Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

SCB Connect บริการแจ้งเตือนรายการจาก SCB ผ่านทาง LINE ที่ก่อนหน้านี้จำกัดอยู่ที่การแจ้งเตือนรายการบัตรเครดิตและบัญชีเงินฝาก ล่าสุดทาง SCB ได้เพิ่มการแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวของบัตร PLANET SCB แล้ว

บัตร PLANET SCB เป็นบัตรเติมเงินที่สามารถใช้งานได้ในต่างประเทศ และสามารถแลกสกุลเงินต่างประเทศเก็บเอาไว้ก่อนได้ในบัตรคล้ายบัตรเดบิต ซึ่งก่อนหน้านี้บัตร PLANET SCB จะไม่มีการแจ้งเตือนรายการใดๆ ผู้ใช้ต้องกดเข้าไปดูด้วยตนเองทางแอพ SCB Easy เท่านั้น

ผู้ที่ใช้ SCB Connect อยู่แล้วสามารถเข้าเมนูจัดการข้อมูลเพื่อเพิ่มการแจ้งเตือนได้ทันที โดยบัตรจะอยู่ในหมวด "บัตรเติมเงิน"

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

LINE เพิ่มฟีเจอร์ Silent messaging สามารถเลือกส่งข้อความโดยไม่ขึ้นแจ้งเตือนที่ฝั่งผู้รับ แม้ว่าผู้รับจะเปิดการแจ้งเตือนของแชทดังกล่าวไว้

Silent messaging สามารถใช้ได้กับข้อความ สติกเกอร์ รูปภาพ และวิดีโอ ใช้ได้ทั้งในแชทส่วนตัวหรือแบบกลุ่ม โดยวิธีการส่งจะต้องแตะค้างที่ปุ่มส่ง จากนั้นจะมี pop-up ขึ้นให้เลือก Send silently

สามารถเปิดใช้ได้ใน Settings > LINE Labs ทั้งใน Android และ iOS

Tags:
Topics: 

TrueMove H เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์กลุ่มใหม่นั่นก็คือสาวๆ วง Girls' Generation กลุ่มศิลปินหญิงชื่อดังจากเกาหลีใต้ โดยการเปิดตัวครั้งนี้ ทาง TrueMove H ไม่เพียงแต่นำ Girls' Generation มาถ่ายโฆษณาเท่านั้น แต่ยังเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่สำหรับเฉพาะใน TRUE BEYOND สมาร์ทโฟนและแท็บแล็ตภายใต้แบรนด์ True ที่นำเอา Girls' Generation มาประยุกต์ใส่เข้าไปด้วย อย่างเช่น

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2556 ทาง TrueMove H ได้จัดเปิดตัว TRUE BEYOND สมาร์ทโฟนและแท็บแล็ตภายใต้แบรนด์ตัวเอง โดยแบ่งเป็นสมาร์ทโฟน 2 รุ่นและแท็บแล็ต 1 รุ่น โดยมีสเปคดังนี้ครับ

alt="TRUE BEYOND"

สมาร์ทโฟน TRUE BEYOND ราคา 6,590 บาท

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวสั้นครับ Linus Torvalds บิดาแห่งระบบปฏิบัติการ Linux ประกาศเลิกใช้ Google+ ชั่วคราวเนื่องจากรำคาญคำเชิญ Event (เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อสักครู่) ที่ขึ้นมาจนเต็ม Home screen และยังไม่มีวิธีปิดในขณะนี้

Ok, so how do I disable the stupid event invites from showing up on my home screen?

Solution right now: stop using G+. I'm seeing zero actual posts, everything is just event invites from people I don't know.

Bye bye.

ไม่แน่ว่าถ้ามีงานสัมมนาเร็วๆ นี้ เราอาจได้เห็นวลีเด็ด "So Google, F... you"

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเปิดตัว Galaxy Tab 7.7 มากว่า 4 เดือน ดูเหมือนจะได้ฤกษ์วางขายเสียที โดยซัมซุงเคาะราคา 19,900 บาท และจะเริ่มวางขายในงาน Thailand Mobile Expo 2012 ที่จะจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 26 - 29 มกราคม 2555 ที่จะถึงนี้

สเปคของ Galaxy Tab 7.7 นั้นยังคงเหมือนที่ประกาศในวันเปิดตัว จุดเด่นคงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากจอ Super AMOLED Plus ขนาด 7.67 นิ้ว ซึ่งนับเป็นแท็บเล็ตจอ AMOLED ตัวแรกของโลก และเป็นจอ AMOLED ที่ใหญ่ที่สุดที่เคยผลิตออกมาวางขายจริง

สำหรับสเปคโดยละเอียดมีดังนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากวางขาย Galaxy Tab 10.1 ไปไม่นานนัก สิ่งที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบคือมี Galaxy Tab อีกรุ่น ที่เปิดตัวพร้อมกับรุ่น 10.1 นั่นก็คือ Galaxy Tab 8.9 นี่เองครับ

Galaxy Tab 8.9 นั้น ภายในเหมือนกับ Galaxy Tab 10.1 ทุกประการ สิ่งที่ต่างกันมีเพียง ขนาดตัวเครื่อง, ขนาดหน้าจอ และความจุแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่รู้สึกว่าแท็บเล็ต 10 นิ้วใหญ่เกินความจำเป็น

Tags:
Node Thumbnail

นี่อาจเป็นข่าวใหญ่ประจำปีของ Linux เลยก็ว่าได้ เมื่อเซิร์ฟเวอร์หลายตัวในโครงการ Linux Kernel ซึ่งเป็นแกนหลักของ Linux ทุกตัวบนโลก กลับถูกเจาะและฝังโทรจันไว้เป็นเวลานานกว่าครึ่งเดือนก่อนจะถูกตรวจพบ

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ทีมงานคนหนึ่งในโครงการ ได้ตรวจพบโทรจันในเซิร์ฟเวอร์หลายตัวของโครงการ Linux Kernel จากการตรวจสอบพบว่า การบุกรุกนั้นเกิดขึ้นก่อนวันที่ 12 สิงหาคม โดยผู้บุกรุกได้เข้าระบบด้วยบัญชีที่ขโมยมา แล้วใช้ local exploit bug เพื่อทำให้ได้สิทธิ root มา

Tags:
Node Thumbnail

ที่งาน IFA 2011 ซัมซุงได้เปิดตัวอุปกรณ์พกพาที่ใช้ Android อีก 2 รุ่นคือ Galaxy Tab 7.7" และ Galaxy Note ซึ่งจุดเด่นคงไม่พ้นเรื่องการนำจอ AMOLED มาใช้ในอุปกรณ์ที่ขนาดใหญ่กว่าเดิม รวมถึงการที่ Honeycomb สามารถใช้โทรศัพท์ได้แล้ว! สเปคเท่าที่หามาได้มีดังนี้ครับ

สเปค Galaxy Tab 7.7"

Tags:
Node Thumbnail

HTC Sensation มือถือ Android ตัวท็อปของ HTC จะเปิดให้จองในงาน Thailand Mobile Expo วันที่ 2 - 5 มิ.ย. นี้เหมือน Galaxy S II ในราคา 18,900 บาท แล้วยังมีโปรโมชั่นหลายอย่างจาก dtac ด้วยครับ ลองดูรายละเอียดได้ในที่มาครับ

สเปคของ HTC Sensation

Tags:
Node Thumbnail

Samsung Galaxy S II เป็นหนึ่งในมือถือที่กำลังมาแรงที่สุดในเมืองไทยตอนนี้ (ทั้งสเปคและราคา) หลังจากมีข่าวเปิดให้จับจองในงาน Thailand Mobile Expo ที่จะถึงนี้ (ข่าวเก่า) เราลองมาดูรายละเอียดแบบเจาะลึกกันดีกว่าครับว่ามือถือรุ่นนี้มันน่าใช้จริงเหมือนข่าวลือหรือไม่

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวสั้นครับ ทางซัมซุงประเทศไทยประกาศราคาเครื่อง Samsung Galaxy S II อย่างเป็นทางการแล้ว สรุปราคาอยู่ที่ 18,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) โดยจะเปิดให้จองที่บูธซัมซุงในงาน Thailand Mobile Expo วันที่ 2 - 5 มิ.ย. 2554 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เว็บไซต์ PocketNow ได้ไปพบข้อมูลของโทรศัพท์รุ่นใหม่ที่มีรหัส GT-i9020A ในฐานข้อมูล Bluetooth SIG จากการค้นพบนี้ทำให้สงสัยว่ากูเกิลอาจกำลังเตรียมวางขาย Nexus S รุ่นที่สามารถใช้เครือข่าย AT&T เหมือนสมัยที่เคยขายในสมัย Nexus One

ปัจจุบัน Nexus S ที่วางขายอยู่ที่ Bestbuy ใช้รหัส GT-i9020T ซึ่งตัว T คาดว่าหมายถึง T-Mobile ดังนั้นรหัส GT-i9020A ก็เป็นไปได้สูงที่จะหมายถึงรุ่นที่รองรับเครือข่ายของ AT&T

Tags:
Node Thumbnail

รอม Android ชื่อดังอย่าง CyanogenMod ได้ออกตัว Nightly Builds ของ CyanogenMod 7 ตัวแรกแล้ว โดย CyanogenMod 7 นั้นพัฒนาจาก Android 2.3 ครับ สามารถอ่านวิธีการติดตั้งและดาวน์โหลดได้จากกระทู้นี้

โทรศัพท์รุ่นที่สามารถใช้ CyanogenMod 7 ได้ ณ ปัจจุบันมีดังนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

คุณ supercurio เจ้าของโครงการ Voodoo Lagfix ชื่อดัง ทำการพอร์ตรอม Gingerbread จาก Nexus S มาติดตั้งในเครื่อง Galaxy S ได้เรียบร้อยแล้ว โดยทางผู้พัฒนาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เพียงแค่คอมไพล์ kernel จากซอร์สโค้ดของ Nexus S และนำรอมของเครื่อง Nexus S มาติดตั้งโดยไม่ได้แก้ไขอะไรก็สามารถใช้งานได้ทันที

จากข่าวนี้ทำให้ยืนยันได้ว่าชิ้นส่วนภายในของ Galaxy S นั้นใกล้เคียงกับ Nexus S มาก ซึ่งน่าจะเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ Galaxy S ที่จะมั่นใจได้ว่าโทรศัพท์ของเราจะสามารถอัพเกรดเป็น Gingerbread ได้อย่างแน่นอน

Tags:
Node Thumbnail

คุณ Jean-Baptiste Queru หนึ่งในทีมงาน Android ได้แจ้งผ่าน mailing list ว่า ทีมงานเริ่มส่งซอร์สโค้ดของ Android 2.3 โค้ดเนม Gingerbread เข้าสู่ Android Open Source Project (AOSP) แล้ว โดยกระบวนการทั้งหมดจะใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งหมายความว่าหลังจากโค้ดถูกอัพโหลดขึ้นไปครบแล้ว ผู้ผลิตก็จะสามารถเริ่มนำ Gingerbread ไปพัฒนาใส่อุปกรณ์ของตัวเองได้ทันที

อย่างไรก็ตาม คุณ Jean ได้เตือนว่าอย่าเพิ่งนำโค้ดจาก AOSP มาติดตั้งใน Nexus S ในตอนนี้เพราะอาจทำให้เครื่องบริคได้ โดยจะมีคำแนะนำโดยละเอียดอีกทีหลังจากทีมงานส่งซอร์สโค้ดเข้าสู่ AOSP เรียบร้อยแล้ว

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ๆ ใน Android 2.3 สามารถอ่านได้ในข่าวเก่าครับ

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าว Google Maps Android ตัวใหม่ ขณะนี้กูเกิลได้ปล่อยให้ดาวน์โหลดกันได้ทาง Android Market แล้วครับ โดยฟีเจอร์เด่นๆ ที่เพิ่มเข้ามาก็มี

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวสั้นครับ คุณปวิช วาสนสมบูรณ์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคทรอนิคส์ (อ้างอิง 1, 2, 3, 4) ได้ส่งข้อความทางทวิตเตอร์ว่า

ประกาศ blogger ทั้งหลาย กรุณาทำตัวดีๆ Nexus S เครื่องแรกของไทย กำลังจะถึงมือเร็วๆนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ได้ยินข่าวลือมาสักพักใหญ่ๆ (ข่าวเก่าๆ) กูเกิลก็ได้เปิดตัวมือถือทางการตัวต่อไป Nexus S รวมถึงเปิดตัว Android 2.3 (Gingerbread) ไปพร้อมๆ กัน

Nexus S เป็นมือถือแอนดรอยด์ตัวแรกที่ใช้ Android 2.3 ผลิตโดยซัมซุง โดยยังคงแนวคิดเดิมของแบรนด์ Nexus คือเป็นกูเกิล 100% (ต้นฉบับใช้คำว่า "pure Google") และไม่ล๊อคเครื่องกับเครือข่ายใดๆ ซึ่งมือถือที่ขายในไทยทั้งหมดไม่ติดล๊อคอยู่แล้ว ดังนั้นข้อนี้จึงไม่เกี่ยวกับประเทศเราครับ

สเปคของ Nexus S คร่าวๆ มีดังนี้ครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในที่สุด iPad ก็เข้ามาขายในไทยอย่างเป็นทางการแล้วครับ โดยจะเริ่มวางขายวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2553 เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ที่ร้าน iStudio, U.Store และ Apple Shop ที่ Power Buy และ Power Mall โดยมีราคาดังนี้ครับ

iPad Wi-Fi

  • 16 GB ราคา 15,900 บาท
  • 32 GB ราคา 18,900 บาท
  • 64 GB ราคา 21,900 บาท

iPad 3G + Wi-Fi

  • 16 GB ราคา 19,900 บาท
  • 32 GB ราคา 22,900 บาท
  • 64 GB ราคา 25,900 บาท

ที่มา - iStudio (Thai)

Tags:
Node Thumbnail

คุณ Aery แห่งเว็บ xda-developers ได้พอร์ต CyanogenMod 6.1 มาลง Samsung Galaxy S สำเร็จและเริ่มปล่อยตัวทดสอบให้ดาวน์โหลดไปลองกันได้ตั้งแต่เมื่อวานครับ โดยรอมดังกล่าวสามารถใช้ได้กับ Galaxy S รุ่น GT-I9000 เท่านั้น ซึ่งเป็นรุ่นที่ขายในไทยครับ

เนื่องจากรอมดัดแปลงของ Galaxy S ที่ผ่านมาทั้งหมดเป็นเพียงการดัดแปลงจากรอมทางการของซัมซุงเท่านั้นทำให้ CyanogenMod ตัวนี้เป็นรอมตัวแรกที่คอมไพล์จากซอร์สโค้ดโดยตรงครับ อย่างไรก็ตามรอมตัวนี้ไม่ใช่รอมทางการจากทีมงาน CyanogenMod และยังมีบั๊กอยู่เยอะมาก ถ้าใครสนใจที่จะติดตั้งก็ขอให้ระวังกันด้วยครับ

ลิงก์ดาวน์โหลดและวิธีการติดตั้ง สามารถดูได้จากที่มาครับ

Tags:
Node Thumbnail

เริ่มจากมีคนไปพบว่าเว็บ Best buy แสดงโฆษณาขาย "Nexus S for T-Mobile" หลังจากนั้นไม่นานโฆษณาดังกล่าวก็ถูกลบออกออกไป (ดูภาพท้ายข่าว) พร้อมกันนั้นยังมีภาพที่หลุดมาจากเว็บ Best buy อีกด้วย

จากนั้นทาง Engadget ได้ลองค้นหาภาพตามรุ่น ผลคือพบภาพที่ถ่ายด้วย Nexus S อยู่บน Flickr และ Picasa (ซึ่งตอนนี้ถูกลบไปแล้ว) โดยภาพดังกล่าวมีขนาด 5 ล้านพิกเซล เมื่อทำการสืบต่อไปจึงพบว่าไม่กี่วันก่อนหน้านี้ภาพจากผู้ใช้คนดังกล่าวแสดงข้อมูล EXIF เป็น Samsung GT-i9020 ซึ่งคาดว่าเกิดจากการอัพเดทเฟิร์มแวร์ที่ทำให้ข้อมูลใน EXIF แสดงเป็นชื่อจริงของเครื่อง

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

มีผู้ใช้บางท่านเข้า Android Market แล้วพบว่ามีแอพพลิเคชั่นแบบเสียเงินขึ้นมาให้เลือกซื้อได้พร้อมทั้งแสดงราคาเป็นเงินบาทด้วย แต่เมื่อกดซื้อแล้วยังขึ้น error อยู่ คาดว่ากูเกิลกำลังเตรียมระบบเพื่อเปิดให้คนไทยซื้อแอพพลิเคชั่นได้เร็วๆ นี้ครับ เท่าที่ลองดู ต้องกดเข้าไปในแต่ละหมวดก่อน ถึงจะมีขึ้น Top Paid ให้เลือกซื้อนะครับ ในหน้ารวมยังไม่ขึ้นครับ

ดูภาพประกอบได้ท้ายข่าวครับ

ที่มา - ทวิตของ @9aum (1) (2)

upic.me

Tags:
Node Thumbnail

ณ เวลานี้ มือถือที่กำลังมาแรงและถูกพูดถึงมากที่สุดในไทย คงเป็นรุ่นไหนไปไม่ได้นอกจาก iPhone 4 นะครับ

ผมเชื่อว่าผู้อ่านส่วนใหญ่คงรู้จัก iPhone กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ดังนั้นผมจะรีวิวโดยเน้นฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นมาใน iPhone 4 และ iOS 4 เมื่อเทียบกับ iPhone รุ่นก่อนๆ นะครับ

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2553 ทางซัมซุงได้จัด Galaxy Tab workshop ครับ ในงานก็เป็นการเปิดตัว Galaxy Tab กับกลุ่มบล๊อกเกอร์และสื่อทั้งหลาย

มาดูสเปคแบบทางการกันเลยครับ

Pages