Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Microsoft ระบุว่า IE 10 ในโหมด Metro จะไม่สามารถใช้งานปลั๊กอินอื่นๆ ได้ ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ออกมาหลายด้าน แต่สำคัญสุดก็เกี่ยวกับ Flash อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Tags:
Node Thumbnail

เป็นข่าวสั้นๆ พบเจอกับตัวเองเลยมาแจ้งให้ทราบครับ

เมื่อประมาณเกือบเที่ยงคืนของวันที่ 27 กรกฏาคม 2554 ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย BlackBerry App World ได้แจ้งเตือนอัพเดต Facebook เวอร์ชั่น 2.0 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยผู้ใช้ BlackBerry สามารถอัพเดตได้ทันทีครับ

นี่จึงเป็นจุดสิ้นสุดการรอคอยนับตั้งแต่มีข่าวการเปิดให้ทดลองเวอร์ชั่น Beta ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาครับ

แหล่งข่าวอ้างอิง - Berry Reporter

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานกลุ่มแฮกเกอร์ที่เรียกตัวเองว่า "Anonymous" ได้เริ่มไล่โจมตีเว็บไซต์ของบริษัทต่างๆ ที่หยุดให้บริการกับ WikiLeaks (ถูกขนานนามว่า Operation Payback) โดยทางกลุ่มมีอุดมการณ์ในการต่อต้านการปิดกั้นข้อมูลข่าวสารบนอินเทอร์เน็ต รายละเอียดอ่านต่อหลังเบรคครับ

รายชื่อเว็บไซท์ที่โดนโจมตีไปแล้วก็มี

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

และแล้ว Google ก็ได้ปล่อย Google Reader สำหรับเครื่อง Android มาให้สาวกหุ่นเขียวได้ใช้กันแล้วครับ โดยตัวแอพพลิเคชั่นมีความสามารถหลักๆ เหมือนกับเวอร์ชั่นที่อยู่บนอินเตอร์เน็ททุกประการ (starred, like, shared) และตัวแอพพลิเคชั่นก็ยังฝังลงในเมนู send อีกด้วย

ใครอยากใช้ไม่ต้องไปหาใน Android Market ครับ แสกน QR Code เพื่อดาวน์โหลดได้หลังเบรกเลย

No Description

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ก่อนจะถึงเวลาเปิดตัวของ "บางอย่าง" ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ข่าวก็หลุดออกมาว่า Facebook ได้ซื้อโดเมน Fb.com มาใช้เงียบๆ ได้ระยะหนึ่งแล้ว เพียงแต่ข่าวที่ออกมาจากในตัวบริษัทเองก็ไม่สามารถระบุแน่นอนได้ว่าจะเอาไปทำอะไร แต่ทาง New York Times และ TechCrunch ก็ออกมาคาดการณ์แล้วว่า น่าจะเป็นการรวม Facebook.com เข้ากับ e-mail ของผู้ใช้ไว้ด้วยกัน

ทาง Mashable ให้ข้อมูลว่า เป็นไปได้ที่ Facebook จะเอาโดเมนที่่ว่านี้ไปใช้กับระบบพนักงานภายใน (ปัจจุบันมีประมาณ 1,400 คน) เหมือนกับที่ Yahoo เคยใช้ @yahoo-inc.com เป็นชื่อโดเมนสำหรับอีเมลล์พนักงานภายใน

ป.ล. ชื่อสั้นๆ อย่างนี้ Facebook จะเอาไปทำอะไรนะ?

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ช่วงสิ้นปีเป็นเทศกาลของขวัญของฝรั่งกันจริงๆ นอกจากเหล่ามือถือที่ทยอยกันออกมาให้จับจ่ายใช้สอยแล้ว เหล่าเว็บแอพพลิเคชันก็พาเหรดกันออกฟีเจอร์ใหม่ๆ มาให้ใช้อย่างจุใจ มาคราวนี้ก็เป็นเจ้าประจำ Facebook ครับ

หลังจากประกาศความคืบหน้าของ mobile platform และ Place API ไปแล้ว เว็บไซต์ Mashable ก็ได้รับบัตรเชิญ (อีกครั้ง) ให้ไปร่วมบูทของ Facebook ในงาน Web 2.0 Summit ในวันจันทร์หน้านี้ โดยบัตรเชิญมีไอคอน Inbox ของ Facebook เองแปะหราอยู่ Mashable ให้ข้อสังเกตว่ามันคือไอคอนแบบเดียวที่ใช้ใน iPhone และ Android จึงมีการคาดการณ์กันว่าระบบ Messaging และ Inbox ได้รับการยกเครื่องใหม่เรียบร้อย รอแค่การเปิดตัวในจันทร์หน้าเท่านั้น

ป.ล. มีใครใช้ระบบ Inbox ของ Facebook ติดต่องานกันบ้างครับ? :)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

วันนี้ทาง Mozilla ได้ประกาศ extension ตัวใหม่อย่างเป็นทางการชื่อว่า F1 ครับ โดยหลักการง่ายๆ คือสามารถให้ผู้ใช้แชร์เว็บหรือเนื้อหาที่ตัวเองกำลังดูอยู่ผ่าน social network อย่าง Twitter, Facebook และ Gmail ได้สบายๆ โดยเวอร์ชั่นที่ให้ดาวน์โหลดตอนนี้คือ 0.7.1 ครับ

โดยทาง Mozilla บอกว่าถ้าเกิดทุกคนในโลกไซเบอร์ใช้ extension ตัวนี้กันหมด ประโยชน์อย่างหนึ่งที่จะได้คือนักพัฒนาจะไม่ต้องคอยใส่ปุ่ม Tweet this หรือ Like อีกต่อไป

อยากลองใช้กดดาวน์โหลดที่นี่ครับ

ที่มา - Mashable

Tags:
Node Thumbnail

ปกติไม่ค่อยเอาข่าวเกมมาฝากเท่าไหร่ แต่คราวนี้น่าสนใจ เลยเอามาฝากกันครับ

วันนี้ EA ได้ออกมาประกาศภาคใหม่ของเกม (ทำกำไร) อมตะตลอดกาลอย่าง The Sims ที่คราวนี้ไม่ใช่เพียงเพิ่มอุปกรณ์ตกแต่งบ้านเหมือนตัวก่อนๆ แต่มันจะพาผู้เล่นย้อนกลับไปยังยุคกลางที่เต็มไปด้วยปราสาท, พระราชา, อัศวิน, ช่างตีเหล็ก, และแน่นอนว่าขาดพ่อมดไม่ได้

รายละเอียดและวิดีโอดูได้หลังเบรกครับ

ทีมงานให้ข้อมูลเบื้องต้นของ The Sims Medieval สรุปได้คร่าวๆ ดังนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

เพิ่งเขียนข่าวเกาหลีประกาศว่าจะอัพระบบปฏิบัติการให้ลูกค้าที่ซื้อ Samsung Galaxy S ภายในอาทิตย์หน้าไม่ทันไร กระแสข่าวจากอังกฤษและนอร์เวย์ก็กระพือออกมาครั้งใหญ่ ว่าพวกเขากำลังจะได้อัพเป็น Android เป็นเวอร์ชัน 2.2 (Froyo) ในวันนี้แหละ

โดยข่าวกระจายออกมาหลังจากที่โปรแกรม Kies (ไว้ใช้จัดการมือถือของ Samsung คล้ายๆ ใช้ iTune จัดการ iPhone) ได้รับการอัพเดตเป็นเวอร์ชัน 1.5.3.10103.100 ช่วงเวลาเที่ยงคืนตามเวลาในประเทศไทย [พอดีผมนอนดึกเลยลองอัพ ก็ได้เป็นเวอร์ชันดังกล่าวจริงๆ]

แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือที่สุดมาจาก Facebook ของ Samsung ประเทศอังกฤษเองที่แปะข้อความว่าจะเริ่มกระจายตัวอัพเดตตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รายละเอียดดูได้จากที่มาครับ

Tags:
Node Thumbnail

คนที่เป็นเจ้าของ Samsung Galaxy S ในเกาหลีใต้คงจะยิ้มออกได้ เมื่อต้นสังกัดในเกาหลีได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะเริ่มปล่อยตัวอัพเดทรุ่น 2.2 หรือที่รู้จักกันดีในนาม Froyo ให้ชาวเกาหลีได้อัพเดตมือถือของตัวเองกันตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

Galaxy S ซึ่งเป็นหนึ่งในมือถือที่มียอดขายสูงสุดตัวหนึ่งของ Samsung ประสบปัญหาความล่าช้าในการปล่อยตัวอัพเดตระบบปฏิบัติการมาตั้งแต่ปลายไตรมาสที่สามของปีนี้

เมื่อไหร่จะมาถึงเมืองไทยน้อ?

ที่มา - Softpedia

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวล่ามาเร็ว เมื่อทาง Mashable ได้รับบัตรเชิญจาก Facebook เกี่ยวกับงาน "Mobile Event" ที่จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ที่ศูนย์ใหญ่ของ Facebook เองเลย

Mashable ก็ได้ให้ความเห็นว่านี่อาจจะเกี่ยวข้องกับ ข่าวลือเรื่อง Facebook Phone ที่พากันทะลักออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่ง ทาง Facebook ก็ปฏิเสธกันให้จ้าละหวั่น โดยทาง Mashable ก็ให้ข้อสังเกตว่า ทาง Facebook ไม่ได้เชิญสำนักข่าวของซิลิคอนวัลเลย์มาด้วยเหมือนตอนประกาศอัพเดต iPhone แอพพลิเคชั่นของตัวเอง จึงมีความเป็นไปได้ว่ามันจะเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ หรือ mobile OS

Tags:
Node Thumbnail

ออกมาแล้วครับ Facebook SDK ตัวใหม่ล่าสุดสำหรับเหล่าสาวกสายนักพัฒนาแอพพลิเคชันของ Adobe (ซึ่งตอนแรกผมนึกว่ามันจะถูกทิ้งไว้เงียบๆ ซะแล้ว) โดยส่วนที่ปรับปรุงขึ้นมาจากเดิมมีดังนี้ครับ

  • สนับสนุนการทำงานกับ Facebook Graph API
  • เพิ่มตัวอย่างแอพพลิเคชัน FIFA SuperStar (โดย Playfish) และ Glee your life (โดย Trailer park)
  • ปรับปรุงเนื้อหา และเพิ่มตัวอย่างโค้ดของแอพพลิเคชันเป็น 13 ตัวอย่าง

ดาวน์โหลดได้ที่ SDK ได้ที่ Google Code ครับ

Tags:

นานๆ ทีผมจะได้นำข่าวที่ไม่เกี่ยวกับ Adobe มาฝากกัน และส่วนตัวผมชอบเทคโนโลยีที่มันดู "ล้ำยุค" แต่ต้อง "เป็นไปได้" ในเวลาเดียวกันด้วย

วันนี้ไปเจอวิสัยทัศน์ของบริษัทนักออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้งานสัญชาติสวีเดน โดยเขาทำเป็นวิดีโอออกมาให้เราเห็นว่าจอแบบสัมผัส ที่อยู่บนมือถือ smart phone ในปัจจุบันนั้นกำลังจะพัฒนาไปในรูปแบบใดบ้าง ภายในปี 2014! (อีกแค่ 4 ปีเท่านั้น) ผมจะไม่อธิบายมาก ให้พวกเราชมกันด้วยตาตัวเองดีกว่าครับ โดย 20 วินาทีแรกอาจจะยังดูธรรมดา แต่หลังจากนั้น ผมมั่นใจว่า 4 ปีนี่ ไม่นานเกินรอแน่นอน

วิดีโอชมได้ด้านในครับ

Tags:
Node Thumbnail

ครึ่งหลังของปีนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นช่วงที่มือถือ Android จากทุกค่ายจะโหมกันออกมาพร้อมกับ Android เวอร์ชั่น 2.2 (Froyo) ตั้งแต่แกะกล่องกันเลยทีเดียว

อย่างที่รู้กันว่าในเวอร์ชั่น 2.2 นอกจากประสิทธิภาพที่ได้รับการปรับปรุงแล้ว จุดเด่นอีกอย่างของมันคือ การทำงานกับ Flash Player 10.1 อย่างเป็นทางการในระบบมือถือ ซึ่ง Adobe เองก็หมายมั่นใช้ระบบปฏิบัติการหุ่นเขียวนี้เป็นตัวโหมโรง ก่อนที่จะลุยลงไปในระบบปฏิบัติการมือถืออื่นๆ ต่อไป

หลังจาก Motorola ออก Droid 2 มา (เป็นมือถือ Android ที่มาพร้อม Android 2.2 เป็นเครื่องแรกของค่าย) Adobe ก็ไม่รอช้าจับมาโชว์ประสิทธิภาพของ Flash Player 10.1 กันทันทีครับ

วิดีโอดูได้หลังเบรคครับ :)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Comex ได้เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ใช้ iPad และกลุ่มคนรัก Flash ด้วยการพอร์ท Flash player 10.1 ลง iPad มาแล้ว มาครั้งนี้ Comex กลับมาพร้อมกับเวอร์ชั่นอัลฟ่าของ Flash Player 10.1 ที่พอร์ทลง iPhone 4 แล้วครับ โดยใครอยากลองของร้อนๆ ก็สามารถดาวน์โหลดได้จาก Cydia ลงเครื่อง iPhone 4 (ที่แหกคุกแล้ว) ได้เลย แต่ถ้าใครยังไม่ชัวร์ ก็ขอให้เฝ้าคอยเวอร์ชั่นที่สมบูรณ์แล้วกันครับ

วิดีโอดูได้หลังเบรคครับผม

Tags:
Node Thumbnail

เจ้าของ Galaxy S หลายๆ คนที่กำลังรอตัวอัพเดตล่าสุดของมือถือตัวเองเวอร์ชัน 2.2 หรือที่เรียกกันเล่นๆ ว่า Froyo (ย่อมาจาก Frozen Yoghurt) คงได้ใจชื้นกันถ้วนหน้า เพราะไม่กี่วันมานี้ทางเว็บ samsung-firmware ได้รับ ROM รุ่นทดสอบตัวแรกมาจาก Samsung แล้ว แต่ก็รายงานออกมาว่าตอนนี้ยังอุดมไปด้วยบั๊กนะครับ

ทาง samsung-firmware ระบุไว้คร่าวๆ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากนั่งรอแล้วรออีกมานานนับปี ในที่สุด พี่ใหญ่อย่าง Adobe ก็ได้ประกาศวันเปิดตัวชุดโปรแกรมที่โลกรู้จักกันดีเป็นรุ่นที่ห้า หรือ Creative Suite 5 (หรือที่พวกเราเรียกกันติดปากว่า CS5) อย่างเป็นทางการแล้ว คือวันที่ 12 เมษายน โดยประมาณเวลาในประเทศไทยก็ราวๆ 5 ทุ่มครับ

Tags:
Node Thumbnail

ในขณะที่ iPad ของ Steve Jobs กำลังเข้าแถวในสายการจัดส่งไปยังกลุ่มลูกค้ากลุ่มแรกในประเทศอเมริกาให้ทันวันที่ 4 เมษายนนี้ HP และ Adobe ต่างก็ไม่นอนเกาพุงอยู่เฉยๆ เริ่มส่งวิดีโอคลิปเพื่อแสดงการสาธิต "HP Slate" ตัวต้นแบบในการแสดงผลทั้ง Flash Player 10.1 และ Adobe AIR มาให้พวกเราได้ชมกัน

วิดีโอและรายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ด้านในครับ

รายละเอียดสำคัญที่สังเกตได้มีดังนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Mobile World Congress ปีนี้ ทาง Adobe ก็ได้ประกาศออกมาแล้วครับ ว่านักพัฒนา Flash ที่พัฒนา AIR แอพพลิเคชั่นบนเดสก์ท็อป จะมีโอกาสในการนำแอพพลิเคชั่นของตัวเองลงมือถือกันด้วย

ใจความสำคัญอื่นๆ ในประกาศก็มีดังนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

คุณ Ted Patrick ได้ออกมาช่วยประกาศให้ Adobe ว่าเนื่องจากตอนนี้ทาง Adobe กำลังใกล้เข้าสู่ช่วงพัฒนาโค้งสุดท้ายของ Flash Player 10.1 และ Adobe AIR 2 แล้ว ก็เลยอยากขอความร่วมมือจากชุมชนนักพัฒนาทั้งหลายให้ช่วยดาวน์โหลดเวอร์ชั่นเบต้าของทั้ง 2 ตัวไปติดตั้ง และทดสอบการใช้งาน โดยถ้าเกิดเจอบั๊ก เขาก็อยากให้ช่วยกันรายงานไปที่ bugs.adobe.com ครับ โดยลิงก์ดาวน์โหลดตั้ง 2 ตัวระบุไว้ด้านล่าง นี้

ดาวน์โหลด Flash Player 10.1 Beta 2
ดาวน์โหลด Adobe AIR 2 Beta 2

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา Adobe ได้ปล่อยวิดีโอสาธิตแอพพลิเคชั่น iPhone ที่สร้างจากเครื่องมือ Packager for iPhone ที่อยู่ใน Flash Professional CS5 ที่กำลังจะออกวางจำหน่ายในปีนี้ให้พวกเราได้ชมกันอีกแล้ว เหมือนจะย้ำเตือนว่า "ถึง Apple ยังไงก็แล้วแต่ เรามาแน่"

วิดีโอดูได้ด้านในครับ

Tags:
Node Thumbnail

Adobe ได้ประกาศยกเลิกแผนการปล่อยเวอร์ชั่น public beta ของ Adobe Flash CS5 แล้ว

การประกาศยกเลิกนี้มีขึ้นในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ถือเป็นความคืบหน้าล่าสุดนับตั้งแต่มีการเปิดตัวในงาน Adobe MAX 2009 ในเดือนตุลาคมที่่ผ่านมา โดยมีการนำเสนอ feature เด่นๆ อย่าง Packager for iPhone สำหรับการพัฒนา iPhone Application ด้วย Adobe Flash

ที่มา - Adobe Flash Platform Blog

Tags:
Node Thumbnail

ในวันจันทร์ ที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Adobe ได้ปล่อย Adobe Flex 3 Builder full version และ Adobe AIR 1.0 อย่างเป็นทางการแล้วครับ หลังจาก Adobe ได้ทำการปล่อย beta version ออกมาถึงสองระลอกในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา โดยพวกเรา สามารถดาวน์โหลดไปทดลองได้ถึง 60 วัน! (Flex builder 2 ให้แค่ 30 วันเองนะ)

สำหรับผมไม่พลาดโหลดมาลองแล้วคร้าบ

แหล่งข่าว Official Adobe Flex web-site

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ทาง microsoft.com ได้เพิ่ม new topic เข้าไปในส่วนของ hightlight แล้วล่ะครับ โดยการเปิดตัวครั้งนี้ได้ เป็นการนำเสนอ video นำเสนอ feature หลักๆ ของ Surface เอง และนำเสนอ การพัฒนาอย่างต่อเนื่องที่เริ่มต้นมาจาก ปี 2001 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวเป็นอะไรที่ผมว่าน่าจะเปลี่ยนโลกได้ทีเดียว เลยครับ ติดตามได้จาก ลิ้งค์ที่ให้ไว้นะครับ

การเข้าชมควรมี Adobe Flash Player ( หรือ Macromedia Flast Player ) เวอร์ชั่น 8 ขึ้นไปนะครับ

Microsoft Surface official web-site

หากเกินความคืบหน้า หมาเขียวจะเอามารายงานครับผม