Tags:

บริษัท IAPP Technology จำกัด ได้สร้างโปรแกรมช่วยอ่านหนังสือไทยอย่างรวดเร็วหรือ Thai Speed Reading Tool เป็นโปรแกรมเว็บแอพพลิเคชัน สามารถใช้ได้กับเว็บเบราว์เซอร์ทั่วไป ซึ่งสามารถลองใช้โปรแกรมได้เลยที่ http://speed.iapp.co.th/ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

โปรแกรมนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากงานวิจัยที่ค้นพบว่าเวลาที่ใช้ในการอ่านหนังสือปกตินั้น เสียเวลาในการเคลื่อนนัยน์ตาถึง 80% และใช้เวลาประมวลผลคำเพียงแค่ 20% ซึ่งเราสามารถลดเวลาการเคลื่อนนัยน์ตาลงระหว่างการอ่านได้ โดยการการไล่แสดงเนื้อหาของหนังสือไปเรื่อยๆ ตรงที่จุดเดิมของจอ จะทำให้อ่านหนังสือได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

Yahoo! Voices ซึ่งเป็นระบบจัดการงานเขียนออนไลน์ ที่ใช้ส่งงานเขียนไปยังบริการต่างๆ ของยาฮู อาทิเช่น Yahoo! News ได้ถูกแฮกเกอร์ผู้ไม่ประสงค์ออกนามเจาะระบบและเปิดเผยรหัสผ่านมากกว่า 450,000 บัญชีผู้ใช้บนเว็บไซต์แห่งหนึ่ง จุดประสงค์เพื่อเป็นการเตือนยาฮูให้ปิดช่องโหว่ที่เกิดขึ้น แถมยังทิ้งท้ายว่ายังมีช่องโหว่อีกจำนวนมากบนเว็บเซิร์ฟเวอร์ของยาฮู ที่สามารถสร้างความเสียหายได้รุนแรงกว่านี้

รายการรหัสผ่านที่ถูกเปิดเผยนั้น ไม่ได้มีแต่บัญชีรายชื่อของยาฮูเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มีของผู้ให้บริการอีเมลเจ้าอื่นๆ อีกด้วย อาทิเช่น Gmail ของกูเกิล และ Hotmail ของไมโครซอฟท์ เนื่องจากยาฮูได้อนุญาตให้ผู้ใช้ล็อกอินเข้าสู่ระบบโดยใช้บัญชีรายชื่อและรหัสผ่านของผู้ให้บริการอีเมลเจ้าอื่นๆ ได้