Tags:
Node Thumbnail

จากกระแสสุขภาพที่เริ่มมาแรงขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ปีที่แล้วเราได้เห็นหลายบริษัทลงมาผลิตอุปกรณ์สวมใส่ เพื่อใช้เป็นเพื่อนรักนักดูแลสุขภาพของคุณ มาถึงปีนี้ก็ได้ออกรุ่นที่ 2 มาหลายตัวล่ะ ไม่ว่าจะเป็น Fitbit Charge HR, Garmin vívofit 2, Garmin vívosmart HR ฯลฯ

คราวนี้ก็ถึงรอบของเหรียญหลวงพ่อชายน์ จากค่าย Misfit บ้างแล้ว กับ Misfit Shine 2 ที่หน้าตาเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือบางลงอีกหน่อย ตัวอุปกรณ์ยังคงกันน้ำได้ ใส่ลงว่ายน้ำได้ลึก 50 เมตร เซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว 3 แกนสำหรับการตรวจจับกิจกรรมการเคลื่อนไหวและการนอน วัดการใช้พลังงานในแต่ละวัน

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงที่ผ่านมาเราได้ยินข่าวโทรศัพท์มือถือระเบิดอยู่เป็นระยะ ซึ่งแต่ก่อนก็จะบอกว่าเป็นเพราะใช้พวกแบตปลอม ที่ชาร์จปลอมที่ไม่ได้มาตรฐาน แต่หลังๆ มานี่พวกสมาร์ทโฟนยี่ห้อดังๆ ก็มีเหตุการณ์ระเบิดไฟลุกมาหลายครั้งแล้ว

แต่เหตุโทรศัพท์มือถือระเบิดรอบนี้ น่าจะเป็นเหตุการณ์ปั่นป่วนกับคนกลุ่มใหญ่พอสมควร เพราะมันดันระเบิดตอนอยู่บนเครื่องบินครับ

เหตุการณ์นี้เกิดบนเที่ยวบินจากกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ไปยังกรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก มีผู้โดยสารอยู่ราว 150 คน

Tags:
Node Thumbnail

มีข่าวลือเรื่องค่ายโทรศัพท์มือถือจากประเทศจีน ยี่ห้อ Vivo จะใช้โมดูลกล้องของ Nikon ซึ่งมีสเปคกล้องความละเอียด 20.2MP มีเลนส์ที่รูรับแสงกว้าง F/2.0 และใช้เซนเซอร์ CMOS ขนาด 1/1.7 นิ้ว ซึ่งใหญ่ขนาดกล้องคอมแพ็คบางรุ่นเลยทีเดียว

ตอนนี้มีภาพเรนเดอร์ชุดใหม่หลุดออกมาให้เราเห็นหน้าตาคร่าวๆ ว่า "ว่าที่โทรศัพท์มือถือกล้องเทพ" ตัวใหม่ Vivo X3 นั้นจะมีหน้าตาเป็นยังไง

Tags:
Node Thumbnail

สุดยอดตระกูลเกมในตำนาน Final Fantasy ที่คงมีเกมเมอร์น้อยคนไม่รู้จัก ซึ่งถึงแม้ว่าเกมภาคหลังๆ นั้นอาจไม่ถูกใจหลายๆ คน แต่เกมนี้ก็ยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงอยู่ดี ถึงแม้ว่าจะวางขายมานานถึง 25 ปีแล้วก็ตาม

เกม Final Fantasy เวอร์ชัน iPhone นั้น (เป็น remake จาก Final Fantasy ภาคแรกสุด) ออกจำหน่ายเมื่อสองปีก่อน และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ทางฝั่งผู้ใช้มือถือ Android ชาวไทยก็ได้แต่เฝ้ารอว่าเมื่อไหร่ที่จะได้ยลโฉม (ก่อนหน้านี้ รุ่น Android มีขายเฉพาะ Square Enix Market ในญี่ปุ่นเท่านั้น) บัดนี้เวลานั้นมาถึงแล้ว และสำหรับชาวไทยนั้นยิ่งมีเฮ เมื่อเกมนี้จะมีเป็นเวอร์ชันภาษาไทยด้วย!

Tags:
Node Thumbnail

หลายคงคงรอเครื่องอ่านอีบุ๊กจอสีแบบ E Ink กันมานาน เพราะที่ผ่านมานั้นจอ E Ink แบบสียังทำได้ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ และหน้าจอแบบอื่นก็ให้อารมณ์การอ่านได้ไม่สบายตาเหมือนกับจอแบบ E Ink

ตอนนี้สิงห์นักอ่านอีบุ๊กอาจมีเฮ เมื่อเว็บ DigiTimes ได้รายงานข่าวว่าทางผู้ผลิตหน้าจอ E Ink ได้เตรียมการจัดส่งชิ้นส่วนของหน้าจอของเครื่องอ่านอีบุ๊กจอสีแบบสัมผัสขนาด 6 นิ้ว ให้กับทาง Amazon ในเดือนมีนาคมนี้ถึงสามล้านหน่วยเลยทีเดียว

นอกจากนี้แล้ว ยังมีข่าวอีกว่า Foxconn Electronics นั้นได้รับคำสั่งผลิต Kindle Fire ขนาดหน้าจอ 10 นิ้วจาก Amazon และจะเริ่มจัดส่งสินค้าให้ในไตรมาสสองของปีนี้อีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Final Fantasy หนึ่งในเกมโปรดของเกมเมอร์หลายคนมานานหลายปี เป็นเกมที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานมากและมีการพัฒนาแนวทางเกมออกมาใหม่ๆ อยู่เสมอจนขาประจำมักจะบ่นกันมาตลอดว่าทำให้กลิ่นอายของความเป็น Final Fantasy นั้นหายไป

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามที ถึงจะมีผู้เล่นเก่าหลายคนไม่ชอบใจ แต่ก็มีคนติดตามเกมชุดนี้มาตลอดทั้งขาประจำ ขาจร และขาใหม่ จนทำให้เกมตระกูล Final Fantasy มีอายุยืนยงล่วงเลยจนครบ 25 ปีแล้ว และยังคงมีเกมภาคใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องไม่ได้ล้มหายตายจากไปไหน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ทาง LG ได้เคยประกาศว่าจะออกอัพเดท Android 2.3 Gingerbread ให้กับโทรศัพท์มือถือ LG Optimus Black และทาง LG ประเทศไทยก็แจ้งว่าจะเปิดให้อัพเดทได้ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2555 โดยสามารถไปอัพเดทได้ฟรีที่ศูนย์ LG ทั่วประเทศ หรือจะดาวน์โหลดมาอัพเดทด้วยตัวเองก็ได้

บรรดาผู้ใช้มือถือรุ่นนี้ก็ได้แต่รอคอยอย่างใจจดจ่อ และลุ้นว่าตัวอัพเดทจะมาจริงหรือเปล่า หรือว่าจะเจอโรคเลื่อนอีก

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Google Chrome ปรับเลขเวอร์ชันเป็นรุ่น 11 ไปเมื่อ 27 เมษายน ที่ผ่านมา ตอนนี้ทาง Google Chrome รุ่น Stable ก็ได้อัพเดทเป็นเวอร์ชัน 12 แล้ว ซึ่งเลขรุ่นก็คือ 12.0.742.91 เป็นตัวเดียวกับรุ่น beta ที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 6 นี้เอง

รายการที่เพิ่มเติมปรับปรุงในรุ่นนี้

Tags:
Node Thumbnail

ไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ ทาง Google ก็ได้ปรับเวอร์ชันของ Google Chrome รุ่นสำหรับนักพัฒนาให้เป็นเวอร์ชัน 12 แล้ว (เวอร์ชัน 12.0.712.0) หลังจากที่ได้ออกเวอร์ชัน 10 รุ่นเสถียรไปตั้งแต่ 2 กุมภาพันธ์

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปในรุ่นนี้ จะเป็นส่วนที่ทำงานอยู่เบื้องหลังซะมากกว่า หน้าตาอื่นๆ ไม่ได้เปลี่ยนอะไรไปเท่าไรนัก โดยเน้นเรื่องของการปรับปรุงส่วนโค้ดของโปรแกรม และแก้ไขปัญหาเรื่องการทำงานผิดพลาดและไม่เสถียร

รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงมีคร่าวๆ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากที่ออกรุ่น 9.0.597.84 Stable ไปแล้ว ตอนนี้ทาง Google ก็ได้ปล่อยรุ่นใหม่ของบราวเซอร์สุดแรง (ทั้งความเร็วและการกินแรม) ออกมาตามสัญญาที่จะออกรุ่นใหม่ทุก 6 สัปดาห์ (ถึงแม้ว่านี่เพิ่งจะผ่านมาเพียงแค่ 5 สัปดาห์เท่านั้นเอง)

ตอนนี้ Google Chrome 10.0.648.127 stable มาเสิร์ฟให้ถึงโต๊ะทำงานแล้ว ใครที่ใช้อยู่ก็จะถูกแอบอัพเดทไปโดยปริยายแล้วล่ะ (ดูจากเลขรุ่นแล้ว มันก็คือตัวเดียวกับรุ่น Beta ที่ออกมาเมื่อ 3 มีนาคมนั่นแหละ)

จุดเปลี่ยนแปลงสำหรับรุ่นนี้แบบคร่าวๆ ก็คือ

Tags:
Node Thumbnail

ในปัจจุบัน Facebook นั้นเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนจำนวนมากไปแล้ว และก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าหนุ่มๆ หลายคนมา Facebook เพราะมาแลสาวๆ นั่นแหละ เห็นรูปโปรไฟล์ใครหน้าตาดีก็จับแอดซะ

ข้อมูลผู้ใช้ Facebook นั้นมีให้ระบุความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นลงไปด้วย ว่ากำลังคบหากับใครอยู่หรือว่าแต่งงานแล้ว ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ก็มักจะโสดไว้ก่อน เพราะกลัวเดี๋ยวกิ๊กจะกั๊กแล้วจะชะงักไม่กล้ากิ๊ก แต่ว่าทางฝรั่งนั้นค่อนข้างจะเปิดเผย คบใครอยู่ก็บอกกันเลย (บางคนคงเคยเห็นคลิปแต่งงานของฝรั่งคนหนึ่ง พอบาทหลวงประกาศเสร็จปั๊ปเจ้าบ่าวก็อัพเดทสถานภาพทันที)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีหลายคนรอมานานว่าเมื่อไหร่จะมีใครผลิตออกมาเสียที ในที่สุดมันก็มาแล้ว โทรศัพท์มือถือ Android 2 ซิม จากค่าย ViewSonic ผู้ผลิตจอภาพที่เราคุ้นเคยกันดี (ว่าเวลาเอานิ้วจิ้มจอแล้วถูกไฟดูดจนแขนชา)

ในงาน Mobile World Congress 2011 (MWC) ที่จะจัดขึ้นที่ Barcelona รับวันวาเลนไทน์ 14 - 17 กุมภาพันธ์นี้ ทาง ViewSonic ยุโรปจะเปิดตัว ViewSonic V350 มือถือสายพันธุ์ Android แบบ 2 ซิมใช้พร้อมกันได้แบบมือถือจีน ไม่เหมือนมือถือ 2 ซิมจากค่ายดังแต่กลับใช้ได้ทีละซิม

Tags:
Node Thumbnail

คงมีหลายคนใช้มือถือ Android จากค่าย Motorola แล้วได้แต่มองตาปริบๆ ที่เห็นคนอื่นได้ชิมโยเกิร์ตแช่แข็งหรือขนมปังขิง แต่ตอนนี้ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนั้นอีกต่อไปแล้ว เพราะทาง Motorola ประกาศออกมาแล้วว่าจะไม่อัพเดทโทรศัพท์มือถือรุ่นเก่าให้ใช้ Android รุ่นใหม่ได้อีกต่อไป

โทรศัพท์รุ่นที่ถูกประกาศลงทัณฑ์ ตอนนี้มี 4 รุ่น คือ Motorola Clique Xt, i1, Flipout และ Charm โดยสองรุ่นแรกจบที่ 1.5 และสองรุ่นหลังจบที่ 2.1 เพราะฉะนั้นที่เคยหวังกันไว้ริบหรี่ ตอนนี้คงเลิกหวังกันได้แล้วล่ะครับ

Tags:
Node Thumbnail

Nook Color เป็นเครื่องอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์จอสีของ Barnes & Noble ที่ใช้ Android 2.1 Eclair เป็นระบบปฏิบัติการ แต่เป็นรุ่นดัดแปลงที่ต่ำกว่ามาตรฐานซึ่งอาจทำให้หลายๆ คนขัดใจเวลาใช้งาน และต่อมาทางผู้ผลิตเองได้มีการประกาศว่าจะอัพเกรดเฟิร์มแวร์ให้เป็น Android 2.2 Froyo โดยมีความสามารถตามที่ควรจะเป็นอย่างครบถ้วน (ประกาศว่าจะเริ่มอัพเกรดกันเดือนมกราคมของปีนี้)

แต่มาถึงตอนนี้ ข่าวการอัพเกรดเป็น 2.2 อาจไม่น่าตื่นเต้นพอเสียแล้ว เมื่อมีคนพอร์ตเอา Android 3.0 Honeycomb มาใส่ใน Nook Color ได้แล้ว ทำให้เจ้า Nook Color กลายเป็น Android Tablet ที่ราคาถูกมาก (ราคาเพียง 249 ดอลลาร์สหรัฐ)

Tags:
Node Thumbnail

เรื่องป่วนเกิดขึ้น เมื่อ AVG ซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสยอดนิยมตัวหนึ่ง แจ้งว่าโปรแกรม iTunes นั้นเป็นมัลแวร์ประเภทโทรจัน โดยผู้ใช้บางคนนั้นเจอหน้าต่างป๊อปอัพเด้งขึ้นมาว่ามีไฟล์ของ iTunes ติดเชื้อเป็นร้อยรายการเลยทีเดียว และถ้าไปลบไฟล์ติดเชื้อหรือสั่งกัก ก็จะทำให้ iTunes ไม่สามารถใช้งานได้

จาก Apple forums เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ใช้แจ้งมาว่า AVG แจ้งเตือนว่า iTunes นั้นเป็น "Trojan horse Small.BOG" ซึ่งหลังจากถกประเด็นกัน ก็ลงความเห็นกันว่า เป็นการแจ้งเตือนที่ผิดพลาดของ AVG

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่า StarCraft II จะเล่นผ่าน LAN ไม่ได้ และจากความเห็นในนั้น หลายคนก็ยังอยากให้มีระบบเล่นผ่านแลนเหมือนเดิม ซึ่งแฟนเกมทั่วโลกก็มีความรู้สึกประมาณเดียวกัน ดังนั้นทางกลุ่มผู้เล่นเลยร่วมกันลงชื่อ เพื่อเรียกร้องให้ Blizzard ทำระบบเล่นผ่านแลนได้ใน StarCraft II ซึ่งตอนที่เขียนข่าวอยู่นี้ มีคนไปร่วมลงชื่อกันกว่าหกหมื่นแล้ว ชาว Blognone ที่เป็นแฟนเกม หากสนใจก็ไปร่วมลงชื่อกันได้ครับ

ปล. ข่าวสั้นแบบนี้ ไม่รู้ว่าลง Blognone ได้หรือเปล่าครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ปล่อยรุ่น 0.3.154.9 beta ออกมาตอนสิ้นเดือนตุลาคมแล้ว เมื่อสัปดาห์ก่อนทาง Google ก็ได้ปล่อย Chrome รุ่น 0.4.154.25 beta ออกมาให้ใช้กันแล้วครับ ใครใช้อยู่ก็อัพเดทกันได้เลย (ซึ่งปกติก็จะอัพเดทอัตโนมัติอยู่แล้วล่ะ)

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงในรุ่นนี้ มีรายการตามนี้คือ

คุณสมบัติใหม่

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Wordpress ออกตัวอัพเดทรุ่น 2.6.5 แล้วครับ

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากรุ่น 2.6.3 ก็คือ มีการแก้ไขข้อผิดพลาดเล็กน้อยในเรื่อง XSS อยู่ 3 จุด และแก้ไขเกี่ยวกับความปลอดภัย 1 จุด

คนที่ต้องการอัพเดทจาก 2.6.3 สามารถทำได้โดยไปดาวน์โหลด wordpress 2.6.5
เมื่อแตก zip แล้ว copy ไฟล์ไปทับของเดิมได้เลย โดยไฟล์ที่มีการเปลี่ยนแปลง มีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

eeeXubuntu ระบบปฏิบัติการตัวใหม่สำหรับ EeePC มาแล้ว!

หลายๆ คนในที่นี้คงจะคุ้นๆ กับชื่อของ EeePC กับ Xubuntu กันบ้างแล้วนะครับ แต่สำหรับเจ้า eeeXubuntu ชื่อประหลาดนี่มันคืออะไรกัน?

คนที่เคยได้สัมผัส EeePC มาแล้ว คงจะรู้สึกได้ว่าการใช้งาน Ubuntu บนเครื่อง EeePC นั้น ค่อนข้างน่าหงุดหงิดในเรื่องของความละเอียดหน้าจอที่เล็กมาก ทำให้หลายๆ ส่วนของหน้าต่างไม่สามารถแสดงผลได้ครบถ้วน ต้องคอยขยับเลื่อนไปมา