Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Artifact การ์ดเกมที่อิงเนื้อเรื่องจาก Dota 2 ของ Valve สร้างกระแสความฮือฮาแต่ผลตอบรับจากผู้เล่นกลับไม่เป็นไปตามหวัง จนต้องปิดการอัพเดตชั่วคราวและรื้อระบบใหม่เป็น Artifact 2.0 Beta ซึ่งเปิดให้ผู้เล่นได้ทดลองเล่นมาระยะนึงแล้ว แต่ท้ายที่สุด Valve ก็ดัน Artifact ต่อไปไม่ไหว ประกาศยุติการพัฒนาเกมนี้ต่อ พร้อมเปิดให้ทุกคนได้เล่นฟรี

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเปิดตัวไปในงานฉลองครบรอบ 10 ปีของ League of Legends เมื่อปีที่แล้ว ขณะนี้ Riot Games ก็ได้เปิดให้บริการ League of Legends: Wild Rift เกม LOL ฉบับเล่นบนมือถือ แบบ Open Bea ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกเหนือจากประเทศไทย เกมนี้ยังได้เปิดระบบในประเทศอินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ พม่า สิงคโปร์ และเกาหลีใต้อีกด้วย โดยจะเปิดให้บริการในภูมิภาคอื่นๆ ในปี 2020 และ ต้นปี 2021 พร้อมเปิดให้ประเทศอื่นๆ ในอาเซียนอย่าง บรูไน กัมพูชา ลาว พม่า และติมอร์ตะวันออก สามารถเข้ามาร่วมเล่นเกมได้อีกด้วย

ผู้เล่นที่สนใจสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีทั้งบน App Store และ Google Play Store

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันในรายการระดับ Grandmasters ปรเมษฐ์ Bankyugi ปุจฉาการ โปร Hearthstone ชาวไทยก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง คว้าแชมป์ Hearthstone Grandmasters Asia-Pacific 2020 Season 2 แบบหักปากกาเซียน พร้อมรับสิทธิ์เข้าแข่งขัน Hearthstone World Championship 2020 ในวันที่ 12-13 ธันวาคม 2020 นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 ดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

ถึงแม้จะเลื่อนแข่งกันไปแบบไม่มีกำหนดเพราะ COVID-19 สำหรับ The International 2020 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ประจำปีของ Dota 2 แต่ผู้เล่นทั่วโลกก็ยังคงไม่หยุดเปย์ ร่วมสร้างสถิติใหม่ให้กับรายการนี้ โดยยอดเงินรางวัลรวมสุดท้ายอยู่ที่ 40,018,195 ดอลลาร์ ทำลายสถิติเดิมของ The International 2019 ซึ่งอยู่ที่ 34,330,068 ดอลลาร์ไปอย่างขาดลอย

Tags:
Node Thumbnail

แม้ว่าภาวะวิกฤต COVID 19 อาจทำให้วงการ esports ต้องชะงักไปบ้าง แต่ผู้จัดหลายรายก็เริ่มปรับตัวจัดการแข่งขันเป็นรูปแบบออนไลน์แทนกันบ้างแล้ว

สำหรับประเทศไทยกำลังจะมีทัวร์นาเมนต์ออนไลน์ของ Dota 2 มาให้ชมกัน เมื่อ ESL ผู้จัดทัวร์นาเมนต์ esports ชื่อดังประกาศเปิดตัว ESL Thailand: Online โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (MoTS) และการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) พร้อมเปิดให้ทีม Dota 2 จากไทยเข้าไปร่วมแข่งขันกับทีมชั้นนำจากโซนเอเชียอีกด้วย

ทัวร์นาเมนต์นี้มีเงินรางวัลรวม 200,000 ดอลลาร์ โดยแบ่งออกเป็น 2 ดิวิชั่น ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวดีอีกครั้งสำหรับวงการ esports ของประเทศไทย เมื่อ ปรเมษฐ์ Bankyugi ปุจฉาการ คว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน Hearthstone Grandmasters โซนเอเชีย-แปซิฟิค ในฤดูกาลที่ 2 ประจำปี 2020 จากการเป็นผู้เล่นที่ได้รับเงินรางวัลรวมสูงสุด 3 อันดับแรกของภูมิภาคในการแข่งขันรายการ Masters Tours ที่ผ่านมาในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2020 โดย Bankyugi ได้อันดับที่ 2 ด้วยเงินรางวัลรวม 15,850 ดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ Blognone ได้เคยเขียนถึง Timelie มาแล้วเมื่อคราว เกมนี้คว้ารางวัลชนะเลิศ The Imagine Cup 2016 รอบ World Finals สาขาเกม และจากวันนั้นถึงวันนี้ Timelie ได้ออกมาเป็นเกมตัวเต็มที่ให้ผู้เล่นทั่วไปได้เล่นกันแล้วบน Steam

รีวิวนี้จะพาทุกคนไปรู้จักกับ Timelie เกม Puzzle สัญชาติไทย ที่ลงตัวทั้งความท้าทายและเกมเพลย์ที่ไม่เหมือนใค

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากอัพเดตโรดแมปไปเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคม Artifact ก็มาแถลงถึงความคืบหน้าอีกครั้ง โดยเตรียมเปิดให้ผู้เล่นได้เข้ามาทดสอบตัวเกมในเวอร์ชั่น Beta โดยจะสุ่มแจก invite สำหรับการเข้าไปทดลองเล่นให้กับผู้ที่ซื้อ Artifact ก่อนวันที่ 30 มีนาคม 2020 ที่ผ่านมา ผ่านทางอีเมล

Tags:
Node Thumbnail

อีกหนึ่งผลกระทบของ COVID-19 ต่อวงการ esports เมื่อ The International 2020 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ประจำปีของ Dota 2 ซึ่งปีนี้จะจัดที่ที่เมืองสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ได้ถูกประกาศเลื่อนไปแข่งขันในปี 2021 แทนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Valve แถลงเพิ่มเติมว่าเนื่องด้วยข้อบังคับท้องถิ่นในการห้ามรวมตัวกัน การระบาดของไวรัส และ ข้อกำหนดในการเดินทางระหว่างประเทศ ที่ทั้งหมดนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ทำให้พวกเขายังไม่สามารถยืนยันวันที่จะจัดการแข่งขันใหม่ได้ในเร็วๆ นี้ และพวกเขากำลังวางแผนว่าจะจัดการอย่างไรกับการแข่งขัน DPC ที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปีก่อน สำหรับ Legends of Runeterra การ์ดเกมจากโลกของเกม League of Legends (LoR) ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ความง่ายในการสะสมการ์ดในเกมโดยไม่ต้องเสียเงินซื้อ ในวันนี้ LoR ได้เปิดให้บริการในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ทั้งบนแพล็ตฟอร์ม PC, iOS และ Android พร้อมฟีเจอร์การเล่นข้ามแพล็ตฟอร์ม นอกจากนี้จะมีการเปิดตัวเวอร์ชั่นภาษาไทยตามมาอีกด้วยในเร็วๆ นี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ถือเป็นการออกมาอัพเดตข่าวคราวครั้งแรกในรอบปี สำหรับ Artifact การ์ดเกม Dota 2 หลังจากประกาศยกเครื่องครั้งใหญ่ โดย Valve ได้ออกมาประกาศถึงการพัฒนาและโรดแมปของ Artifact Beta 2.0 ไว้ดังนี้

ในส่วนของตัวเกม การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดคือการให้ผู้เล่นสามารถซูมถอยออกมาดูรายละเอียดของทั้งสามเลนได้พร้อมกัน แต่เหตุการณ์ในแต่ละเลนนั้นจะเกิดขึ้นตามลำดับเหมือนเดิม นอกจากนี้ ตัวเกมจะไม่มีการขายการ์ดอีกต่อไปแล้ว รวมถึงเพิ่มโหมดใหม่อย่าง Hero Draft เข้าไปในเกมอีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากการประกาศยกเครื่องครั้งใหญ่ไปเมื่อปีก่อน ณ เวลานี้ ความเคลื่อนไหวของ Artifact การ์ดเกมจากโลก Dota 2 ของ Valve ก็ยังคงไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติม ล่าสุด IGN ได้สัมภาษณ์ Gabe Newell ถึงประเด็นนี้ โดย Gabe กล่าวว่า Artifact นั้นคือความผิดหวังครั้งใหญ่ แต่ก็ถือเป็นบทเรียนที่ควรค่าแก่การนำไปศึกษาต่อถึงความล้มเหลวเช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

ผลกระทบจากการระบาดของโรค COVID-19 ยังคงส่งผลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดถึงคราวของ Dota 2 แล้ว เมื่อ Valve ตัดสินใจแถลงผ่าน Twitter ว่าหลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว พวกเขาได้ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันรายการ Minor-Major ที่ 4 ของ Dota Pro Circuit 2019-2020 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ Valve ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า พวกเขาจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและตัดสินใจต่อไปว่าจะจัดการแข่งขันรายการ Minor-Major ที่ 5 ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของฤดูกาลนี้อย่างไร

Tags:
Node Thumbnail

ไม่ใช่แค่เพียง League of Legends ที่ได้รับผลกระทบจากโรค COVID-19 งานแข่งขัน CS:GO ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดงานหนึ่งอย่าง Intel Extreme Masters Katowice 2020 ก็โดนหางเลขไปเช่นเดียวกัน เมื่อผู้จัดงานต้องยกเลิกการให้ผู้ชมเข้าชมการแข่งขันก่อนการแข่งขันเพียงไม่นาน

แต่ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้รอบชิงชนะเลิศของรายการนี้สามารถทำลายสถิติตัวเลขจำนวนผู้ชมการแข่งขัน CS:GO สำหรับรายการที่ไม่ใช่ระดับ Major สูงสุดลงไปได้ โดยมีจำนวนผู้ชมสูงสุดถึง 1,002,132 วิว

Tags:
Node Thumbnail

Valve เดินตามรอยกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติอย่างโอลิมปิก ด้วยการเปิดให้เมืองทั่วโลกเสนอตัวเป็นเจ้าภาพงาน The International 2021งานแข่งขันประจำปีของเกม Dota 2 ได้ โดยเมืองที่สนใจจะต้องส่งเอกสารแสดงความจำนงภายในวันที่ 21 มีนาคม 2021 นี้

Valve กล่าวว่า งาน The International สามารถดึงคนให้เดินทางมายังเมืองที่จัดงานได้เป็นจำนวนมาก รวมถึงก่อให้เกิดการใช้จ่ายในหลายๆ ด้านเช่น โรงแรม ร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยว

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Valve เปิดตัวระบบการแข่งขันใหม่ Regional League ที่จะนำมาใช้ใน Dota Pro Circuit แทนที่ระบบ Minor-Major เดิม เพื่อเปิดพื้นที่ให้ทีมระดับ Tier 2/3 ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันและกระจายเงินรางวัลให้กับทีมเหล่านี้ได้มากขึ้น โดยจะเริ่มต้นใช้งานหลังจากการแข่งขัน The International 2020 ที่จะจัดขึ้นในปีนี้

Tags:
Node Thumbnail

Pokémon ถือเป็นการแข่งขัน esports เพียงไม่กี่เกมที่มีการแบ่งระดับและจัดการแข่งขันผู้เล่นตามอายุ ซึ่งสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีเรื่องน่าประทับใจเกิดขึ้น เมื่อ Simone Lim ผู้เล่นที่มีอายุเพียง 7 ขวบจากสิงคโปร์สามารถคว้าแชมป์ Pokémon Oceania International Championships รุ่น Junior ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียท่ามกลางแฟนๆ ที่ร่วมส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ

Tags:
Node Thumbnail

นอกเหนือจากงาน CP+ 2020 และ MWC 2020 ที่ต้องยกเลิกไปด้วยสาเหตุจากการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่และ วงการ esports ก็ได้รับผลกระทบที่ไม่แพ้กัน เมื่อ The Korea Herald ได้ทำสกู๊ปถึงการแข่งขัน 2020 League of Legends Champions Korea Spring Split ที่ต้องแข่งขันในสนามโดยไม่มีผู้ชมที่เข้ามาชมการแข่งขัน

Tags:
Node Thumbnail

เพราะความเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ Mickie - ปองภพ รัตนแสงโชติ ผู้เล่นอาชีพชาวไทยหนึ่งเดียวที่ได้ลงแข่งขันใน Overwatch League ได้ออกจากการเป็นผู้เล่นตำแหน่ง off-tank ของทีม Dallas Fuel เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเขาจะย้ายไปทำหน้าที่ในฝ่ายสร้างสรรค์คอนเทนต์แบบให้กับ Envy ต้นสังกัดที่ถือสิทธิ์การทำทีม Dallas Fuel

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

กลับมาอีกครั้งกับสารคดีที่แฟน Dota 2 ทุกคนรอคอย เมื่อ Valve ได้เปิดตัว True Sight: The International 2019 อย่างเป็นทางการ ซึ่งสารคดีชุด True Sight นี้คือการพาทุกคนไปสัมผัสกับบรรยากาศของรอบชิงชนะเลิศรายการ The International ซึ่งมีตั้งแต่บรรยากาศในบูธแข่งขัน การพูดคุยกันระหว่างเกม การพูดคุยระหว่างช่วงพักของทีม หรือ บรรยากาศความดีใจและเศร้าเสียใจของผู้ชนะและผู้แพ้หลังจบการแข่งขัน

สำหรับ True Sight: The International 2019 นี้ ทุกคนจะได้รับชมการเจอกันระหว่าง Team Liquid (หรือ ในขณะนี้คือ Nigma) กับ OG ซึ่งทั้งคู่ต่างเคยเป็นแชมป์รายการนี้มาแล้วทั้งคู่ และกำลังจะสร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกใน Dota 2 ด้วยการเป็นแชมป์สองสมัยเป็นครั้งแรก

Tags:
Node Thumbnail

Aydan Conrad สตรีมเมอร์ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.4 ล้านคนบน Twitch และผู้เล่นระดับอาชีพของเกม Fortnite ได้มอบของขวัญสุดพิเศษให้กับคุณแม่กลางสตรีมด้วยการเซอร์ไพร์ซว่าเขาได้ช่วยจ่ายหนี้เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาให้เธอจนหมดเรียบร้อยแล้ว

เรื่องราวสุดประทับใจนี้เริ่มต้นที่ Conrad โทรหาแม่ขณะกำลังสตรีมและถามว่าอยากได้อะไรเป็นของขวัญไหม ซึ่งเธอตอบกลับมาว่าไม่ต้องการอะไร แต่ Conrad กล่าวตอบว่า ไม่ทันแล้ว เพราะเขาได้จ่ายหนี้เงินกู้เพื่อการศึกษาของเธอให้แล้ว คุณแม่ของ Ayddan ตกใจกับคำตอบที่ได้รับกลับมาอย่างมาก

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากหยุดพักไม่ลงแข่งรายการ Major แรกของ DPC 2019-2020 Team Secret ก็ได้ประเดิมเริ่มต้นฤดูกาลแข่งขันของตัวเองอย่างสวยงามด้วยการคว้าแชมป์ DreamLeague Season 13: The Leipzig Major ที่ประเทศเยอรมนีโดยไม่แพ้แม้แต่แมตช์เดียว รับเงินรางวัล 300,000 ดอลลาร์พร้อม DPC Points 4,850 คะแนน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากเงียบหายไปพักใหญ่ สำหรับ OG หนึ่งในทีมยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลของ Dota 2 เจ้าของแชมป์ The International 2 สมัย มีเพียงข่าวว่าพวกเขาจะลงแข่งขันรอบคัดเลือกรายการ Major ที่สามของ DPC 2019-2020 เท่านั้น ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของทีมเกี่ยวกับผู้เล่น โดย OG ประกาศว่า Anathan ana Pham ผู้เล่น Carry ของทีมขอพักการแข่งขันหนึ่งฤดูกาล และ Jesse JerAx Vainikka ผู้เล่น Support ประกาศเลิกเล่น

Tags:
Node Thumbnail

นับว่าเป็นข่าวดีต้อนรับปี 2020 สำหรับวงการ esports ของประเทศไทย เมื่อ Book-นพรุจ เหมภมร ผู้เล่นชาวไทยสังกัด Talon Esports คว้าแชมป์การแข่งขัน Tekken 7 ในงาน EVO Japan 2020 ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันใหญ่ของเกมไฟท์ติ้ง พร้อมรับเงินรางวัล 1 ล้านเยน โดยตลอดการแข่งขันครั้งนี้ Book ไม่แพ้ให้กับผู้เล่นคนอื่นเลยแม้แต่แมตช์เดียว

สำหรับผลงานของ Book ก่อนหน้านี้ที่แฟนๆ ชาวไทยน่าจะจดจำกันได้ดีคือการคว้าเหรียญทองในการแข่งขัน SEA GAMES 2019 ที่ผ่านมา

Tags:
Node Thumbnail

จากวิกฤตไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่เริ่มต้นระบาดจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีนได้ส่งผลให้ Plague Inc. เกมแนววางแผนกลยุทธ์ที่ให้เรารับบทเป็นเชื้อโรคที่ทำลายล้างมนุษยชาติก้าวขึ้นมาเป็นแอปยอดนิยมอันดับหนึ่งในหมวดแอปประเภทเสียเงินบน App Store ของประเทศจีน

Pages