Tags:
Node Thumbnail

ดูเหมือนปีนี้จะเป็นปีแห่งปัญหาแบตเตอรี่จริงๆ ไม่ว่าจะ Note 7 และ Surface Pro 3 มารอบนี้เป็นคราวของ iPhone 6s

แอปเปิลออกแถลงการณ์ประกาศยอมรับ iPhone 6s ที่ผลิตระหว่างเดือนกันยายนและตุลาคม 2015 มีปัญหาแบตเตอรี่จริง อาจส่งผลให้เครื่องมีปัญหาดับเอง โดยแอปเปิลยื่นข้อเสนอเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับเครื่องที่มีปัญหาให้ฟรี สำหรับในสหรัฐ สามารถยื่นขอเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ที่ Apple Store รวมถึงผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจากแอปเปิล สำหรับในไทย สามารถตรวจสอบผู้ให้บริการดังกล่าวได้จากที่นี่ และถ้าหากท่านใดมีปัญหาดังกล่าวและจ่ายเงินเปลี่ยนแบตเองไปก่อนหน้านี้แล้ว ก็สามารถยื่นเรื่องขอเงินคืนได้ที่นี่

Tags:
Node Thumbnail

ถ้ายังจำกันได้ เมื่อ 4 ปีก่อน กูเกิลเข้าซื้อกิจการของ Nik Software เจ้าของเดียวกับ Snapseed แอพแต่งภาพบน Android และ iOS ในขณะที่กูเกิลก็ทยอยออก Snapseed เวอร์ชันใหม่ออกมาบ้าง และไปรวมกับ Google+ บ้าง แต่ส่วนชุดโปรแกรมแต่งภาพ Nik Collection นั้นก็ยังขายอยู่ และในวันนี้กูเกิลประกาศแจกชุดโปรแกรม Nik Collection ฟรีทั้งหมดซึ่งมูลค่ารวมกว่า 150 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5 พันกว่าบาท สำหรับผู้ที่จ่ายเงินซื้อไปแล้วภายปี 2016 นี้ ทางกูเกิลจะทยอยคืนเงินให้ภายในเร็วๆ นี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากประกาศกำหนดการปล่อย VLC Metro ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ในที่สุด VLC ที่ผ่านการสนันสนุนผ่าน Kickstarter และการรอคอยมากว่า 1 ปีเวอร์ชันนี้ ก็ได้ปล่อยสู่สาธารณชนและปรากฏใน Windows Store แล้วในวันนี้

แอพ VLC ที่ว่านี้ยังอยู่ในสถานะ Beta เพื่อทดสอบการพอร์ต libVLC ไปรันบน WinRT ซึ่ง WinRT ที่ว่านี้เป็นรันไทม์ของ Metro/Modern UI ใน Windows 8/8.1, Windows Phone 8 และ Xbox One

โดยขณะนี้แอพ VLC มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

Tags:
Node Thumbnail

Facebook ประกาศเข้าซื้อ WhatsApp โดยจะจ่ายเป็นเงินและหุ้นมูลค่ากว่า 19 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยจะเข้าถือหุ้นจำนวน 183.9 ล้านหุ้น ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 12 พันล้านเหรียญ และจะจ่ายเงินสดจำนวน 4 พันล้านเหรียญ และหุ้นจำกัดสิทธิ์ (restricted stock) อีกมูลค่ากว่า 3 พันล้านเหรียญ ให้แก่ผู้ก่อตั้งบริษัทและพนักงาน หลังจากการซื้อขายในครั้งนี้ WhatsApp จะยังดำเนินการเป็นอิสระเหมือนเดิมและยังคงแบรนด์เดิมไว้ โดย Jan Koum ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ WhatsApp จะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในบอร์ดของ Facebook

WhatsApp อ้างว่าปัจจุบันมีผู้ใช้งานกว่า 450 ล้านคนทั่วโลกในแต่ละเดือน โดยมีผู้ใช้ประจำถึง 70% และมีผู้ใช้งานรายใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอัตรา 1 ล้านคนต่อวัน

Tags:
Node Thumbnail

ในที่สุดไมโครซอฟท์ก็ประกาศเข้าซื้อธุรกิจโทรศัพท์มือถือของโนเกียมูลค่า 7.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ (5.44 พันล้านยูโร) โดยดีลนี้คาดว่าจะเสร็จได้ในไตรมาสแรกปีหน้า โดยจะต้องผ่านความเห็นชอบจากผู้ถือหุ้นรวมถึงกระบวนการอนุญาตทางกฏหมายด้วย

ที่มา : Reuters

อัพเดตเพิ่มเติม:

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเดือนที่แล้วกูเกิลเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการนั่นคือ Chromecast อุปกรณ์ที่ว่านี้จะเปลี่ยนทีวีทั่วๆ ไป รวมไปถึงมอนิเตอร์ของคอมพิวเตอร์ที่รองรับพอร์ต HDMI ให้สามารถสตรีมข้อมูลวิดีโอจาก YouTube, Netflix รวมถึงแหล่งอื่นๆ จากอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่าย Wi-Fi โดยอาศัยการควบคุมจากอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ยังสามารถทำการแสดงผลหน้าเว็บเพจจากแท็บของเบราวเซอร์ Chrome บน Windows และ Mac OS X ได้อีกด้วย และด้วยราคาเพียงแค่ $35 นี้เอง ทำให้อุปกรณ์นี้หมดสต๊อกทั้ง Amazon, Best Buy รวมไปถึง Play Store ภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังการเปิดตัว และผ่านมา 1 เดือนเต็มๆ แล้วของก็ยังขาดตลาดเช่นเดิม

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานมีภาพหลุดหน้าจอของ Nokia Lumia 1020 ออกมา คราวนี้ @evleaks เจ้าเดิมได้ออกมาทวีตว่า Nokia EOS หรือในชื่อล่าสุดที่เราได้ยินว่าคือ Nokia Lumia 1020 แท้จริงแล้วมันชื่อ Nokia 909

ถ้าเป็นจริง คงจะทำให้เกิดข้อสงสัยตามมาว่าทำไม Nokia ถึงยอมทิ้งแบรนด์ Lumia และกลับไปใช้ชื่อรุ่นสอดคล้องกับ PureView รุ่นก่อนหน้าอย่าง Nokia 808 Pureview

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศเตรียมเปิดตัว Halo: Spartan Assault ลง Surface, Windows 8 และ Windows Phone 8 ในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 6.99 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 213 บาท)

เกม Halo ในภาคนี้จะเป็นเกมประเภทผู้เล่นเดี่ยวในมุมมองแบบ camera view (คือมองจากบนลงล่าง) โดยเกมนี้จะมีทั้งหมด 25 ด่านในซึ่งเกิดขึ้นใน Halo universe ทั้งนี้ผู้เล่นสามารถที่จะเลือกควบคุมการเล่นได้ทั้งผ่านการสัมผัสหน้าจอ รวมถึงไปถึงผ่านคีย์บอร์ดและเมาส์

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ไมโครซอฟท์ประกาศโปรโมชันให้กับลูกค้าในสหรัฐฯ และแคนาดา สามารถเลือกรับ Touch Cover (มูลค่า 119.99 เหรียญสหรัฐในรุ่นปกติ และ 129.99 เหรียญสหรัฐในรุ่นพิเศษ) หรือ Type Cover (มูลค่า 129.99 เหรียญสหรัฐ) ฟรี เมื่อสั่งซื้อ Surface RT รุ่นใดก็ได้ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 มิถุนายนปีนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากการรอคอยมากว่าครึ่งปี ในที่สุดไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) ประกาศเปิดตัว Surface อย่างเป็นทางการในประเทศไทย(สักที) ในวันพุธที่ 5 มิถุนายนนี้ ที่ศูนย์การค้า Terminal 21 เวลา 14.30 น. รวมถึงจะมีการจัดจำหน่าย Surface หลังเวลา 17.00 น.เป็นต้นไป โดยลูกค้า 100 ท่านแรกจะได้รับ Touch Cover มูลค่า 4,090 บาทฟรี

อย่างไรก็ดียังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดเรื่องราคาของ Surface รวมถึงจะมีการเปิดตัว Surface Pro ภายในงานนี้ด้วยหรือไม่

Tags:
Node Thumbnail

อย่างที่เราเห็นภาพกล่องของ Windows 8 ที่เริ่มหลุดมาตั้งแต่หลายเดือนก่อน จนมาถึงภาพกล่องอย่างเป็นทางการทั้ง 5 แบบเมื่อไม่กี่วันก่อน

วันนี้ได้มีภาพหลุดกล่องของ Windows 8 Pro 64-bit ที่จะขายในประเทศญี่ปุ่นหลุดออกมาผ่านทาง Akiba PC Watch ทั้งหมด 2 แบบ ซึ่งคงบอกได้อย่างเต็มปากว่ามันฉีกแนวกับเวอร์ชันที่จะขายในสหรัฐอย่างสิ้นเชิง เพราะมันเป็นเวอร์ชันอนิเมะ

Tags:
Node Thumbnail

บริษัท HGST (Hitachi Global Storage Technology) ที่รู้จักดีในฐานะอดีตบริษัทผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์ยี่ห้อ Hitachi ซึ่งถูกซื้อโดย Western Digital ไปเมื่อปีก่อน ออกมาประกาศความสำเร็จในการพัฒนาฮาร์ดดิสก์บรรจุก๊าซฮีเลียมในเชิงพาณิชย์เป็นรายแรกของโลก

Tags:
Node Thumbnail

แม้ว่าระหว่างงานแถลงข่าวร่วมกับโนเกียในวันนี้ ไมโครซอฟท์จะพยายามเก็บคุณสมบัติใหม่ๆ ของ Windows Phone 8 เกือบทั้งหมดเป็นความลับมาก แต่วิดีโอโฆษณา Nokia Lumia ตัวใหม่ดันหลุดหน้าตาและฟีเจอร์ใหม่ของ Skype for Windows Phone 8 ที่ถูกรวมเข้ากับส่วนของ People และ Phone Hubs ออกมาซะเอง

No Description

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่กลุ่มแฮกเกอร์ Antisec อ้างว่าได้ขโมยข้อมูล UDID ของอุปกรณ์ iOS ไปกว่าล้านกว่าชุดจากโน้ตบุ๊กของเจ้าหน้าที่ FBI จนกระทั่ง FBI ออกมาปฏิเสธว่าเครื่องโน้ตบุ๊กขององค์กรไม่ได้โดนแฮก ล่าสุดแอปเปิลเริ่มอยู่นิ่งไม่ได้ ส่ง Natalie Kerris โฆษกของบริษัทออกมาปฏิเสธแล้วเช่นกันว่า "FBI ไม่เคยทำการขอข้อมูลดังกล่าวจากแอปเปิล และบริษัทก็ไม่เคยให้ข้อมูลนี้แก่ FBI หรือองค์กรอื่นใดๆ เช่นกัน" แถมอ้างต่อว่า "iOS 6 ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ ก็จะไม่เปิดให้แอพเข้าถึง UDID ผ่านทาง API ได้อีกแล้ว"

Tags:
Node Thumbnail

ที่งานแสดงสินค้าระดับโลกอย่าง IFA 2012 ที่เยอรมนี มีคนไปพบโปสเตอร์ของบริษัท FVIEW ที่โฆษณาแท็บเล็ตขนาด 13.3" ที่มีชื่อว่า Windows PAD ที่ดูเผินๆ ก็เหมือนแท็บเล็ตที่รันด้วย Windows 8 ทั่วๆ ไป และมันคงจะไม่เป็นเรื่องหรอก ถ้าหากว่าแท็บเล็ต Windows PAD ตัวนี้หน้าตาไม่เหมือน Surface ของไมโครซอฟท์อย่างกับแกะ ยิ่งไปกว่านั้นคือ มันไม่ได้รันด้วยระบบปฏิบัติการ Windows RT แต่หากว่าเป็น Android 4.1 หรือที่รู้จักกันในชื่อ Jelly Bean

No Description

จากคำอธิบายใต้รูปจะเห็นได้ว่าสเปกของเครื่องนี้เป็น "1280*800 IPS/Google Android 4.1/Dual Core/1.6GHz/WiFI/BT"

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่ไมโครซอฟท์ใช้โลโก้ที่เราคุ้นเคยกันอยู่ในปัจจุบันมากว่า 25 ปี (ตั้งแต่ปี 2530) ไมโครซอฟท์ตัดสินใจเปลี่ยนโลโก้ใหม่แล้วในวันนี้ ซึ่งโลโก้ใหม่เพิ่มสัญลักษณ์ของ Windows 4 สีเข้ามาด้านหน้า และในส่วนของชื่อบริษัทจะมีลักษณะตรงและบางขึ้น ต่างจากเดิมที่หนาและเอียง

โลโก้และวิดีโอดูได้หลังเบรค

ที่มา : The Verge, Forbes

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศปรับลดราคา Kinect เฉพาะในสหรัฐ จาก 149.99 ดอลลาร์สหรัฐ เหลือเพียง 109.99 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนประเทศในทวีปอเมริกาเหนือ ละตินอเมริกา และเอเชียแปซิฟิคนั้น ไมโครซอฟท์ยืนยันว่าจะทยอยปรับลดราคาในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ดีราคาจะแตกต่างกันออกไปตามประเทศ

สำหรับในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ จะเริ่มปรับลดราคาในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ เพียงแต่ยังไม่คำยืนยันว่าราคาจะลงเท่าไร และคงเป็นข่าวร้ายสำหรับประเทศในทวีปยุโรป ญี่ปุ่น ตะวันออกกลาง และแอฟริกา เพราะไมโครซอฟท์ยังไม่มีแผนปรับราคาในกลุ่มประเทศดังกล่าว

ทั้งนี้ราคาใหม่มีผลแล้วใน Amazon

Tags:
Node Thumbnail

ในงานสัมมนาประจำปีของฝ่ายขายของไมโครซอฟท์ Steven Sinofsky ประธานทีมงาน Windows และ Windows Live ได้ประกาศกำหนดวันเปิดตัว Windows 8 ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

ที่มา Engadget

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลยอมจ่ายค่าปรับจำนวน 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ในกรณีอนุญาตให้มีการโฆษณายาจากประเทศแคนาดา ซึ่งส่งผลให้มีการนำเข้ายามายังสหรัฐอย่างผิดกฏหมาย

กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐให้เหตุผลว่า การนำเข้าใบสั่งยาจากต่างประเทศนั้นผิดกฏหมายเนื่องจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐ หรือ FDA ไม่สามารถยืนยันได้ว่ายาเหล่านั้นจะมีความปลอดภัยและได้ผลในการรักษาจริง และยังกล่าวเพิ่มเติมว่า "กูเกิลรับรู้มาโดยมาตลอดว่า การนำเข้าใบสั่งยาจากภายนอกสหรัฐนั้นผิดกฏหมาย แต่ธุรกรรมเหล่านี้ก็ได้สร้างผลประโยชน์ให้กับกูเกิลจากการโฆษณา และในขณะที่บริษัทยาของแคนาดาก็ได้เก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากการขายยาออนไลน์กับคนอเมริกัน"

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีคนตาดีไปเห็น กูเกิลรับสมัครงานในตำแหน่ง Product Manager แผนก Games เมื่ออาทิตย์ก่อน ล่าสุด Engadget เปิดเผยว่ามีคนไปพบโค้ดใน Google+ ที่กล่าวถึง Google+ Games จากข้อความว่า "have sent you Game invites and more from Google+ Games" นี่เป็นสิ่งที่ยืนยันว่างานนี้ Google ไม่ได้แค่รุกตลาด social network เพื่อแข่งกับ Facebook อย่างเดียว แต่งานนี้ Zynga เจ้าของเกมดังบน social network อย่าง FarmVille และ Mafia Wars ก็คงดูเหมือนจะไม่รอดเช่นกัน

Pages