Tags:
Node Thumbnail

Twilio ผู้ให้บริการแอป Authy ประกาศหยุดการสนับสนุนการใช้งานเวอร์ชั่น Desktop ได้แก่ Windows, macOS และ Linux ทั้งนี้ผู้ที่ใช้งานเครื่อง Mac ชิปตระกูล Apple Silicon M1 และ M2 จะยังสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ แต่จะเป็นเวอร์ชั่นของ iOS แทน โดยจะมีผลในเดือนสิงหาคม 2567

Twilio ให้เหตุผลว่าต้องการเน้นพัฒนาเวอร์ชั่นมือถือที่เป็นบริการหลัก กับความต้องการใช้งานที่มากขึ้นในปัจจุบัน และแนะนำให้เปิดการตั้งค่ารหัสผ่านเพื่อซิงค์ไว้ใช้งานกับมือถือ

สำหรับลูกค้าที่ใช้งาน Authy API จะได้รับผลกระทบจากการปิดบริการ Desktop เช่นกัน โดยต้องแจ้งผู้ใช้งานเปลี่ยนมาใช้แอป Authy บนมือถือก่อนจะปิดบริการในเดือนสิงหาคม 2567

Tags:
Node Thumbnail

Niantic บริษัทพัฒนาเกม AR ชื่อดังจับมือกับ Capcom เปิดตัว Monster Hunter Now บนมือถือเกม AR แนว Pokemon Go ที่นำมอนสเตอร์จากซีรีย์นี้มาผสานบนสภาพแวดล้อมจริงและพานักล่าไปออกล่า เปิดลงทะเบียนรอบเบต้าแล้ววันนี้ และจะให้เล่นทั่วไปเดือนกันยายนปี 2566

Monster Hunter Now จะจำลองผู้เล่นเป็นนักล่าออกเดินทางตามหามอนสเตอร์ และวัตถุดิบบนโลกและสภาพแวดล้อมจริงโดยใช้มือถือเป็นตัวเล่นและนำทาง สามารถรวมทีมกับพ้องเพื่อน หรือคนอื่นเพื่อออกล่ามอนสเตอร์และสร้างอาวุธและอุปกรณ์ได้

Tags:
Node Thumbnail

OnePlus จับมือกับทาง Keychron แบรนด์คีย์บอร์ดชื่อดังพัฒนาคีย์บอร์ดใหม่ในแบรนด์ OnePlus โดยคีย์บอร์ดเป็นแมคคานิคอลที่จะสามารถปรับแต่งได้เต็มรูปแบบตามความต้องการของผู้ใช้งาน

ปัจจุบันยังไม่มีรายละเอียดของตัวคีย์บอร์ดมากนัก โดยมีการเผยข้อมูลบางส่วนในชุมชนของ OnePlus ว่าจะเน้นเรื่องความทนทานที่มาพร้อมกับสัมผัสที่นุ่มนวล, ออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานในส่วนใหญ่, เน้นย้ำจุดยืนที่สามารถปรับแต่งคีย์บอร์ดได้อย่างเต็มที่เช่นตัวสวิตซ์ และคีย์แคป และใช้เทคโนโลยีของทาง Keychron ในการพัฒนาตีย์บอร์ด

ในรายละเอียดต่างๆ จะทยอยเปิดเผยให้ทราบเพิ่มเติมอีกครั้งในวันที่ 15 ธันวาคม 2565 บนเว็บของทาง OnePlus ครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Serif ผู้พัฒนา Affinity ประกาศออกอัปเดตใหญ่ชุดทั้งหมดได้แก่ Designer, Photo และ Publisher ทุกบนแพลตฟอร์มเป็นเวอร์ชั่น 2 ใช้ชื่อว่า V2 พร้อมเปิดตัว Affinity V2 Universal Licence จ่ายครั้งเดียวใช้โปรแกมได้ทุกตัวและทุกแพลตฟอร์ม

โดยในการอัปเดตนี้ทาง Serif ได้ปรับปรุงหน้าตาการใช้งานใหม่, ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น, รองรับการใช้งานบน Apple silicon M1 กับ M2, และเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่มาบนเวอร์ชั่นนี้เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานสายกราฟิกและสายครีเอทฟีมากขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

จากกรณี PayPal จะเปิดรับผู้ใช้ใหม่ในไทยและผู้ใช้งานเก่าต้องยืนยันตัวตนภายใน 18 ก.พ. 65 แต่กลับลำเลื่อนเปิดรับบัญชีใหม่ไม่มีกำหนด และจะปิดระบบวอลเล็ตในไทยจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ทางแบงก์ชาติไม่นิ่งนอนใจร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหารือและหาทางช่วยเหลือผู้ใช้งานกรณีที่ PayPal ประเทศไทยหยุดให้บริการชั่วคราว

ธนาคารแห่งประเทศไทยออกข่าว ธปท. ​ฉบับที่ 8/2565 แสดงถึงความกังวลและเร่งหารือร่วมกันระหว่างสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. และ PayPal ประเทศไทย เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือผู้ใช้งานและรายย่อยในประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบในช่วงเปลี่ยนผ่าน

Tags:
Node Thumbnail

จากที่ PayPal ประกาศปิดรับสมัครผู้ใช้งานใหม่ในประเทศไทยตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2564 ผู้ใช้งานเก่ายังคงใช้งานบัญชีได้ตามปกติ ทาง PayPal ประกาศเตรียมตัวกลับมาเปิดบริการในประเทศใหม่อีกครั้ง พร้อมเงื่อนไขที่สอดคล้องกับกฎหมายในประเทศไทยมากขึ้น กระทบถึงผู้ใช้งานเก่าด้วย

ผู้ใช้งานเก่าที่สมัครบัญชีก่อนวันที่ 7 มีนาคม 2564 ต้องดำเนินการยืนยันตัวตน และยอมรับเงื่อนไขใหม่ของทาง PayPal ประเทศไทย และบัญชี PayPal ที่สมัครแบบธุรกิจต้องยืนยันตัวตน Know your Business (KYB) ตามมาตรฐานของ PayPal ที่กำหนด สามารถดูขั้นตอนของบัญชีธุรกิจได้ตามที่มาท้ายข่าวครับ

Tags:
Node Thumbnail

TrueMoney Wallet ประกาศอย่างเป็นทางการทาง Facebook ให้ผู้ใช้งานอัพเดตเวอร์ชั่นระบบปฏิบัติการเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดโดยจะต้องเป็นเวอร์ชั่น Android 5.0 และ iOS 10.0 ขึ้นไปเพื่อให้สามารถใช้งานแอพได้ต่อ และเครื่องที่มีการรูทหรือเจลเบรคจะไม่สามารถใช้งานได้ ตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย

โดยผู้ใช้ TrueMoney Wallet ที่ใช้งานระบบปฏิบัติการต่ำกว่า Android 5.0 และ iOS 10.0 จะทำให้การใช้งานไม่ได้ โดยจะเริ่มมีผลในวันที่ 9 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

Tags:
Node Thumbnail

Opera กำลังเตรียมสร้างเบราเซอร์ตัวใหม่ที่เจาะกลุ่มคนเล่นเกมโดยเฉพาะที่มาในชื่อ Opera GX ที่ตอนนี้ได้ปล่อยหน้าเว็บอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยข้อมูลในตอนนี้ยังไม่มีอะไรมาก ในเว็บไซต์ได้แสดงหน้าตาของตัวเบราเซอร์ที่ยังคงความเป็น Opera ในรุ่นปัจจุบันที่มีฐานเป็น Chromium แต่ถ้าสังเกตให้ดีในแถบด้านข้างมีไอคอนที่ละม้ายคล้ายคลึงกับไอคอนตัวเร่งความเร็วคาดว่าจะกระทำบางอย่างที่ปรับแก้ไขตัวเบราเซอร์ ในส่วนของแถบแท็บด้านซ้ายติดกับโลโก้จะเห็นว่ามีไอคอนรูปจอยสติ๊กถัดจากโลโก้ และเบราเซอร์ตัวนี้อาจจะสามารถเปลี่ยนสีแบบ RGB ได้ เมื่อนำเมาส์ไปวางไว้ตรงกลางเบราเซอร์ในเว็บไซต์จะมีแถบเลื่อนให้เลือกสีได้ตามใจชอบ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Xiaomi เปิดตัวที่สูบลมอัตโนมัติในชื่อ Mi Air Pump ที่ย่อส่วนจากเครื่องสูบลมตัวใหญ่ที่มีให้เติมตามสถานีบริการน้ำมันต่างๆ ย่อส่วนมาให้ขนาดกะทัดรัด พกไปไหนก็ได้ ในราคาที่สบายกระเป๋า จำหน่ายภายใต้แบรนด์ Mijia

รูปลักษณ์ตัวเครื่องจะมีหน้าจอดิจิทัลที่แสดงค่า PSI ,ปุ่มควบคุมแบบวงกลม, ไฟ LED ทั้งบน และล่าง, ท่อสูบลมโค้ง, ด้านข้างและด้านล่างเป็นรูอากาศ, ใช้โลหะทั้งตัวเครื่อง, ขนาด 124 x 71 x 45.3 มิลลิเมตร ส่วนภายในจะมีแบตเตอรี่ในตัวเครื่อง 2000 mAh, เซนเซอร์วัดแรงดัน, ตัวสูบลมไม่ระบุรุ่นมอเตอร์ที่ใช้ และช่อง Micro USB สำหรับชาร์จไฟเข้าตัวสูบลม

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

True Money ประกาศเพิ่มค่าธรรมเนียมเติมเงินเข้า Wallet ด้วยวิธีการเติมเงินบัตรเงินสดทรูมันนี่จากเดิมที่เก็บค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 14% เพิ่มขึ้นมาเป็น 20% โดยจะหักเงินจากยอดเงินที่เติมเข้าไปทันที

เหตุที่ต้องมีการเก็บค่าบริการเพิ่มขึ้นนั้นเป็นเพราะป้องกันความเสี่ยงตามนโยบายของทางบริษัทเอง และทำตามประกาศการกำกับดูแลการประกอบธุรกิจที่มาจากธนาคารแห่งประเทศไทย และพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2562 เป็นต้นไป

Tags:
Node Thumbnail

TeamViewer ได้ออกอัพเดตใหม่เพิ่มการสนับสนุนระบบ Android TV โดยที่ผู้ควบคุมทำได้เพียงรีโมทเข้าไปดู, ถ่ายโอนไฟล์ระหว่างเครื่องควบคุมกับ Android TV และการบันทึกหน้าจอทั้งในรูปแบบวิดีโอหรือภาพนิ่ง โดยวิดีโอจะออกมาเป็นไฟล์ .TVS ของ TeamViewer เอง ซึ่งต้องมาแปลงไฟล์ออกมาเอง ในส่วนของการถ่ายโอนไฟล์นั้นฝั่งผู้ควบคุมสามารถเห็นพื้นที่จัดเก็บทั้งตัวภายใน และตัวจัดเก็บภายนอก (จำพวก SD Card, USB ที่เชื่อมกับตัวจัดเก็บข้อมูล)ของตัว Android TV

โดยจะต้องติดตั้งแอพ TeamViewer Host บน Android TV ก่อนหลังจากนั้นผู้ใช้จะต้องล็อกอินบัญชีของ TeamViewer และจะมีการขออนุญาตในการเชื่อมต่อทั้งแบบการรีโมทเข้าไปดูกับการถ่ายโอนข้อมูลบน Android TV

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมาทาง True Money ได้มีการประกาศจากทางแฟนเพจว่าด้วยเรื่องการปรับระยะวันเวลาในการโอนเงินเข้าธนาคารให้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยปกติจะใช้เวลา 2 วันทำการ (ไม่รวมวันนักขัตฤกษ์ และวันเสาร์ - อาทิตย์) และต้องโอนขั้นต่ำ 500 และไม่เกิน 25,000 บาทถึงจะเงินเข้าธนาคาร

โดยหลังจากประกาศนี้ออกไปจะเป็นการปรับเปลี่ยนวันเวลาให้เร็วขึ้น ภายใน 3 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 8.00 - 22.00 น. ของทุกๆวันไม่เว้นวันหยุดต่างๆ และลดขั้นต่ำกับขยายเพดานในการโอนเข้าธนาคารในขั้นต่ำ 100 บาท และไม่เกิน 50,000 บาท/ครั้ง ค่าธรรมเนียมยังคง 15 บาทต่อรายการเหมือนเดิม มีผลทันทีทั้งระบบ iOS และ Android

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

กลุ่มบริษัทรถไฟในประเทศญี่ปุ่น หรือที่รู้จักกันในชื่อ 'เจอากรุ๊ป' กำลังเตรียมตัวติดตั้งบริการฟรี Wi-Fi สำหรับนักท่องเที่ยวในรถไฟความเร็วสูงชินคันเซ็น และภายในสถานีรถไฟด้วย

สถานีชินคันเซ็นกว่า 108 สถานีทั่วญี่ปุ่นจะเริ่มมีบริการฟรี Wi-Fi ให้ใช้ในฤดูใบไม้ผลิปีนี้ แผนต่อไปคือการติดตั้งภายในห้องผู้โดยสารของรถไฟชินคันเซ็น คาดว่าจะเสร็จสิ้นทั้งหมดในเดือนเมษายน ปี 2020 ซึ่งเป็นปีที่มีการจัดกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนครั้งที่ 32 ในกรุงโตเกียว ซึ่งแผนนี้เป็นของกระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่นที่ต้องการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาญี่ปุ่นในช่วงมหกรรมกีฬาโอลิมปิกครั้งยิ่งใหญ่นี้

Tags:
Node Thumbnail

จากกรณีเมื่อไม่นานนี้ที่ทาง Tumblr ทั้งถูกถอนออกจาก App Store และไล่ลบบล็อกของผู้ใช้ไปหลายรายโดยไม่บอกกล่าวในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จนมาในวันนี้ ในหน้าช่วยเหลือได้มีการเปลี่ยนแปลงกฎเกี่ยวกับ "เนื้อหาอนาจาร" มีผลตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2561

โดยในเนื้อหาที่มีการเปลี่ยนแปลงนั้นได้บอกอย่างชัดเจนว่า ไม่สามารถโพสต์เนื้อหาอนาจารตั้งแต่รูปภาพ, วิดีโอ หรือ ภาพเคลื่อนไหว (GIF) ที่เห็นอวัยวะเพศ หรือการเห็นหัวนมของผู้หญิง รวมไปถึงภาพวาดที่แสดงให้เห็นถึงการมีเพศสัมพันธ์ในท่าทางต่างๆ (Sex act) แต่ก็จะมีเนื้อหาบางประเภทที่ยังสามารถอยู่บนแพลตฟอร์มได้ตามหลักที่ทางบริษัทกำหนดขึ้น โดยมีกำหนดไว้ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

อันเนื่องมาจากมีสองข่าวที่คาดว่าเกี่ยวข้องกันเลยขออนุญาตรวมอยู่ในข่าวเดียวกันครับ

Tumblr ถูกถอนออกจาก App Store เพราะมีเนื้อหาอนาจารเด็ก

แอพ Tumblr ถูกถอนออกจาก App Store บน iOS ไปตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา โดยทาง Tumblr ได้ออกมายืนยันผ่านเว็บไซต์ของตนเองแล้ว สาเหตุเกิดมาจากมีผู้ใช้โพสต์ที่เนื้อหาเนื้อหาอนาจารเด็ก

Tags:
Node Thumbnail

AMD หยุดสนับสนุนไดรเวอร์การ์ดจอแบบ 32 บิตแบบเงียบๆ ในทุกระบบปฎิบัติการอย่างเป็นทางการแล้ว โดยคนที่ยังใช้ระบบปฎิบัติการแบบ 32 บิตบน Windows 7 และ Windows 10 จะไม่ได้รับการอัพเดตไดรเวอร์ใดๆ อีกต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

หลายๆคนคงคุ้นเคยกันดีกับการส่งข้อความผิดบ้าง ส่งสื่อข้อมูลต่างๆผิดกลุ่มบ้าง ถ้าเป็นใน LINE สามารถใช้ยกเลิกข้อความได้ทันทีเมื่อกดส่งไปแล้วภายใน 24 ชั่วโมง แต่ตอนนี้มีข่าวดี ในตอนนี้ฟังชั่นนี้อาจจะไปโผล่บน Facebook Messenger แล้ว

ผู้ค้นพบฟังชั่นนี้คือ Jane Wong ได้ทวิตการค้นพบนี้ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวของเธอเอง วิธีการทำงานของมันจะต่างจากการลบ (Delete) กันที่ว่ามันจะลบข้อความแค่ฝั่งเราอย่างเดียว แต่อีกฝั่งยังเห็น แต่การยกเลิกข้อความ (Unsend) นั้นจะเป็นการยกเลิกข้อความไม่ให้เห็นทั้งสองฝ่ายเฉกเช่น LINE

Tags:
Node Thumbnail

Grindr เป็นแอปหาคู่เดทของกลุ่มชายรักร่วมเพศได้เกิดเหตุอีกครั้ง ในคราวที่แล้วทำข้อมูล HIV และข้อมูลอื่นๆของผู้ใช้หลุด และในครั้งนี้ก็เกิดเหตุแบบเดียวกัน เพิ่มเติมคือระบุที่อยู่ของผู้ใช้ได้บนแผนที่ และสามารถเข้าถึงได้ผ่านทางเว็บไซต์ โดยเรียกข้อมูลผ่านทาง API ส่วนตัวของ Grindr เอง

Tags:
Node Thumbnail

จากเด็กในวันนั้นสู่วัยรุ่นในวันนี้ และจากวัยรุ่นในวันนั้นสู่วัยผู้ใหญ่ในวันนี้ กับโปรแกรมเล่นเพลงที่ใครๆต่างก็รู้จักและติดตั้งอยู่คู่กัน(เกือบ)ทุกเครื่องนั้นคือ Winamp ที่ตอนนี้อายุ 21 ปีแล้วในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ระหว่างช่วงเวลาที่ผ่าน สิ่ง ต่างๆ มา มาก จนถูกเปลี่ยนมือมาอยู่กับ Radionomy ในปัจจุบัน

หลังจากไปอยู่ในมือ Radionomy ในปี 2557 นับจากตอนนั้นถึงตอนนี้มาเป็นเวลา 4 ปีที่ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆมากนั้น จนไม่กี่วันที่ผ่านมามีการเคลื่อนไหวจากบุคคลนิรนามนายหนึ่งปล่อยไฟล์ติดตั้งเวอร์ชั่นเบต้าผ่านเว็บฝากไฟล์แห่งหนึ่ง โดยเป็นเวอร์ชั่นที่ 5.8

Tags:
Node Thumbnail

จากที่มีข่าวลือมาได้สักพักแล้วสำหรับ Samsung ที่กำลังทดสอบมือที่เครื่องใหม่ที่คาดว่าเป็น Android Go ในราคาถูก จนมาถึงภาพหลุดในเวลาต่อมาอีกไม่นาน จนมาถึงตอนนี้ Samsung ได้เปิดตัวมือถือใหม่ในชื่อ Galaxy J2 Core ว่าที่ Android Go เครื่องแรกของบริษัท

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ปล่อย Android 9 Pie ได้ไม่นานก็เริ่มมีแบรนด์ต่างๆออกมาประกาศมือถือในแบรนด์ตัวเองที่ได้ไปต่อโดยในตอนนี้มี Essential, HTC และ Motorola ที่ประกาศออกมาเป็นทางการ

ถึงคิวของโซนี่ที่ประกาศรุ่นที่จะได้อัพเดตเป็น Android 9 Pie และเป็นแบรนด์ที่ 4 ที่ประกาศออกมาในตอนนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Android 9.0 Pie ได้ปล่อยออกมาเมื่อตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมาแล้ว ในตอนนี้มี Essential ได้ประกาศเป็นค่ายแรกที่มาพร้อมกับ Pixel จนกระทั้งในวันนี้ก็ได้มีการประกาศจาก HTC ถึงรุ่นที่จะได้ Android 9.0 Pie ผ่านทางทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ HTC นับว่าเป็นค่ายที่สองที่ประกาศชื่อรุ่นที่จะได้ไปต่อ

โดยในรุ่นที่จะได้กิน Pie จะมีรุ่น HTC U12+, HTC U11+, HTC U11 และ HTC U11 Life

สิ่งที่น่าสนใจคือรุ่น HTC U Ultra กับ HTC U Play ต่างมีอายุไม่เกิน 2 ปีแต่กลับไม่อยู่ในลิสต์ที่ได้รับการอัพเดต และ HTC Desire 12 ที่มีอายุแค่ 5 เดือนกลับก็ไม่อยู่ในรายการที่ได้รับ Android 9.0 Pie เช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวลือ Samsung กำลังทดสอบมือถือที่ใช้งาน Android Go เจาะกลุ่มคนงบน้อย ในตอนนี้ได้มีภาพหลุดของตัวเครื่องที่อาจจะเป็น Android Go ขึ้นมา

โดยชุดภาพที่หลุดนี้มาจาก SamMobile เช่นเดิม เผยให้เห็นว่ามีการใช้หน้าจอขนาด 5 นิ้ว ใช้งาน Android 8.1 รุ่น Go ด้วย และแอพจำพวก Android Go ของกูเกิลมีการติดตั้งมาให้ตั้งแต่แรกแล้ว แต่ที่แตกต่างออกไปคือหน้าตาใช้ Samsung Experience UI นั่นหมายความว่าสามารถเลือกใช้ธีมตกแต่งได้, ใช้แอพของ Samsung ได้ และมีเครื่องมือทำความสะอาดระบบให้เช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

Mozilla เตรียมย้ายมาใช้เอนจิน Gecko จาก Android WebView เหตุเพราะเรื่องความปลอดภัยเป็นหลักเกี่ยวกับการหลุดของข้อมูลต่างๆ หนึ่งในผู้พัฒนาแนะนำว่าการเปิดรับฟังก์ชั่นใหม่ๆ มาสู่ Firefox Focus นั้นเช่นความเป็นเบราว์เซอร์ส่วนตัวที่ดีกว่า และระบบบล็อกการติดตามที่ดีกว่า กูเกิลไม่ได้รวมสิ่งเหล่านี้อยู่ใน Android WebView

Pages