Tags:
Node Thumbnail

Touch Book

Tags:
Node Thumbnail

นายสิทธิพล พรรณวิไล นักพัฒนาแอพลิเคชัน Neuscreen ตัวแทนจากประเทศไทย ได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะเลิศรางวัลที่ 2 ในหมวดความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี บนเวทีแข่งขันระดับโลก Calling All Innovators ที่ จัดขึ้นโดยโนเกียเพื่อเฟ้นหาแอพลิเคชัน และโซลูชั่นบนมือถือเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยเขาเป็น 1 ใน 11 ผู้ชนะเลิศ ที่เข้าร่วมพิธีรับรางวัล Calling All Innovators ของฟอรั่มโนเกีย ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในงาน GSMA Mobile World Congress โดย ผู้ชนะเลิศดังกล่าว ได้เข้าร่วมแข่งขันกับนักพัฒนาอีกราว 1,000 คน ในการแข่งขันที่แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ภายใต้โจทย์ แอพลิเคชันที่ช่วยสร้างสรรค์ให้โลกใบนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

Steve Jobs ซูบผอมมาก เมื่องานเปิดตัว iPhone 3G เขาเคยตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งตับอ่อนเมื่อ 4 ปีก่อน และได้รับการรักษามาโดยตลอด ด้วยการตัดส่วนบนของตับอ่อน ลำไส้ ท่อน้ำดี และกระเพาะบางส่วนออกไป ซึ่งโดยปกติแล้วหลังการผ่าตัด ผู้ป่วยจะมีน้ำหนักลดลง 5-10% และมีโอกาสรอดชีวิต 80-90% ในระยะเวลา 5 ปี

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลปล่อยผลงานออกจากห้องทดลอง Google Labs ให้ผู้ใช้ทั่วไปร่วมทดลอง การค้นหา 5 แบบ

  1. การแสดงผลแบบอื่นเช่น ช่วงเวลา หรือแผนที่หรือข้อมูลเสริม
  2. การแนะนำคำค้นหา
  3. คีย์ลัด
  4. กรอบแนะนำด้านซ้าย ช่วยเสริมข้อมูลแนวลึก
  5. กรอบแนะนำด้านขวา

เลือกได้แค่ทีละแบบครับ เป็นการปฏิวัติส่วนติดต่อผู้ใช้ครั้งใหญ่เลยทีเดียว

กูเกิลอาจจะไม่ได้เปลี่ยนส่วนติดต่อผู้ใช้ในเร็ววันนี้ ก็อาจเป็นการข่มคู่แข่งล่วงหน้า
หลังจากที่ผู้ใช้รวมถึงนักวิจารณ์บ่นมาว่าไม่ค่อยมีอะไรใหม่

ที่มา - Arstechnica

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิล ปล่อย Google Apps Team Edition ซึ่ง Team Edition นี้จะไม่มีอีเมลให้มาด้วย ใช้อีเมลที่มีอยู่แล้วมาสมัครได้เลย ทำให้การเริ่มต้นใช้งานทำได้ไม่ยุ่งยากเหมือน
Edition อื่นที่เคยปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ เจาะกลุ่มเป้าหมายก็คือผู้ใช้ที่ต้องทำงานร่วมกัน จะอยู่ในองค์กรเดียวกันหรือไม่ก็ได้ ให้ผู้ใช้จัดการเองไม่ต้องรอฝ่าย IT

ที่มา - computerworlduk.com