Edit: เหมือนว่าจะเป็นมานานแล้วแฮะ ผมน่าจะเบลอไปเอง น่าจะเป้นที่ adblock มากกว่า - -

Tags:
Node Thumbnail

มีข่าวดีตามมาติดๆ กันสำหรับเจ้าของมือถือเรือธงของโซนี่ในตอนนี้อย่าง Xperia S โดยหลังจากได้รับอัพเดต ICS เมื่อกลางเดือนที่แล้ว และถูกรูทโดยไม่ต้องปลดล็อค bootloader ตอนนี้โซนี่ได้ปล่อยซอร์สโค้ดของ ICS สำหรับตัวมือถือเรือธงเครื่องนี้แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

หากมองกระแสวิดีโอออนไลน์ที่ผ่านมา จะพบว่ากระแสนั้นเอนเอียงไปทางวิดีโอแบบ HTML5 มากขึ้น เนื่องจากการเป็นแพลตฟอร์มเปิดของตัว HTML5 นั่นเอง Brightcove ที่ถูกใช้โดยหลายๆบริษัทนั้น จากที่เคยเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสำหรับ Flash อย่างเดียว ก็ได้เพิ่มการสนับสนุนวิดีโอแบบ HTML5 ซึ่ง SublimeVideo ของบริษัท Jilion ก็เป็นอีกผู้เล่นหนึ่งในกระแสนั้น

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีการคาดเดากันไปต่างๆนาๆว่า Schmidt แอบคุยอะไรกับ Jobs ตอนนี้คำตอบนั้นได้ปรากฎขึ้นมาแล้ว เนื่องจาก Google ได้เปิดตัว YouTube โฉมใหม่ที่ไม่สนับสนุน Flash อีกต่อไป

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ YouTube เลิกสนับสนุนเทคโนโลยีที่มีผู้ใช้จำนวนมาก เพราะ YouTube ก็เคยประกาศยกเลิกการสนับสนุน IE6 ไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนเรื่องที่น่าแปลกใจก็คือ เมื่อไม่นานมานี้ Google ได้รวม Flash เข้ากับ Chrome จึงน่าจะแสดงความสัมพันธ์อันดีระหว่าง Google กับ Flash ของ Adobe แต่ทำไมจึงเลิกใช้ Flash บน YouTube เอาเสียดื้อๆเล่า