Tags:
Node Thumbnail

เด็กชายอายุ 12 ขวบ ยอมรับว่าเขาเป็นผู้แฮกเว็บไซต์หลายเว็บให้กับกลุ่ม Anonymous ได้แก่ กรมตำรวจแห่งเมืองมอนทรีออล, สถาบันสาธารณสุขแห่งรัฐควิเบก และเว็บไซต์รัฐบาลประเทศชิลี เป็นต้น ซึ่งเขาได้ถล่ม (flooding) เซิร์ฟเวอร์จนเว็บไซต์ล่ม, แก้ไขหน้าเว็บ และเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้ เขาจะได้รับวิดีโอเกมเป็นการตอบแทนจากการแฮกเว็บไซต์ของรัฐบาลในครั้งนี้

คาดว่าความเสียหายในเหตุการณ์นี้เป็นจำนวนเงิน 60,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยศาลเยาวชนจะตัดสินคดีนี้ในเดือนหน้า

Tags:
Node Thumbnail

จากการทดสอบด้วยเครื่อง OptoFidelity ซึ่งมีการใช้นิ้วมือหุ่นยนต์จิ้มลงไปบนหน้าจอสัมผัสในตำแหน่งที่เฉพาะเจาะจง แล้วนำมาเปรียบเทียบกับรายงานที่ได้จากอุปกรณ์นั้นๆ ในระยะความแม่นยำหนึ่งมิลลิเมตร ผลลัพธ์ที่ได้จากการทดสอบครั้งนี้ ทำให้เราทราบถึงความแม่นยำของหน้าจอว่ามากน้อยแค่ไหน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากงานเปิดตัว iPhone 5s ผ่านไปได้หลายเดือน Casey Neistat นักถ่ายทำภาพยนตร์ได้พบว่าวิดีโอคลิปของเขาที่ชื่อว่า "The Dark Side of the iPhone 5S Lines" ได้ถูกนำไปใช้โดย Apple โดยที่เขาไม่ได้อนุญาต คลิปที่ถูกดัดแปลงนี้ได้ส่งต่อภายในบริษัทตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน เพื่อเป็นการชื่นชมการทำงานของพวกเขาในการเปิดตัว iPhone ครั้งนี้ คาดว่ามีพนักงานกว่าหนึ่งพันคนได้เห็นคลิปนี้แล้ว จากคำให้การของพนักงาน Apple คนหนึ่งผู้ไม่ประสงค์เอ่ยนาม ในคลิปนี้ถูกดัดแปลงโดยใส่เนื้อเพลงที่เร้าใจและเร่งจังหวะให้เร็วขึ้น มีพาดหัวเกี่ยวกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์เลื่อนไหลไปมา ส่วนชื่อของเขาทางบนขวาของคลิปถูกตัดออกไป ภายหลังจากการเผยแพร่ผ่านไปแล้วหนึ่งสัปดาห์คลิปนี้จึงได้ถูกลบออกจากเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งขณะนี้ Apple ยังไม่มีความเห

Tags:
Node Thumbnail

คณะกรรมการผู้บริหารบริษัท BlackBerry ได้เปิดการประชุมพิเศษเพื่อหารือทิศทางอนาคตของบริษัท มีสาระสำคัญเพื่อหาความเป็นไปได้ในอนาคต โดยบริษัทอาจจะเปลี่ยนเป็นกิจการร่วมค้า (joint venture), หาหุ้นส่วน หรือแม้แต่ขายบริษัท

Thorsten Heins, ซีอีโอของ BlackBerry ได้ให้สัมภาษณ์อีกว่า การประชุมครั้งนี้เป็นไปเพื่อหาทางเลือกอื่นๆของบริษัท แต่บริษัทจะยังจะดำเนินกลยุทธ์ในด้านอื่นๆ ต่อไป อาทิ การลดค่าใช้จ่ายลง, กระตุ้นการพัฒนาของ BB10 เป็นต้น

ที่มา:CrackBerry

Tags:
Node Thumbnail

IDC รายงานผลส่วนแบ่งการตลาดล่าสุดในฟินแลนด์ พบว่า Samsung ได้ส่วนแบ่งการตลาดไปกว่า 36.1% ตามมาด้วย Nokia ที่ส่วนแบ่ง 33.6% ซึ่งยอดส่งสินค้าในไตรมาสแรกของ Samsung มีทั้งสิ้น 211,000 เครื่อง ส่วน Nokia มียอดส่ง 196,000 เครื่อง เมื่อเปรียบเทียบกับส่วนแบ่งในปี 2010 Nokia มีกว่า 65% ในขณะที่ Samsung มีเพียง 28% เท่านั้น

แหล่งข่าวยังบอกอีกว่า Samsung กำลังจะเปิดศูนย์วิจัยแห่งใหม่ในฟินแลนด์ที่เมือง Espoo ที่เป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของ Nokia นั่นเอง ศูนย์แห่งนี้มีกำหนดการณ์เปิดในวันที่ 13 มิถุนายน ศกนี้

หากสถานการณ์เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ เราก็อาจจะได้เห็น Nokia ย้ายบ้านไปอยู่ที่ Redmond กันนะครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากการเปิดตัว Nokia Lumia 800C ในจีนผ่านไปได้ 60 วัน Windows Phone ทำสถิติใหม่ด้วยการแย่งส่วนแบ่งการตลาดในจีนได้ 7% แซงหน้าส่วนแบ่ง iPhone ที่มีเพียง 6% ซึ่งเป้าหมายต่อไปของไมโครซอฟต์คือโค่นแอนดรอยด์ที่มีส่วนแบ่งกว่า 69% ลงให้ได้

นอกจากนี้ไมโครซอฟต์ยังเผยอีกว่าในบริษัทมีพนักงานอีก 2,500 คนในฝ่ายวิจัยเพื่อเจาะตลาดเอเชียโดยเฉพาะ

ที่มา - wpcentral via Neowin

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่ห่างหายไปนานจากวงการสมาร์ทโฟน วันนี้ BlackBerry ได้กลับมาอีกครั้ง โดยออกวิดีโอผ่านช่อง Youtube ของบริษัทเอง วิดีโอมีเนื้อหาเกี่ยวกับการใช้งานบางส่วนของ BlackBerry 10 ระบบปฏิบัติการรุ่นต่อไป ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน BlackBerry World 2012 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 ถึง 3 พฤษภาคมนี้ ดูวิดีโอประกอบได้หลังข่าวครับ

ที่มา: Youtube

Tags:
Node Thumbnail

ปัจจุบันเรามีการป้อนข้อมูลตัวอักษรหลายรูปแบบ แต่ในวิธีเหล่านั้นล้วนแต่จำเป็นต้องอาศัยแป้นพิมพ์ด้วยทั้งสิ้น
จึงเป็นปัญหาเมื่อเราจำเป็นต้องเขียนคำขณะที่เรายุ่งๆ

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวหลุดจาก HP มาแล้วว่า Windows จะมีเพียง 3 รุ่น
แต่ทาง Engadget ได้ค้นพบหลักฐานหนึ่งใน Registry ของ Windows 8 Consumer Preview
โดยรุ่นส่วนใหญ่เหมือนกับ Windows 7 เพียงแต่เพิ่ม Enterprise Eval, Professional Plus และ ARM Edition เข้ามา
ซึ่งรุ่นทั้งหมดมีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ลือกันไปได้พักใหญ่ ค่ายเกม RPG ชื่อดัง BioWare (บริษัทลูกของ EA) ก็เปลี่ยนกระแสมาจับเกม RTS บ้าง ด้วยการกลับมาทำภาคต่อของซีรีส์ Command and Conquer จากแต่เดิมที่ถูกพัฒนาโดย EA Los Angeles และ Westwood มาตลอด

ตัวเกมมี 3 ฝ่าย รูปแบบการเล่นยังคงเดิม แต่เปลี่ยนเอนจินเป็น Frostbite 2 และยังคงมีโหมด multiplayer นอกจากนี้แล้ว BioWare ยังยืนยันว่าเนื้อเรื่องจะเข้มข้นและดราม่ามากกว่าเดิม

เกมนี้จะได้ยลโฉมภายในปี 2013 หากโลกไม่แตกก่อนเรายังคงจะมีโอกาสได้เล่นนะครับ

ที่มา: Command and Conquer Generals 2