Tags:
Node Thumbnail

ตามรายงานของ Net Applications เบราว์เซอร์ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก Internet Explorer มีส่วนแบ่งการตลาดลดลงเรื่อยๆ จนล่าสุดในเดือนเมษายนที่ผ่านมา Internet Explorer มีส่วนแบ่งการตลาดต่ำสุดในรอบประวัติศาสตร์ คือ 59.95% (IE4 เคยผ่านช่วงนี้ไปใน ต้นปี 1999) ลดลงจากเดือนก่อนประมาณ 0.69%

จะเห็นไดว่าเบราว์เซอร์ที่น่าสนใจมากที่สุดในขณะนี้คือ Google Chrome โดยมีเปอร์เซ็นต์สูงกว่า Safari อยู่ประมาณ 2% อย่างไรก็ตาม Safari มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 0.06% ส่วน Firefox สูงขึ้น 0.07% และ Opera ลดลงไป 0.07% เหลือส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 2.30%

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

และแล้วความฝันก็เป็นจริงเมื่อ Android ได้ถูกพอร์ตให้ไปโลดแล่นอยู่บน iPhone เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกลุ่มผู้ใช้ Linux เครื่อง iPhone ที่ได้รับการทดสอบในครั้งนี้เป็น iPhone 2G (iPhone Classic) (ตามวีดีโอที่ถูกโพสในลิงก์) และ Android OS เป็น Debug Version

ผู้ใช้สามารถสลับไปมาระหว่าง Android และ iPhone OS ได้โดยระบบ Dual Boot ด้านการใช้งานดูเหมือนว่าระบบต่างๆ จะทำงานได้รวดเร็วและสมบูรณ์มาก ไม่ว่าจะเป็น การโทรศัพท์ (ผ่าน Skype), เล่นเพลง, เล่น Internet แต่ข้อสังเกตในการพอร์ตครั้งนี้นั้นคือรุ่น Android ที่ถูกพอร์ตมานั้นเป็นเวอร์ชัน 1.6 ไม่ใช่ เวอร์ชัน 2.1 ที่ออกมาใหม่แต่อย่างใด และปุ่มที่มีบน iPhone นั้นอาจจะน้อยไปสำหรับ Android