Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศยกเลิกการให้บริการแอพ UP2ME Mobile (แอพทำธุรกรรมด้วย QR Code) โดยจะปิดการให้บริการในวันที่ 31 ตุลาคม 2561

สำหรับผู้ใช้บริการที่สร้าง e-wallet ใน UP2ME สามารถทำรายการได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2561 หลังจากนั้น(1 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป) ต้องทำการติดต่อผ่านสาขาของธนาคารเท่านั้น

ความเห็นผู้เขียน: เนื่องด้วยการทำรายการผ่าน QR Code ปัจจุบันสามารถทำบนแอปพลิเคชั่นหลักได้หมดแล้ว จึงไม่จำเป็นที่จะต้องแยกบริการเป็นคนละผลิตภัณฑ์

ที่มา: ธนาคารไทยพาณิชย์

Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานข่าวผ่าน CNNMoney ว่ามีแฮกเกอร์ได้ทำการดักข้อมูลผู้ใช้ด้วยวิธี keylogging ทำให้แฮกเกอร์ได้ข้อมูลบัญชีผู้ใช้เวบไซต์ต่างๆ เกือบ 2 ล้านบัญชี เช่น Facebook Twitter Yahoo Google และอื่นๆ

นักวิจัยความปลอดภัยทางไซเบอร์จากบริษัท Trustwave ได้ให้ข้อมูลว่าไวรัส(น่าจะเป็นมัลแวร์ - ผู้เขียน)นี้จะทำการดักจับข้อมูลการล็อคอินเว็บไซต์ของผู้ใช้ในช่วงเดือนที่ผ่านมา และทำการส่งชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านกลับไปยังเซิร์ฟเวอร์ของแฮกเกอร์ โดยจำนวนคอมพิวเตอร์ที่ติดไวรัสนี้ยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัดว่ามีจำนวนเท่าใด

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

มีรายงานผ่านทางทวิตเตอร์ของ @js100 และ @pakapong_report (วันที่ 7/11/56) ว่าตู้ ATM ของธนาคารกสิกรไทยในอาคารออลซีซั่น และอาคารโรเล็กซ์ ถนนวิทยุถูกแฮก และพบการโอนเงินออกไปยังประเทศยูเครน ตั้งแต่ 30,000 - 70,000 บาท

ซึ่งในรายงานของ Mthai ได้มีการแจ้งว่ามีการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทยแล้วว่าเป็นเรื่องจริง

ที่มา - Mthai, @js100, @pakapong_report

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ ได้รายงานข่าวเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2556 ว่าเว็บไซต์บันเทิง teenee.com ถูกแฮกเว็บไซต์และโดเมนเนมเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2556 และติดต่อเรียกค่าไถ่จำนวนเงิน 3,900,000 บาท โดยข่มขู่จะทำลายข้อมูลที่อยู่บนเซิร์ฟเวอร์