Tags:
Node Thumbnail

comScore เผยส่วนแบ่งสมาร์ทโฟนสหรัฐประจำเดือนมกราคม 2014 อันดับหนึ่งยังคงเป็นของแอปเปิลด้วยส่วนแบ่งที่เพิ่มขึ้น 1% เมื่อเทียบกับเดือนตุลาคม 2013 ส่วนซัมซุงก็ตามมาติดๆ เป็นอันดับสองด้วยส่วนแบ่งที่เพิ่มขึ้น 1.3%

ในขณะที่ส่วนแบ่งระบบปฏิบัติการยอดนิยมอันดับหนึ่งยังเป็น Android ที่ 51.7% ตามด้วย iOS ที่ 41.6% และที่น่าสนใจคือส่วนแบ่งของ Windows Phone ไม่มีการขยับขึ้นมาเลย แม้จะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล Lumia หลายรุ่นช่วงปลายปีที่แล้วก็ตาม

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากเปิดให้ดาวน์โหลด iTunes 11.1 ไปก่อนหน้านี้ แอปเปิลก็ไม่รอช้า เข็น iOS 7 ตัวเต็มออกมาให้ผู้ใช้งานได้ดาวน์โหลดไปใช้กันตามมาติดๆ สำหรับผู้ใช้งาน iOS รุ่นก่อนหน้าสามารถอัพเดตผ่าน OTA ได้เลยที่ตัวเครื่อง หรือถ้าถนัดอัพเดตผ่าน iTunes ก็สามารถดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์ตัวเต็มแบบลิงก์ตรงได้จากที่นี่ครับ

ที่มา - iDownloadBlog

สวัสดี iOS 7

Tags:
Node Thumbnail

ยิ่งใกล้วันงานเท่าไร ก็ยิ่งมีข่าวลือของไอโฟนรุ่นถัดไปหลุดออกมาอย่างไม่ขาดสายครับ ล่าสุดมีบัญชีผู้ใช้ของ China Telecom ปักกิ่งโพสต์ลงบน Weibo (เว็บเครือข่ายสังคมออนไลน์ของจีน) ไว้ว่า

"ประเทศจีนได้รับเลือกให้เป็นประเทศแรกที่จะได้รับมอบ iPhone 5S/5C ก่อนใคร ท่านสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้พร้อมรับกล่องของขวัญสุดพิเศษทันที (เงื่อนไขอาจมีการเปลี่ยนแปลงในวันจำหน่ายจริง)"

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ปล่อยให้รอกันมานานจนคิดกันไปแล้วว่า iOS 7 Beta 3 น่าจะเป็นตัวสุดท้ายก่อนที่เราได้จะใช้งาน iOS 7 เวอร์ชันสมบูรณ์ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ โดยหลังจากเว็บ Developer Center กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ล่าสุดแอปเปิลได้ปล่อยอัพเดท iOS 7 Beta 4 ให้นักพัฒนาดาวน์โหลดไปทดสอบกันแล้ว สำหรับผู้ใช้งาน iOS 7 Beta รุ่นก่อนหน้าสามารถอัพเดทผ่าน OTA ได้เลย ส่วนไฟล์ตัวเต็มจะตามมาทีหลังบน Developer Portal

บั๊กเยอะขนาดนั้น ปล่อยมาสัก Beta 7 ผมคิดว่าสาวกเข้าใจครับ

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้เราได้อ่านข่าวลือต่างๆ นานา ของไอโฟนราคาประหยัดมาเยอะพอสมควร ล่าสุดมีภาพหลุดจากเว็บบอร์ดแห่งหนึ่งของจีนได้เปิดเผยให้เห็นกล่องบรรจุภัณฑ์สำหรับไอโฟนรุ่นใหม่ ซึ่งที่ข้างกล่องระบุรุ่นไว้ชัดเจนว่า iPhone 5C (ภาพท้ายเบรค)

แน่นอนว่าไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่ามันเป็นของจริงหรือไม่ ถ้าหากเป็น iPhone 5S เราคงพอเดาได้ว่า 'S' มันหมายถึงความเร็วที่เพิ่มขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า (speed) แล้วตัว 'C' นั้นคือสัญลักษณ์ที่สื่อความหมายว่าอะไร อาจเป็น C = China, Color, plastiC, polyCarbonate หรือ C = Cheap (ตรงตัวเลยไอโฟนราคาถูก) ก็เป็นได้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในการปลุกปั้นมือถือเฟซบุ๊ก HTC First ให้เป็นที่นิยมได้ รวมถึงยังมีข่าวการยกเลิกการจำหน่าย อยู่หลายครั้ง ล่าสุด Ralph de la Vega ซีอีโอของ AT&T ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ CNET ว่าได้ขาย HTC First ออกไปทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว โดยไม่ได้บอกว่าขายออกไปทั้งหมดกี่เครื่องแต่อย่างใด และกล่าวว่าเป็นการเคลียร์สินค้าโดยสมบูรณ์ จะไม่มีการจำหน่ายเพิ่มเติมอีกแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

เป็นข่าวลือได้อย่างไม่ขาดสายสำหรับ iPhone 5S จากภาพหลุดในชุดก่อนเราได้เห็นไปบ้างแล้วว่า iPhone 5S จะมีลักษณะใกล้เคียงกับ iPhone 5 มาก สิ่งที่เปลี่ยนไปชัดเจนภายนอกมีเพียงแฟลชด้านหลังตัวเครื่องถูกเปลี่ยนเป็น dual-LED ส่วนรายละเอียดด้านในตัวเครื่องแสดงให้เห็นว่าอาจใช้แบตเตอรี่ที่มีความจุสูงขึ้น แต่ในส่วนของชิปเซ็ตสังเกตได้เพียงตัวเลข "1243" กำกับไว้เท่านั้น (หมายความว่าผลิตในสัปดาห์ที่ 43 ของปี 2012)

Tags:
Node Thumbnail

Oppo ผู้ผลิตมือถือสัญชาติจีนรายใหญ่ที่กำลังเติบโตและได้รับความสนใจจากตลาดสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลงานที่เป็นที่ยอมรับอย่าง Find 5 ล่าสุดตัวแทน Oppo ได้ออกมาตอบคำถามเกี่ยวกับข่าวลือของมือถือ 2 รุ่นนั่นคือ Find 5 mini และ Find 7 ว่ามีจริงหรือไม่

Tags:
Node Thumbnail

ถ้าหากใครได้ติดตามดูโฆษณาผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิลอยู่เป็นประจำก็จะพบว่า แอปเปิลมักใช้รูปแบบเดิมๆ ในการนำเสนอมาตลอด ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือการใช้พื้นหลังสีขาวล้วนในทุกๆ ครั้ง และเหล่าผู้บริหารระดับสูงแต่ละฝ่ายก็จะออกมาพูดถึงประสบการณ์การใช้งานอันสุดยอด ในที่สุดก็จะปิดด้วยประโยคสวยหรูว่า “มันน่าทึ่งมาก” หรือไม่ก็ “มันเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมา” จนช่วงหลังมานี้มีคนนิยมทำคลิปล้อเลียนกันมากขึ้น ลองชมหนึ่งในคลิปล้อเลียน iPhone 5 ที่มียอดชมสูงสุด

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้ไมโครซอฟท์ขยันสร้างแคมเปญโฆษณาดันวินโดวส์ 8 อยู่เสมอ และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการกัดคู่รักคู่แค้นอย่างแอปเปิล ซึ่งเหมือนเป็นธรรมเนียมที่ปฏิบัติต่อกันไปเรียบร้อยแล้ว (หากใครไม่ทันโฆษณาตัวเก่าๆ แนะนำให้ดูโฆษณาชุด Mac vs PC ก่อนเลยครับ)

ล่าสุดไมโครซอฟท์ปล่อยโฆษณา Dell Tablet vs. iPad ซึ่งโชว์จุดแข็งของแท็บเล็ตวินโดวส์ 8 ว่าสามารถบีบนิ้วเข้าเพื่อดูแอพทั้งหมด, ใส่ SD card ได้, ทำงานและดูวิดีโอไปพร้อมๆ กันได้ และที่สำคัญราคาเพียงแค่ 399 เหรียญเท่านั้น ทั้งหมดทั้งมวลนี้คงไม่น่าแปลกใจอะไร แต่สิ่งที่แสบสุดๆ ในโฆษณาชิ้นนี้คือเสียงพากย์ในคลิปทั้งหมดดันใช้เสียง Siri ครับ (รับชมได้ท้ายเบรค)

Tags:
Node Thumbnail

สำนักพิมพ์ Simon & Schuster เจ้าของสิทธิ์ในการตีพิมพ์หนังสือชีวประวัติสตีฟ จ็อบส์ ที่เขียนโดย Walter Isaacson ประกาศตีพิมพ์ฉบับปรับปรุงใหม่ในวันที่ 10 ก.ย. นี้ และจะเปลี่ยนรูปหน้าปกใหม่เป็นรูปจ็อบส์ในวัยหนุ่มแทน

รูปจ็อบส์ในวัยหนุ่มนี้ถูกถ่ายไว้เมื่อปี 1984 โดย Norman Seeff ซึ่งเป็นช่วงสำคัญในชีวิตของจ็อบส์ในแอปเปิล เห็นได้จากผลงานโฆษณาชุดก้องโลกก็เกิดขึ้นในปีนี้เช่นกัน สิ่งที่น่าสนใจก็คือเมื่อเทียบกับรูปปกเดิมที่ถ่ายในปี 2006 โดย Albert Watson นั้น จ็อบส์ไม่ได้มีแววตาที่เปลี่ยนไปเลย สายตาของเขายังคงแข็งกร้าวอยู่เช่นเดิมแม้รูปที่ถ่ายนั้นจะห่างกันถึง 22 ปีก็ตาม (ชมภาพท้ายเบรคครับ)

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้เป็นข่าวเก่าเชิงประวัตินะครับ ผมเชื่อว่าคงไม่มีใครที่ชม Keynote งาน WWDC'13 ที่ผ่านมาแล้วไม่สะดุดกับชายคนนี้ "Craig Federighi" เขาเป็นรองประธานฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์สำหรับแมคมาก่อน และหลังจากแอปเปิลปรับทีมบริหารครั้งใหญ่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมานั้นเขาได้รับหน้าที่เพิ่มเติมในการดูแลพัฒนา iOS โดยเป็นการรับช่วงต่อจาก Scott Forstall ที่ถูกบังคับให้ลาออกไป

Tags:
Node Thumbnail

ที่ผ่านมามีข่าวลือมาเยอะพอสมควรเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนเรือธงตัวที่ 2 ในปีนี้จากซัมซุง นั่นคือ Galaxy Note III ล่าสุดมีภาพหลุดจากกล้องมือถือตัวนี้อัพโหลดขึ้นไปบน Picasa ซึ่งบอกรายละเอียดของรูปภาพชัดเจนว่าถ่ายจากมือถือรุ่น "SM-N900" (ชมรูปท้ายเบรค)

Tags:
Node Thumbnail

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าไอคอนบน iOS 7 นั้นมีการเปลี่ยนแปลงแบบยกแผงเลยก็ว่าได้ แต่ก็มีบางไอคอนที่ไม่ได้เปลี่ยนไปแค่ดีไซน์เท่านั้น มันยังแฝงถึงนัยยะบางอย่างด้วย

ล่าสุดมีคนตาดีไปพบว่าไอคอน "Add to Reading List" บน Safari นั้นมีรูปทรงของแว่นตาเปลี่ยนไป โดยแทนที่จะใช้รูปแว่นตากรอบสี่เหลี่ยมแบบเดิม กลับเป็นแว่นตาทรงกลมซึ่งบังเอิญไปคล้ายกับแว่นตาสุดโปรดของผู้ล่วงลับอย่าง "สตีฟ จ็อบส์"

ไม่ว่าจะเป็นการจงใจหรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมไม่เคยคิดว่าเป็นเรื่องบังเอิญเลยนั่นคือมีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ยังคงเฝ้าหวนรำลึกถึงบุรุษผู้ยิ่งใหญ่อย่าง "สตีฟ จ็อบส์" แน่นอนครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากแอปเปิลได้เปิดตัว iOS 7 ไปแล้ว ก็ได้เสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมจากบรรดาผู้ใช้งาน iOS ปัจจุบันว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่สวยที่สุดตั้งแต่ที่แอปเปิลเคยทำมา

แน่นอนว่านี่เป็นการเปลี่ยนแปลงอินเตอร์เฟซระบบปฏิบัติการครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่มีการเปิดตัวไอโฟนเมื่อปี 2007

Tags:
Node Thumbnail

เป็นที่รู้กันดีว่าไอคอนแผนที่บน iOS นั้นระบุตำแหน่งสำนักงานใหญ่ของแอปเปิลที่คูเปอร์ติโนเสมอ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเอชทีซีได้เปิดเผยสเปคมือถือ HTC Desire 600 ไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งในช่วงเวลาเดียวกันก็มีข่าวลือเกี่ยวกับ HTC Butterfly S ออกมาเช่นกัน ล่าสุดเอชทีซีได้หลุดใบเชิญสื่อออนไลน์ โดยมือถือทั้ง 2 รุ่นได้ฤกษ์เปิดตัวในวันเดียวกันคือวันที่ 19 มิ.ย. นี้

Tags:
Node Thumbnail

คงไม่นานเกินรอสำหรับผู้ใช้ไอโฟนและเฝ้ารอให้มือถือกับรถยนต์ทำงานผนวกกันอย่างสมบูรณ์ เพราะวันนี้ BMW ได้เปิดตัว iDrive 4.2 อินเตอร์เฟซที่สามารถทำให้ผู้ใช้ไอโฟนสามารถเชื่อมต่อมือถือกับรถยนต์เพื่อเรียกใช้งาน Siri ได้อย่างสะดวกสบาย เรียกได้ว่าระหว่างขับรถไม่จำเป็นต้องแตะมือถือเลยทีเดียว

iDrive 4.2 จะถูกติดตั้งมาทันทีบนรถยนต์ BMW รุ่นปี 2014 โดยสามารถรับคำสั่งเสียงได้เพียงแค่กดปุ่มที่อยู่บนพวงมาลัยรถค้างไว้เพื่อเรียกการใช้งาน Siri ได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าการกดปุ่มโฮมที่ไอโฟน และแม้ว่าผมจะพาดหัวข่าวด้วย Siri แต่ข่าวดีก็คือ iDrive 4.2 นั้นรองรับมือถือซัมซุงกาแลคซี่ที่มี S Voice ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

นักวิเคราะห์ตลาด Kevin Chang จาก Citigroup Global Markets Inc. คาดการณ์ว่าเอชทีซีได้ขาย HTC One ออกไปถึง 1.2 ล้านเครื่องในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งมากกว่าตัวเลขเดือนเมษายนถึงเท่าตัว นั่นหมายความว่าหากนับรวมถึงยอดขายในต้นเดือนมิถุนายนเข้าไปด้วย HTC One น่าจะถูกขายออกไปแล้วมากกว่า 2 ล้านเครื่อง

Tags:
Node Thumbnail

เปิดตัวไปเรียบร้อยแล้วกับ Samsung Galaxy S4 Active มือถือรองรับมาตรฐาน IP67 ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายในอเมริกาและสวีเดนในอีกไม่กี่วันข้างหน้า