Tags:
Node Thumbnail

TTB ได้แจ้งประกาศยุติการให้บริการ Internet Banking ของธนาคาร ในชื่อ TTB Direct ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยทางธนาคารจะปิดการรับสมัครการใช้งาน Internet Banking ในวันที่ 20 กันยายนนี้ ก่อนปิดการให้บริการ TTB Direct ในวันที่ 18 ตุลาคมนี้เป็นลำดับต่อมา โดยลูกค้าของธนาคารสามารถสมัครใช้งานบริการ Mobile Banking ผ่านแอป TTB Touch ได้ตามปกติ

Tags:
Node Thumbnail

รถของ Tesla เป็นที่นิยมของคนชอบรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง แม้ว่ามีปัญหาในเรื่องคุณภาพการผลิตที่ค่อนข้างแย่มาหลายปี และการต่อต้านสิทธิ์ในการซ่อม รวมถึงปัญหาอื่นๆ จากทาง Tesla ที่ยังมีมาไม่ขาดสาย ค่าซ่อมบำรุงที่แพงจากราคาอะไหล่ที่แพงพอสมควร

เจ้าของ Tesla Mode S ชาวฟินแลนด์ นามว่า Tuomas Katainen เป็นหนึ่งในลูกค้าของ Tesla ที่ไม่ประทับใจกับรถคันนี้อย่างมาก หลังพบปัญหาในการใช้รถคันนี้มากขึ้นเรื่อยๆ หลังใช้งานมานานกว่า 8 ปี จนกระทั่งต้องถูกลากเข้าศูนย์ซ่อมของ Tesla อยู่หนึ่งเดือน และได้รับแจ้งว่าต้องเปลี่ยนแบตเตอรีทั้งลูกในราคาที่สูงถึง 20000 ยูโร แปลงเป็นเงินไทยเกือบ 757,000 บาท แน่นอนว่า Tuomas ทำใจรับค่าซ่อมไม่ได้ เนื่องจากรถของเขาหมดระยะประกันไปแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

นอกจากเกม Grand Theft Auto ทั้ง 3 ภาคเก่าที่กำลังจะออกใหม่เป็นรูปแบบ Remaster แล้วนั้น ทาง Oculus ยังมีความร่วมมือกับ Rockstar Games ในการพัฒนาเกม Grand Theft Auto: San Andreas ในรูปแบบของ VR จากทาง Facebook อีกด้วย

รายละเอียดมาจากการถ่ายทอดสดรายการ Facebook Connect ที่ Mark Zuckerberg ประกาศว่าเกมนี้จะถูกนำมาปรับปรุงใหม่อีกครั้งสำหรับการเล่นผ่าน VR โดยเฉพาะ ซึ่ง Mark Zuckerberg กล่าวไว้ในรายการว่า "ผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์รูปแบบใหม่กับโลกของเกม Open-world ที่ผมคิดว่าเป็นเกมที่ยอดเยียมที่สุดที่เคยสร้างมาเลย ผ่านรูปแบบของ Virtual Reality"

Tags:
Node Thumbnail

จากเหตุกลุ่มมัลแวร์เรียกค่าไถ่ LockBit โจมตีสายการบิน Bangkok Airways เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยกำหนดเส้นตายการเปิดเผยข้อมูลบางส่วนไว้ ล่าสุดทางกลุ่ม LockBit ก็เปิดเผยข้อมูลออกมาบางส่วนตามคำขู่ก่อนหน้า ไฟล์ที่หลุดออกมามีขนาดข้อมูลรวม 200GB

ข้อมูลส่วนใหญ่ที่ถูกเปิดเผยเป็นเอกสารที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสายการบิน แต่ยังมีข้อมูลลูกค้าของสายการบินบางส่วนถูกเผยแพร่ออกมาจากการโจมตีครั้งนี้ ข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวที่ถูกเผยแพร่มีรายละเอียดของชื่อ, ที่อยู่อาศัย, ข้อมูลหนังสือเดินทาง, สัญชาติ, เพศสภาพ, หมายเลขโทรศัพท์, อีเมล์, ข้อมูลการเดินทาง รวมถึงข้อมูลบัตรเครดิตบางส่วนและรายละเอียดมื้ออาหารบนเที่ยวบินของลูกค้าด้วย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เกิดเหตุไฟไหม้สำนักงาน Google ในประเทศจีน ซึ่งตั้งอยู่ในเขตจงกวนชุน (Zhongguancun) ในกรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 12 ที่ผ่านมาในช่วงเวลา 11 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นเหตุไฟไหม้บนดาดฟ้าอาคาร เกิดเป็นกลุ่มควันสีดำทึบขนาดใหญ่

โดยพนักงานในอาคารถูกสั่งให้อพยพออกมาจากอาคาร แต่ต่อมากลับอนุญาตให้กลับเข้าอาคารได้ในภายหลัง ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้นั้นยังไม่ทราบแน่ชัด

Tags:
Node Thumbnail

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศให้หน่วยงานต่างๆ ยกเลิกการใช้สำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน ภายในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล โดยหลังจากนั้นจะมีแอพพลิเคชันออกมาให้หน่วยงานใช้งานแทน

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา มีชายคนนึงขับรถ Tesla Model S บนถนน M1 ในอังกฤษ เปิดใช้งานระบบ Autopilot แล้วทำการย้ายไปนั่งที่ฝั่งผู้โดยสาร โดยพฤติกรรมดังกล่าวถูกถ่ายไว้ได้จากผู้โดยสารรถคันหนึ่งที่ขับอยู่บนถนน M1 เช่นเดียวกัน (ดูได้จากแหล่งที่มา)