Tags:
Node Thumbnail

ดีแทค ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2/2559 มีรายได้รวม 19,799 ล้านบาท ลดลง 9.7% จากปีก่อน และลดลง 8.7% จากไตรมาสก่อน ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากการลดลงของรายได้จากบริการเสียงและรายได้จากการจำหน่ายโทรศัพท์ โดยบริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 141 ล้านบาท ลดลง 90% จากปีก่อน และลดลง 89% จากไตรมาสก่อน โดยส่วนใหญ่เกิดจากค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่ายที่สูงขึ้นจากการขยายโครงข่าย รวมทั้งมี EBITDA ที่ลดลง และค่าใช้จ่ายพิเศษในการปรับโครงสร้างต่างๆจำนวน 394 ล้านบาท

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 มกราคม 2557 เวลา 05.06 น. บริษัท สเปซ เอ็กซพลอเรชั่น เทคโนโลยี (SPACE X) ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ปล่อยดาวเทียมไทยคม 6 (Thaicom 6) ขึ้นสู่อวกาศเรียบร้อยแล้ว โดยดาวเทียมไทยคม 6 นี้มีน้ำหนัก 3,000 กิโลกรัม ผลิตโดย บริษัท ออบิทอล ไซเอนส์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยดาวเทียมไทยคม 6 ถูกส่งขึ้นสู่วงโคจร ณ ตำแหน่ง 78.5 องศาตะวันออก (เป็นตำแหน่งเดียวกันกับดาวเทียมไทยคม 5) ประกอบด้วยย่านความถี่ Ku-Band จำนวน 8 ทรานสพอนเดอร์ มีพื้นที่การให้บริการครอบคลุมประเทศไทย และประเทศในภูมิภาคอินโดจีน และย่านความถี่ C-Band จำนวน 18 ทรานสพอนเดอร์ ที่ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทวีปแอฟริกา มีระยะเวลาในการทำภารกิจบนอวกาศนาน 14 ปี

Tags:
Node Thumbnail

มีการค้นพบว่าระบบสแกนลายนิ้วมือของ iPhone 5s หรือ Touch ID มีการเข้าคู่รหัสกับชิป A7 แต่ละตัวไว้โดยเฉพาะ ซึ่งจากการพิสูจน์ของทีมงาน iMore ก็คือการถอดเอา Touch ID ของ iPhone 5s ทั้งสองเครื่องมาสลับกัน พบว่า Touch ID ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ แต่หากนำมาใส่คืนจะสามารถใช้ได้ตามปกติ

ที่มา: iMore ผ่าน Macthai

Tags:
Node Thumbnail

ภายหลังจากที่เกิดการเจรจาซื้อขายกิจการโทรศัพท์ของ Nokia กับ Microsoft ที่ทำให้ชาวฟินแลนด์เกิดความไม่พอใจจนถึงปัจจุบัน โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีมือดี เปลี่ยนป้ายบอกทางที่จะมุ่งหน้าสู่สำนักงาน Nokia ไปเป็น Microsoft แทน

ที่มา : Nokian Uutiset

**ขอโทษนะครับลืมเพิ่มอ้างอิงจากเว็บ MXPhoneด้วยนะครับ ผมเอาเนื้อหาบางส่วนมาช่วยแปลลง Blognone ครับ

Tags:
Node Thumbnail

มีผู้ใช้รายหนึ่งชื่อ tharepairguy ได้เปรียบเทียบแอพพลิเคชั่นเข็มทิศ ระหว่าง iPhone 5s กับ iPhone 4 พบว่า เมื่อวางโทรศัพท์ทั้ง 2 รุ่นในต่ำแหน่งเดียวกัน กลับได้ผลที่ต่างกัน โดย iPhone 4 อ่านค่าได้ 179 องศาใต้ ส่วน iPhone 5s อ่านค่าได้ 165 องศาใต้ และเมื่อเปรียบเทียบกับเข็มทิศในรถ พบว่า iPhone 4 อ่านค่าได้ถูกต้อง ซึ่งคาดว่า ปัญหาดังกล่าวอาจเกิดจากฮาร์ดแวร์ภายใน

นอกจากนี้ ทางเว็บไซต์ Cult of Mac ยังได้พิสูจน์เรื่องนี้ โดยเปรียบเทียบระหว่าง iPhone 4S กับ iPhone 5s พบว่า ทั้ง 2 รุ่น แสดงผลแตกต่างกันจริง