Tags:
Node Thumbnail

ออกตัวก่อนว่า ได้ร่วมงานกับทีมออแกไนซ์งานเปิดตัว Acer Aspire Switch 12 เลยได้เครื่องมาทดลองใช้งาน 4-5 วันเพื่อให้คุ้นเคยก่อน เลยมีโอกาสเล่นเครื่องในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้ทดสอบลึกๆ มาก เน้นไปทางฟีเจอร์ปากกาซึ่งเป็นจุดเด่นของเครื่องแทนครับ

Aspire Switch 12 นั้น ถูกนำเสนอเป็น "โน้ตบุ๊ก" นะครับ แม้ว่ามันจะเป็นแท็บเล็ตได้ในตัวก็ตาม ขนาดจอ 12.5 นิ้ว กระจก Gorilla Glass 3, Intel Core M แรม 4 GB, Storage 128 GB SSD* มาพร้อม Windows 8.1 64-bit ครับ รายละเอียดเพิ่มเติมดูในเว็บ acer ได้ครับ แต่ในเว็บจะไม่ระบุสเปกละเอียด นี่ดูข้างกล่องเอา

Tags:
Node Thumbnail

สตูดิโอพิมพ์ภาพในประเทศสเปนชื่อ Estudios Durero ได้พัฒนากระบวนการพิมพ์ภาพแบบ 3 มิติขึ้นมา และใช้เทคนิคที่พัฒนาได้นั้นมาพิมพ์ภาพเขียนที่มีชื่อเสียงของโลก โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่า เพื่อให้คนตาบอดได้มีโอกาส “ชื่นชม” ภาพเขียนเหล่านั้นเหมือนกับคนตาดี แต่เปลี่ยนประสบการณ์ในการมองมาเป็นการสัมผัสแทน

ภาพเขียนที่พิมพ์ผ่านกระบวนการนี้ จะให้ผลออกมาคล้ายประติมากรรมนูนต่ำ ทำให้เหมาะสมที่จะชมด้วยการสัมผัสไปที่ตัวภาพ นิทรรศการ “Hoy toca el Prado” นี้แสดงอยู่ที่ Prado Museum ในกรุงแมดริด ประเทศสเปน นับเป็นการนำเทคโนโลยีมาผสานเข้ากับศิลปะและวิถีชีวิตของผู้คนได้อย่างน่าสนใจ ชมภาพได้ท้ายเบรกครับ

Tags:
Node Thumbnail

ศิลปินดิจิตอลส่วนใหญ่จะใช้โปรแกรมกราฟิกที่ออกแบบมาเฉพาะทางในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น Photoshop หรือโปรแกรมกราฟิกลักษณะเดียวกัน แต่คุณปู่ Tatsuo Horiuchi ศิลปินชาวญี่ปุ่นวัย 73 ปีคนนี้กลับเลือกใช้โปรแกรม Microsoft Excel! ใช่แล้ว ที่ใช้ทำบัญชีกันนั่นแหล่ะครับ และภาพที่ได้ดูสวยงาม ประณีต ซับซ้อน เหมือนภาพวาดสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมอย่างน่าทึ่ง

คุณปู่ไม่เคยใช้โปรแกรม Microsoft Excel มาก่อน แต่เห็นว่าคนอื่นสามารถสร้างภาพกราฟสวยๆ จากโปรแกรมนี้ได้ ก็เลยคิดว่า มันน่าจะใช้วาดรูปได้ด้วย แกเล่าว่าโปรแกรมสำหรับทำงานกราฟิกนั้นมีราคาแพง แต่ Excel มีติดมาแล้วกับเครื่อง และก็ใช้ง่ายกว่าด้วย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

อินสตาแกรมได้ประกาศเพิ่มฟีเจอร์เล็กๆ แต่เป็นอีกก้าวที่สำคัญ คือผู้ใช้สามารถแชร์ภาพ และวิดีโอของตัวเองได้โดยการฝังโค้ด HTML (ลักษณะเดียวกับการฝังโค้ดวิดีโอของยูทูบ) ทั้งนี้ฟีเจอร์นี้ยังจำกัดเฉพาะการใช้งานผ่านหน้าเว็บของอินสตาแกรม และเฉพาะภาพที่ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวแบบ "สาธารณะ" เท่านั้น ยังไม่มีฟีเจอร์นี้บนแอพมือถือแต่อย่างใด โดยปุ่มแชร์จะอยู่ข้างล่างของปุ่มคอมเม้นต์ (ภาพตัวอย่างท้ายเบรกครับ)

ที่มา - The Verge

No Description

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สำนักพิมพ์ Kodansha กำลังจะผลิตการ์ตูนชุด สตีฟ จ็อบส์ โดยเนื้อหาจะอ้างอิงจากหนังสือ "Steve Jobs" เล่มล่าสุด ที่เขียนโดย Walter Isaacson (เป็นหนังสือเกี่ยวกับสตีฟเล่มเดียวที่เขาให้ความร่วมมือในการเขียนอย่างเป็นทางการ) เวอร์ชันการ์ตูนญี่ปุ่นจะวาดโดย Mari Yamazaki นักวาดการ์ตูนผู้หญิง ซึ่งเคยมีผลงานมาแล้วอย่าง Thermae Romae (เนื้อเรื่องเกี่ยวกับวิศวกรโรงอาบน้ำชายในยุคโรมัน ที่ถูกหลุมใต้น้ำดูดข้ามเวลามายังโรงอาบน้ำญี่ปุ่นในยุคปัจจุบัน เขาเลยใช้ชีวิตแล้วนำความรู้เกี่ยวกับการสร้างโรงอาบน้ำของปัจจุบันกลับไปใช้ในโรมันจนกลายเป็นที่โด่งดังของยุคนั้น ภายหลังเนื้อหาการ์ตูนถูกซื้อสิทธิ์ไปทำเป็นภาพยนตร์) การ์ตูนชุด สตีฟ จ็อบส์ จะถูกตีพิมพ์เป็นตอนๆ ลงใน K

Tags:
Node Thumbnail

แนวความคิดกล้อง 2 ระบบ ที่รวมร่างกันระหว่างกล้องดิจิทัลและแบบใช้ฟิล์ม (*แบบโพลารอยด์) อาจจะเป็นจริงขึ้นมาได้ในเร็วๆ นี้ กับ Socialmatic โดยกล้องรุ่นนี้จะนำภาพไอคอนของอินสตาแกรม ที่มีรูปร่างสี่เหลี่ยมมุมโค้งมาเป็นมาใช้เป็นรูปทรงบอดี้ของกล้องเลย (ซึ่งไอคอนของ Instagram ก็ได้แนวคิดมาจากกล้องโพลารอยด์แบบเก่าอยู่แล้ว) และที่สำคัญ Scott Hardy ประธานบริษัทโพลารอยด์ ก็ได้แสดงความเห็นว่าได้ยืนยันข้อตกลงในการใช้งานรายละเอียดต่างๆ ร่วมกันกับ Socialmatic แล้ว ส่วนเรื่องของการออกแบบ สเปคยังอยู่ในระหว่างพัฒนาซึ่งน่าจะแล้วเสร็จภายในปีหน้า

Tags:

การสั่งงานคอมพิวเตอร์ด้วยการขยับแขนไปมาเหมือนในภาพยนตร์เรื่อง Minority Report ตอนนี้ใกล้จะเป็นความจริงแล้วด้วยปลอกแขน MYO ของ Thalmic Labs ปลอกแขนนี้ใช้การตรวจจับความเคลื่อนไหวของกระแสไฟฟ้าในกล้ามเนื้อ อุปกรณ์จะตรวจหาตำแหน่งนิ้วมือเราก่อน จากนั้นก็จะจับตำแหน่งเพื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหวแล้วแปลเป็นคำสั่งเพื่อควบคุมคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่นผ่านสัญญาณบลูทูธ โดยตรวจสอบจากพิกัดต่างๆ ถึง 6 แกนด้วยกัน ซึ่งทำให้ได้ความแม่นยำสูงมาก ภายในปลอกแขน MYO จะประกอบไปด้วยหน่วยประมวลผล ARM และแบตเตอรี่ Lithium-Ion ส่วนการจัดจำหน่ายตอนนี้เปิดให้สั่งจองแบบจำกัดจำนวน ราคา 4,445 บาท ($149) แบบยังไม่เรียกเก็บเงินจนกว่าจะถึงช่วงส่งสินค้าตอนปลายปี และสำหรับนักพัฒนา MYO จะมี API ไ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจาก HTC ออกสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง Butterfly ลงทำตลาดในประเทศจีน ก็เตรียมออกอุปกรณ์เสริมชิ้นใหม่ออกมาตัวนึง ชื่อว่า The Mini ซึ่งเจ้าอุปกรณ์เสริมที่ว่านี้ใช้ทำหน้าที่โทรศัพท์!? โดยคอนเซ็ปของมันคือ ใช้จับคู่บลูทูธ กับสมาร์ทโฟนผ่าน NFC และทำให้เราสามารถโทรออก รับสาย หรือดูบันทึกการโทร และดูข้อมูลปฏิทินได้ ผ่านหน้าจอขาวดำบนตัวเครื่อง ลองนึกภาพตอนสมาร์ทโฟนเรากำลังต่ออยู่กับทีวี ชาร์จแบต หรือกระทั่งเผลอวางลืมไว้ในบ้าน เราสามารถใช้เจ้ามินิแทนเหมือนรีโมท ติดต่อกับสมาร์ทโฟนได้

Tags:
Node Thumbnail

โมโตโรล่าจัดการประกวดภาพถ่าย แบบเล็กๆ พอสนุกๆ จัดแจกรางวัลทุกอาทิตย์เพื่อโปรโมตหูฟังตัวใหม่ชิงรางวัลหูฟังไร้สายรุ่น S11-FLEX HD เงื่อนไขการชิงรางวัลมีอยู่ว่า 1.โพสภาพทางเข้าอินสตาแกรม 2. เขียนคำอธิบายภาพแล้วใช้แท็ก #howiflex 3.แชร์ภาพกับเพื่อนๆ ประกาศผลผู้ชนะอาทิตย์ละครั้ง กิจกรรมหมดเขตส่งภาพภายใน 31 มกราคมนี้ *แต่เฉพาะภายในประเทศสหรัฐอเมริกาครับ (เศร้า T~T)

Tags:
Topics: 

เทคโนโลยีนี้ชื่อ Live2D พัฒนาขึ้นโดย บริษัท Cybernoids นี่เป็นครั้งแรกของโลกที่สามารถแสดงผลภาพ 3 มิติ ได้จากการเรนเดอร์ภาพต้นฉบับแบบ 2 มิติ ด้วยตัวเทคโนโลยีสามารถรองรับอุปกรณ์ที่หลากหลาย ทั้งบนเกมคอนโซล และสมาร์ทโฟน ตอนนี้เทคโนโลยีนี้กำลังถูกใช้กับเกมประเภทคาแรคเตอร์ทำให้สามารถเห็นเป็น 3 มิติได้ ทั้งที่มันถูกวาดขึ้นมาโดยระบบ 2 มิติ อย่างไรก็ดีระบบยังมีข้อจำกัดของการเคลื่อนไหวอยู่ การนำไปใช้งานในเกมส่วนใหญ่จึงใช้กับการโต้ตอบประเภทการสนทนาของตัวละครเป็นหลัก แต่ภายในปีสองปีนี้ทาง Cybernoids คาดว่าจะสามารถพัฒนาไปยังจุดที่ต้องการได้ นั้นคือการแสดงผลแบบ 360 องศาได้อย่างแท้จริง

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ซัมซุงได้อัพเดท Samsung Apps ของตัวเองไปรอบนึงแล้ว ทำให้ระบบดูง่ายขึ้น (เหมือนของเจ้าอื่นๆ ซะที) และตอนนี้ก็ได้เพิ่มโปรโมชันจัดลดราคาเกมของค่าย EA โดยราคาต่อแอพเหลือเพียง 32.10 บาท หมดเขต 20 ตุลาคมนี้เท่านั้นครับ

รายชื่อเกมส์ที่ประกาศไว้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ข่าวสนุกๆ ครับ นักวาดภาพประกอบฯ ในแอฟริกาใต้ Emma Cook (เป็นอะไรกับ ซีอีโอ บ.แอปเปิล!?) ได้ไอเดียเก๋ในการออกแบบการ์ดท่องจำสำหรับเรียนรู้พยัญชนะแบบใหม่สำหรับเด็ก โดยเปลี่ยนคำศัพท์เชยๆ บนการ์ดฯ ให้เป็นคำศัพท์เนิร์ดๆ สำหรับสอนเด็กยุคปัจจุบัน เช่น A มาจาก Apple (ที่หมายถึงชื่อบริษัทฯ), D มาจาก DSLR, E มาจาก Email, L มาจาก Layer ฯลฯ

การออกแบบนี้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ "silly side project" ที่พ่อแม่ของเด็ก สามารถใช้คำศัพท์แบบ A B C ฯลฯ เพื่อสอนลูกๆ ให้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ ผ่านคำศัพท์แบบการ์ดท่องจำนี้ หรือคุณจะลองคิดคำขึ้นมาเองแล้วส่งเข้าโครงการบ้างก็ได้นะ ;)

Tags:
Topics: 

Pulse แอพอ่านข่าวยอดนิยมสำหรับมือถือทั้ง iOS และแอนดรอยด์มากว่า 2 ปี เปิดบริการบนเว็บเบราว์เซอร์ด้วยแล้ว, ที่ผ่านมา Pulse เน้นทิศทางการพัฒนาไปที่การขยายแหล่งข่าว หรือเพิ่มพันธมิตรที่เป็นผู้ผลิตเนื้อหา และหลังจากพัฒนาเวอร์ชันเว็บฯ มากว่า 9 เดือน ด้วยความช่วยเหลือเพิ่มเติมเล็กๆ น้อยๆ จากไมโครซอฟท์ ตอนนี้ Pulse พร้อมแล้วสำหรับเว็บเบราว์เซอร์

Akshay Kothari ซีอีโอของบริษัทฯ ให้ความเห็นว่าการพัฒนา Pulse สำหรับมือถือนั้นง่ายกว่าการพัฒนาบนเว็บเมื่อเทียบกับความหลากหลายของเบราว์เซอร์

Tags:
Topics: 

เว็บไซต์ http://suicidemachine.org ซึ่งให้บริการฆ่าตัวตายทางเครือข่ายสังคม (ลบข้อมูลส่วนตัวออกจากเว็บไซต์ระบบเครือข่ายสังคม เช่น Facebook, Twitter, LinkedIn และ MySpace) ได้ประกาศที่หน้าเว็บไซต์ของตนในวันนี้ (25/05/2010) ว่าเซิร์ฟเวอร์ได้ถูกแฮ็ก โดยแฮ็กเกอร์ได้เข้าไปลบไฟล์สคริปต์ของเว็บ รวมถึง root filesystem ของเครื่อง

ที่จริงแล้วทางทีมงานได้พบว่ามีการโจมตีมาก่อนหน้านี้หลายสัปดาห์ โดยมีผู้ใช้บางส่วนรายงานว่ามีการใช้งานเต็มเครือข่าย อย่างไรก็ดีเราได้ทำการสำรองข้อมูลไปเมื่อวาน และกำลังตรวจสอบ Log files ทั้งหมด เราจะต้องตรวจสอบให้แน่ชัด ว่าเรื่องน่ารำคาญเหล่านี้เกิดจากอะไร และเราหวังว่าจะสามารถกลับมาให้บริการได้ในเร็วๆ นี้!