Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในที่สุดวันนี้ก็มาถึงไม่ต้องพึ่งบริการ VPN ไปต่างประเทศแล้ว เมื่อ Spotify ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งเพลง เริ่มส่งจดหมายเชิญสื่อมวลชนร่วมเปิดตัวการให้บริการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 22 สิงหาคม 2560 ในจดหมายเชิญดังกล่าวยังไม่มีรายละเอียดในส่วนราคาแบบพรีเมี่ยมและแบบครอบครัวแต่อย่างใด

Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารไทยพาณิชย์แจ้งปิดปรับปรุงระบบ ATM และ CDM ทั่วประเทศ ในวันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 23.59 น. ถึง เวลา 03.00 น. ของวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2560

การปิดระบบดังกล่าวส่งผลให้บัตรเอทีเอ็ม บัตรเดบิต และบัตรเครดิตไม่สามารถใช้งานได้ในช่วงระยะเวลาดังกล่าวทั้งตู้จากทางธนาคารและตู้ต่างธนาคาร รวมทั้งบัตรเดบิตไม่สามารถใช้ชำระค่าสินค้าและบริการที่เครื่องรูดบัตร แต่บัตรเครดิตสามารถชำระที่เครื่องรูดบัตรได้ตามปกติ

สำหรับ Internet Banking (Easy Net), Mobile Banking (Easy App) และ UP2ME สามารถทำธุรกรรมโอนเงินไปยังบัญชีภายในธนาคารไทยพาณิชย์ได้ตามปกติ แต่จะไม่สามารถโอนเงินไปต่างธนาคารได้

Tags:
Node Thumbnail

Cloudflare ผู้ให้บริการ CDN (Content Delivery Network) รายใหญ่ มีอายุครบรอบ 6 ปี ในวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา โดยในปีนี้ Cloudflare ได้มีการปรับโลโก้ใหม่ ลดทอนมิติลงเหลือเพียงเมฆสองสีเท่านั้นและยกเลิกตัวเอฟพิมพ์ใหญ่ "F" ในชื่อ CloudFlare มาใช้เป็นเอฟพิมพ์เล็กแทน Cloudflare

ในส่วนของผลิตภัณฑ์ได้เพิ่ม 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่คือ Traffic Manager ซึ่งเป็นการขยายการทำงาน DNS ของ Cloudflare ให้จัดการได้มากขึ้น กับ Traffic Control เป็นตัวป้องกันการโจมตีโดยมีจุดมุ่งหมายทำให้ระบบไม่สามารถให้บริการได้ (Denial of Service) โดยทั้งสองผลิตภัณฑ์เปิดให้ทดสอบในรูปแบบ Early Access แล้ว สามารถลงทะเบียนแสดงความสนใจได้ที่ลิงค์ท้ายข่าว

Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก AIS จ่ายเงินค่าประมูลคลื่น 900 MHz กับ กสทช. วันนี้ กสทช. ได้ออกใบอนุญาตการใช้งานคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ให้กับทางเอไอเอสแล้ว โดยใบอนุญาตมีอายุการใช้งาน 15 ปี (2559-2574)

ในส่วนของลูกค้าที่ยังค้างอยู่ในระบบ 2G คลื่น 900 MHz เดิมนั้น มีจำนวน 3 แสน 7 หมื่นเลขหมายหากลูกค้าไม่ได้ย้ายค่ายภายในเที่ยงคืนของวันนี้ (30 มิ.ย. 59) ซิมจะดับลง

ส่วนของลูกค้า 2G และ 3G คลื่น 1800 MHz เมื่อสิ้นสุดสัญญาสัมปทานกับบริษัททีโอทีแล้ว เอไอเอสจะทำการเปลี่ยนระบบมาให้บริการในคลื่น 900 MHz แทน ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไม่ต้องย้ายค่าย

ที่มา - ไทยรัฐ

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) เข้าชำระเงินค่าประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz งวดแรกเป็นเงิน 8,602,800,000 บาท พร้อมแบงค์การันตี 72,346,980,000 บาท จากมูลค่าการประมูลทั้งหมด 75,654,000,000 บาท เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเช้านี้

ทางด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ระบุว่า กทค. จะประชุมร่วมกันเพื่อเตรียมพิจารณาออกใบอนุญาตประกอบกิจการให้เอไอเอสได้ภายในวันที่ 30 มิถุนายน นี้และเริ่มมีผลบังคับวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะทำให้เอไอเอสให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง

ที่มา - ไทยพีบีเอส,โพสต์ทูเดย์

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า Facebook เตรียมแสดงภาพ VR 360 องศาบน News Feed วันนี้ Mark Zuckerberg ได้ประกาศเปิดการใช้งานการดูภาพในรูปแบบ 360 องศา ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของตัวเองอย่างเป็นทางการ

โดยการดูภาพในรูปแบบ 360 องศานี้จะเหมือนการดูวิดีโอ 360 องศาทุกประการ เพียงใช้เมาส์ลากหรือเอียงโทรศัพท์ไปมา ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถใช้โทรศัพท์ในการถ่ายภาพได้โดยเลือกเป็นโหมดพาโนราม่าหรือใช้แอป 360 camera

ที่มา- Mark Zuckerberg

Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก ทรูวิชันส์ขัดขืนไม่ยอมเรียงช่องใหม่ ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท ทรูวิชันส์ กรุ๊ป จำกัด ได้ทำหนังสือแจ้งต่อคณะกรรมการ กสท. โดยยินยอมที่จะทำตามประกาศของทาง กสทช. แต่ทางทรูวิชันส์ จะไม่ได้ดำเนินการเรียงช่องตามประกาศ กสทช. ในทันที บริษัทจะเป็นคนแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ทางฝั่ง กสทช. ได้สั่งปรับตามคำสั่งทางปกครอง วันละ 20,000 บาท (ในกรณีขัดคำสั่งตาม ประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์การจัดลำดับบริการโทรทัศน์) ปรับ 1 ล้านบาทและวันละ 50,000 บาท (ตามกฎ Must Carry) ค่าปรับจะเพิ่มสูงขึ้นหากยังฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง