Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ NSA ทำความวิตกให้กับชาวพลเมืองอินเทอร์เน็ตเรื่องความเป็นส่วนตัว เยอรมันเผยต้องการสร้างอินเทอร์เน็ตของตัวเองเพื่อหยุดการสอดแนมของ NSA

ครั้งนี้ประเทศเยอรมนีอาจจะทำเช่นเดียวกับ จีน หรือ อีหร่าน โดยการสร้างเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเป็นของตัวเองแยกออกมาจากประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา โดยทางเยอรมันบอกว่า "เราต้องการเสรีภาพ"

ในขณะเดียวกันที่จีนและอิหร่านใช้เครือข่ายพิเศษของตัวเองในการตรวจสอบการใช้งานอินเทอร์เน็ตกับพลเมืองของพวกเขา แต่ในทางตรงกันข้ามเยอรมันต้องการทำให้พลเมืองของพวกเขามีเสรีภาพในอินเทอร์เน็ต ดังนั้นเยอรมันจะสร้างเครือข่ายที่ไม่สามารถโดนสอดแนมโดยสหรัฐอเมริกาหรือจีนหรือคนอื่นๆ

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวสั้นในวันนี้ : หลังจากที่ Google Maps ได้เริ่มถ่ายภาพภายในอาคารต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และล่าสุด Google Maps ได้ถ่ายภาพภายในตัวเครื่องบินสุดหรูอย่าง Airbus A380 ของสายการบิน Emirates (Dubai) ที่เป็นสุดยอดเครื่องบินที่รองรับผู้โดยสารได้ 800 คน ถือว่าเป็นเครื่องบินพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สภาพจะเป็นอย่างไง สามารถดู 360° ได้หลังข่าวเลยครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากข่าวที่โดเมน Me.ga โดนแฮก และพักการใช้งานโดเมน แต่ Kim Dotcom ยังไม่หยุดแค่นี้ และเขากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้ Megaupload กลับคืนวงการอีกครั้ง

ล่าสุดเขาได้โชว์ภาพเซิร์ฟเวอร์ของเขาที่สามารถเก็บข้อมูลได้ราว 720 terabytes ผ่านทาง Twitter และกล่าวว่านี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของ cloud server ของเขา

ประโยคหนึ่งที่น่าสนใจจากการสัมภาษณ์ของ TorrentFreak

“We expect to fill about 20 petabyte per month in the first 6 months and expect substantial growth after the first Mega API apps hit the market”