Tags:
Node Thumbnail

ทีม TNP (Thailand National Player) จากประเทศไทยคว้าอันดับ 2 การแข่งขันเกม FIFA Online 3 รายการ EA Champions Cup Summer 2017 หลังพ่ายให้กับทีม adidas X จากเกาหลีใต้ ไปด้วยคะแนน 3-1 เกม

การแข่งขัน EA Champions Cup Summer ประจำปี 2017 จัดขึ้นในวันที่ 21-23 กรกฎาคม ที่ Poly World Trade Center Expo เมืองกว่างโจว ประเทศจีน มีทีมเข้าร่วม 12 ทีม ได้แก่ FSL, EMU, DFB และ Glory MU จากประเทศจีน adidas Nemesis, Ace และ X จากเกาหลีใต้ Vietnam Dragons จากเวียดนาม SAM Elites จากสิงคโปร์และมาเลเซีย Indonesia MVP จากอินโดนีเซีย TNP จากไทย และ United Console ทีมรับเชิญจากยุโรป

Tags:
Node Thumbnail

Tharn Silalai ตัวแทนจากประเทศไทย เอาชนะ Amrann Gani ตัวแทนจากสิงคโปร์ ในการแข่งขันเกม FIFA Online 3 รายการ The Intercontinentals 2017 ที่จัดขึ้นในงาน Garena Star League 2017 ไปด้วยคะแนน 3-2 เกม พร้อมรับเงินรางวัล 400,000 บาท

การแข่งขันรายการ The Intercontinentals 2017 มีผู้ร่วมเข้าแข่งขัน 10 คน จาก 9 ประเทศ ประกอบด้วย ไทย 2 ทีม, เกาหลีใต้, จีน, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, Fnatic และ RoX จากรัสเซีย อย่างละ 1 ทีม

ที่มา - EA Sports FIFA Online 3 Thailand

Tags:
Node Thumbnail

Nvidia เปิดตัว GeForce GTX G-Assist ระบบปัญญาประดิษฐ์ที่จะยกระดับการเล่นเกมขึ้นไปอีกขั้น

  • เมื่อกำลังเล่นเกมอยู่แล้วมีเหตุให้ต้องลุกไปทำอย่างอื่น ปัญหาจะหมดไปด้วยเทคโนโลยี GeForce GhostPlay ที่จะเล่นเกมแทนเราให้ด้วยความสามารถระดับเดียวกับคนเล่น
  • เหนื่อยเหลือเกินกับการเอาชนะบอสของเกม? ปัญหานี้จะหมดไปด้วย BossBoost ที่จะทำให้เราเอาชนะบอสได้ทันที พร้อมอัดคลิปเอาไปอวดเพื่อนๆ ดูได้
  • GeForce GameTrain ระบบเทรนเนอร์ส่วนตัวที่รองรับเกมกว่า 10,800 เกม

ที่มา - Nvidia

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Origin หน้าร้านขายเกมของ Electronic Arts จัดเทศกาลลดราคาเกมต้อนรับเทศกาลตรุษจีน โดยลดราคาเกมสูงสุด 60% ถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ได้มีภาพต้นแบบแว่น VR/AR แพลตฟอร์ม Windows Holographic ออกมาในช่วงงาน CES 2017 ล่าสุด Vlad Kolesnikov จากไมโครซอฟท์ ได้ออกมาเผยผ่านวิดีโอบน Channel 9 ว่า จะมีชุดต้นแบบสำหรับนักพัฒนา (developer kit) ออกมา ในงาน Game Developer Conference ที่จะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนมีนาคม

คาดว่ากลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป จะได้ใช้งานในช่วงหลังจากการมาของ Windows 10 Creators Update ที่จะออกในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

ที่มา - MSPoweruser

Tags:
Node Thumbnail

Binh Thanh Gaming ตัวแทนจากประเทศเวียดนาม คว้าแชมป์รายการ League of Champions รายการการแข่งขันเกม League of Legends ที่จัดขึ้นโดย Garena ผู้ให้บริการเกมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Binh Thanh Gaming ได้ชนะ Real Professional Gaming จากประเทศไทย ไปด้วยคะแนน 2-0 เกม ในรอบรองชนะเลิศและชนะ Swestic จากมาเลเซีย ไปด้วยคะแนน 3-0 เกม ในรอบชิงชนะเลิศ ได้เงินรางวัลไป 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 177,000 บาท)

ที่มา - League of Legends ประเทศไทย

Tags:
Node Thumbnail

Audi ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน ประกาศเซ็นสัญญาข้อตกลงเป็นผู้สนับสนุนทีม Astralis ทีมแข่งเกม Counter-Strike: Global Offensive สัญชาติเดนมาร์ก

Astralis เป็นทีมที่ผู้เล่นในทีมเป็นเจ้าของเอง ก่อตั้งขึ้นในช่วงต้นปี 2016 หลังจากที่แยกทางกับต้นสังกัดเก่า Team SoloMid และเตรียมลงแข่งขันในรายการใหญ่ ELEAGUE Major 2017 ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 22 มกราคม

Tags:
Node Thumbnail

Sony ประกาศเปิดให้ผู้เล่นสามารถสมัครเข้าร่วมทดสอบเฟิร์มแวร์ตัวใหม่ ของ PlayStation 4 แล้ว โดยสามารถสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ แต่จะมีอัพเดตออกมาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ผู้สมัครจำเป็นจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป

ผู้ที่ได้รับเลือกจะได้เมลบอกขั้นตอนในการดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์รุ่นเบต้า เมื่อทำการติดตั้งแล้วจะถอยกลับไปรุ่นเสถียรเมื่อไรก็ได้

เฟิร์มแวร์เวอร์ชันล่าสุดของ PlayStation 4 คือรุ่น 4.00 ที่มีการปรับปรุงหน้าตา UI และรองรับการแสดงผล HDR

ที่มา - PlayStation Blog

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Manchester United สโมสรฟุตบอลจากพรีเมียร์ลีก ของอังกฤษ ประกาศว่า Paul Pogba นักเตะตำแหน่งกองกลางเจ้าของสถิติค่าตัวในการย้ายทีมสูงที่สุดในปัจจุบัน ได้มีอีโมจิบน Twitter เป็นของตัวเองแล้ว โดยสามารถใช้ได้ด้วยการพิมพ์ #Pogba

คาดว่าอีโมจินี้จะถูกใช้เป็นจำนวนมาก ในนัดที่สโมสรจะลงแข่งขันพบกับ Liverpool ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

ที่มา - Manchester United

Tags:
Node Thumbnail

ESL ผู้จัดการแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensive รายการ ESL Pro League ประกาศจับมือกับ YouTube ในการเป็นแพลตฟอร์มถ่ายทอดสดการแข่งขันในรูปแบบภาษาอังกฤษแต่เพียงผู้เดียว โดยภาษาอื่นๆ เช่น รัสเซีย, โปรตุเกส, ฝรั่งเศส จะยังคงมีการถ่ายทอดสดในช่องทางอื่น

สัญญาครั้งนี้จะมีผลในการแข่งขันฤดูกาลที่ 5 และ 6 ซึ่งจะมีการแข่งขันกันในปี 2017 นี้

ESL Pro League ฤดูกาลที่ 5 จะเริ่มแข่งในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ แบ่งเป็น 2 ภูมิภาค คือ ยุโรปและอเมริกาเหนือ เพื่อคว้าสิทธิ์เข้ารอบออฟไลน์ ที่จะจัดขึ้นใน Verizon Theatre เมือง Dallas รัฐ Texas ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 3-4 มิถุนายน ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 35.41 ล้านบาท)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่ออกเวอร์ชันสำหรับเดสก์ท็อปมาตั้งแต่ปี 2013 ล่าสุดแอพแชต Telegram ได้ออกอัพเดตขึ้นเลขเวอร์ชัน 1.0 โดยมาพร้อมหน้าตาที่ได้รับการออกแบบใหม่และการรองรับการปรับแต่งธีม รวมไปถึงอนิเมชันการใช้งานใหม่ๆ

ที่มา - Telegram

Tags:
Node Thumbnail

THQ Nordic ประกาศจับมือกับ Microsoft Studios และ 343 Industries ผู้พัฒนาเกม วางขายเกม Halo Wars 2 ในรูปแบบแผ่น โดยเวอร์ชันนี้จะรองรับฟีเจอร์ Xbox Play Anywhere ด้วย ทำให้สามารถเล่นได้ทั้งบน Xbox One และ Windows 10

ตัวเกมจะวางจำหน่ายใน 2 เวอร์ชัน ได้แก่ Standard และ Ultimate Edition ที่ตัว Ultimate Edition จะได้สิทธิ์ในการเข้าเล่นเกมก่อน 4 วัน, Season Pass และตัวเกมภาคแรก Halo Wars: Definitive Edition

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศจะไลฟ์สด Windows Developer Day ที่จะพูดถึงของใหม่ๆ สำหรับนักพัฒนา ใน Windows 10 Creators Update ที่จะมาถึงในช่วงต้นปีนี้

ในไลฟ์จะมีการพูดถึงของใหม่สำหรับ Windows developer tooling อย่าง UWP tooling, BASH, Developer mode รวมไปถึงการถาม-ตอบ แบบสดๆ ระหว่างผู้ชมกับทีมพัฒนา Windows

ผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Windows Dev Center

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Twitch แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเกม ประกาศว่างาน TwitchCon ในปีนี้จะมีขึ้นในวันที่ 20-22 ตุลาคม 2017 ที่ Long Beach Convention & Entertainment Center รัฐ California ประเทศสหรัฐอเมริกา

TwitchCon ปีที่ผ่านมา มีผู้เข้างานกว่า 35,000 คน และในปีนี้จะมีทางบริษัทต้องการที่จะขยายไปถึงการสตรีมอย่างอื่นที่นอกจากเกมมากขึ้น หลังจากที่ได้เปิดโซน IRL สำหรับเนื้อหาที่ไม่ได้เกี่ยวกับเกม เมื่อเดือนที่แล้ว

ที่มา - Engadget

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Lionsgate เครือบริษัทธุรกิจสื่อด้านความบันเทิง และนักลงทุน Michael Milken ประกาศร่วมลงทุนในสโมสร Immortals ซึ่งมีทีมแข่งเกม League of Legends, Counter-Strike: Global Offensive, Overwatch และ Super Smash Bros.

Immortals ก่อตั้งขึ้นในปี 2015 และได้เข้าร่วมการแข่งขัน North American League of Legends Championship Series ด้วยการเข้าซื้อ Team 8 ในฤดูกาลแข่งขันครั้งล่าสุด 2016 NA LCS Summer Season ทีมได้คว้าอันดับ 2 ด้วยสถิติ ชนะ 16 แพ้ 2

ที่มา - VentureBeat

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Steam เวอร์ชันเบต้า ออกอัพเดต เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ช่วยให้สามารถใช้งานคอนโทรลเลอร์ Xbox 360/Xbox One ได้ในเกมที่ไม่รองรับ

หลักการทำงาน คือการจำลองการส่งข้อมูล (input) ของคีย์บอร์ดและเมาส์ให้กับคอนโทรลเลอร์ ทำให้สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรมเสริม เหมือนที่เคยทำกับ Steam Controller และ DualShock 4 มาก่อนแล้ว

การใช้งาน Steam เวอร์ชันเบต้า สามารถทำได้ด้วยการไปตั้งค่า Settings เลือกหมวด Account แล้วเลือกที่หัวข้อ Beta Participation

ที่มา - VG24/7

Tags:
Node Thumbnail

นอกจากจะออก XPS 13 รุ่น 2-in-1 แล้ว Dell ยังได้อัพเดตสเปค XPS 15 โดยเปลี่ยนหน่วยประมวลผลเป็น Core i รุ่นที่ 7, เปลี่ยนหน่วยประมวลผลกราฟิกเป็น Nvidia GeForce GTX 1050 4 GB DDR5, เพิ่มตัวเลือกสำหรับตัวอ่านลายนิ้วมือ ในการใช้งาน Windows Hello, เพิ่มขนาดแบตเตอรี่ และ เปลี่ยนไปใช้ชิปการเชื่อมต่อไร้สาย Killer 1535 Wireless 2x2 + Bluetooth 4.1

Tags:
Node Thumbnail

Asus เปิดตัว ROG Strix Magnus ไมโครโฟนที่ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกม ซึ่งเป็นตัวแรกที่อยู่ภายใต้แบรนด์ ROG ซึ่งได้เน้นกลุ่มตลาดสตรีมเมอร์และคนเล่นเกม มาพร้อมขนาดที่กะทัดรัด รองรับเทคโนโลยี environmental-noise cancellation (ENC) และ การแสดงผลไฟแบบ RGB ที่จะขาดไปไม่ได้ในยุคนี้ การเชื่อมต่อรองรับทั้ง auxiliary port แบบพื้นฐาน สำหรับสมาร์ทโฟนและเครื่องดนตรี และ การเชื่อมต่อแบบ USB

ในส่วนของราคาอยู่ที่ 150 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 5,400 บาท) วางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี

ที่มา - Asus, Windows Central

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ไมโครซอฟท์ได้เปิดตัว Windows 10 Creators Update ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนตุลาคม พร้อมบอกว่าจะปล่อยตัวจริงในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

ล่าสุด เว็บไซต์ MSPoweruser ได้รายงานว่าไมโครซอฟท์จะปล่อย Windows 10 Creators Update ให้กลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปในเดือนเมษายน (เวอร์ชัน 1704) ในส่วนของฟีเจอร์ใหม่ทั้งหมดคาดว่าจะถูกใส่มาในรุ่นทดสอบภายในเดือนมกราคม หลังจากนั้นจะเข้าสู่ช่วง “feature locked” ที่จะเน้นไปที่การแก้ไขบั๊กเป็นหลัก

ที่มา - MSPoweruser

Tags:
Node Thumbnail

นอกจาก Lenovo ที่ได้โชว์ต้นแบบแว่น VR ที่ใช้เทคโนโลยีจาก HoloLens แล้ว ในงาน CES 2017 ยังได้มีแบรนด์อื่นที่ได้นำตัวต้นแบบมาโชว์เหมือนกัน น่าเสียดายที่ยังไม่มีภาพการใช้งานจริงออกมา และอุปกรณ์ทั้งหมดได้ถูกกั้นไว้ด้วยกระจก ทำให้ไม่สามารถถ่ายภาพได้อย่างใกล้ชิด

ภาพทั้งหมดสามารถดูได้ในที่มา

ที่มา - Windows Central

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ The Verge รายงานว่า ทางแอปเปิลและกูเกิลต่างตกลงที่จะนำแอพ LinkedIn โซเชียลมีเดียด้านการหางาน ออกจากหน้า App Store และ Play Store ในประเทศรัสเซีย หลังจากที่ตัวเว็บไซต์ได้ถูกบล็อกไปก่อนแล้ว

LinkedIn ถูกบล็อกในรัสเซียเนื่องจาก ได้ทำผิดกฎหมายของรัสเซียว่าด้วยการห้ามทำการเก็บข้อมูลของชาวรัสเซียไว้นอกประเทศ

ที่มา - The Verge

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ได้มีข่าวลือถึง Project Neon แนวทางการออกแบบใหม่ของไมโครซอฟท์ ที่จะใช้หน้าตาที่เรียบง่ายและสะอาดตาขึ้น รวมไปถึงอนิเมชันที่ลื่นไหล และรองรับเทคโนโลยี AR/Holographic

ล่าสุด มีรายงานจาก MSPoweruser ที่ได้เผยภาพตัวอย่างของแอพที่ใช้การออกแบบของ Project Neon

จากภาพจะมีรูปแบบของ “Acrylic” ที่จะเป็นการเบลอฉากหลัง ซึ่งจะถูกนำมาใช้ในแถบควบคุมของแอพ

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เปิดเผยข้อมูลสถิติตัวเลขที่น่าสนใจบนแพลตฟอร์ม Xbox ในปี 2016 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป โดยมีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

กลับมาอีกครั้งกับโครงการให้ฟรีไม่คิดเงิน (On the House) จากทาง EA ที่จะแจกเกมให้ฟรีบนแพลตฟอร์ม Origin โดยเกมที่นำมาแจกในครั้งนี้ คือ Mass Effect 2 ภาคต่อของเกม Action RPG จาก BioWare

ในส่วนของเกมภาคใหม่อย่าง Mass Effect: Andromeda จะวางจำหน่ายในวันที่ 21 มีนาคม 2017

ที่มา - Origin

Tags:
Node Thumbnail

Huawei ประกาศผ่านทาง Twitter ว่า Huawei Mate 9 รุ่นที่วางขายในสหรัฐอเมริกา จะทำการติดตั้ง Alexa เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์จาก Amazon มาให้เลย ซึ่งจะถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกที่พรีโหลดมาให้

Huawei Mate 9 จะวางขายในสหรัฐอเมริกาช่วงต้นปีนี้ หลังจากที่วางขายในยุโรปและเอเชียมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

ปี 2017 น่าจะเป็นปีที่มีการแข่งขันด้าน AI กันอย่างดุเดือด เฉพาะที่งาน CES 2017 ก็มีการเปิดตัวอุปกรณ์ที่ติดตั้งระบบลักษณะนี้ มาหลายตัวแล้ว

Pages