่า "จะรีบทำให้เสร็จก่อนงาน CES 2011 ที่จะเริ่มจัดเดือนมกราคมปีหน้านี้" ส่วนลักษณะเครื่องดูได้จากที่มา

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่บริษัท HP ได้เปิดตัวมือถือสมาร์ทโฟนตัวใหม่ที่ชื่อ Palm Pre 2 ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ webOS 2.0 ไปเมื่อไม่นานนี้ ได้มีการเปลี่ยนโลโก้เป็น HP Palm กับคำโฆษณาเป็น "Faster, smarter and tons of fun." และเพิ่งได้เปิดตัวโฆษณาอย่างเป็นทางการ สามารถดูโฆษณาได้ที่ท้ายข่าว

ได้มีข่าวลือว่า HP ได้เริ่มสั่งการผลิตอุปกรณ์ทำอะไรบางอย่างที่ใช้งาน webOS จำนวน 5 ถึง 6 โครงการกับบริษัท Foxconn (เป็นโรงงานรับจ้างผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากเมืองจีน) ซึ่งจะเป็นอะไรไม่ได้นอกจากสมาร์ทโฟนและอาจจะมีแท็บเล็ตที่ใช้ webOS อยู่ในนั้นก็เป็นได้

Tags:
Node Thumbnail

นาย Miguel Garcia ตำแหน่ง Marketing Managing Director บริษัท Olympus ยุโรป ได้ออกมาแถลงการในงาน Photokina (เป็นงานของเหล่าตากล้องและช่างภาพ) ที่เมืองโคโลญจ์ ว่า "เราจะไม่พัฒนาเลนส์ 4/3 ต่อไปอีกแล้ว" และพูดต่อว่า "ถึงแม้สเปคของ Olympus E-5 จะไม่ใช่อย่างที่หลายคนคาดหวังกับมัน แต่ทุกคนต้องยอมรับว่าเราไม่อาจทำให้ถูกใจใครทุกคนได้"

โดยมีสาระสำคัญของข่าวที่แถลงในงานดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

เคยมีข่าวเมื่อเดือนเมษายนว่า "สามารถพอร์ต iPhone OS ลง HTC Hero ได้แล้ว?" แต่ก็เป็นข่าว April Fools หลอกทำให้สาวกหุ่นเขียวกระชุ่มกระชวยหวังจะได้ลองของ และก็เคยมีข่าว "Android ก็ได้ไปโลดแล่นบน iPhone" มาคราวนี้ชาวจีนนายหนึ่งได้จับ iOS 4 ยัดใส่ HTC T-Mobile myTouch 3G ให้ตามที่หลายคนอยากจะทดลองเป็นจริงซะที และแน่นอนถึงมันจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์นัก แต่ก็ยังสามารถใช้งานฟีเจอร์หลักๆ ที่เหมือนกับ iPhone 3G ลง iOS 4 อาทิเช่น Fast-switching, Folder, โหมด jiggly ส่วนวิธีการพอร์ต iOS 4 นั้นเขาบอกว่าจะมาเผยแพร่ให้ทำตามเร็วๆ นี้ ค่อยตามข่าวจากเขาแล้วกัน

Tags:
Node Thumbnail

รู้สึกว่าแดนมังกรจะเข้าขากับหุ่นกระป๋องเขียวเอามากๆ มาคราวนี้ Rockchip จากจีนก็ได้เตรียมเข็น
แท็บเล็ต 3 มิติตัวแรกของโลกที่ชื่อ "X1 Supernova" ในงานสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ครั้งที่ 50 (IFA 2010) ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ต้นเดือนกันยายนนี้

และที่พิเศษไปกว่านั้น เจ้า X1 Supernova ยังสามารถดูแท็บเล็ตได้โดยไม่ต้องใช้แว่นตาสามมิติดูเหมือนจอ 3 มิติทั่วๆ ไป เทคโนโลยีที่ใช้ก็เป็นแบบเดียวกับหน้าจอ Nintendo 3Ds ที่มีชื่อว่า "autostereoscopic" นั้นเอง ราคาและสเปคเครื่องทางบริษัทยังไม่แจ้งให้ทราบ ส่วนหน้าตาและการใช้งานจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญชมได้จากวิดีโอด้านล่าง

Tags:

หลังจากมีข่าว นักเขียนชื่อดัง Seth Godin ได้ประกาศเลิกพิมพ์หนังสือ คราวนี้ Nigel Portwood ซีอีโอของ Oxford University Press สำนักพิมพ์พจนานุกรมภาษาอังกฤษยอดฮิต ได้ออกมากล่าว "ตลาดพจนานุกรมที่เป็นเล่มๆ กำลังจะหมดความหมายไป ที่ผ่านๆ มายอดจำหน่ายพจนานุกรมในแต่ละปีลดลงหลายสิบเปอร์เซ็นต์ อันเนื่องมาจากผู้ใช้หันไปใช้บริการทางอินเทอร์เน็ตมากขึ้น" และได้กล่าวต่อมาว่า "เอดิชั่นที่ 3 อาจจะไม่มีการพิมพ์ออกมาเป็นเล่มอีกแล้ว ทั้งๆ ที่ทางบริษัทได้ทำพจนานุกรมฉบับดังกล่าวคืบหน้าไปแล้ว 28 เปอร์เซ็นต์"

Tags:
Node Thumbnail

เพิ่งมีข่าวดีของชาว Droid Incredible ไปไม่นาน ว่าสามารถอัพเกรดเป็น Android 2.2 Froyo ที่นี้มาถึงข่าวดีของชาว HTC Desire, Legend และ Wildfire บ้าง โดยทางเว็บไซต์ Android Guys ได้อ้างแหล่งข้อมูลจาก HTC ว่าจะได้รับการอัพเกรดเป็น Android 2.2 Froyo ในช่วงต้นไตรมาสที่ 3

จากข่าวเก่าตอนที่ เปิดตัว Android 2.2 Froyo ทำให้มิตรรักแฟนๆ ของ Legend ใจตุ๊บๆ ต่อมๆ กลัวว่าจะอัพเกรดไม่ได้ เพราะไม่มีอยู่ในรายชื่อ แต่ในตอนนี้ได้ฟังคำยืนยันจริงๆ จากปากคนใน HTC แล้วก็คงอุ่นใจขึ้นมาบ้าง

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ตามเวลาสหรัฐฯ บริษัทยักษ์ใหญ่อย่างกูเกิลประกาศซื้อกิจการของ Metaweb โดยไม่เปิดเผยตัวเลขมูลค่าการซื้อขาย แต่เดาๆ กันว่าประมาณ 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่ง Metaweb เป็นเว็บแบบ Semantic Web มีตัว Freebase เก็บฐานข้อมูลที่สามารถใช้แยกแยะ เพื่อระบุคน สถานที่ ตลอดจนสิ่งของต่างๆ ได้มากกว่า 12 ล้านรายการ ซึ่งรวมถึง ภาพยนตร์ หนังสือ รายการทีวี คนดัง สถานที่ บริษัท เป็นต้น และยังเข้าถึงแหล่งข้อมูลบนเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และบล็อกส่วนตัวอีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

จากบล็อก Gmail Blog ทาง Google ได้ประกาศเพิ่มฟีเจอร์แจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อถูกแฮค เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ ด้วยจะมีกล่องข้อความเตือนแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ทราบ (ดูรูปตัวอย่างจากที่มา) หากเมลของผู้ใช้มีการเข้าใช้งานผิดจากปกติ เช่น ตำแหน่งการล็อกอินด้วย IP ผิดเปลี่ยนไปจากเดิมที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ ก็จะแจ้งให้ผู้ใช้ทราบทันที่หลังเข้าใช้เมลของตนเอง ว่าเข้าระบบครั้งล่าสุดเมื่อไหร เข้าใช้งานจาก IP อะไร ถ้าผู้ใช้พบการแจ้งเตือนและมั่นใจว่าเมลตัวเองโดนแฮคแน่ๆ ก็สามารถขอความช่วยเหลือไปยังทีมงานได้เลย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ทางทีม Wikipedia Usability Initiative ได้เริ่มการพัฒนาหน้าตาของเว็บ Wikipedia ใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้ง่ายได้มากขึ้นนั้นเอง ตัวโครงการมีระยะเวลาตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2009 ถึง มีนาคม 2010 ซึ่งแบ่งโครงการเป็น 3 เฟส แต่ละเฟสมีชื่อดังนี้ Acai, Babaco และ Citron โดยปัจจุปันได้พัฒนาถึงเฟสที่ 2 แล้ว และเราสามารถทดลองใช้เว็บได้แล้ว

ส่วนที่มีการออกแบบใหม่ มีดังนี้

* ปรับสีสันให้ดูสะอาดตาขึ้น
* ปรับตำแหน่งและชื่อปุ่มของเมนูใหม่ เพื่อง่ายต่อการจำ
* ตำแหน่งช่องคันหา ปรับจากด้านข้างซ้ายไปอยู่ด้านบนสุด
* แถบเครื่องมือแก้ไข (Edit toolbar) ออกแบบไอคอนและหน้าตาใหม่เพื่อให้เข้ากับเว็บใหม่และมีปุ่ม help เพื่อช่วยในการเขียน syntex ของ Wikipedia

Tags:
Node Thumbnail

Thunderbird 3 ได้ปล่อยเวอร์ชั่นเต็มให้ชาวโอเพนซอร์สมาใช้งานกันแล้ววันนี้ หลังจากมีปัญหาทางทีมพัฒนา และเวลาการพัฒนาก็รวมแล้วประมาณ 2 ปี โดยฟีเจอร์เด่นๆ มีดังนี้ครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Picasa เวอร์ชั่น 3.5 เวอร์ชัน Mac และ Windows ได้เปิดตัวความสามารถใหม่ โดยมีคุณสมบัติเด่นๆ ดังนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ครอบครัวเคนเนดี้ได้ทำการเปิด account กับ Twitter เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา โดย Account นั้นชื่อว่า @KennedyNews สำหรับแจ้งข่าวคราวเกี่ยวกับงานศพของสมาชิกวุฒิสภา Ted Kennedy ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อเร็วนี้ ให้กับผู้ติดตามเคนเนดี้ได้ทราบข่าวจาก Twitter ขณะที่เขียนข่าวมีการ Tweet ข้อความไป 140 ครั้งแล้ว มีผู้ตาม 8,417 คน แต่ไม่ได้ตามใคร ที่สำคัญมีการ Verified Account ด้วย ตัวจริงแน่นอน โดยข้อความแรกที่ถูกโพสต์ว่า

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีคลิปหลุดของโฆษณา Windows 7 ตัวใหม่ลง Youtube ก่อนออกอากาศทางทีวี ทางไมโครซอฟท์ได้ทำโฆษณาตัวใหม่ ที่ชื่อชุด "Good news" มาออกอากาศแทน ได้ออกอากาศที่อเมริกาไปเมือคืนก่อนแล้ว โดยใช้นักแสดงสาวน้อยน่ารักคนเดิมจากโฆษณา I'm PC ที่ชื่อ Kylie โฆษณานี้น้อง Kylie ได้นำเสนอการใช้ Windows Live Photo บน Windows 7 ว่าสามารถใช้ง่ายดายอะไรเช่นนี้ ก่อนจบน้อง Kylie พูดจาอย่างฉะฉาน ฟังชัดว่า "I'm PC. And more happy is coming." (หนูเป็นชาว PC ค่ะ ความสุขที่ยิ่งกว่านี้กำลังจะมาเร็วนี้ค่ะ) แถมท้ายโฆษณายังบอกวันวางตลาดของ Windows 7 ที่เป็นกล่องอีกต่างหากซึ่งก็คือ วันที 22 ตุลาคม 2552 นั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวลือที่เป็นภาพหลุดเมือเดือนก่อน จากแหล่งข่าวประเทศจีนว่าได้มีการผลิต MID ที่ใช้ Android เป็นระบบปฏิบัติการ (ข่าวเก่า ภาพหลุด Android MID) ตอนนี้ทางบริษัท
SMiT (Shenzhen State Micro Technology ได้เปิดตัวเจ้า MID-560 ในงาน IFA 2009 โดยคุณสมบัติของเครื่องมีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

มูลนิธิซอฟต์แวร์เสรี (Free Software Foundation) ก่อตั้งมาเพื่อสนับสนุนซอฟต์แวร์เสรีและเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ได้ออกนโยบาย "ต่อต้านการอัพเกรดระบบเป็นวินโดวส์ 7" และทำการการส่งจดหมายให้แก่องค์กรไอทีที่ใหญ่ที่สุดในโลกจำนวน 499 บริษัท แต่ไม่ได้จัดส่งให้ไมโครซอฟท์เพียงรายเดียว (จัดอันดับโดยนิตยสาร Fortune จำนวน 500 องค์กร)

Tags:
Node Thumbnail

ทางค่ายมือถือ LG ได้ผลิตมือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ตัวแรกของค่าย คือรุ่น LG GW880 ซึ่งมือถือจะมีขายในจีนเท่านั้น โดยคุณสมบัติของ LG GW620 มีดังนี้ครับ

  • รองรับการเชื่อมต่อแบบ TD-SCDMA / EDGE
  • หน้าจอทัชสกรีน 3.5 นิ้ว WVGA
  • หน่วยความจำ รอมจุ 512 MB / แรม 256MB
  • GPS, Bluetooth
  • กล้อง 5 ล้านพิกเซล มีระบบ Autofocus และมี Flash ในตัว

ที่มา - androidguys

alt="LG GW620"

Tags:
Node Thumbnail

จากแหล่งข่าวเว็บ AllThingsD ได้รายงานว่า บริษัทแอปเปิลจะจัดงานแสดงเปิดตัวสินค้าขึ้นวันที่ 7 กันยายนนี้ ซึ่งที่จัดกันมาทุกปีจะเป็นการเปิดตัวสินค้า iPod รุ่นต่างๆ

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้รู้สึกว่ามีข่าวหลุดเกี่ยวกับอุปกรณ์แนว Tablet หรือแนว MID แบบสัมผัสได้อยู่หลายค่าย ไม่ว่าจะเป็น Apple, Nokia และล่าสุดคือ MID ที่ทำจาก Android แต่ไม่ปรากฎว่าเป็นของค่ายไหน ตัวเครื่องจะมีจอสัมผัสขนาด 4.3″ - 5″ และมีแอพพลิชั่นต่างๆ เช่น MSN Messenger, GTalk รวมถึง Wi-Fi และ 3G ตามกระแสที่มาแรงขณะนี้ จากแหล่งข่าวลือเชื่อว่า Tablet ตัวนี้จะใช้ CPU Rockchip และเชื่อว่าจะมีความเร็วมากกว่า iPod touch มากๆ

alt="Android MID"

ส่วนรูปอื่นๆ ดูได้จากเว็บ imp3

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้เปิดตัวแอพพลิเคชันที่ชื่อ Facebook พร้อมแจกฟรีสำหรับผู้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 6 เข้าเว็บ Facebook ได้ในรูปแบบแอพพลิเคชัน ซึ่งก่อนหน้านั้นได้มีแอพพลิเคชันที่ทำงานคล้ายกันอยู่หนึ่งอัน คือ ThumbLink แต่ไม่ได้ทำเพื่อแจกฟรี สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Facebook ได้ที่เว็บ windowsmobile

Facebook ใน Windows Mobile มีคุณสมบัติดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

มอซิลลาแล็บได้ประกาศว่า "ได้ออกตัวทดลองของ Prism 1.0 (พริซึม)ผ่านทางเว็บไซต์" ในวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยแอปพลิเคชัน Prism นี้จะทำหน้าที่แปลงเว็บแอปพลิเคชันให้เป็นเดสก์ทอปแอปฟลิเคชันแก่ผู้ใช้ ไม่ว่า Gmail, Twitter หรือแม้แต่ Facebook ก็สามารถเรียกใช้งานเสมือนเป็นแอปพลิเคชันได้โดยตรง โดยไม่ต้องทำงานผ่านเว็บเบราว์เซอร์

คุณสมบัติในเวอร์ชันนี้ มีดังนี้

Tags:

Wolfram Alpha เสิร์ชเอ็นจิ้นรูปแบบใหม่ที่กำลังเปิดตัวในเดือนนี้ พัฒนาจากคุณ Stephen Wolfram (ผู้พัฒนาโปรแกรม Mathematica โปรแกรมคำนวณสูตรคณิตศาสตร์ชื่อดัง) ผู้พัฒนาเรียกมันว่าเป็น "Computational Knowledge engine"
มันไม่ใช่เสิร์ชเอ็นจิ้นในรูปแบบ Google ที่พยายามค้นหาหน้าเว็บที่คาดว่าจะมีคำตอบให้กับผู้ใช้ แต่มันจะพยายามค้นหาคำตอบให้กับสิ่งที่คุณถามโดยตรง

Tags:
Node Thumbnail

มีข่าวลือรายงานออกมาว่า Apple จะเพิ่มฟีเจอร์โปรแกรม QuickTime X คือ ให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลดไฟล์โดยตรงจากโปรแกรมไปยังเวบไซต์ YouTube ได้เลย โดยเจ้า QuickTime X จะมีมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดให้เลย (Mac OS X 10.6 หรือ Snow Leopard) เพียงแค่ผู้ใช้ทำการป้อนข้อมูล username และ password จากนั้นโปรแกรมจะทำการอับโหลดไฟล์ต่อไปให้จนกระทั่งการอัพโหลดไฟล์นั้นเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งรวมถึงการแปลงไฟล์ไปพร้อมๆ กันด้วย ส่วนภาพหน้าตาเป็นอย่างไหรนั้นดูได้จากแหล่งข่าวครับ

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิ้ลได้ปล่อยปลั๊กอินสำหรับ iGoogle ที่เรียกว่า "What’s Popular" ซึ่งลักษณะการทำงานก็แนวเดี่ยวกับเว็บ Digg ไม่มีผิด หรือแนวคล้ายๆ กันเช่น StumbleUpon, Reddit และ Mixx เป็นต้น โดยใน iGoogle จะโชว์ widget ที่มาจาก youtube หรือของผู้ใช้เองเพื่อให้ผู้ใช้สามารถรวมโหวตลงคะแนนหรือใส่ลิงก์เข้าไปได้ รวมถึงการแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเข้าไปได้เช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

แนวโน้มปัจจุบันกว่า 50% ของผู้ที่ติดมัลแวร์เกิดขึ้นจากทางอินเทอร์เน็ต ทาง NSS Labs เลยได้ทำการทดสอบความสามารถของเบราว์เซอร์ในการป้องกันมัลแวร์จากเบราเซอร์ โดยทำการตวจสอบทั้งหมด 6 เบราเซอร์ ในระยะเวลา 12 วัน ตลอด 24 ชั่วโมง จำนวนทดสอบมากกว่า 154,000 ครั้ง ซึ่งทดสอบจากเว็บ 492 เว็บไซต์ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง

ผลทดสอบได้ดังนี้

Pages