Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Spotify บริการสตรีมเพลงที่เป็นที่รู้จักกันดี ได้ประกาศขยายการให้บริการแบบฟรีซึ่งจากเดิมอนุญาตเพียงบนเดสก์ท็อป ให้ครอบคลุมไปถึงทุกอุปกรณ์แท็บเล็ต iOS และ Android ที่มีแอพ Spotify

คุณ Daniel EK ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Spotify ได้กล่าวว่า "มันดูสมเหตุสมผลที่จะปฎิบัติต่อแท็บเล็ตเหมือนกับคอมพิวเตอร์ทั่วไป" เนื่องด้วยพวกเขาพบว่าผู้ฟังที่ใช้แท็บเล็ตในการฟังเพลงที่บ้านมีจำนวนเพิ่มขึ้นมาก

สำหรับอุปกรณ์อย่างโทรศัพท์มือถือก็สามารถฟังเพลงใน playlist ของตัวเองได้ฟรีเช่นกัน แต่ทำได้แค่แบบสุ่มเท่านั้นภายใต้ตัวเลือกชื่อ "Spotify Shuffle"

การให้บริการฟรีบนทุกอุปกรณ์จะเริ่มตั้งแต่วันพุธนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ได้เปิดให้บริการ Wi-Fi แก่ลูกค้าโดยที่ไม่ต้องใช้ Starbucks card ที่ลงทะเบียนแล้วนั้น (จากข่าวเก่า) ทางร้านในสหราชอาณาจักรได้มีการส่งเสริมการขายแบบใหม่โดยแจกโค้ดสำหรับดาวน์โหลดเพลงหรือหนังสือฟรีในแต่ละสัปดาห์บนแพล

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีทั้งข้อมูลหลุดและข่าวลือหลายระลอก ในที่สุด HTC ก็ได้ฤกษ์เปิดตัว Windows Phone รุ่นใหม่ทั้งสองตัวอย่างเป็นทางการเสียที

ตัวแรก HTC Radar ก็เป็นไปตามข้อมูลที่ทราบกันมาก่อนหน้าบางส่วน รุ่นนี้มาพร้อมจอภาพขนาด 3.8 นิ้ว มีจุดเด่นอยู่ที่ตัวเครื่องเป็นแบบ unibody กล้องหน้าและกล้องหลังมีความละเอียดระดับ VGA และ 5 ล้านพิกเซลตามลำดับ

และตัวที่สองยิ่งกว่าที่ลือกันเพราะ HTC Titan มาด้วยจอภาพขนาด 4.7 นิ้ว ตัวเครื่องยังคงเป็นแบบ unibody แต่มีความหนาเพียงแค่ 9.9 มิลลิเมตรเท่านั้น กล้องหน้าความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซลและกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช LED คู่

Tags:

ถึงแม้ว่าอังกฤษจะเป็นประเทศหนึ่งที่มีการใช้เทคโนโลยีบรอดแบนด์ความเร็วสูง (super-fast broadband) จากผู้ให้บริการใหญ่ๆ อย่าง BT และ Virgin Media อยู่แล้ว แต่ก็ยังมีประชากรราว 1 ใน 3 หลังคาเรือนสุดท้ายของทั้งหมดที่ไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีนี้ได้เนื่องจากใช้งบประมาณสูงในการติดตั้งทำให้ไม่คุ้มค่าในการลงทุน

รัฐบาลอังกฤษโดยกระทรวงวัฒนธรรม, สื่อและกีฬา จึงได้สนับสนุนงบประมาณจำนวน 50 ล้านปอนด์ เพื่อให้ชุมชนต่างๆ ทำโครงการนำร่องในการพัฒนาโครงข่ายในพื้นที่ของตนเอง ซึ่งทางกระทรวงจะศึกษาโครงการนำร่องเหล่านี้เพื่อหาวิธีพัฒนาการให้บริการบรอดแบนด์ความเร็วสูงในพื้นที่ชนบทเพื่อให้สามารถใช้ในทางธุรกิจได้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากทนเสียงต่อต้านไม่ไหว เมื่อวานนี้ Blizzard ได้แถลงอย่างเป็นทางการแล้วว่าผู้เล่นที่ซื้อ StarCraft II: Wings of Liberty เวอร์ชันของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ออสเตรเลีย, และนิวซีแลนด์ (รวมถึงผู้เล่นในฮ่องกงและมาเก๊า) จะมีตัวเลือกเพิ่มในการเล่นกับผู้เล่นที่อยู่ในเซิร์ฟเวอร์โซนทวีปอเมริกาเหนือได้ โดยสามารถทำได้ภายใน 60 วันหลังจากวันวางจำหน่าย และผู้เล่นต้องทำการโหลดเกมในเวอร์ชันอเมริกาเหนือผ่านทาง Battle.net ก่อน

Tags:
Node Thumbnail

ขณะนี้ Blizzard ได้เปิดให้ดาวน์โหลดเกม StarCraft II แบบ digital copy ล่วงหน้าก่อนวันขายจริงแล้ว โดยในวันที่ 27 กรกฎาคม 10 โมงเช้าตามเวลาแปซิฟิก (เที่ยงคืนของวันที่ 27 ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งเป็นวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการจึงจะอนุญาตให้ผู้ใช้ติดตั้ง, activate เข้ากับบัญชี battle.net, และจ่ายเงิน

ที่ว่าอาจจะเป็นข่าวดีก็เพราะภูมิภาคของเรา (Southeast Asia) ก็สามารถทำแบบนี้ได้เช่นกัน ทำให้เราอาจจะได้เล่น StarCraft II ในราคาเดียวกับต่างประเทศนั่นคือ 60 USD (ประมาณ 1,920 บาท) ขณะที่ราคาขายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยนั้นอยู่ที่ 2,500 บาทเลยทีเดียว