Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ทีมงานจูมล่า ประกาศปล่อย Joomla! 2.5.28 โดยครั้งนี้เป็นเวอร์ชันปรับปรุงของซีรีส์ Joomla! 2.5 และเป็นรุ่นที่กำหนดไว้ให้เป็นรุ่นสุดท้ายของซีรีส์ โดยการสนับสนุนสำหรับ Joomla! 2.5 จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2014 นี้

สิ้นสุดการสนับสนุนหมายความว่ายังไง?
สิ้นสุดการสนับสนุนนั้นหมายถึง เมื่อมีข้อผิดพลาดในตัว Joomla! 2.5 ทีมงานจะไม่ทำการแก้ไข ปรับปรุง ข้อผิดพลาด หรือแก้ไขปรับปรุงด้านความปลอดภัยที่เจอหลังจากวันที่ 31 ธันวาคม 2014 อีกต่อไป แต่ยังสามารถใช้ Joomla! 2.5 ต่อไปได้ ทั้งนี้แนะนำให้ ไมเกรทไปเป็น Joomla 3 รุ่นล่าสุด ในซีรีส์ 3.x จะดีกว่า

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Joomla! 1.6 ซึ่งจะออกในวันที่ 10 มกราคม 54 นี้ ได้ออกแบบหลายจุดใหม่เพื่อให้ทำเว็บได้ดีขึ้นผู้ใช้งานจะได้พบกับประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น

ความสามารถใหม่ที่กล่าวถึงคือ ระบบการจัดการสิทธิการเข้าถึงข้อมูล, ใช้ XHTML ที่ถูกต้องตามมาตรฐาน, สามารถอัพเดตจูมล่าหรือส่วนเสริมอื่นๆ ได้ในคลิกเดียว และระบบรองรับเว็บไซต์หลายภาษา

ความสามารถหลักของ Joomla! 1.6

Tags:
Topics: 

หลังจากแยกตัวออกจาก Mambo ทีมพัฒนาบางส่วนได้ตั้งโครงการใหม่ขึ้นมาโดยใช้ชื่อ MiaCMS สำหรับสาเหตุการแยกตัวนั้น ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่อาจเดาได้ว่า ทางหัวหน้าทีมดึงเอา YUI (Yahoo! User Interface Library) มาใช้งานซึ่งอาจผิดข้อบังคับของ Mambo Foundation

มาดูความสามารถที่เพิ่มเข้ามาของ MiaCMS 4.8

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

WordPress 2.5.1 แก้ไขข้อบกพร่องกว่า 70 จุด หลักๆที่แก้คือ

  • ปรับปรุงการแสดงผลของ Dashboard หน้าเขียนเนื้อหา และ หน้าจัดการความคิดเห็น
  • แก้บัคการอัพโหลดมีเดียไฟล์
  • อัพเกรดTinyMCE เป็น TinyMCE 3.0.7
  • แก้ไขบัคของ Widget
  • ปรับปรุงการใช้งานหลายๆอย่างให้ง่ายขึ้น
  • ปรับการแสดงผลกับ IE

ที่มา: WordPress

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail
  • ภาษาไทยตั้งแต่หน้าติดตั้ง
  • เพิ่มไฟล์ภาษาไทยเข้าไปในเพค
  • ติดตั้งเสร็จภาษาไทยทำงานทันที

ข่าวจาก: ลายไทยทีม

Tags:
Node Thumbnail

ทีมจูมล่า ได้ประกาศ ออกรุ่นใหม่ของจูมล่า 1.5 วันนี้ โดยเป็น Joomla! 1.5.3 [Vahi]. เวอร์ชันนี้ ได้ออกมาตามตารางเวลาที่ได้กำหนดไว้ โดยได้แก้ไขข้อผิดพลาด และทดสอบความถูกต้องต่างๆ ที่ได้มีการแจ้งไว้ ในเวอร์ชัน 1.5.2

Release Notes

* แก้ปัญหาเรื่อง การinputข้อมูลลงฐานข้อมูลใน โหมด Legacy
* แก้ไขปัญหาเรื่องที่มีบัคของภาษา xHTML
* อัพเดตหน้าต่างความช่วยเหลือ
* แก้ไขปัญหาการสร้าง PDF กับ PHP 4
* แก้ไข css ภาษาที่ต้องอ่านจากขวาไปซ้าย

ที่มา: joomla.org

Tags:
Node Thumbnail

เปิดตัวโครงการใหม่ wordpress laithai เพื่อให้คนใช้ wordpress มีภาษาไทยใช้ ทีมลายไทยเลยทำภาษาไทยแจก โดยใช้ได้กับ wordpress 2.5 ความสมบูรณ์ 80% ครับ

  • แปลในส่วนของเมนูต่างๆ เป็นภาษาไทย95%
  • ส่วนของคำอธิบายเป็นภาษาไทย 80%
  • วัน เดือน เป็นภาษาไทย

บางคำที่แปลมีการเปลี่ยนแปลงจากภาษาอังกฤษเพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้น รับสมมัครคนเข้าร่วมทีมด้วยนะครับ มาสร้างสรรค์สิ่งดีๆกัน

ข่าวจาก: ทีมลายไทย

Tags:
Node Thumbnail

ทีมจูมล่าลายไทย และ เว็บไซต์ JoomlaCorner.com ร่วมกับ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) ขอเชิญชาวไทยผู้มีใจรักจูมล่าเข้าร่วมงาน JoomlaDay Bangkok 2008 วันรวมพลคนใช้จูมล่าในประเทศไทยครั้งที่ 2

งานนี้จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้งาน Joomla! ชาวไทยได้มีโอกาสอัพเดทเทคโนโลยีใหม่ของ Joomla! 1.5 จากวิทยากรผู้พัฒนาโปรแกรม Joomla! จากต่างประเทศ (Joomla.org) โดยตรง ซึ่งเหมาะสำหรับ ผู้ใช้งาน Joomla! ที่ต้องการพบปะกลุ่มผู้ใช้งานด้วยกันเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และ สำหรับท่านที่สนใจ Joomla! แต่ยังไม่เคยใช้งาน ท่านจะมีความรู้และความเข้าใจ Joomla! มากขึ้น อีกทั้งยังได้มีโอกาสพบกับทีมผู้พัฒนาชาวต่างชาติ ตลอดจนทีมผู้แปลภาษาไทยอย่างทีมจูมล่าลายไทยอีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ใน Release มีการแก้ไข และเพิ่มความสามารถดังนี้