Tags:
Node Thumbnail

ผู้ซื้อคือ Dyn Inc. บ.เดียวกับผู้ให้บริการ DynDNS ชื่อดังนั้นเอง โดย David Ulevitch ไม่คอนเฟิร์มว่าอนาคต EveryDNS จะยังฟรีอยู่รึเปล่า

EveryDNS ก่อตั้งโดย David Ulevitch เมื่อเก้าปีที่แล้ว (พ.ศ.2544) เพื่อเป็นผู้ให้บริการระบบจัดการ DNS ฟรีบนเว็บ แทนการฝากไว้ที่เดียวกับผู้ให้บริการโฮสติ้ง ปัจจุบันมีโดเมนที่ใช้บริการอยู่ประมาณ 400,000 โดเมน มีผู้ใช้บริการกว่า 300,000 บัญชี

เกิดอาการหวั่นๆ เพราะฝากชีวิตไว้หลายโดเมนมาก --

Tags:
Node Thumbnail

จากประเด็นข้อกฎหมายอำนาจหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ และการขยายกรอบเอกชนเพื่อยื่นเอกสาร ส่งผลให้การประมูล 3G เลื่อนไปเป็นเดือนกุมภาพันธ์ 2553

นายเศรษฐพร คูศรีพิทักษ์ กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช) กล่าวว่าคณะกรรมการของกทช. จะหารือและทำหนังสือยื่นสอบถามประเด็นข้อกฎหมายไปยังผู้ตรวจการแผ่นดิน และศาลรัฐธรรมนูญเพื่อชี้กฎหมายแทนการถามกฤษฎีกา และการขยายกรอบระยะเวลาของการส่งเอกสารเข้าร่วมประมูล 3G ของเอกชนที่อาจขยายเป็น 45 หรือ 60 วัน จะส่งผลให้การเปิดประมูลต้องเลื่อนออกไปปีหน้า จากเดิมที่กำหนดไว้ปลายปี 2552

ไป 4G เหมือนท่านมาร์ค บอกเลยครับ ผมรอได้

Tags:
Node Thumbnail

จริงๆ การยึดไว้ตรวจสอบเช่นนี้ได้รับอนุญาตมาหลายปีแล้ว ไม่ว่าจะกับแล็ปท็อบ กล้องดิจิตอล โทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือ อุุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ แต่มีข่าวออกมาสู่สาธารณะชนน้อยมาก จนมาถึงปัจุบันที่กระแสต่อต้านกระกระทำดังกล่าวเริ่มหนาขึ้นทั้งจากนักเดินทาง และนักกฎหมาย โดยนายบิล โฮแกน (นักข่าวอิสระ) ซึ่งแล็ปท็อปของเขาถูกสุ่มยึดได้ตรวจสอบเป็นระยะเวลา ๒ สัปดาห์ ขณะเดินทางกลับบ้านจากเยอรมัน กล่าวว่า "นี่อาจเข้าข่ายเป็นการยึดทรัพย์มากกว่าการยึดไว้ตรวจสอบ เพราะเจ้าหน้าที่อาจจะทำสำเนาข้อมูลเขาไว้ก็ได้"

ตามปกติการกระทำลักษณะนี้จำเป็นต้องขอหมายศาลก่อน แต่สำหรับการตรวจคนเข้าเมืองเจ้าหน้าที่สามารถตรวจค้นสิ่งต้องสงสัยได้ทุกอย่างโดยไม่ต้องขอหมายศาล

Tags:
Node Thumbnail

กลุ่ม We Demand Donuts ได้รับโดนัทแล้วสิบโหลจากร้านโดนัทในซานฟาซิสโก (รูป) โดยได้รับการเอื้อเฟื้อจาก Matthew Rothenberg ซึ่งเป็น Senior Product Manager ของ Flickr (ข่าวเก่า)

Tags:
Node Thumbnail

จากแหล่งข่าวนิรนามออกมากล่าวว่า Microsoft จะเข้าร่วมกับ Data Portability Working Group ตอนนี้ Chris Saad (Chairman ของกลุ่ม) ยืนยันว่าบริการของ Windows Live จะร่วมสนับสนุนการใช้งานตามมาตราฐานของ DataPortability และคาดว่าอีกไม่กี่วันจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการจาก Microsoft

Tags:
Node Thumbnail

อันนี้เป็นข่าวต่อจากความร่วมมือโครงการ DataPortability อ้างถึงแหล่งข่าวระดับสูง ว่าทั้งสามเริ่มมีการพูดคุยกับ OpenID foundation ถึงการสนับสนุนมาตราฐานที่จะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ทั่วไปโดยการใช้ชื่อบัญชีผู้
ใช้เดียวกับบริการต่างๆ บนอินเทอร์เน็ต ตามหลัง Digg, Technorati, Microsoft, AOL, Plaxo และ Wikipedia ที่ประกาศก่อนหน้านั้น โดยข่าวอย่างเป็นทางการจะออกมาเร็วๆ นี้

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลออกแบบส่วนติดต่อ iGoogle สำหรับผู้ใช้ไอโฟนใหม่ให้เข้ากับการใช้งานแบบ Touchscreen ของไอโฟนมากขึ้น สามารถเข้าได้โดยตรงที่ google.com/ig/i หรือถ้าใช้ไอโฟนเข้าได้ที่ iGoogle ตามปกติ

นี่เป็นอีกก้าวของกูเกิลในการสนับสนุนผู้ใช้งานไอโฟน หลังเปิดตัว Web App เพื่อผู้ใช้ไอโฟนไปเมื่อต้นเดือนที่แล้ว ซึ่งไม่ปล่อยให้ผู้ใช้ปรับแต่อะไรมากนัก

บริการนี้น่าจะทำให้สำหรับสาวกกูเกิลแบบเหมาแพ็คเกจใช้งานได้สะดวกขึ้น แต่จะว่าไปมีใครใช้ iGoogle มั่งเนี่ย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สนามบินแห่งชาติอังกฤษหรือ Heathrow จะเป็นสถานที่แรกที่นำระบบ Personal Rapid Transport (PRT) มาใช้ ระบบที่ว่านี้จะใช้เครือข่ายรถไฟฟ้าขนาดเล็กไร้คนขับที่เรียกว่า Pod สิบแปดคัน ขนส่งผู้โดยสารระหว่างอาคารจอดรถกับอาคารผู้โดยสารบนถนนยกระดับเฉพาะ ซึ่งมีระยะห่าง 3.8 กิโลเมตรในเวลา 4 นาที

ตัวรถมีขนาด 4 ที่นั่ง ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งไม่เร็วเท่าไหร่แต่ผู้พัฒนาเคลมว่าใช้เวลารอรถไม่เกิน 18 วินาที และประหยัดพลังงานกว่าการใช้รถบัสโดยสารถึงร้อยละห้าสิบ

ส่วนตัวผมว่าถ้าวิ่งได้เร็วแบบ Minority Report จะน่าสนใจมากเลย

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลได้เพิ่มความสามารถในการทำ Sitemaps สำหรับวีดิโอบนเว็บไชต์ทั่วไป โดยความสามารถนี้เป็นส่วนเพิ่มเติมของ Sitemap Protocol ซึ่งจะอำนวนความสะดวกให้ Crawlers ของกูเกิลวีดิโอเสิร์ชทำดัชนีได้ง่ายขึ้น ผู้ดูแลเว็บสามารถกำหนดรายละเอียดต่างๆ ให้กับวีดีโอได้ แท็กที่น่าสนใจมี Thumbnail (รูปย่อ), family_friendly (ความเหมาะสมขอผู้ชม) และการอนุญาติให้ embed ไปกับผลการค้นหาของกูเกิล (ดูเพิ่ม)

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานเป็นวันแรกที่แอปเปิลวางจำหน่ายระบบปฏิบัติการตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Mac OS X v10.5 Leopard เชื่อว่าผู้อ่าน BN ส่วนใหญ่คงรู้รายละเอียดกันหมดแล้ว (ถ้าไม่กด ข่าวเก่า) ฉะนั้นจะขอข้ามไป แล้วมาพาชมบรรยากาศการเปิดจำหน่ายวันแรกของ Leopard ที่ Apple Store ลอนดอนกัน

กำหนดการเปิดจำหน่ายคือเวลาหกโมงเย็น โดยทางร้านขอปิดเพื่อเตรียมการอัพเดท Mac ทุกเครื่องให้เป็น Leopard สองชั่วโมงตั้งแต่สี่โมงถึงหกโมงเย็น (ไหนว่าใช้เวลาอัพจาก Tiger แค่ครึ่งชั่วโมงไง) ผมมาถึงร้านตอนห้าโมงสิบห้าก็เจอกับ